Þjóðviljinn - 30.01.1963, Side 12
Fjárhagsáætlun Akranesbæjar
20% hækkun út-
svara—enn um
\ Daníelsmálið
Bátur og snjór
Á fundi bæjarsfcjórnar Akra-
ness síðastliðinn föstudag var
fjárhagsáætlun bæjarins fyrir
1963 til fyrrj umræðu. Niður-
stöðutölur eru áætlaðar 22 millj.
300 þús. krónur. og er þar um
að ræða 5 millj. króna hækkun
frá fyrra ári. Útsvör eru áætluð
15 millj. 300 þús kr. og aðstöðu-
gjöld 2 millj. 700 þús.; í fyrra
voru útsvör og aðstöðugjöld sam-
anlagt 15 millj. króna, o gnemur
því hækkunjn þremur milljónum,
eða 20%.
Tvö umferðaslys
urðu í gærdag
1 gær urðu tvö umferðarslys
hér í Reykjavík. Um kl. 11 f.h.
varð drengur fyrir bifreið á mót-
um Njálsgötu og Snorrabrautar
en meiðsli hans munu ekki haía
verið alvarleg. Um kl. 4 síðdeg-
is varð' svo telpa fyrir bifreið
á Lindargötu móts við Þjóðleik-
húsið en hún mun einnig hafa
sloppið við alvarleg meiðsli.
Stjórn Þróttar
á Siglufirði
var sjálfkjörin
Siglufirði 29/1. — Verkamanna-
félagið Þróttur hélt aðalfund
sinn síðastliðinn sunnudag.
Gunnar Jóhannsson, sem verið
hefur formaður félagsins sam-
íleytt í 23 ár, baðst nú eindregið
undan endurkjöri. Færði fundur-
inn honum þakkir fyrir störf
hans í þágu siglfirzkrar verka-
lýðshreyfingar.
Stjórn félagsins varð sjálf-
kjörin og er hún þannig skip-
uð:
Óskar Garibaldason, formaður;
Gunnlaugur Jóhannsson, vara-
formaður; Kolbeinn Friðbjamar-
son, ritari; Hólm Dýrfjörð, gjald-
keri; meðstjómendur: Páll Jóns-
son, Anton Sigurbjömsson og
Þorkell Benónýsson. Hannes.
Iðja
Framhald af 1 .síðu
hún væri hin rétta leið verka-
fólks til að ná kjarabótum. Nú
virðist atvinnurekndur ætla að
reyna að nota ákvæðisvinnufyr-
irkomulagið til að koma í veg
fyrir kjarabætur neita þeim sem
ákvæðisvinnu stunda um jafn-
rétti við aðra. Verður ekki ann-
að séð en atvinnurekendur séu
með þessu að beita sér gegn
þeirri vinnutilhögun sem mál-
gögn þeirra hafa talið allra
meina bót!
Þar telja þelr
garðinn lægstan
Það er einnig athyglisvert að
atvinnurekendur skuli sérstak-
lega hafa valið að sýna Iðja
fjandskap. Atvinnurekendablöðin
hafa haldið því fram að stjórn
Iðju væri til mikillar fyrirmynd-
ar, þar væru í fomstu menn
sem kynnu að tryggja „kjara-
bætur“. En þegar „kjarabætur
án verkfalla" koma til fram-
kvæmda leggja atvinnurekendur
áherzlu á að skilja verulegan
hluta Iðjufólksins eftir án kjara-
bóta. Þeir glúpnuðu á því fyrir
nokkmm dögum að neita Dags-
brún um kauphækkunina, en þar
sem Guðjón í Iðju er, telja þeir
auðsjáanlega garð verkalýðs-
hreyfingarinnar lægstan. Ekl'.i
var hægt að kveða upp þyng-i
áfellisdóm yfir umboðsmönnum
Sjálfstæðisflokksins í Iðju.
Helztu gjaldaliðir áætlunarinn-
ar eru þessir: Til bæjarútgerð-
arinnar 4.5 mjllj. kr., grejðsla
ýmissa skulda 2,1 millj., til hafn-
arsjóðs 1,7 millj., til gatnagerðar
1,5 millj. og tU sjúkrahúss 1.0
millj.
Dýr er orðinn Daníel
Á bæjarstjómarfundi þessum
fluttu bæjarfulltrúar Alþýðu-
bandalagsins tillögu þess efnis,
að bæjarstjórnin skoraði á þá
bæjarfulltrúa, er stóðu að því
að víkja fyrrverandi bæjarstjóra,
Daníel Ágústínussyni, frá störf-
um, að greiða sjálfir kostnað, sem
af ráðstöfun þessari leiðir. Var
bent á, að gert hefur verið ráð
fyrir því í lögum. að bæjarfull-
trúar beri persónulega ábyrgð á
samþykktum sínum. fhald og
kratar björguðu auðvitað eigin
skinni með því að fella tillöguna.
Kostnaður Akranesbæjar vegna
Daníelsmálsjns mun nú nema á
fjórða hundrað þúsund króna,
þar af fær Daníel sjálfur í laun,
miskabætur og málskostnað hátt
í 200 þús. kr., ef vextir eru með-
taldir.
Mikinn hluta þessarar upphæð-
ar hefði bærinn losnað við að
greiða, ef samþykkt hefði verið
sú tillaea Sigurðar Guðmundsson-
ar. bæjarfulltrúa Alþýðubanda-
lagsins, að semja við Daníel um
bessar srreiðslur, en sú tillaga var
borin fram. þegar Daníel hafði
verjð vikið frá. En bæjarstjórn-
armeirihlutinn kaus heldur
dómstólaleiðina og eyddi þannig
fé bæjarfélagsins að óþörfu.
1 fyrrinótt hriðaði ofurlítið og var snjóföl yfir allt í gær-
morgun. Sól var og bjart og eru slíkar aðstæður hinar á-
kjósanlegustu til listrænnar ljósmyndunar. Meðfylgjandi mynd
er frá höfninni. Lítil bátkæna klædd skærhvítum snjóhjúpi vagg-
ar sér mjúklega í morgunandvaranum bundin við bryggju. —
(Ljósm. Þjóðv. A. K.).
Félagsfundur
í Kvenfélagi
sósíalista
I kvöld kl. 8.30 verður
haldinn fundur í Kvenfé-
lagi sósíalista í Tjamargötu
20.
Fundarefni:
1. Tillögur trygginganefnd-
ar lagðar fram og ræddar.
2. Lagabreytingar fyrir
Carolinusjóð.
3. Félagsmál.
4. Umræðuþáttur.
5. Kaffi.
Stjórnin.
f/ fíutti ulls á sl
árí 104.043farþega
Samkvæmt upplýsing-
um Flugfélags íslands
hafa aldrei verið fluttir
fleiri farþegar með flug-
vélum félagsins en á sl.
ári. Varð tala farþega
alls 104.043 en var árið
1961 77.894 og er aukn-
ingin því 33,6%.
Um þessa aukningu farþega-
flutninganna segir svo í frétta-
ti’kynningu frá Flugfélaginu:
Mest var aukningin í farþega-
flugi innanlands, 40,7 af hundr-
aði. Fluttir voru 68,091 farþegi
á móti 48,382 árið áður. Vafa-
laust munu sumarfargjöld, sem
sett voru í fyrsta sinn sl. sum-
ar, eiga sinn þátt í þessari
miklu aukningu, svo og aukinn
flugvélakostur. Þess ber að geta,
að sumarið 1961 lá innanlands-
flug niðri i einn mánuð vegna
verkfalla.
Millilandaflug félagsins jókst
einnig verulega á sl. ári. Flutt-
ir voru 27,952 farþegar í áætl-
unarflugi milli landa, en 24,520
árið áður. Aukning er 14 af
hundraði.
Farþegar í leiguflugl voru á
sl. ári 8000 en voru 4992 árið
1961. Aukning 60,3%.
Mjðvikudagur 30. janúar 1963 — 28. árgangur — 24. tölublað.
Fékk jeppann lánað-
an hjá föður sínum
Eins og frá var sagt hér í blað-
inu í gær varð enn eitt bana-
slys af völdum umferðar í fyrra-
kvöld. Varð 78 ára gömul kona
fyrir bifreið á Miklubraut rétt
við Miklatorg ,og lézt hún af
afleiðingum slyssins skömmu
eftir að hún var komin á sjúkra-
hús.
1 gær var ekki hægt að skýra
frá nafni konunnar þar sem ekki
hafði náðst til allra aðstandenda
hennar en hún hét Elísabet Jóns-
dóttir og átti heima að Eskihlíð
13. Var hún gift Hákoni Krist-
jánssyni.
ökumaður bifreiðarinnar sem
konan varð fyrir var 16 ára pilt-
ur, réttindalaus. Hafði hann feng-
ið lánaðan Land-Roverjeppa hjá
föður sínum gegn því skilyrði
að fá ökumann með bílpróf til
þess að keyra. I jeppanum með
honum voru þrír aðrir ungling-
ar á hans reki tvær stúlkur og
piltur. Ber þeim öllum saman
um að bíllinn hafi ekki verið
á mikilli ferð. Önnur stúlkan
varð fyrst konunnar vör og
hrópaði upp en það var of seint.
Áðeins 22 fbúðir full
gerðar á Akureyrl 1962
I Verkamanninum 25. þ.m. er
birt skýrsla byggingafulltrúans
á Akureyri um byggingafram-
kvæmdir þar sl. ár. Kemur
fram í skýrslunni, að aðeins voru
fullgerð 18 hús með samtals 22
íbúðum á árinu en blaðið bend-
ir á, að húsnæðismálanefnd er
nýlega lauk störfum taldi lág-
marks byggingaþörf á Akureyri
vera 65 íbúðir og þó þyrfti raun-
ar meira til fyrstu árin til þess
að vinna upp það sem á hpfur
skort að væri nægilega byggt
síðustu árin.
Á árinu 1962 var hafin bygg-
ing 23 íbúðarhúsa með samtals
33 íbúðum á Akureyri og í árs-
lok voru í smíðum 57 íbúðar-
hús með alls 74 íbúðum. Eins
og fyrr segir voru fullgerð á
árinu 18 hús með 2 íbúðum en
fokheld urðu 34 hús með 47 í-
búðum. Meðalstærð fullgerðra
íbúða var 418.7m3.
Af öðrum húsum en íbúðarhús-
um voru 28 í byggingu um sl.
áramót. Þar af voru 12 talin
fullgerð og 8 fokheld. Af stór-
byggingum sem fullgerðar voru
á árinu má nefna Elliheimilið,
Fataverksmiðjuna Heklu, Amaro-
húsið og Útvegsbanka Islands.
Fokheldar urðu m.a. skrifstofu-
bygging Akureyrarbæjar, sam-
komuhús Akurs h.f. (Sjálfstæð-
ishúsið), viðbygging við póst- og
símahúsið og við Bamaskóla
Oddeyrar.
Á árinu var m.a. hafin bygg-
ing verksmiðjuhúss fyrir
Strengjasteypuna, verkstæðishúss
fyrir Hafnarsjóð Akureyrar,
vörugejrmsluhúss fyrir Sápuverk-
smiðjuna Sjöfn og viðbótarbygg-
ingu við Gagnfræðaskólann.
Ný síldar-
verksmiðja?
Borgarfirði eystra 29/1. — Hér
eru á döfinni ráðgerð um að
byggja litla síldarverksmiðju
með vorinu, en allar athuganir
eru þó á frumstigi. Hreppsfélag-
ið hefur haft forgöngu og meðal
annars efnt til sölu hlutabréfa
í þessum tilgangi og hefur heyrst
að Kaupfélagið hér á staðnum
og Vilhjálmur Jónsson, síldar-
saltandi á Raufarhöfn og Vopna-
firði hafi meðal annarra áhuga
á að gerast hluthafar.
Síldarsöltun var rekin hér
síðastliðið sumar á einu plani
og var heildarsöltun á sumrinu
tvö til þrjú þúsund tunnur, en
frekara gengi söltunar mun vera
bundið við síldarbræðslu á
staðnum og er með annars drif-
fjöður í þessari framkvæmd.
SE.
Breytingarnar á b.v. Narfa
Eins og getið var lítillega
um hér í blaðinu 1 gær, fór
togarinn Narfi áleiðis til Eng-
lands aðfaranótt mánudagsins,
þar sem hann tekur um borð
vélar þær, sem síðan verða
settar niður í Þýzkalandi.
Breyting sú, sem fram fer á
skipinu í Bremerhaven, og
verður væntanlega lokið í
marzlok, er í því fólgin, að
byggt verður yfir alla bak-
borðshlið skipsins frá bakka
og aftur á bátapall og innund-
ir þilfarslúgur. 1 bakborðs-
ganginum verða frystivélam-
ar staðsettar, en tækin í yfir-
byggingunni á dekkinu.
Frystivélamar em frá J.E.
Hall & Co. Ltd. í Dartford, en
frystitækin af gerðinni Jack-
stone vertical plate freezers,
6 að tölu og tekur hvert
þeirra V2 tonn í einu og hrað-
frystir það magn á 2 klst. og
40 mínútum. Tækin skila fisk-
inum í 48 kg. blokkum, sem
losaðar eru úr tækjunum með
heitu gasi.
Lest skipsins verður breytt
í frystilest með 28 gráðu
gaddi, en við þær breytingar
minnkar hún nokkuð vegna
mikillar einangmnar og
breytts fyrirkomulags. Nú get-
ur lestin tekið 420 tonn, en að
breytingunum loknum tekur
hún 300—350 tonn.
Guðmundur Jömndsson út-
gerðarmaður skipsins hefur
skýrt svo frá, að þegar hann
ákvað afkastagetu þessara
nýju tækja hafi hann gert ráð
fyrir 13 tonna meðalafla á
sólarhring og eiga þau að geta
afgreitt það magn án erfið-
leika. Þá hefur hann reiknað
með að famir verði tíu 34
daga túrar á ári. Með hinum
nýja útbúnaði er hægt að
lengja úthaldið að mun í
hverjuim túr, þar sem ekki
þarf að eltast við hámarks-
dagafjölda þann er nú gildir.
Einnig verður hægt að nýta
ýmis mið, sem við íslendingar
höfum ekki getað notað hing-
að til, svo sem hin auðugu
mið sunnan við Nýfundna-
land og jafnvel mið sem
liggja á enn heitari svæðum
jarðarinnar.
Selt fyrirfram
Guðmundur hefur selt allan
afla skipsins í hálft annað ár
brczkum fyrirtækjum, Byrds
Eye og Ross-hringnum í Hull
fyrir 150% hæria verð en
fæst hér heima. Verð þetta er
reiknað þannig út að tekið er
meðaltalsverðið á brezkum
uppboðsmarkaði yfir árið.
Siglingum verður hagað svo,
að helmingur áhafnarinnar
verður í landi meðan skipið er
í ferðinni, en að sjálfsögðu
verður öll áhöfnin um borð
meðan á veiðum stendur.
Landað verður í Royaldokk-
inni í Grimsby en ekki fiski-
dokkinni.
Tilraun
Takist þessi tilraun með
breytingar á skipinu vel, verð-
ur ekkert því til fyrirstöðu
að breyta hinum stóru togur-
unum okkar á sama hátt og
jafnvel einnig hinum stærri
og nýrri nýsköpunartogurum.
Valið var að flaka ekki
fiskinn um borð, vegna þess
að reynsla Breta og Þjóð-
verja af þeirri verkun hefur
ekki gefið svo góða raun,
sem menn gerðu sér vonir
um. Hinsvegar hefur gefizt
vel að heilfrysta fiskinn nýj-
upp úr sjó, ýmist hausaðan
eða með haus. Þá er að geta
þess að fundin hefur verið
upp ný aðferð til að þíða
fiskblokkirnar þannig að ekki
tapist nema 1—2% af þyngd-
inni, en með þeim aðferðum
sem áður þekktust töpuðust
8—10% af þyngdinni við þíð-
ingu.
Skuttogarar tímabærir
Aðspurður um hvort ekki
sé tímabært fyrir okkur Is-
lendinga að fá okkur skuttog-
ara, kvaðst Guðmundur vilja
benda á reynslu annarra af
þeim. Nú væri svo komið að
Þjóðverjar smíðuðu eingöngu
slík skip, en Bretar færu
hinsvegar nokkru hægara í
sakimar, þó að þeir séu
brautryðjendur á því sviði og
virðist þar helzt um að
kenna frægri fastheldni þeirra
við foma siði.
Þegar Guðmundur lét smíða
Narfa, vildi hann fá að hafa
hann skutbyggðan, en mætti
ekki þeim skilningi ráða-
manna að það mætti verða.
Hann kvað breytingamar á
Narfa mundu kosta 11 millj-
ónir, eða því sem næst og
hefur Alþingi veitt honum
ríkisábyrgð fyrir 970,000
marka láni í V-Þýzkalandi.
Skipstjóri á Narfa verður eft-
ir sem áður Helgi Kjartansson.
G.O.
4
t