Þjóðviljinn - 17.04.1985, Blaðsíða 9

Þjóðviljinn - 17.04.1985, Blaðsíða 9
myndin verði kláruð eður ei. í Hollywood kemst Friðrik að því að framleiðandinn Gordon er rekja söguþráðinn lengur en ógnvænlegir atburðir taka nú að gerast. kallaður eftir að honum var rænt hér um árið (eining kannast nokkrir íslendingar við nafnið í síðasta helgarblaði hófum við kynningu á kvikmyndum sem sýndar verða á kvik- myndahátíð Listahátíðar í vor. Þarvar sagt frá einu myndinni sem kemur frá Róm- önsku Ameríku. Nú er röðin komin að góð- vini íslenskra bíógesta, vestur-þýska leikstjóranum Wim Wenders, sem var gest- ur kvikmyndahátíðar fyrri 7 árum. Myndin sem nú verður sýnd eftir hann nefnist Ástand mála eða Der Stand der Dinge á frummálinu, Og enn er það huldumaðurinn okkar úr hátíðarnefndinni sem heldur um penna. - ÞH á flótta og að hann sjálfur væri mun betur settur ef hann hefði aldrei snert þetta verkefni. Það er engum greiði gerður með því að Margar frægar persónur fara með hlutverk í myndinni. Má þar nefna Paul Getty III eða Palli einseyringur eins og hann var Palli mónó). Þá leikur Samuel Fuller tökumanninn en hann þarf vart að kynna fyrir þeim sem aldir eru upp við amerískar kvikmynd- ir. Robert Kramer leikur einnig í myndinni en hann gerði handritið í samvinnu við Wenders. 'Kramer er einn af örfáum kvik- myndagerðarmönnum í Banda- ríkjunum sem leitast við að breyta málunum með kvikmynd- um. Þ.e.a.s. hann hefur gert kvikmyndir með pólitískum boð- skap. En Wenders hefur sagt um það mál: Allar kvikmyndir eru pólitískar, en þó sér í lagi þær sem þykjast ekki vera það: „afþrey- ingarmyndir“. Þær hafa mesta pólitíska þýðingu, því þær bægja burtu hugmyndinni um breytingu hj á fólki. Allt er í lagi bara eins og það er, segja þær í hverju mynd- skeiði. Þær eru risastór auglýsing fyrir óbreytt ástand. Frá upptökum á mynd Wim Wenders, Ástand mála, leikstjórinn segir fyrir um leik. Kvikmyndahátíð Ástand mála Nœstnýjasta kvikmynd Wim Wenders verður sýnd á kvikmyndahátíð í maí Þegar Wim Wenders hélt héð- an af landi brott í febrúar 1978 eftir að hafa verið fyrsti gestur kvikmyndahátíðar, - Listahátíð- ar, var ferð hans heitið til fyrir- heitna landsins Ameríku. Þá þeg- ar var hann farinn að vinna að gerð myndarinnar „Der Stand Der Dinge“ sem sýnd verður á næstu kvikmyndahátíð. Eftir Ameríkuævintýrið hefur hann ef- laust breytt handritinu m.a. vegna ósamkomulags hans við bandaríska kvikmyndajöfurinn Frances Ford Coppola um endinn á Hammet. En myndin fjallar um samvinnu bandarískra og evr- ópskra kvikmyndagerðarmanna. Myndatakan fer fram á yfir- gefnu hóteli á afskekktri strönd Portúgal. Ferðamannatíminn er ekki genginn í garð og því er kvik- myndagerðarfólkið eina lífs- markið á staðnum. Umhverfið er heldur óhrjálegt vegna þess að fyrir tveimur áru® eyðilagði stormur hótelbygginguna að hluta og sundlaug þess svo engu er líkara en loftárás hafi verið gerð á svæðið. En það er einmitt þess vegna sem fólk er þarna á þessum tíma því verið er að taka science-fictionmyndina ®he Sur- vivors, endurgerð af mynd Roger Corman, The Day the World Ended, sem gerð var 1956. En Corman var kallaður kóngur B- myndanna vegna þess hve vel honum heppnaðist að gera hall- ærislegar myndir. Hann leikur einnig í myndinni, „Ástand mála“. Kvikmyndaliðið hefur verið að vinna á svæðinu í nokkrar vikur og tökur staðið yfir í tvær vikur. En skyndilega þurfa kvikmynd- agerðarmennirnir að horfast í augu við þann vanda að filma og peningar eru uppurnir. Fram- leiðandinn er floginn til Los Angeles með áteknu filmurnar og von er á honum þá og þegar aftur til Portúgal með peninga og það sem til þarf. Framleiðandinn lætur ekkert á sér kræla og það sem verra er að ómögulegt er að ná í manninn í síma. Engu líkara er að maðurinn hafi horfið spor- laust. Eftir að hafa beðið nokkra daga ákveður leikstjórinn. Frið- rik að nafni, að fljúga til Holly- wood og freista þess að hafa uppá honum og fá það á hreint hvort Yello - Stella Diskórokk í þyngri vigtinni Eigi er undirrituð mikið að sér um svissnesku tækni-popparana Yello, nema hvað aðalmennirnir í þessu dúói eru lagasmiðurinn, upptökustjórinn og hljóðgerfla- fríkið Boris BSank og söngvarinn, textasmiðurinn og „concept“- listamaðurinn (hug-listamaður, þema-listamaður... ?) Dieter Me- ier og Stella mun líklega vera önnur breiðskífa þeirra félaga. Sú fyrri, You gotta say yes to anot- her excess, fékk fína dóma hjá poppskríbentum heimsins. Eng- an samanburð get ég gert við þá skífu þar eð ég hef ekki séð hana, hvað þá heyrt, en borið get ég að Stella er nokkuð athyglisverð Yello framreiðir mjög dans- hæft diskórokk af þyngra taginu, nýtískulegt en með rótaranga í Frankie goes to Hollywood, Pink Floyd og jafnvel Arthur Brown sem hér í eina tíð söng um eld og dansaði með logandi kertakrans á höfðinu. Ekki eru þeir í Yello örlátir á upplýsingar á plötualbúminu um Stellu fyrir utan að geta aðstoðar- manna sinna. Þeir eru: Rush Winthers, söngur, Chico Ham- las, gítar, Beat Ash, trommur, Annie Hogan, píanó, Petia, gler- harpa, og Dianne Brill sem mælti fyrir munnu Yello-manna í Roxy- klúbbnum í New York. Bestu lög álítum vér gamansama trú- arljóðið Domingo, Vicious gam- es, sem sungið er af ágætri kven- rödd (Dianne?) eins og lagið Angel no, sem er líka harla gott og ansi snaggaralegt. Þá má til umsláttar og sumum til fróðleiks geta þess að Stella þýðir stjarna. Við látum Dieter Meier eiga lokaorð: „Popp er ekki einkamál unga fólksins. Ástæðan fyrir að það er mest áberandi í sambandi við poppið er sú, að þetta er ung listgrein. I framtíðinni munu sjást og heyrast 70-80 ára poppsöngv- arar, alveg jafnt og þú sérð 70 ára klassíska píanóleikara og 80 ára blússöngvara troðandi upp nú til dags. Og það er líka hægt að vera gamall uppreisnarseggur. Nafn- bótin „ungur uppreisnarseggur" er oft bara sölubrella sem fólk fellur fyrir og hugsar sem svo: Þessi er orðinn gamall, best að kaupa eitthvað með unga, nýja róttæklingnum. Ég held því hins vegar fram að fólk, sem hefur eitthvað að segja, sé ekki eins og hver önnur vara sem dettur úr tísku og bætt er með nýrri. Að vísu er satt að á vissu stigi hætta sumir listamenn að efast um sjálfa sig - hætta að bæta sig - og ég mundi ekki álasa neinum fyrir það. Mér finnst nefnilega mjög mikið afrek að skrifa eina góða bók eða mála eitt gott málverk. Ég gef skít í smáborgaralega gagnrýni eins og: „Hann er út- brunninn. Hann endurtekur sjálfan sig“. Hugsið ykkur bara fáránleikinn við skyldur lista- mannsins - hann þarf að kafa djúpt í hjarta sér og í sömu andrá að framleiða eitthvað áþreifan- legt til að selja. Það er eins og að búa til skúlptúr úr vatni! Það er að grípa heppnina á bláþræði - ögurstund - fóta sig á jafnvægislínunni. Fullt af fólki nær því að halda jafnvæginu, en fáeinir læra að dansa á línunni. Picasso gamli skemmti sér vel þarna uppi. En fullt af hinum... flestir þeirra fólk sem ég kann vel að meta... það eru þeir sem að- eins láta eftir sig eitt gott lag...“. A - jafnframt stuðst við MM 7/4 ’84. Miðvikudagur 17. apríl 1985 ÞJÓÐVILJINN - SÍÐA 9

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.