Þjóðviljinn - 23.09.1978, Síða 15

Þjóðviljinn - 23.09.1978, Síða 15
Laugardagur 23. september 1978 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 15 Afriku viröist baráttan hafa náö marktækum árangri, þrátt fyrir tilraunir heimsvaldasinna til aö grafa undan henni. Guinea, Angóla ogMósambikeru þrjúslik dæmi. Einokunarhringir NATO-rikja (erl. fjárfestingar i Afriku eru nær eingöngu frá NATO-rikjum) beita nú fyrir sig öllum tiltækum ráðum til aö tryggja aöstööu sina i Afriku. Erindrekar auöhring- anna setja skilyrði um lán til Afrikurikja á fundum alþjóö- legra peningastofnana og leggja á ráðin um þaö, hvernig eigi aö knésetja stjórnir viðkomandi rikja og þvinga þær til uppgjafar (t.d. á fundum UNCTAD-). Sömu öflin reyna aö stuöla — meö milli- göngu stjórnmálamanna sinna — aö myndun blökkumannastjórna i Suöur-Afriku og i Rðdesiu, sem yröu þeim vilhollar. Þar beita þessir aöilar mútutækni og spill- ingu, meö álitlegum árangri, aö þvi er virðist. En einokunarhringir margra NATO-rikja hafa einnig komiö þvi tU leiöar, aö fá rikisvald heimarikja sinna til aö ábyrgjast fjárfestingar sinar i Afriku. Þetta þýðir, að ef aöstaða auöhring- annatil aröráns og auösöfnunar i Afriku veröur fyrir baröinu, t.d. vegna myndunar þjóölegrar stjórnar i viðkomandi Afrikurfci, þá skuldbindur heimariki auö- hringsins sig til aö greiða hringn- um skaðabætur. Á þennan hátt verða NATO-rikin sjálf bendluö — hags- munalega séð, — viö útþensluviö- leitnieinokunarhringanna. Vegna þessara skuldbindinga, sem riki sst jórni r Frakklands. Vestur-Þýskalands, Bandarikj- anna, Noregs og fl. hafa tekiö á sig, veröa viðkomandi stjórnvöld jafnframt að gera nauðsynlegar ráðstafanir til að verja þaö, sem þau tryggja. Aðmirállinn I.C.Kidd, Jr., einn af helstu herforingjum NATO hitti naglánn beint á höfuöiö i ræðu.sem hannhéltfyrir2 árum i Bandarikjunum. Þar sagöi hann: „96% af krómi heimsins fæst i Afriku. Fósfata; báxit, súrál, mangan og súliúr verður aö flytja frá svæðum, sem liggja utan athafnasvæöis NATO, þ.e. sunnan hvarfbaugs krabbans. An orku og hráefna, getur iðnaðarframleiðsla og efna- hagslif NATO-rikja liðið skort eða jafnvel stöövast. Ef Sovét- rikin veröa helsta hernaðar- veldi á suöurhöfunum, getur efnahagslifi NATÓ-rikja verið ógnaö af þessum væntanlegum andstæðingi.” Fleiri en hann hafa þegar bent á „nauðsyn” þess, að NATO færi útkviarnar i suðurátt. Hins vegar hefur engin opinber ákvö-öun veriö tekin enn um slika útvikk- un. Ýmislegt bendirtil þess, að ftök einstakra NATO-rikja i Afriku nægja enn til þess aö láta hvert heimsvaldariki fyrir sigum varn- ir „einkasvæðis sins”: Bandarik- in og Bretland sjá um Suður-Afriku og Rhodesiu, Frakkland sér um Zaire og Marókkó, o.s.frv. NATÓ og hagsmun- ir hergagna- og tækniframleiðenda Hlutverk rikisins á söguskeiöi einokunarauövalds er a.m.k. þri- þætt: Aö taka aö sér „óarðbæra” þjónustu til að endurnýja vinnuaflið handa eigendum fjármagnsins. Hér er átt viö heilsugæslu, menntun og aö nokkru leyti menningarstarf- semi. Að vernda hagsmuni ráðandi stétta með dóms- og lögreglu- valdi. Aö miðla pen. (gildisauka) frá vinnandi fólki til einok- unarhringanna. Þetta miöl- unarhlutverk leysir rikisvald- ið á mismunandi hátt, sem er of mikið mál til aö útskýra i smáatriðum hér. Hér á landi, svo aö dæmi sé tekiö, leikur Landsvikjun slikt hlutverk með þvi aö færa fjármuni frá almenningi til erlendra auö- hringa (ALUSSUISSE og ELKEM-SPIGERVERKET). Þetta er gert m.a. meö bók- haldslegum „kúnstum”, sem lánadrottinn Landsvirkiunar — Alþjóðabankinn — nefur fyrirskipað. NATO er einnig slik miðlunar- stofnun. NATO miölar skattfé al- mennings i þátttökurlkjum bandalagsins til þeirra einok- unarhringa, sem fást við hönnun og framleiöslu þróaðs rafeinda- tæknibúnaöar, flugvéla og her- gagna. Þetta vita nú margir, en e.t.v. gera sér ekki jafnmargir grein fyrir þvi, aðframleiöendur þessir leggja ekkiáherslu á sömu mála- flokka innan NATO og þeir, sem vUja beita NATO fýrir striðs- vagninn gegn þróunarrikjunum. um. Þeir, sem ætla NATO það hlut- verk, aö ver ja aöstööu vestrænna auðhringa i þróunarlöndunum leggja litið upp úr and-sovéskum áróöri og fallast gjarnan á „slök- unarstefnuna”. Þetta eru fyrst og fremst fulltrúar „globalistanna”, þ.e. þeirra auöhringa, sem hafa alheims umsvif, eiga námur i þróunarlöndunum og framleiða neysluvörur fyrir markaöi þró- unarlanda. Skrif J.R. Huntley i Atlantic Community Quarterly um útvikkun hins atlantiska kerf- is, eru dæmi um þessa stefnu. Sérfræðingurinn, sem starfar hjá BatteUe-stofnuninni i Bandarlkj- unum (stofnun, sem vinnur aö rannsóknarverkefnum fyrir bandariska herinn og fyrir stærstu auðhringi þar i landi), leggur til að vikka út NATO, þannig aö bandalagiö og efna- hagsstofnanir s.s. OECD, renni saman í eitt og verði aö allsherj- ar hagsmunastofnun ríkra iön- aðarlanda 1 augum hergagna- og tækni- framleiðenda hefur aöaláherslan ætið veriö lögö á eflingu hern- aðarmáttar NATO og endurnýjun vopnabúrsins „með tilliti til framfara og nýjunga”. A sviði hugmyndafræöi leggja þessir siðarnefndu megináherslu á framhald „kalda striðsins”, sem hefur fært þeim i nær 30 ár stór- gróða. Skv. „The Weapons Culture” eftir bandariska vis- indamanninn Ralph Lapp, hafa norrkrir af stærstu hringum hafa nokkrir af stærstu hringum Bandarikjanna beinlinis lifað af hergagnaframleiöslu. Hann nefn- ir m.a. Lockheed, McDonnel Douglas, General Dynamics og Boeing. Þessir auðhringir rækta sambönd sin viö NATO, eins og búast má við. Aöalforstjóri McDonnel Douglas t.d. er einn af hvatamönnum ATA (Atlantic Treaty Association), sem hélt ráöstefnu hér i Reykjavik á s.l. ári.' NATÓ og einokunar auðvald hvers NATÓ-ríkis 1 flestum ef ekki öllum NATO-rikjum er einokunarauð- eyöurnar, skv. sögulegri reynslu af beitingu laga i þágu moröa og kúgunar. NATÓ og erlendir auðhringir: Innlend viðhorf Hér á landi hefur umfjöllun um málefni NATO verið vandlega aö- skilin frá umfjöllun um erlendar fjárfestihgar. Þessi varkárni er auövitaö áréttum staö.enda gætu aðstandendur hvorutveggja misst verulegan trúnaö hjá almenningi, ef fréttist aö aöstandendur NATO voru þeir sömu sem hyggjast sölsa undir sig orkulindir lands- ins. En þrátt fyrir varkárni og þögn, kemur fyrir aö þessi tengsl komi fram i dagsljósiö. valdiö ráöandi þjóöfélagsstéttin nú tíl dags. Þessi yfirráð eru ekki tilkomin af tilviljun, heldur vegna sögu- legrar þróunar ásamt aðstoö ytri afla. Marshall-aöstoðin annars vegar og tilvera bandarískra her- stöðva viös vegar i NATO-lönd- um, hefúr tryggt sigur einokunar- auövaldsins i viökomandi löndum yfir öflugum alþýöuhreyfingum. Eftir 30-ára hlutfallslega lægð, hafa stéttaandstæður innan NATO-rikja aukist aftur. Má þar bæði kenna kreppuástandinu, samruna f jármagns i færri hend- ur og ósjálfstæðtengsl „þjóðlegs” fjármagns NATO-rikjanna við hið „alþjóðlega” einokunarfjármagn (með þvi bandariska i ráðandi stööu). Með auknum stéttaandstæðum er óhjákvæmilegt, að stéttar- vitund launafólks vaxi og þar með barátta launamanna gegn einok- unarvaldinu. Af þessum sökum hefur sá hluti einokunarauövaldsins, sem hefúr enn ekki náö talsveröum alþjóðlegum umsvifum og byggir auðsöfnun sina fyrst og fremst á arðráni innan NATO-rikja, lagt megin áherslu á hiö pólitiska hlutverk NATO. Þaö er þessi siöarnefndi hluti einokunarauövaldsins, sem mælir meö þvi, að NATO skipti sér af innanrikismálum NATO-rikja, að NATO og lög- reglur bandalagsrikja hafi aukna samvinnu sin á milli, að upp- lýsingastreymi innan NATO (t.d. um einstaklinga) sé sem frjáls- ast, aö NATO þjálfi hermenn til að bæla niður almennar „upp- reisnir”, s.s. verkföll og mót- mælaaðgeröir. Um fyrirætlanir og hugmyndir þessar hefur fremur verið hljótt, sem von er. Mestöll umræða fer fram bak við tjöldin. Einstaka sinnum koma þræðirnir þó fram i dagsljósiö. Má t.d. nefna æfingar norskra og vestur-þýskra herja á vegum NATO, þar sem þær snérust fyrst og fremst gegn „innri” óvini, þ.e. gegn vinstri- mönnum i þessum rikjum. Innlent dæmi um þaö, hvernig erindrekar NATO skilja sitt hlut- verk, er þátttaka VL-snillingsins Þórs Vilhjálmssonar i ráöstefnu sem haldin var i' Hollandi fyrir nokkru. Efni ráðstefnunnar var: „Beiting lagalegra aðferða við niðurbælingu borgaralegra ó- eirða”. Ekki lét VL-maöurinn frá sér fara skýrslu um tillögurnar, sem komu fram á ráöstefnunni, né um skilgreiningu ráöstefnu- gesta á hugtakinu*,,borgaralegar óeirðir”. Menn mega þó geta i I trúnaöarbréfi frá erlendum aðilum til dr. Jóhannesar Nordal, erindreka erlendra auöhringa á i Islandi, er þess getiö aö ástandið hér sé þannig, aö erlend fyrirtæki taki enga áhættu með þvi að fjár- festa hér. 1 ööru trúnaöarbréfi til sama Jóhannesar eru fjárfestingar annarra erlendra auöhringa tengdar tilveru NATO-herstöövar á Islandi. Bréfritarinn i Banda- rikjunum krefst fyllsta trúnaöar i þessum ummælum. Geta skal þess, aö bæöi þessi ( bréf voru rituö fyrir aöeins fá- einum árum. En jafnvel þótt aðstandendur NATO og erlendra auöhringa veiti litlar sem engar upplýsingar um samspil þeirra hér, er ekki úr vegi að beita hér — sem og annars staðar — heilbrigðir skýnsemi til að skýra þetta samspil. Það liggur i augum uppi, að með auknum fjárfestingum er- lendra auðhringa á Islandi, tug- miljarða fjárfestingum, eyksl einnig hættan á þjóðnýtingu, skemmdarverkum og öðrum varnaraðgerðum', sem annað- hvort þjóðfrelsishreyfing Islend- inga eða lýðræöisleg stjórnvöld kynnu að gripa til. Til að fyrir- byggja slika aðgerð og vernda eignirnar og aðstöðuna, er tilvera NATO-herstöðvar hér og aðstaðan sem hún býöur (ásamt innlendum tengslum, sem henni er samfara) af ómetanlegri þýðingu. Þóttsú aðstaða sé notuð i dag til „sakleysislegra” dáta- leikja gegn/með dátum Varsjár- bandalagsins, er ekkert sem kemur i veg fyrir það, að hún verði notuð i öörum tilgangi, þá og þegar þess gerist þörf. Afskipti bandariskra heimsvaldasinna af innanrikismálum annarra þjóöa eru okkur viti til varnaðar. Pentagon, bandarlska hermálaráöuneytiö. Nidurstaöa og ályktun Ég hef sýnt meö ýmsum dæm um, hvernig Atiantshafsbanda lagið þjónar hagsmunum þriggja meginhópa einokunarauðmagns- ins: Þeirra, sem eiga mestra hagsmuna aö gæta i þróunarlönd- um, einkum i Afriku; þeirra, sem framleiða vopn og tæknibúnað fyrir heri bandalagsins; og þeirra, sem starfa aöallega innan bandalagsins og hræöast mest alþýðuhreyfingar innan þess. Hvernig eiga and-heimsvalda- sinnar á Islandi aö haga baráttu sinni i framtiöinni, þegar tillit er tekið til þessara samofinna tengsla. Ég tel aö Samtök herstööva- andstæðinga séu i grundvallarat- riðum sá vettvangur, sem ætti aö sameina krafta þorra lands- manna i þessari alhliöa baráttu, án tiUits tíl stjórnmálaskoöana. Til þess veröa samtökin hins veg- ar aö vaxa upp úr þeim þröngu fötum, sem þau hafa erft frá fyrri tið og fá fram fjöldavirkni gegn öllum birtingarformum heims- valdastefnunnar. Markmiðokkar á aö vera stofn- un almennrar þjóðfrelsishreyfing ar, sem ætti aö geta rúmaö innan vébanda sinna alla Islendinga sem vilja efla sjálfsákvörðunar- rétt islenskrar alþýöu og viðhalda fullveldi landsins, verja landið gegn drottnunarstefnu stórvelda og taka völdin frá innlendum handbendum heimsvaldastefn- unnar áöur en um seinan verður. Elias Daviösson

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.