Þjóðviljinn - 05.08.1982, Qupperneq 5

Þjóðviljinn - 05.08.1982, Qupperneq 5
Fimmtudagur 5. ágúst 1982 ÞJóÐVILJINN — SIÐA 5 „Ljóst er að launakjör opinberra starfsmanna hafa á síðustu árum versnað mjög í samanburði við ýmsar starfsstéttir á hinum almenna vinnumarkaði” Sjónarhorn Jóhannes Gunnarsson: þeim fjármunum er ráöstafaö sem sparast vinnuveitendum i formi lægri launa. Ljdst er aö staöa atvinnuveganna er mis- jöfn milli hinna ýmsu greina og einnig eru sum fyrirtæki innan sömu greinar rekin meö hagn- aöi á meöan önnur eru rekin meö tapi. Tölur um stööu sjáv- arötvegs erut.d. meöaltalstölur en segja ekkertum gengi hinna einstöku fyrirtækja og heldur ekkert um aö vafalaust væri þjóöhagslega hagkvæmast aö láta sum þeirra hreinlega fara á hausinn. Meö visitöluskerö- ingu þeirri sem ASÍ féllst á er veriö aöhluta tilaöfæra aukinn gróöa til sumra atvinnurekenda og aö hluta til til aö halda uppi óaröbærum atvinnurekstri. Aö mati greinarhöfundar má verkalyöshreyfingin aldrei fall- ast á slika skeröingu, nema þá aöeins aö þeir fjármunir sem þannig sparast vinnuveitendum renni I sérstakan sjoö og aö þar hafi fulltrúar verkaiyöshreyf- ingarinnar mikiö aö segja um hvemig fjármununum er ráö- stafaö. Lokaorð Hér aö framan hafa aöeins veriö tiundaöar þrjár af þeim kröfum sem BSRB hefur nil lagt fram, enda má segja aö þetta séu þær kröfur sem mest á- hersla veröur lögö á. Fleiri mikilvægar kröfur má þó nefna. T.d. er gerö krafa um, aö orlof miöist viö fimm daga vinnuviku þannig aö laug- ardagur reiknist ekki sem vinnudagur þann tima sem fólk er i orlofi, fremur en aörar vik- ur ársins. Staöfestur veröi samnings- og verkfallsréttur um sérkröfur einstakra félaga innan BSRB, en nú nær verk- fallsrétturinn einvöröungu til heildarkjarasamnings samtak- anna. Fjarvistarréttur foreldra vegna veikinda barna og maka veröi tryggöur, þannig aö for- eldri meö eitt bam haldi fullum launum i tíu daga. Eins og sjá má af framan- sögöu er hér I öllum tilvikum um réttmætar og hógværar kröfur aö ræöa. Félagsmenn i BSRB vita manna best hver staöa þeirra er á vinnumark- aönum og munu þvi fylkja sér fast á bak viö forystu sina, þaö kom ljóslega fram á BSRB þinginu sem minnst var á i upp- hafi. Nú sitja viö stjómvölinn i fjármálaráöuneytinu menn sem tilheyra flokki sem kennir sig viö sósialisma og verkalýö. Aö ööru óreyndu veröur þvi ekki trúaö aö þessir menn taki ekki undir jafn sjálfsagöar kröfur og þær sem nefndar hafa veriö hér. Reykjavik 28. júli 1982, JóhannesGunnarsson. Um k j arasamninga starfsmanna námi söluskatts á nauösynja- vöru og stórherts skattaeftirlits. Opinberir starfsmenn hafa dregist aftur úr Einnig er i kjaramálaálykt- uninni lögö þung áhersla á aö samræmd veröi laun opinberra starfsmanna þvi sem i raun er greitt á hinum almenna vinnu- markaöi. Ljóst er m.a. af niöur- stööum kjarakönnunar kjara- rannsóknarnefndar, aö atvinnu- rekendur aörir en hiö opinbera fara i mjög mörgum tilvikum ekki eftir þeim samningum sem i gildi eru og greiöa mun hærri laun. Þessi launamunur kemur gleggst fram þegar geröur er samanburöur á launum manna sem sömu menntun hafa og sem vinna sambærileg störf hjá hinu opinbera en þiggja laun annars vegar eftir samningum BSRB og hins vegar eftir samningum við félög utan BSRB. Launa- munur þessi nemur i mörgum tilvikum tugum prósenta. Sú stefna rlkisvaldsins aö mismuna þegnunum eftir þvi hvort þeir eru opinberir starfs- menn eða ekki, getur ekki geng- iö til lengdar. Þaö hefur m.a. sýnt sig að undanförnu þegar á- kveönir hópar sem sterka aö- stööu hafa, til aö mynda hjúkr- unarfræðingar, sjúkraliðar og fóstrur, hafa meö fjöldaupp- sögnum knúiö fram nokkra leiö- réttingu sér til handa. Enstórir hópar opinberra starfsmanna hafa ekki slika aöstööu og þvi hefur þessi stefna leitt til þess, aö margir góðir starfskraftar hafa tapast til almenna vinnu- markaöarins og oft gengur illa aö manna sumar stööur miöaö viö þær kröfur sem gerðar eru til starfsins. Siöast en ekki sist eru mannabreytingar oft örar, þannig aö opinberar stofnanir eru i reynd þjálfunarstöövar fyrir einkaframtakiö. Aö fram- ansögöu er þvi ljóst, aö rikis- valdiö hagnast litiö á þessari stefnu sinni. Nýr visitölugrunnur verði staðfestur I kjaramálaályktuninni er þess krafist aö staöfestur veröi nýr visitölugrunnur og að hann gefi sem réttasta mynd af neyslunni eins og hún er i' dag. Einnig að falliö veröi frá skerö- ingu visitölunnar, þannig aö hún mæli aö fullu þær veröhækkanir sem eiga sér stað. Framfærsluvisitalan miöast viö neyslu eins og hún var á ár- inu 1964. Þetta þýöir aö t.d. ýmsar landbúnaöarvörur vega þar mun þyngra en reyndin er miöaö viö neyslu fólks i dag. Hefúr þetta oröiö til þess aö rikisstjórnir margra undanfar- inna ára hafa Itrekaö leikiö þann leik aö auka niöurgreiösl- ur á mjólkurvörum og kinda- kjöti um sama leyti og nýr visi- töluútreikningur hefur séö dagsins ljós. Þannig hafa at- vinnurekendur sloppið hjá aö greiöa eðlilegar launahækkanir. Ekki verður um veröbótavisi- töluna fjallaö, án þess aö minnst sé á þá skeröingu sem oröiö hef- ur á henni vegna inngripa rikis- valdsins og nú si'ðast meö samn- ingum ASl og vinnuveitenda. Raunar eru þaö vægast sagt all- furöuleg vinnubrögö af hálfu verkalýöshreyfingarinnar, að fallastá slika skeröingui frjáis- um samningum, án þess aö verkalýöshreyfingin hafi nokk- uð um þaö aö segja hvernig opinberra Þann 1. ágúst nk. renna kjarasamningar BSRB út og eru samningaviðræöur við fulltrúa rikisvaldsins hafnar. A þingiBSRB sem haldiö var i byrjun júnimánaöar, var stefn- an i kjaramálum mótuð og rikti meðal jHngfulltrúa mikill bar- áttuhugur og samstaða. Ljóster aö launakjör opinberra starfs- manna hafa á siðustu árum versnað mjög i' samanburði viö ýmsar starfsstéttir á hinum al- menna vinnumarkaöi, umfram hina almennu kjaraskerðingu sem átt hefur sér staö. Munar þar mestu um yfirborganir sem orðnar eru mjög algengar á hin- um almenna vinnumarkaði, sem og bónusgreiöslur ýmis konar. Lágmarkslaun hækki verulega 1 kjaramálaályktun þingsins var lögð áhersla á kröfuna um að lágmarkslaun hækki veru- lega og verði eigi lægri en 8.000 kr. á mánuöi. Krafa þessi er i reynd einungis framreikningur á 100.000 kr. kröfunni sem verkalýðshreyfingin setti fram á árinu 1973 og sem barist var fyrir meö góöum árangri og mikilli samstööu. Enda veröur aö segjast eins og er, aö enginn er ofsæll af þeim launum til aö geta framfleytt sér og sinum. Um kröfu sem þessa ættu þvi allir aö geta sameinast, og þá ekki sist láglaunahóparnir I ASl og BSRB. Launamunur i landinu er mikill, þaö hefur m.a. komið I ljós aö undanförnu i sumum dagblaðanna þar sem birt eru opinber gjöld ýmissa manna úr hátekjuhöpunum. Ekki er óal- gengt aö sjá tölur um útsvar sem samsvara 50-80 þúsund króna tekjum á mánuöi miöaö viö kaupgjald i dag. Upplýsing- ar sem þessar ættu þvi aö vera láglaunahópum sem og öðrum sem réttlæti unna hvatning i komandi kjarabaráttu. Visa ber á bug þeirri staðhæfingu at- vinnurekenda, aö ekki sé grund- völlur fyrir neinar launahækk- anir. Þess i staö ber aö krefjast réttlátari skiptingar þjóöar- auðsins, m.a. með verulegri hækkun lágmarkslauna, i tekju- tilfærslu gegnum almanna- tryggingakerfiö, lækkun eöa af- Bráðabirgðalögin um sölu verkamannabústaða Málið þoldi enga bið segir Ólafur Jónsson formaður stjórnar Húsnæðisstofnunar ríkisins „Þessi bráöabirgöalög um hús- næðismál voru fyrst sett á nú vegna þess aö menn voru sam- mála um aö málið þyldi ekki biö til næsta vetrar þegar Alþingi kemur saman”, sagöi ólafur Jónsson formaöur stjórnar hús- næðisstofnunar rikisins. í lok siðasta Alþingis lagði fé- lagsmálaráöherra fram tillögur til laga um nokkrar breytingar á húsnæöislöggjöfinni. Þessu frum- varpivar vel tekiöen vegna anna hlaut þaö ekki afgreiöslu fyrir þinglok. Nú hafa tvö efnisatriöi þessa frumvarps veriö gefin út sem bráöabirgöalög og viö báðum Ólaf Jónsson aö skýra hvernig stæöi á þessum lagabreytingum. ,,I fyrsta lagi, þá hefur kaup- skyldu sveitarfélaga á verka- mannabústööum veriö afnumin, vegna þess aö hún hefur reynst nokkrum smærri sveitarfélögum erfiö. Þess I staö njóta sveitarfé- lögin nú forkaupsréttar á þessum Ibúðum og á þaö aö tryggja aö sveitarfélögin haldi áfram að kaupa þær íbúöir i verkamanna- bústööum sem hagkvæmt er að kaupa. Til aö skýra þetta má geta þess aö áður fyrr var allmikiö byggt af einbýlishúsum úti á landi meö lánum frá byggingarsjóöi verkamanna og voru þessi hús þvi talin til verkamannabú- staöa.” — Er ekki hætta á að margar ibúðir hverfi nú á almennan markaö vegna þessara iaga- breytinga? ,,Nei,ég tel ekki hættu á þvi þar sem nú er lánaö úr byggingar- sjóöi verkamanna allt aö 80% til þeirra sem kaupa Ibúöir sem fara iendursöluogþaöá aö tryggja að þær ibúöir sem hagkvæmt er að hafa áfram sem verkamannabú- staöi verði keyptar af sveitarfé- lögunum. — Hitt ákvæöi bráöabirgöalag- anna er um verölagningu verka- mannabústaöa. t hverju er breyt- ingin fólgin? ,,A 6. áratugnum voru sett ákvæöi i lög um aö þegar ibúöir væru 10 eöa 20 ára gamlar skyldu eigendur þeirra fá sérstakar upp- bætur á verö þeirra ef þeir vildu selja. Vegna veröbólgunnar var þetta ákvæöi oröiö erfitt i fram- kvæmd og óréttlátt gagnvart þeim sem þurftu aö selja Ibúöir sinar áöur en þær náöu tilskyld- um aldri. Nú er hins vegar þess- um verðbótum deilt jafnt niöur á þau ár sem hver einstaklingur hefur átt ibúöina. — Var full samstaöa um setn- ingu þessara bráöabirgöalaga I stjórn Húsnæðisstofnunar? „Já, stjórnin var hlynnt setn- Ólafur Jo'nsson: Samstaöa um þessa breytingu sem m.a. var gerö aö ósk Sambands Isl. sveit- arfélaga. ingu þessara bráðabirgðalaga. Einnig mágeta þess, aö Samband Islenskra sveitarfélaga hafði itr- ekaö óskaö eftir þvi fyrir hönd sveitarfélaga aö kaupskyldan yrði afnumin. —lg-

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.