Þjóðviljinn - 14.07.1979, Qupperneq 15
Laugardagur 14. júll 1979. ÞJóÐVILJINN — SÍÐA 15
Holl ráö um
meðferð bila
t blöndungnum blandast loft
og bensin. Þetta hlutfall þarf aö
vera rétt og til aö spara bensín
er afar áriöandi aö blöndungur-
inn sé rétt stilltur. Þaö er best
aö láta gera slikt á verkstæöi.
Loftsían
Sé loftsian skltug á loft ekki
nógu greiöan aögang aö vélinni.
Þaö eykur bensineyösluna aö
óþörfu.
Þú getur sjálfur hreinsaö loft-
siuna meö þvi aö plokka út slu-
fyllinguna og hrista hana. Loft-
siur eru mismunandi aö gerö og
þessi aöferö er þvl ekki algild,
Þú skaltathuga loftsluna á 750
km fresti.
Kveikjan
Þaö er mjög mikilvægt aö
kveikjuendarnir séu hreinir og
ekki siður aö fjarlægöin milli
þeirra sé rétt.
Þú veröur ekki var viö þaö
strax þó kveikjuendarnir séu
ekki rétt stilltir, en þegar til
lengdar lætur getur röng stilling
haft I för meö sér vélartruflanir
og þar meö aukiö bensineyösl-
una.
Kveikjuþrœðirnir
Kveikjuþræöirnir veröa aö
vera hreinir, heilir og vel festur,
þaö lækkar bensinskostnaöinn.
Ef eitthvaö er aö kveikjuþráö-
unum (segjum aö blllinn fari
ekki I gang) skaltu byrja á þvi
aö þurrka þá og kanna siöan
hvort einhvers staöar eru
sprungur i einangruninni. Sjáöu
svo til þess aö þeir séu fastir vel
og strjúkist hvergi viö málm.
Kertin
Kertin hafa mikil áhrif á
ástand vélarinnar og þau skipta
lika miklu þegar hugaö er aö
benslneyöslunni. Ef þú skiptir
jafnan um kerti áöur en þau eru
oröin slitin marg-borgar þaö sig
meö minni bensinkostnaöi. Þó
aö aöeins eitt kerti kveiki illa
eöa ekki getur þaö aukiö ben-
sinseyösluna um 10% eöa
meira.
Kertin veröa aö vera heil og
hrein. Þurrt svart lag á skaut-
unum getur myndast vegna
þess aö vélin er vitlaust stillt
eöa vegna þess aö blöndungur-
inn er ekki rétt stilltur.
Kannaöu hvort rétt bil sé á
milli skautanna og milli kert-
anna og kveikjuþráöanna.
Kælikerfið
Fullvissaöu þig um aö vélin
ofhitni ekki viö venjulegan akst-
ur. Yfirleitt er mælir I mæla-
boröinu sem sýnir hvort svo er.
Sé hitinn alltaf viö efri mörkin
eöa yfir þeim eyöir blllinn meiri
oliu og meira bensini en hann
þurfti aö gera. Auk þess fer þaö
illa meö vélina.
Kveikjulokið
Kveikjulokiö geturöu auö-
veldlega athugaö sjálfur. Ef þú
sérö innan á lokinu svartar
rendur sem ekki er hægt aö
nudda af er um brunaför aö
ræöa. Þau benda til þess aö
sprungur myndist i lokinu og þá
kemst auöveldlega raki inn fyr-
ir. Þaö getur oröiö til þess aö
blllinn fari ekki I gang eöa aö
erfiölega gangi aö ræsa vélina,
sem veldur óþarfa orkueyöslu.
Nokkrar leiðbeiningar um aksturslag
Innsogiö er hin versta eyðslu-
kló og sé rangt að staöiö getur
notkun þess haft I för meö sér
allt að helmingi meiri bensln-
eyöslu en ella á stuttum vega-
lengdum.
Dragðu þvi innsogiö aldrei
meira út en brýn nauðsyn kref-
ur og ýttu þvi smám saman inn
aftur þangaö til vélin gengur
eölilega án þess.
Kúnstin aö hemla
rétt
Það má spara mikiö bensín
meö þvl að foröast að snögg-
hemla að óþörfu og reyna aö
komast hjá þvi aö vera sifellt að
skipta niður.
Sjáiröu fram á rautt ljós eöa
stöðvunarskyldu skaltu hægja á
þér snemma með þvi að gefa
bilnum minna inn fremur en aö
aka hratt aö ljósunum og stlga
svo þéttingsfast á bremsuna.
Mjúklegur akstur þar sem
ávallt er haldið hæfilegri fjar-
lægð I næsta mann getur minnk-
að bensineyðsluna um 10-30%.
Og þetta er nú einu sinni akst-
urslagið sem er Umferðarráði
mest að skapi.
Best að aka í háum
gír
Það eykur bensineyðsluna um
20-40% að aka i of lágum gir.
Þegar billinn hefur náö jöfnum
hraða skaltu skipta i hæsta gir.
Það er gömul bábilja að best sé
að keyra i lágum gír. Flestirbfl-
ar ganga ágætlega I fjórða glr á
40-50 km hraða sé bensingjöfin
jöfn. Geymdu þér lágu girana til
að taka af stað og þegar þú þarft
að auka hraðann skyndilega.
Þaö er úrelt kenning að það
eigi aö hægja á ferðinni meö þvi
að skipta niöur. Hjá bilum hefur
það engan sérStakan tilgang
lengur nema við alveg sérstak-
ar aðstæður.
Bensineyðslan er i beinu hlut-
falli við snúningshraðann. Þvi
hærrisem girinn er, þvi lægri er
snúningshraöinn.
Þaö er dýrt aö vera
þungstígur
Ef þú tekur mjög rösklega af
stað eyðir billinn helmingi
meira bensini en ef þú ferö
mjúklega að. Best er að stiga
varlega en jafnt á bensinsgjöf-
ina og forðast að gefa i botn I
tima og ótima. Sé farið að þess-
um ráöum er bæöi bilnum og
buddunni hllft við ðþarfa álagi.
Þú skalt foröast aö stiga æ
fastar á bensingjöfina til að
koma bilnum upp brekku.
Reyndu að nýta þann hraða sem
billinn hafði náö áöur en brekk-
an hófst til hins Itrasta og skiptu
svo um gir eftir þvl sem hraö-
inn minnkar.
Ökuhraði skiptir
máli
Þaö er bæði hættuminna og
ódýrara að halda sig við löglegu
hraðatakmörkin. Taka má
dæmi af bil sem eyðir 0,65
l/10km viö 70 km hraöa: sé
hraöinn kominn upp i 90 km
verður eyðslan 0,80 l/10km.
Bensíneyðsla Jónínu og Jóns:
Aksturslagiö skiptir miklu
Réttur akstursmáti og góð meðferð bíla geta sparað
bensín, slæm framkoma í þeim efnum aukið eyðsluna
um helming. Þetta er skoðun orkunefndar sænska
iðnaðarráðuneytisins. I bæklinqi frá nefndinni eru
JÓN:
BHlinn eyöir aö jafnaöi .......................0,95 1./10 km
Jón býr i borg, ekur yfirleitt
stuttan spöl I einu, þarf oft
aö setja bilinn I gang......................+ o’,2Ó l./ÍO km
Jón er kvartmílumaður og hefur
gaman af aö rifa bilinn af staö
og snögghemla á rauöu ljósi.................+ 0,20 I./10 km
Þaö hvarflar ekki aö Jóni aö skipta
um kerti fyrr en billinn neitar aö
fara i gang og hann sinnir litið
viöhaldi....................................+ 0,08 1./10 km
Jón pumpar ekki i dekkin fyrr en
þau eru grunsamlega lin.....................+ 0,05 1./10 km
Jón nennir aldrei aö taka grindina
af bilnum, en hún myndar óþarfa
loftmótstöðu................................+ 0,02 1./10 km
Eyösla: 1,50 l./lOkm
Þó að Jónína og Jón eigi sams konar bíla kemst hún
af með helmingi minna bensín en hann á jafn langri
vegalengd.
tekin tvö dæmi til að sýna þennan mun. Þau Jónína og
Jón aka um á sams konar bílum,en Jón eyðir helmingi
meiru.
JÓNÍNA:
Blllinn eyðir aö jafnaöi......................0,95 I./10 km
Jónina býr úti á landi og ekur
jafnan I hægöum sinum .......................+0,10 1./10 km
Hún fer yfirleitt mjúklega af
staö og foröast snarpar hraöa-
breytingar...................................+0,05 1./10 km
Jónina heldur bilnum ávallt i
góöu ásigkomulagi meö reglu-
bundnu viöhaldi..............................+0,02 1./10 km
Jónina hefur alltaf réttan
þrýsting i dekkjunum.........................+0,01 1./10 km
Jónína hefur fest bretti undir
stuðarann sem dregur úr loft-
mótstööu.....................................+0,02 1./10 km
Eyðsla........................................0,75 1.10 km
Þetta er auðvitað bara fræðilegur útreikningur, en
hann byggir á niðurstöðum tilrauna sem m.a. sænsku
neytiendasamtökin hafa gert.
11 boðorð
um bíla
og bensln
i
Þvi hraðar sem bil er ekið, þvi
meiru eyðir hann. Dragir þú úr
hraðanum úr 100 km/klst niður I
80 km/klst. minnkarðu bensin-
eyðsluna um 10%.
2
Það er óþarfi að taka alltaf af
stað einsog þú sért i kvar tmflu-
keppni. Aktu mjúklega, það
borgar sig.
3
Sé billinn kaldur þegar þú ræsir
vélina eyðir hann 7dl af bensini
fyrsta kilómetrann. Gakktu þvi
eða hjólaðu þegar þú þarft bara
að fara stuttan spöl.
4
Hafi billinn staðið óhreyfður i
nokkra klukkutima og sé kalt i
veðri skaltu láta hann vera i
gangi i 1-2 minútur (en ekki
lengur) áður en þú heldur af
stað — og aktu hægt I fyrstu.
Það er ósiöur að gefa I botn við
þessar aðstæður og þar að auki
dýrt spaug miöiö við bensln-
verðið.
5
Fylgstu vel með kveikjum og
kertum.
6
Gakktu úr skugga um að loftsí-
an sé hrein. Skltug loftsla eykur
bensineyðsluna.
7
Sjáðu til þess að þrýstingur á
hjólbörðum sé ekki of litill.
Fylgdu leiöbeiningunum, þá
minnkar bensineyðslan.
8
Bill á svonefndum radialbörð-
um eyðir 5-6% minna bensini en
bill á diagónalböröum. Þaí
myndast minni mótstaöa hjá
þeim fyrrnefndu.
9
Taktu þakgrindina af þegar þú
þarft hennar ekki við. Hún eyk
ur á loftmótstöðuna og þar met
bensineyðsluna. A 70—90 km
hraöa getur munurinn oröiö upp
undir 5%.
10
Kannaðu hvort þú getur ekki
orðið samferöa fleirum I vinn-
una.
11
Notaðu strætisvagna og hóp
ferðabila eins oft og kostur er og
taktu þá ávallt fram yfir einka
bilinn þegar það er hægt. El
sem flestir taka upp þann sit
stórminnkar bensineyösla.