Þjóðviljinn - 14.07.1979, Qupperneq 16
16 SÍÐA — ÞJÓÐVILJINN Laugardagur 14. júli 1979.
I
i
|
svar
við
orku-
kreppu
Hvar er hægt að spara í
samgöngumálum og hvert
verður hlutverk al-
menningssamgangna þeg-
ar orkukreppan fer að
segja til sín? Hvernig ætla
borgar- og bæjaryfirvöld
að bregðast við til aukins
sparnaðar?
Strætisvagnar Reykjavikur eru
langstærsti aðilinn hér á landi
sem annast almenningssam-
göngur. Hvaða hugmyndir eru á
loftihjá SVR um framtiðina i ljósi
þess ástands sem nú hefur skap-
ast? Til að fá svar við þessum
spurningum ræddi Þjóðviljinn við
Guðrdnu Agústsdóttur formann
stjórnar SVR.
— Hvernig ætlar SVR að
bregðast viö orkukreppunni?
— Það er ljóst að þegar erfið-
leikar sem þessir steðja að
verðum við að gripa til einhverra
aðgerða. Við þurfum að fá al-
menning til að skilja bilana eftir
heima og nota strætisvagnana
meira, á leið i og úr vinnu. Til
þess þurfum við aukna samvinnu
við stjórnvöld.
Bætt aðstaða og betri skýli
Það sem fyrst kemur i hugann
þegar rætt er um aðgerðir varð-
andi almenningssamgöngur er
bætt aðstaöa fyrir vagnana i um-
ferðinni. Þeir þurfa að fá sér-
staka akgrein til að komast á
ákvörðunarstað á skömmum
tima. Eins og er tekur þaö
vagnana allt of langan tima að
komast milli staða og það fælir
fólk frá,þvi timinn er dýrmætur.
Þá eru biðskýlin mikið atriði.
Það er ekki beint aðlaöandi að
biða i þessum opnu skýlum sem
hvorki halda vindum né vatni á
köldum morgnum yfir veturinn.
Stjórn SVR er að undirbúa hug-
myndasamkeppni um strætis-
vagnaskýli og næsta vetur verður
komið upp upphituðu skýli við
Grensásstöðina.
Það er reyndar svo margt sem
okkur vantar til að bæta þjón-
ustuna, t.d. fleiri sæti á löngum
leiðum. 1 hraðferðinni ofan úr
Breiðholti niður i bæ verður fólk
aö standa langa-lengi.
— Hvernig er hægt að auka nýt-
ingu strætisvagnanna?
— Það hefur sýnt sig i könn-
unum erlendis að ferðir sem eru
með 10 mínútna millibili eða
skemur laða fólk að, þvi þá þarf
ekki að biöa lengi eða reikna út
hvenær maður þarf að fara út.
Við þurfum lika að auglýsa
vagnana betur og gera fólki ljóst
að það er miklu ódýrara að ferð-
ast með strætó en einkabilum. Éri
þá kemur það vandamál áð okkur
vantar vagna til að mæta aukinni
aðsókn. Við höfum fengið vilyrði
fyrir 8 nýjum vöngum á næsta ári
og fleiri i náinni framtlð, þannig
að það ætti að lagast.
—• Hvað um samvinnu við ná-
grannabæina?
— Viðþurfum að taka upp viö-
ræður við nágrannabæjarfélögin
um auknar samgöngur, tehgingu
viö Kópavog og Mosfellssveit t.d.
Það þykir súrt i broti aö sjávagn-
ana renna fram hjá sér án þess að
stoppa, þegar þeir gætu bætt úr
samgöngum. Það þyrfti að vera
hægtað komast á skiptimiða milli
bæja, en núna er það aðeins hægt
milli Reykjavikur og Kópavogs.
Hvaö ber að gera? .
— Er mikill munur á kostnaði
við strætóferðir og notkun einka-
bila?
— Strætisvagnar nota aðeins
brot af þeirri orku sem einka-
bilarnir nota. Við þurfum að vera
vakandi fyrir nýrri tækni t.d. bil-
um sem brenna vetni eða nota
rafmagn. Það er veriö að gera til-
raunir i Danmörku með bila sem
nota einhvers konar snúningskefli
sem spara mikla orku þegar
vagnarnir fara af stað.
— Fyrir nokkrum árum var
gerð könnun i strætisvögnunuriv
liggja niðurstöður hennar fyrir?
— Þróunarstofnunin er um
þessar mundir loksins að fá nið-
urstöður könnunarinnar sem
fram fór 1976 og sem lengi hefur
verið beðið eftir. Þegar niður-
stöðurnar liggja fyrir vitum við
betur að hverju stefna ber. Auð-
vitað eru ákveðin atriði sem viö
vitum að þarf að framkvæma eins
og fleiri hraðferðir út i úthverfin.
Hver og einn líti í eigin
barm
— Finnst fólki dýrt að ferðast
með strætó?
— Ég held að það sé alls ekki
gjaldið sem fælir frá. Það yrði
mikill sparnaður fyrir þjóðfélagið
ef almenningssamgöngur batna,
fyrir nú utan það hvað slysum
myndi fækka i umferðinni. Það
sýnir sig að strætisvagnar valda
mjög fáum slysum. En til þess að
bæta samgöngurnar þarf að loka
götum og fækka bilastæðum i
miðborginni. Þá myndi um-
ferðarþunginn minnka og þar
með sparast mikill framkvæmda-
kostnaður. Það er vitað að gata
eins og Miklabraut þolir ekki
meiri umferö og þvi þarf að
byggja slaufur og brýr til að taka
við aukinni umferð. Við höfum
einfaldlega ekki efni á svo dýrum
framkvæmdum. Það eru uppi
áform um hraðbraut milli Ar-
bæjarhverfis og Breiðholts sem
myndi eyðilegga stórt svæði
þarna á milli og vera alveg öfan i
Ibúðarhverfinu. Þar þarf að koma
tenging, en það má nú eitthvað á
milli vera. Umferðarmannvirki
mega ekki tröllriða borginni.
Eins og nú er komið málum
þarf hver og einn að lita i eigin
barm og hugsa hvað vil ég. Vil ég
sitja einn i eigin bil og eyða orku
eða vil ég spara og ferðast með
öðru fólki? Þetta þarf fólk að gera
upp við sig.
—ká
Almenningssamgöngur
r <
Blaðauki
um orku-
Strætó sparar verulega
Ef fólk tæki sig saman
um að minnka notkun
einkabilanna sinna en nota
þess í stað gömlu góðu
strætóana væri gífurlegur
samfélagslegur sparnaður
í því fólginn.
Slysum af völdum einkabila
myndi hriðfækka. Viöhaldskostn-
aöur myndi minnka gifurlega á
götum bæjanna, en siöast en ekki
• Ef 24 þúsundir
manna skipta
yfir á strætó
• sparast
nœstum sjö milj-
ónir bensínlítra
sist myndi eldsneytissparnaöur-
inn og þarmeð gjaldeyrissparn-
aöur fyrir landann verða geipi-
legur. Tökum dæmi:
Attatiu ibúar þurfa daglega að
fara 10 km leið samtals til og frá
vinnu sinni. Strætó eyðir um 50
disellitrum á hundraðið skv. upp-
lýsingum tæknideildar SVR. Ef
þessir áttatiu vinir vorir fara með
strætó á degi hverjum allan árs-
ins hring, eyöa þeir samtals sem
svarar 1500 disellitrum allt áriö.
Ef þeir fara hins vegar hver á
sinum einkabil sem eyðir til jafn-
aðar um lOlitrum á hundraðið, þá
eyðir hver um sig 300 litrum á ári.
Samtals eyða þeir þá 24 þús. litr-
um á árinu i ferðir til og frá
vinnu.
Mismunurinn er hvorki meira
né minna en 22500 litrar, fyrir ein-
ungis áttatiu manns sem nota
strætó i stað einkabils. Ef 24 þús.
ibúar i Reykjavik skiptu frá
einkabilnum yfir á strætóinn til
að fara á til vinnu, myndu sparast
næstum sjö miljónir litra af ben-
sini.
Með tölur á borð við þessar fyr-
ir framan sig finnst manni skritið
að bensinskattar skuli ekki vera
hækkaðir mun meira og afrakstr-
inum varið i almenningsvagna-
kerfið.
— ÖS
V11'1"-1 l,rr sgnp fiW (QH9 fijyima gpj-u^i