Þjóðviljinn - 23.08.1980, Side 27
Helgin 23.-24. ágúst 1980 ÞJ6ÐV1L31NN — StPA 27
Þáttaskil
Framhald af bls. 9.
Hver skyldi hafa fengið „kommi-
sjonina” af Seaboard viðskipt-
unum?
A sama hátt og aðgerðir Flug-
leiðaforstjórans hafa siðustu
mánuði sannaö kenninguna um
alranga fjárfestingarstefnu hafa
samskiptin viö starfsfólkiö, gagn-
kvæmar stríösyfirlýsingar og
ásakanir f blööum, skyndiupp-
sagnir og „aftökur” á traustum
starfsmönnum, tekið af öll tvi-
mæli um aö það var rétt sem sagt
var á Alþingi i mars 1979 að
ástandið I fyrirtækinu væri slikt
aðsjálf stjórnun þess stæði f vegi
fyrir lausn vandamálanna:
„Ég vék að þvi i upphafi ræðu
minnar, að atburöarásin frá þvf
að tillaga þessi kom fram hefur
að mörgu leyti styrkt enn frekar
nauðsyn á þvi að stjórnvöld I
þessu landi taki á ný afstöðu til
þess, hvernig menn vilja skipa
rekstrarformum og rekstrar-
skipulagi i einum mikilvægasta
þættinum i þjóðfélagi okkar,
samgöngukerfinu, fluginu innan-
lands og milli landa. Enn fremur
hefur það komið í ljós, að innan
þessa stóra fyrirtækis magnast
margvislegar deilur og tor-
tryggni. Þaö vekur upp spum-
ingar um það, hvort yfir höfuð sé
einhver möguleiki á því að innan
sliks fyrirtækis sé hægt að taka
eðlilega á þeim stórfelldu, nánast
hrikalegu vandamálum, sem þarf
að takast á við á sviði islenskra
flugsamgangna á allra næstu vik-
um og mánuöum. Ég vil aðeins
nefna nokkur dæmi, sem þing-
menn hafa sjálfsagt lesið eins og
ég á undanförnum vikum til þess
að sýna hvernig þessi tónn er,
hvernig ástandið viröist vera
innan þessara fyrirtækja og hvort
llklegt sé að þar séu skilyröi og
efnislegur grundvöllur til þess að
þær ákvarðanir, sem eru bestar
fyrir þjóöarhag, séu teknar”. (Al-
þingistiöindi 1978-1979, bls. 3516.).
Starfsfólkið og stjórn-
völd
Stjórn Flugleiöa fól Sigurði
Helgasyni fyrir nokkrum miss-
erum alræðisvald i málefnum
fyrirtækisins og varð hann þar
meö einvaldur á mikilvægasta
sviöinu i samgöngukerfi Islend-
inga. Reynslan af þvi einveldi
blasir nú viö. Hún er ótviræð. 1
öilum afdrifarikustu þáttum
Flugleiðamálsins hefur forstjór-
inn reynst hafa rangt fyrir sér,
gildir það jafnt um þróun
markaöarins sem og fjárfest-
ingarstefnuna, samskiptin viö
stjórnvöld sem og viðskiptin viö
starfsfólkiö.
Þar eð gjaldþrot blasir nú viö i
flugrekstrarkerfi Islendinga, þarf
að vinna viðtækt endurreisnar-
starf til að tryggja samgöngur
þjóðarinnar bæði innanlands og
við umheiminn, til aö varöveita
þaulýðréttindi sem felast í mögu-
leikum til ferðalaga og það sjálf-
stæði landsmanna sem nauðsyn-
legt er að grunnmúra i traustu
flutningakerfi.
Það er timi til kominn að
stjórnvöld og hiö almenna starfs-
fólk Flugleiða taki saman hönd-
um og hefji milliliöalausar við-
ræður um það endurreisnarstarf.
Samningar
Framhald af bls. 7
inn taldi Asmundur ósk'um al-
menna atkvæðagreiöslu sjálf-
sagöa lýöræðiskröfu undir eðli-
legum kringumstæðum og greiddi
þvi ekki atkvæði gegn henni.
Jon Armann Héðinsson lagði til
að tillögu um kaupin yröi frestað
þar til greinargóö áætlun um
fjármögnun kaupanna væri gerö.
Tillaga hans var felld meö 8 at-
kvæðum gegn þremur, og töldu
andstæðingar hennar enga
ástæðu til að tefja máliö meö
nýjum reikningsaðgerðum.
Fasteignamatið blandaöist
talsvert inn i umræður manna um
landakaupin. og töldu menn það
ýmist of hátt eöa tiltölulega lágt,
enþessmá geta að nú liggurfyrir
nýtt mat sem tekur gildi 1. des.
n.k. og er þaö mun hærra en það
sem miöað var við i samninga-
geröinni.
Mat þeirra bæjarfulltrúa sem
fylgjandi voru kaupunum var aö
með þeim yrði framtiðarbygg-
ingaland fyrir kaupstaöinn
ifýSSt, umsamiö kaupverö væri
lægra en fengist við matsgerö á
landinu og eignarnámstöku þess,
Holdið er hey
og verð landsins myndi með
lengri samningatima hækka enn
meir. Var samningurinn sam-
þykktur með 8 atkvæöum gegn
þremur.
I bókun frá bæjarfulltrúum Al-
þýðubandalagsins kemur m.a.
fram aöþeir teljaað meö kaupum
á Fifuhvammslandi sem er lið-
lega 230 hektarar, verði ekki þörf
á frekari landakaupum á vegum
kaupstaðarins i náinni framtið.
—AI.
Gódur markaður
Framhald af bls. 7
veröur hann þurrkaöur i Þör-
ungavinnslunni, á Laugum i
Reykjadal og I Hverageröi en
þessir staðir afkasta samtals 40
tonnum á sólarhring. Við höfum
fjórar mismunandi flatningsvélar
hérna i stofnunni og ætlum aö
gera úttekt á þeim.”
Sigurjón sagöi einnig að verð
fyrir kolmunna i þurrkun væri nú
60 kr. með innifaldri veröuppbót,
en aðeins 24. kr, i bræðsiu.
„Nigeríumenn hafa keypt
mikiö af kolmunnaskreiö af Norð-
mönnum og ég hef trú á þvi að þar
gætum viö einnig fundiö góö£n
markaö.” _,E
Kvikmynd
Framhald af bls. 29
Myndin segir einnig frá lifi
Normu og þeim fordómum sem
hún mætir sem einstæð móðir, en
það verður aö teljast til tiðinda að
ameriskar myndir fjalli um
vandamál verkafólks og ekki sist
aö þær hljóti slika athygli sem
þessi mynd. Kannski ber þaö vott
um að einhverjar breytingar séu
að verða á þjóðfélaginu þar
vestra, ameriski draumurinn er
að láta undan fyrir veruleika
veröbólgunnar, atvinnuleysisins,
og sóknar harðlinukarla eins og
Reagan forsetaframbjóöanda.
Betur aö sú þróun haldi áfram.
________________________—ká
I næstu viku
Framhald af bls. 5
aösumarafleysingafólk eraö láta
af störfum og ekki búið að ganga
fráráöningum kennara. Þeir sem
ekki finna nafn sitt á kjörskrá á
viðkomandi stað geta hins vegar
greitt atkvæöi utan kjörfundar á
hvaöa kjörstaö sem þeir vilja.
Talið er að nær 10 þús. rikis-
starfsmenn hafi rétt til þátttöku I
atkvæöagreiðslunni, en ekki er
enn ijóst hvort búiö verði að
ganga nægilega timalega frá
samningum við bæjarstarfsmenn
þannig aö þeir geti einnig kosiö á
sama tima. —þm
ílugleiðir
Framhald af 32. siðu.
mikið i húfi og vildu jafnvel
leggja fram beinar fjárveitingar
til þess aö tryggja framhald At-
lantshafsflugsins um Luxemborg.
Enn um sinn verður haldið uppi
einhverju flugi til og frá Luxem-
borg á vegum Flugleiða en ekki
var á Sigurði og félögum hans aö
heyra að mikil framtiö væri í þvi.
Ekki hefur veriö svipast um eftir
öörum lendingarstöðum sem
er fullgerö. örn O. Johnson
stjórnarformaður Flugleiða sagði
á fundinum i gær að liklega
myndu deilurnar um starfs-
aldurslista flugmanna nú blossa
úpp á nýjan leik, enda hefur ekki
veriö frá sameiginlegum starfs-
aldurslista gengið og stjórn
félagsins hefur engar ákvarðanir
tekiö i þeim efnum. örn lagöi
áherslu á að deild sú sem unnið
hefur að þvi aö útvega fyrrver-
andi starfsmönnum félagsins
vinnu hefði oröiö vel ágengt i
þeim efnum og myndi hún að
sjálfsögöú gera sitt til þess að
starfsmennimir sem nú verður
satt upp gengju ekki lengi at-
vinnulausir. —Al.
ALÞVÐU BANDALAGIÐ
Kjördæmaráðstefna
Alþýðubandalagsins
á Vestfjörðum
Alþýðubandalagiö á Vestf jörðum boðar til kjördæmisráðstefnu að
Holti i önundarfiröi dagana 6. og 7. september n.k.
Ráðstefnan hefst laugardaginn 6. september kl. 2 eftir hádegi.
A kjördæmisráðstefnunni verður rætt um stjórnmálaviöhorfiö,
um hagsmunamál kjördæmisins og um félagsstarf Alþýðubanda-
lagsfélaganna á Vestfjörðum. Þá veröur einnig fjailaö sérstaklega
um húsnæðismál. Kosin veröur stjórn fyrir kjördæmisráðið og
aðrar nefndir eftir ákvörðun fundarins.
Gestir á kjördæmisráðstefnunni verða Svavar Gestsson, féiags-
málaráðhcrra og Kjartan Óiafsson, ritstjóri.
Stjórn kjördæmisráðsins.
endapunkti fyrir flug milli
Evrópu og Bandarikjanna og er
slikt tilgangslaust að mati
stjórnarinnar. Félagið mun
áfram flytja farþega frá öðrum
borgum Evrópu yfir hafiö en þeir
flutningar hafa sem kunnugt er
verið óverulegir í samanburði við
flutningana um Luxemborg. Ekki
bjóst Siguröur Helgason við að
Lux-Air menn myndu endurskoða
afstöðu sina um Ice-Air eins og
nýja félagið hefur verið nefnt
þegar þessi mikli samdráttur
verður kunngeröur.
Uppsagnirnar munu bitna jafnt
á flugliðum sem öðru starfsfólki
en hvernig þær dreifast verður
ekki ljóst fyrr en vetraráætlunin