Þjóðviljinn - 16.06.1970, Page 7
Þriðjudagitt' 16. júni 1970 — ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA J
í VINNUSTOFUNNI
mörkinni“. Fyrir nokkrum ár-
um övöldu þeir Silis og Lem-
port um 3ja mánaða skeið í
Nigeríu. Þangað íóiru þeir til
þess að skreyta sovézku sendi-
ráðsbyggingun a í Lagos. Og í
vinnustofunni má sja ótal
skemmtileg verk frá Afriku-
dvöl þeirra féliaga.
Vinnuaðstaða þeirra félaga er
ágæt, ríkið hefur látið þeim
í té vinnustofu með öllum út-
búnaði, þetta eru 2 stórir sal-
ir, teiknistofa, keramikvinnu-
herbergi og setustof'a. Nikolaj
Silis fæsit mest við keramik og
tré, en Volodja Lemport við
sitein og steinsteypu. Það má
segja, að hjá þeim sé lista-
skóli út af fyrir sig. Menn hafa
misjaínar mætur á verkum
Guðrún
Kristjánsdóttir
skrifar
frá Moskvu
Mynd eftir Silis. — Ljósmynd Rosenberg.
Eitt af verkum Lemports. — Ljósmynd Khalatsjev, en hann tók
einnig myndiraar af listamönnunum.
Það eru nú liðin um 2 ár
síðan ©g kynntist fyrst
siorvézku myndiböiggvuirunum
þekktu, þeim Nikolaj Silis og
Volodja Lemport, og þegar éig
leit inn í vinnustofuna hjá
þeim um daginn, diatt mér í
huig að sfcrifa um þá nokkur
orð.
Framaferill þeirra félaga
hefur verið glæsilegur. Þeir
höfðu ekki fyrr lokið námi við
listahásfcóla hér í Moskvu en
þeim var boðið að vinna við
veggsfcreytingar vð Lomonoss-
ovháskólann á Lenínhæðum.
Skömmu síðar báru þer sigur
úr býtum í samkeppni sem
efnt var til um minnismerki,
sem átti að tiákna sameinin,gu
Rússlands og Úkraínu. Þeim
var falið að sjá um skxeyting-
ar á íþró'ttaleikvanginum mikla
í Luznikj í Moskvu og svo
mætti lengi telja. Kalinínstræt-
ið nýja í miðborg Moskvu byrj-
ar og endar á verkum þeirr a.
Þeir ferðast mikið um Sovét-
ríkin, voru nýlega í Askbabad
í Mið-Asiíu, þar sem þeir unnu
að 17ft feta veggskreytingu,
s©m nefnist „Sigurinn yfir eyði-
Lemport
þeirra, flestir dá þau, aðrir
ekki, en enginn ber brigður á
firáibæra listahæfileika þeirra
beggjia, frumleika og áræðni.
★
Og á kvöldin, að loknum
vinnuidegi, er gestkvæmt hjá
listamönnunum, þar er stöðug-
ur straumur ungra myndhöggv-
ara, listmálara, ljóðskálda og
söngvara, leikara og leikstjóra,
rithöfunda og annarra kunn-
ingja þeirra, og þar fara fram
fjörugar umræður um listir og
bókmenntir, og þar er leikið á
gítar, og það bregzt eikki, að
Volodja Lemport syngi fyrir
gesti rússneskar vísur.
Guðrún Kristjánsdóttir.
ðryggi í flugferðum rætt á
alþjóðaráðstefnu Kanada
Þríðjudaginn 16. júní, vcrður
settur í Montreal í Kanada fund-
ur, þar sem fulltrúar allra
lielztu þjóða hcims, sem aðild
eiga að alþjóöaflugmálasam-
bandinu ICAO (en það er ein
af sérstofnunum Sameinuðu
þjóðanna) munu um tvcggja
vikna skeið ræða í fyrsta lagi
öryggisráðstafanir til að koma
í vcg fyrir hvcrskyns afbrot,
er farþcgum, áhöfnum og
fhigvélum kann að stafa Iiætta
af og í öðru lagi hvernig lög-
um vcrði komið yfir þá, cr á-
byrgð bera á glæpsamlcgu at-
ferli scm flugsamgöngum er
hættulegt.
Þessi aukafúndiur ICAO-þings-
ins var boðaður með þivi brýn
þörf var á að ræða siprengjutil-
ræðin tvö í febrúamiénuðd sl.,
en í öðru þeirra fórust 47 manns
í Coronadoflugvél Swissair flug-
félagsins og í hinu tilfellinu var
Caravelle-vél austurrísika flug-
félaigsins nær tortímt. Náðu þá
háimiairiki sívaxandi árásir á far-
þegalflugvélar, en þær hafa
beinzt að ránum og skemmdar-
verkum, sem mijög hafa verið
ógnvekjandi uim víða veröld.
Vænta má þesis að á fundinn
komi háttsettir fulltrúar rikis-
stjórna 117 aðildam’kja ICAO,
ásamt áheymarfulltrúum al-
þjóðasamtaka flugféHaga og
starfsimanna á sviði flugimála.
Þannig mun á fundinuim veit-
ast einstakt tækifæri til að
gera viðtækar áætlanir um
vernd gegn þeim ónauðsynlegu
og ó'tæku hættuim, sem flug-
rekstur hefur orðið við að búa
undanfairin ár vegna flugvéla-
ræningja og skemmdarverka-
mamna. E.t.v. er flugrekstur ein-
hver skipulagðasta atvinnugrein
í heimi, enda er sfcipulag henni
nauðsynlegt til að trygigja ör-
yggi og regllu í reksitri. Aðgerð-
ir óbyrgðarlausira ednstakMnga
og afbrotamanna mega ekki
stofna trú ataemnings á öryggi
Agnar Kofoed-Hansen
flugferða, sem mörg ár hefur
tekið að treysta, í hættu.
Þeir, sem að orðsendiingu
þesisari standa, óska þess að ár-
angur af fundi ICAO verði sem
hér segir:
Samþykkt verði hátíðlcg og
bindandi skuldbinding allra
ríkja þess efnis að þau muni á-
líta óþarfa afskipti cða árásir á
flugrckstur fyrir hvcrskyns á-
stæður glæpsamlcgt athæfi að
alþjóðalögum, sem þau muni
ekki fyrirgefa undir neinum
kringumstæðum. Yrði lítið svo
á að hvert það ríki, sem eigi
gerðist aðili að slíkri skuldbind-
i.ngu, hefði hafnað skyldu sinni
til að halda uppi öryggi, lögum
og regiu og þannig fyrirgert
rétti sínum til að njóta kosta
þess að vera aðili að ábyrgu al-
þjóða samfélagi á sviði flug-
mála.
Gerðar verði tillögur um ör-
yggisstaðla táil að verja flugvelli
og flugvélar gegn hvearjum
þeim, sem leitast við að sfcipta
sér a£ örj-ggi flarþega, áhafna,
fiutninigs, pósts eða fliugvéla.
Gerðar verði tillögur um að-
ferðir við skoðun farþega, far-
angurs, fllutnimgs, pósts og flug-
véla við sérhvert tækifæri og
hvar sem er þegair ástæða er
til að ætla að öryggj sé ógnað.
Viðurkennd veirði höfuðnauð-
syn þess að tryggja öryggi með
forgamgsrétti fram yfir tillit til
kostnaðar eða þæginda.