Þjóðviljinn - 22.01.1980, Qupperneq 8

Þjóðviljinn - 22.01.1980, Qupperneq 8
8 SIÐA,— ÞJÓÐVILJINN Þriöjudagur 22. janúar 1980 Þriöjudagur 22. janúar 1980 ÞJÓDVILJINN — SÍÐA 9 STJÓRNARMYNDUNARVIÐRÆÐUR í JANUAR 1980 TILLÖGUR ALÞ»ÝÐUBANDALAGSINS - FYRRI HLUTI Verdbólga myndi lækka í 27-33% á árinu 1. A. Fyrstu aögeröir Gengi íslensku krónunnar Stööugt gengi Islensku krónunnar er mikilvægasta upphafsskref víötækra aögeröa.sem miöa aö þvl aö rjúfa vixlhækkanahring veröbólgunnar. t þessu skyni þarf margvislegar aögeröir til framleiöni- aukningar i atvinnulifinu og samræmda stefnu; mótun á sviöi verðlaesmála. rikisfiármála'. peningamála, fjárfestingarstjórnar og á fleiri sviöum, sem fjallaö er um i öörum köflum þessarar tillögugeröar. Eftirfarandi framleiöni- markmiB og ákvörBun fiskverBs marka byrjunar- áfanga þessarar stefnu I gengismálum: 1.1. UnniB verBi aö framleiöniaukningu I fiskiönaöi sem nemi allt aö 7% til ársloka 1980 sbr. tillögur I liö I.B. 1. Þessari framleiöniaukningu sé ætlaö ásamt öBrum kostnaöarlækkunum i rekstri, sbr. tillögur i liö 1.2.4 aö stuöla aö miklu hægara gengissigi krónunnar en ella væri. 1.2. Fiskverö I ársbyrjun 1980 veröi ákveöiö meö tilliti til þess aö gengi islensku krónunnar sé haldiö sem stööugustu, aö oliugjaid veröi lækkaö mjög veru- lega og kjör sjómanna tryggö. Niðurfærsla verðlags og kostnaðar 2.1. Almenn niöurfærsla er nauösynleg forsenda þess aö unnt veröi aö ná tökum á veröbólgunni. Megin- áhersla veröi lögö á þaö, aö allir helstu þættir efna- hagslifsins leggi sitt af mörkum til aö geröanna gegn veröbólgu. Þannig veröi tryggt aö niöur- færsla verölags nái til rikissjóös og opinberra aöiláj’til einkaaöila I atvinnurekstri og þjónustu- störfum og til sem flestra aöila sem áhrif hafa á verölagskerfiö. 2.2. Verölagsmál. Meö lögum veröi ákveönar eftir- farandi aögeröir I verölagsmálum: 1. Frá 1.2.1980 til 30.41980 veröi óheimilt aö samþykkja meira en 6% hækkun einstakrar tegundar vöru og þjónustu. 2. Frá 1.5.1980 til 31.7. 1980 veröi miöaö viö 5% hámark veröhækkana. 3. Frá 1.8.1980 til 30.1 1980 veröi á sama hátt miöaö viö 5%. 4. Sérstaklega veröi athugaö hvernig fara skal meö hækkunarbeiöni fyrirtækja, : sem venjulega hafa fengiö veröbreytingar á þjónustu sinni einu sinni eöa tvisvar á ári, eöa ekki hafa fengiö afgreiöslu á beiönum sinum um veröbreytingar undanfarna 6 mánuöi. 5. Verölagsstofnun skal leitast viö aö tryggja, aö hækkanir á innflutningsvörum haldist innan áöur- greindra marka svo sem frekast er kostur. 2.3. Sérstök niðurfærsla verðlags. 1. Til þess enn frekar aö hamla gegn áframhaldandi vixlverkunum I efnahagskerfinu veröi ákveöin almenn niöurfærsla á verölagi: Þannig veröi tryggt, aö ríkisútgjöld veröi lækkuð nokkuö, aö flutningsgjöld veröi lækkuö, aö vátryggingarkostnaöur lækki, að bankar leggi fram sinn hlut til lækkunar-aögerða, aö þjónustugjöld lækki nokkuö, aö verslunarálagning lækki og aö aörir þættir verölagsmála lækki einnig eftir nánari ákvöröun. Lækkunin nemi 5-10% I hverju tilviki eftir nánari ákvöröun, enda jafngildi þessar lækkanir um 3% i f ramf ærslu visitölu. 2. Þar sem hlutfall niöurgreiöslna af búvöruveröi hefur fariö lækkandi er eölilegt.aö auka niöurgreiöslur frá þvl sem nú er. Akveöin veröi aukning niöur- greiöslna frá 1. mars og jafnframt ákveöiö aö niöurgreiöslurnar nemi sama hlutfalli búvöruverösins út allt áriö 1980. Þessi aukning niöurgreiöslna nemi um 3% I framfærsluvísitölu. Átak gegn verðbólgú án kjaraskerðingar. Hallalaus ríkisbúskapur 2.4. Lækkun kostnaðar i atvinnurekstri. Til þess aö auövelda fyrirtækjum og stoftiunum aö standa undir lækkun útsöluverös og þjónustugjalda sbr. liö 2-.3.1.,veröi gripiö til eftirfarandi aögeröa til aö draga úr kostnaöi I atvinnurekstrinum: 1. Launaskattur, 11/2%, sem nú rennur I rlkissjóö, falli niöur frá 1. mars, en þaö þýöir um 5.5. milljaröa kr. tekjumissi fyrir ríkissjóB á ári. 2. Meö hliösjón af þeim verölækkunaraögeröum sem hér er gert ráö fyrir veröi vextir lækkaöir I áföngum á árinu 1980 um 5% frá 1. mars og um 5% frá 1. ágúst. Kjaramál launafólks 3.1. Til aö auövelda lausn væntanlegra kjarasamninga veröi ákveöiö aö verja 60000 milljónum króna á árinu 1980, m.a. til eftirtalinna aögeröa: Þriggja ára áætlun um hjöðnun verðbólgu, eflingu atvinnuvega og jöfnun lifskjara, 1980-1982 Framleiðniaukníng í sjávarútvegi og iðnaði Markviss efling innlendra atvinnuvega er aö mati Alþýöubandalagsins undirstööuatriöi I Islenskum efna- hagsmálum og veigamikill þáttur I sókn gegn verö- bólgu nú og á næstu árum. Meö þvi skapast einnig svig- rúm tii aö tryggja góö Hfskjör og sjá vaxandi fjölda fólks fyrir atvinnu. A þetta lagöi Alþýöubandaiagiö áherslu I rlkisstjórn 1978-79 og beitti sér þá fyrir því, aö lögfest voru ákvæöi um framfarir I atvinnuvegunum og hagræöingu i at- vinnurekstri (lög nr. 13/1979, V. kafli), þar sem m.a. er kveöiö á um gerö atvinnuvegaáætiana og fjármagn til hagræöingar og framleiöniaukningar i undirstööu- greinum. Undirbúningur aögeröa á þessu sviöi stöövaöist meö stjórnarslitum s.l. haust, en nauösyn átaks I þessu efni stendur óhögguö. Meö umtaisveröri framleiöniaukningu I heistu út- flutningsgreinum og samkeppnisiönaöi á heimamark- aöi geta atvinnuvegirnir tekiö á sig aukinn tilkostnaö án þess aö þörf veröi fyrir gengisbreytingar, sem magna fyrr en varir veröbólgu innanlands. Auk fjölþættra aögeröa til aö efla atvinnuvegina á næstu árum, svo sem tillögur eru geröar um siöar, er brýnt aö þegar veröi hafist handa um aö auka fram- leiöni atvinnuveganna og bæta skipulag þeirra meö sérstöku átaki og tryggja fjármagn f þvl skyni. 1.1. Unniö veröi skipulega aö þvi aö tryggja a.m.k. 7% framleiöniaukningu I fiskveiöum og fiskvinnslu á árinu 1980 og staöiö aö sama skapi gegn gengis- lækkun A árinu 1981 veröi á sama hátt stefnt aö 5-10% framleiöniaukningu I sjávarútvegi. Nefnd á vegum rikisstjórnar og hagsmunaaöila I útgerö og fiskvinnslu hafi yfirumsjón með fram- kvæmd þess átaks sem hér um ræöir, i eölilegum tengslum viö sjávarútvegsráöuneytiö. Nefndin leggi fram yfirlit um árangur á 6 mánaöa fresti. 1.2. 1 almennum iönaöi veröi gert sérstakt þróunar- átak til aö auka verulega framleiöni, sem i ýmsum greinum er aðeins um 60% af þvi sem gerist á hin- um Noröurlöndunum. Er eölilegt aö stefna aö allt aö 10% framleiöniaukningu aö meöaltali á ári næstu þrjú ár. Meö þessu á i senn aö vera unnt aö bæta kjör fólks i framíeiösluiönaði, sem eru meö því lakasta sem gerist hérlendis og styrkja stööu útflutningsiön- aöar. Gerö veröi sérstök áætlun um aö auka hlut- feild íslensks ibnvarnings á heimamarkaöi og spara þannig gjaldeyri. 1.3. Fjármagns til framleiðniaukandi aögeröa veröi m.a. aflaö á eftirfarandi hátt: — a) meö auknu lánsfé skv. fjárfestingar- og láns- fjáráætlun til Fiskveiöasjóös og Iönlánasjóös, enda veröi sérstaklega kveöiö á um ráöstöfun þess. A móti veröi dregiö úr fjárfestingu til byggingar verslunar- og skrifstofuhúsnæöis og öðrum fram- kvæmdum sem minni þýöingu hafa I efnahags- kerfinu — b) meö sérstöku lánsfé til hagræöingar I undir- stööuatvinnuvegunum, svo sem kveðiö er á um I lögum nr. 13/1979 um stjórn efnahagsmála, sam- tals 3000 miljónir kr. vegna áranna 1979 og 1980. — c) meö tekjum af timabundnu aðlögunargjaldi á árinu 1980 skv. lögum nr. 58/1979, er markvisst veröiráöstafaö til iönþróunaraögeröa, m.a. I formi styrkja og lána til undirstööuverkefna og nýsköp- unar I iönaöi á vegum Iönrekstrarsjóös. Tryggt veröi I fjárlögum 1980 aö allt aölögunargjaldiö skv. tekjuáætlun veröi til ráöstöfunar til iönþróunaraö- geröa á árinu 1.4. Yröi þvi marki um framleiðniaukningu náö, sem gerö er grein fyrir hér á undan, má ætla aö komist veröi hjá allt aö 10% gengislækkun á árinu 1980. 1.5. Ofangreind framleiöniaukning getur I senn verið fólgin I bættum afkösum og magnaukningu, svo og rekstrarhagræöingu og sparnaöi innan fyrirtækja og i útgerö. Þar reynir ekki slst á starfsfólk og samtök þess á hverjum vinnustaö, starfsþjálfun og bætta stjórnun Þvi er lögb á þaö áhersla aö þaö átak sem hér um ræöir veröi gert I náinni samvinnu viö þá sem I fyrirtækjunum starfa og tengist hagsbótum þeim tii handa. Komi til fækkunar starfsmanna veröur aö tryggja þeim er vikja sambærileg störf á öörum vettvangi. Breytt efnahagsstjórn Eeynslan sýnir aö nauösynlegt er aö samhæfa ákvaröanir i efnahagsmálum, þannig aö fjármunir landsmanna nýtist sem allra best. Yfirstjórn efna- hagsmála hefur veriö á vegum margra mismunandi stofnana og ráöuneyta. Hefur verulega skort á sam- ræmingu ákvaröana. Af þessum ástæöum eru settar hérfram tiilögur um efnahagsmálaráöuneyti.en jafn- framt lagt til aö þær stofnanir sem fyrir eru og starfa aö efnahagsmálum verði endurskipulagöar og stjórn- kerfið einfaldpö. 2«1« Efnahagsráðuneyti Undir efnahagsmálaráöuneytiö heyri eftirtaldir bættir I efnahagsmálum: — a) Hluti þeirra verkefna sem nú eru i fjármála- ráöuneyti eftir nánari ákvöröun. — b) Hluti þeirra verkefna sem nú heyra undir viöskiptaráöuneytiö, sérstaklega bankarnir. —-c) Sú starfsemi sem nú fer fram á vegum Fram- kvæmdastofnunar og Þjóöhagsstofnunar, enda veröi hún endurskipulögb. — d) Sett veröi á stofn sérstakt áætlunarráö.skip- aö af rlkisstjórninni. Hlutyerk áætlunarráösins veröi sem hér segir: 1. Aö fara yfir og samhæfa tillögur aö atvinnu- vegaáætlunum. II. Aö fara yfir og samhæfa tillögur og fjárfest- ingaráætlunum, lánsfjáráætlunum og þjóöhagsáætlun- um. III. Aö vinna aö tillögugerö og stýringu á heildar- áhrifaþáttum peningamála. iVT’AÖ vera aðalráögjafi rlkisstjórnarinnar I efna- hagsmálum. Nidurfærsla verd- lags og kostnadar forsenda þess ad unnt verði að ná tökum á verdbólgunni 7% framleiðni aukning f fisk. iðnaði til árs loka 1980 2.2. Stjórn fjárfestingarmála. 2.2.1. Aætlunarráö annast samræmingu fjárfestingar- stjórnar, gerir heildaráætlanir um fjárfestingu á landinu og samræmir þær öörum efnahags- áætlunum, sem gerðar eru. 2.2.2. Efnahagsmálaráöuneytiö stuölar aö heildarsam- komulagi banka, sparisjóöa og fjárfestingar- lánasjóöa um fjármögnun framkvæmda. 2.2.3. Rlkisstjórnin tekur ákvöröun um heildarfjárfest- ingaráætlun að fenginni tillögu áætlunarráös. 2.2.4. Fjárfesting skal ákveöin meö hliösjón af þjóö- hagslegri hagkvæmni og félagslegum viöhorfum. Fjárfestingarstjórninni er ætlaö aö tryggja sem besta nýtingu fjármuna, en jafnframtaö draga úi sveiflum i efnahagslifinu. 2.2.5. Efnahagsmálaráöuneytiö gerir tillögur um erlenda lánsfjáröflun til framkvæmda, en ákvörðunarvaldiö er I höndum rikisstjórnarinn- ar. 2.3. Stjórn peningamála. 2.3.1. Éfnahagsráöuneytiö fylgist meö þróun peninga- magns i umferö og gerir tillögur til rikisstjórnar um aögeröir sem kunna aö teljast nauösynlegar. 2.3.2. Skipulega veröi unniö á móti árstlöasveiflum i peningainnstreymi, meöal annars meö setningu reglna um sveigjanlega fjármagnsbindingu. 2.3.3. Arstiöabundnum vanda rlkissjóös veröi i aukn- um mæli mætt meö sölu rlkisvlxla I viöskipta- bönkum. 2.3.4. Gengisskráningu veröi haldiö sem stööugastri, þó fyrst um sinn sé óhjákvæmilegt aö taka nokk- urt tillit til hinnar miklu veröþenslu innanlands. 2.3.5. Efnahagsráöuneytiö gerir tillögur til rlkis- stjórnarinnar um stefnuna i vaxta- og verötrygg- ingarmálum. 2.3.6. Upplýsingaöflun frá bankakerfinu veröi bætt og samræmd og gerð aðgengilegri meöal annars meö þvi aö létta af bankaleynd. Sparnaður í hagkerfinu 3.1. Rikisbúskapurinn. 3.1.1. Geröar veröi úttektir á einstökum stofnunum, fyrirtækjum og á atvinnugreinum I þvl skyni aö draga úr yfirbyggingarkostnaði, stuðla aö sparn- aöi og skapa þannig aukiösvigrúm fyrir batnandi lifskjör landsmanna. Almenn 5-10% niðurfærsla á verðlagi sem nemi 3% f framfærslu- vísitölu Niðurgreiðsla á búvöru verði aukin Vextir verði lækkaðir um 5% tvisvar á árinu 1. Til byggingar verkamannabústaöa og leigulbúöa. 2. Framlag rikisins til dagvistunarmála veröi tvö- faldaö aö raungildi á árinu 1980 miöaö viö s.l. ár. 3. Gert veröi verulegt átak til aö hraöa byggingum hjúkrunar- og dvalarheimila fyrir aldraöa meö sérstökum framlögum úr rikissjóöi. 3.2. Llfeyristryggingar almannatrygginga hækki um 7- 10% aö raungildi á árinu 1980. 3.3. Viö þaö veröi miöaö I ölium efnahagsaögeröum aö aimenn laun veröi verötryggö. 3.4. 1 væntanlegum samningum rikisins viö BSRB verði miðaö við, aö ákvæði um aukinn samnings- og verkfaiisrétt opinberra starfsmanna, sem mótuö voru á s.l. vetri komi til framkvæmda á næsta samningstlmabili. Ráðstafanir í málefnum landbúnaðarins 4.1. Tekiö veröi lán aö upphæö 3 milljaröar kr. til aö bæta bændum óverötryggöan útflutning landbúnaöarvara frá verölagsárinu 1978-1979, en þaö svarar til 2/3 hlutum af fyrirsjáanlegri tekju- skeröingu bænda. 4.2. Bjargráöasjóöi verði úthlutab lánsfé til aö lána bændum vegna heyflutninga, afuröatjóns og fóöur- kaupa á haröindaárinu 1979. Staða ríkissjóðs 3.1.2. Settar veröi á stofn sparnaöarnefndir I rlkisfyrir- tækjum og stofnunum. Nefndirnar skulu skip- aöar fulltrúum starfshópa viökomandi stofnana og fulltrúa rikisvaldsins. Nefndirnar starfi út áætlunartlmabliliö, 3 ár, og samhliöa veröi gerö af hálfu hins opinbera rækileg úttekt á rekstri ríkisstofnana og meginþátt I rlkisrekstrinum. Sparnaðarnefndunum veröi ætlaö aö gegna lykil- hlutverki I þessari úttekt. I þessu sambandi veröi hagsýslustarfsemi verulega bætt og stjórnsýslu- reksturinn endurskoöaöur I heild. 3.1.3. Forstööumenn opinberra stofnana og ráöuneyta (þ.m.t. rlkisbanka) veröi aöeins ráönir til fimm árs í senn. 3.1.4. Rlkisbönkunum veröi fækkaö i tvo og geröar ráö- stafanir til þess aö koma I veg fyrir óeölilega út- þenslu bankakerfisins. 3.2. Innflutningsverslun, milliliðir. 3.2.1. Olíuverslunin veröi endurskipulögö meö þaö fyrir augum aö draga úr dreifingarkostnaöi 3.2.2. Tryggingafélögum veröi fækkaö meö þvi aö setja þeim ströng starfsskilyröi. 3.2.3. Til aö stuöla aö betra jafnvægi I þjóöarbúskapn- um veröi unniö markvisst aö endurbótum I verslunarrekstri og sérstök áhersla veröi lögö á aö auka hagkvæmni I innflutningsversluninni. Skal stefnt að þvi aö verslunarkostnaöur minnki um 10% á næstu þremur árum. Stefnumótun i innflutningsmálum skal grundvölluö á þvi aö þjóöhagsleg arösemi ráöi feröinni. 3.2.4. Til þess aö draga úr innflutningi ber aö efla inn- lenda framleiöslu og auka kaup opinberra aöila á innlendri vöru og þjónustu. Stuöla skal aö þvi aö opinberir aöilar taki aö jafnaöi innlendum tilboö- um fremur en erlendum séu þau óhagkvæmari en sem nemur 10-15% af innkaupsveröi. 3.2.5. Rikisstjórnin samþykki aö leggja þegar fyrir Alþingi frumvarp um breytingu á endurnýjun og notkun verslunarleyfa, þannig aö gefin veröi út sérstök verslunarleyfi til innflutnings og endur- nýjun leyfanna fáist ekki nema aö uppfylltum ströngum skilyröum og aö fengnum meömælum gjaldeyriseftirlits og verðlagsstofnunar. 3.2.6. Rækileg úttekt fari fram á vöruflutningum til landsins og frá þvl meö það fyrir augum aö draga úr kostnaöi og lækka þannig vöruverö i landinu og útgjöld flutningasaöila 3.3. Verðlagsmál 3.3.1. Alagningarreglum veröi breytt og horfiö frá prósentuálagningu meö upphieösluáhrifum. 3.3.2. Meö setningu fjárlaga fyrir áriö 1980 veröi aukiö fjárframlag til verölagsstofnunar til kynningar- starfsemi, svo og til starfs neytendasamtaka. Sérstök áhersla veröi lögö á aö verölagsstofnun fái fjárhagslegt svigrúm til þess aö framfylgja reglulega eftirliti meö vöruveröi erlendis og þróun þess. 3.3.3. Sett veröi á laggirnar tölvumiöstöð verslunar- innar, en verslunin greiði kostnaö viö rekstur hennar. Þar fari fram allur veröútreikningur á innfluttum vörum og hann samræmdur tollaút- reikningi og upplýsingaöflun fyrir gjaldeyris- eftirlitiö. Viröist eölilegast aö miöstööin veröi rekin á vegum tollheimtunnar, bankanna, Hag- stofu og Verölagsstofnunar eftir nánari ákvörö- un. 7.500 5.1. Útgjöld: Auknar niöurgreiðslur á matvörur áætlaö millj.kr. Félagslegar umbætur (sbr. 3. liö) áætlaö 6.000 millj.ki Afnám 1 1/2% launaskatts áætlaö 5.500 millj. ki Hækkun lifeyristrygginga áætlaö 3.000 millj. ki Samtals 22.000 millj. kr 5.2. Til þess aö standa undir þessum útgjöldum veröi gripiö til eftirgreindra ráöstafana: — Framlag ríkissjóös til allsherjarniöurfærslu verö- lags meö sparnaöi á rekstrarútgjöldum, þar á meöal vegna lækkunar á vaxtaútgjöldum (miöaö viö fjárlagafrv. 101. löggjafarþings): 4.500. millj. kr. " — Meö tilliti til þess aö fjöldi fyrirtækja hefur sloppiö viö aö greiöa eölilega skatta til samfélagslegra þarfa veröi lagöur sérstakur skattur á rekstrar- veltu fyrirtækja 1979 miöaö viö sama grunn og stofn aöstööugjalds, þó ekki á sjávarútveg, fisk- iönaö, landbúnaö, útflutningsiönaö eöa samkeppnisiönaö um 0.5% 4.000millj. kr. — Vegna aðgeröanna gegn veröbólgu veröi frestaö endúrgreiöslu skulda rikissjóös viö Seölabankann frá árunum 1975-1976, þannig aö svigrúm skapist upp á 8.500 millj. kr. — Lagöur veröi sérstakur 30% skattur á tekjuafgang banka og sparisjóöa 1979, þ.e. 1.500 millj. kr. —Bætt innheimta söluskatts og beinna skatta, sérstakir skattar á miklar eignir og timabundinn skattur á allra hæstu tekur. 3.500 mill. kr. Samtals sparnaöur og tekjuöflun 22.000 mill. kr. 5.3. Géfín veröi út verötryggö skuldabréf og spariskírteini, umfram það sem ætlaö er i fjár- lagafrumvarpinu, allt aö 5.000 millj. kr. 3.3.4. Lögum um Innkaupastofnun rlkisins veröi breytt þannig aö hún geti oröiö virkari aöili I verslun og viöskiptum almennt, einkum i innflutningi eftir þvi sem nauösynlegt kann aö reynast til dæmis þannig aö hún flytji inn fyrir fleiri aöila en ríki og rlkisstofnanir. 3.3.5. Stofnuö veröi fasteignasala rikisins sem bjóöi betri þjónustu og taki miklu lægri sölulaun en nú tiökast hjá fasteignasölum. Eftirlit veröi hvert meö fasteignasölu og skapaöur lagagrundvöllur' til þess aö sveitarfélög geti starfrækt almenna fasteignaþjónustu. 3.3.6.011 lyfjasala veröi meö þjóönýtingu tærö til Lyfjaverslunar rikisins sem einnig annist inn- lenda lyfjaframleiðslu. Nokkrar aðgerðir í skattamálum 4.1. Allt tekjuöflunarkerfi rikisinsveröi tekiö til endur- skoöunar meö þaö markmiö aö þaö veröi ein- faldara og tryggi betur en nú er aö skattarnir ’i’nn- heimtist og aö komið veröi I veg fyrir þaö aö fjöl- margir fjársterkir aðilar sleppi viö aö greiöa sinn hluttil sameiginlegra þarfa landsmanna. Sérstak- lega veröi óbeinir skattar, tollar, vörugjald og söluskattur athugaöir rækilega, meö samræmingu aö markmiöi. 4.2. Sjúkratryggingargjald veröi fellt niöur og þaö samræmt tekjuskattinum. 4.3. Húsaleiga veröi frádráttarbær frá skatti. 4.4. Athuguð veröi áliagning viröisaukaskatts meö hliö- sjón af erlendri reynslu. 4.5. Frá áramótum 1980/1981 veröi komiö á staö- greiðslukerfi skatta. 4.6. Verulega veröi hert óg bætt innheimta söluskatts um leiö og skattaeftirlit veröi gert virkara en þaö er nú og spornaö meö viötæku átaki gegn skatt- svikum. Til upplýsingar Athuga ber í sambandi við eftirtaldar til- lögur að tölur sem nef ndar eru hafa sumar breyst í útreikningi. Það kemur til af því að þær hafa allar verið færðar á greiðslugrunn ársins 1980 og breytist þannig dæmið í sam- bandi við stöðu ríkissjóðs að í stað 22 mil- jarða útgjaldaaukningar eða tekjumissis er upphæðin um 20 miljarðar króna á árinu, og tekjuöf lunar- og sparnaðartölur breytast í samræmi við þetta, eins og síðar verður gerðgrein fyrir í Þjóðviljanum. Þjóðhags- stofnun hefur lagt mat á tillögurnar í þessu f ormi og er útkoman sú að þær myndu leiða til þess að verðbólgustig kæmist niður í 27- 33% á árinu, eftir því hvernig áhrif af niðurfærslu eru metin og þensluáhrif sumra liða, um leið og eVki kæmi til f rekari kjaraskerðingar en orðið er.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.