Þjóðviljinn - 02.08.1980, Síða 12

Þjóðviljinn - 02.08.1980, Síða 12
12 SIÐÁ — ÞJÓÐVÍLJINN Welgín 2,—3. ágúst 1980 Bílar —Bílasala —Bílarekstur —Bflairmflutningur — Bflanotkun —Bflar Hvað kostar að reka bíl? — Hve mikill tími fer í að eiga bíl? — Geta menn sjálfir haft áhrif á kostnaðinn af því að reka bíl? — Hver er eftirspurn eftir bílum? r Rætt viö Hafstein Vilhelmsson framkvstj. FIB Sumir keyra þangað til bíllinn hættir að starta „Viö höfum mikiö veriö aö velta því fyrir okkur aö FIB fari út 1 áróöursherferö fyrir minni notkun á einkabilum. Þaö er raunhæfasti kosturinn í dag til aö lækka rekstrarkostnaö bflsins. Keyra minna og eyöa þarafleiöandi minna bensíni” sagöi Hafsteinn Vilhelmsson sem nýlega hefur tekiö viö sem fram- kvæmdastjóri Félags blenskra bifreiöaeigenda, þegar Þjóövilj- inn spuröi hann hver væri auöveldasta leiöin til aö minnka kostnaöinn viö þaö aö eiga og reka bil á lslandi i dag. „Samkvæmt nýjustu tölum, þá kostar i dag aö keyra japanskan smábil rúmar 200 kr. hvern km. þegar tekiö er tillit til alls rekstrarkostnaöar, trygginga, afskrifta, viögeröa og varahluta, eölilegs viöhalds og bensinkostn- aöar,” hélt Hafsteinn áfram. „Menn veröa aö hætta öllum óþarfaakstri, og ég hef oröiö var viö aö svokallaöir sunnudagstilr- ar austur fyrir fjall eru mikiö til aö leggjast af. Hins vegar eru bileigendur ekki nægilega hag- sýnir i dags daglegum akstri til og frá vinnu. Yfirleitt er einn og kannski tveir sem fara i hverjum fimm manna bil i og úr vinnu. Vinnufélagar og nágrannar ættu aöathuga hvort ekki er mögulegt aösameinast um slik bilferöalög. Þaö þýöir ekki aö segja fólki aö hætta aö gera út bfl, en þaö er rétt aö benda þvi á aö hætta öllum óþarfaakstri.” Bilar falla hér hraðar i gæðum en verði En fara tslendingar vel meö bilana sina? „Nei þvi miöur er ýmsu áfátt i þeim efnum. Sumir og alltof margir keyra þangaö til bfllinn hættir aö starta, eingöngu vegna trassaskapar. Bifreiöaeigendur fara alltof sjaldan meö bilinn I vélastUlingu og eyöa þarafleiöandi óþarfa benslni sem annars myndi sparast. Þá ber alltof mikiö á ryöi i bilum hérlendis, sem er alls ekki allt saltmokstri aö kenna. Þaö eru margir sem halda, aö þaö dugi aötjarga vel, en aögæta ekki aö þvi aö ryömyndunin heldur áfram undir tjörulaginu ef ryöiö hefur ekki veriö nægUega vel hreinsaö upp. NU er fariö aö oUu- Uöa bila i staö endurnýjunar á tektili og þaö hefur gefiö góöa raun. En það er ljóst aö á Isiandi falla bilar hraöar i gæöum en I veröi. Þar er vegakerfinu mikiö um aö kenna. Mér hefur fundist undarlegt hve ráöamenn þjóöar- innar gefa því litinn gaum hversu gifurlegan sparnað þaö myndi hafa I för meö sér, ef vegakerfiö væri i viöunandi ástandi. Vissu- lega er þaö afskaplega dýr framkvæmd aö setja bundiö slit- lag á helstu þjóövegi þar sem umferöin er mest á landinu, en þaö er lika afskaplega dýrt aö þurfa aö eyöa slfellt stærri hluta gjaldeyristekna okkar I bflakaup, eins og nU á sér staö þegar bila- sala hefur sjaldan eöa aldrei veriö meiri. Þaö Uggur lika Ijóst fyrir aö óbreyttu ástandi I vegamálum landsmanna, aö þessi nýji bílafloti dugir ekki nema i 7—8 ár, á sama tima og bilarnir myndu duga I 14 ár á öörum Noröurlöndum.” íslenskir ökumenn ekki hagsýnir Eru fslenskir ökumenn hagsýn- ir? „Nei alls ekki. Ég merki þaö aöallega á þvi, aö þeir hvorki hugsa Ut i þaö né vita almenni- lega hvaö þaö kostar aö reka bil. Þeir reka upp óp daginn sem bensiniö hækkar, en daginn eftir eru allar hávaöaraddir hljóön- aöar. Annaö merkilegt sem ég hef tekiö eftir i sambandi viö Hafsteinn Vilhelmsson framkvstj. FIB.: „tslendingar eru ekki nógu hagsýnir ökumenn”. bensínhækkanir er aö fyrir nokkrum árum mynduöust gifur- lega stórar biöraöir viö bensin- stöövar kvöldiö áöur en benslniö hækkaöi. Núna finnst ökumönn- um ekki taka þvl aö fara út og fylla tankinn áöur en þaö hækkar. Svo er þaö annaö sem hefur einkennt okkur sem bilaþjóö, en mér finnst vera sem betur fer á undanhaldi, þaö er kapphlaupiö viönágrannannum aö eiga stærri og fallegri bil. Þetta var orðiö eillföar kaupphlaup hjá sumum sem alltaf voru aö skipta og fá sér finni og finni bll. Bensínkreppan hefur breytt þessum hugsunarhætti. NU hugsa menn um sparneytna og ódýra bila sem eru góöir i endursölu. Gamlar druslur sem mikiö bar á hér i umferöinni áöur fyrr sjást varla elngur á götunum, og forstjórarnir eru margir komnir á sparneytna smábila. Þaö á sér staö gífurleg endurnýjun á bílaflotanum um þessar mundir og ég held satt aö segja að við sjáum ekki fyrir end- segja að við sjáum ekki fyrir end- ann á þeirri endurnýjun ennþá”. -Ig Flutningskostnaður á mann og kílómetra Árið 1975 lét Alþjóða- bankinn taka saman skýrslu um umferðarmál, þar sem reynt er að reikna út f lutningskostnað með ýmsum farartækjum og aðferðum. Þessar tölur eiga sjálfsagt ekki allar við á Islandi vegna þess hvernig ólík tolla- og skattapólitík kemur inn í dæmið. En þær gefa samt fróðlegan samanburð um kostnað af ýmsum að- f erðum til að komast leiðar sinnar. Hér verður aðeins fátt eitt nefnt úr þessari töflu, En þar er umreiknað hve marga einstaklinga eins meters breið ræma af vegi Fólksbíll án farþega (aðeins bilstjóri).............. Leigubíll með 4 farþegum........ „ Rúgbrauð" með 10 farþegum. Strætisvagn með 30 farþegum getur borið á klukkustund, stofnkostnaður, viðhalds- kostnaður og rekstrar- kostnaður vega á mann og á kílómetra. Út úr þessu kemur svo heildarkostn- aður á mann og á kíló- metra. Við skulum þá aðeins halda okkur við þann hluta töflunnar sem nefnir þennan heildarkostnað og þá taka dæmi af „7,ao m. breiðri götu með blandaðri umferð" en ekki hrað- brautum. Hlutföllin sjást m.a. af því, að gert hefur verið ráð fyrir að kostn- aður af því að maður fari hjólandi um hjólreiðarstig sé einn— Heildarkostnaðurá mann og á kilómetra: 6,9. Þaö er gifurlegt framboö á notuöum bflum.

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.