Þjóðviljinn - 27.10.1985, Blaðsíða 2

Þjóðviljinn - 27.10.1985, Blaðsíða 2
FLOSI \iku skammtur af umliðnu kvennaári Á fimmtudaginn var bar það til tíðinda að konur lögðu niður vinnu. Þetta er stundum gert til að halda uppá afmæli stórmenna, eins og frelsarans á jólum og páskum og Jóns Sigurðs- sonar forseta 17. júní. í annan stað eiga konur og jafnvel karlar það til að leggja niður vinnu þegar kjörin eru orðin bág úr hófi. Nú voru hinsvegar tímamót. Kvennaárið var gengið um garð, liðið. Það eru semsagt tíu almanaksár síðan ákveðið var hjá Sameinuðu þjóðunum að helga í framtíðinni hvert ár einhverju eða einhverjum sem alltaf yrðu undir í mannlegum samskiptum og virtist liggja beint við að byrja á konunni. Ári konunnar. Nú er það svo að lengd ára er afstæð, eins og svo margt annað í heimi hér. Þannig ertil dæmis Ijósár mun lengra en almanaksár, en fangaárið afturámóti styttra. Það hefur semsagt komið í Ijós að kvennaárið er tíu sinnum lengra en almanaksárið og þess vegna ekki nema hundr- að kvennaár síðan landnám hófst á íslandi. Á kvennaárinu höfum við svo haft önnur ár, sem eru skorðuð við almanaksárið, eins og til dæmis ár vatnsins, barnsins, trésins, lamaðra, fatlaðra og aldraðra, svo nokkuð sé nefnt. Öll hafa þessi ár orðið til þess að leiða hug- ann að málefnum þess sem árið var helgað, þó með bakþankann hjá konunni, enda hennar ár yfirstandandi allan áratuginn. Að umliðnu kvennaárinu hljóta allir góðir menn og konur að hugsa sem svo: - Hvað hefur nú áunnist? Hefur oss miðað afturábak, ellegar nokkuð á leið? Hefur konan bætt stöðu sína? Hefur hún brotist undan oki þeirra sem sífellt hafa hana undir? Er hún orðin ofaná í lífsbaráttunni? Við þessu á ég ekkert svar annað en það, að ég held að grettistaki hafi verið lyft í málefnum kvenna á kvennaárinu. Kjörin hafa að vísu lítið skánað og konur virðast enn annars flokks vinnukraftur með lægri laun en karlar fyrir sam- bærileg störf. En það sem mestu máli skiptir er að hugsunarhátturinn hefur gerbreyst, já alveg gerbreyst. Mönnum er óðum að verða það Ijósara að konan er ekki bara kona, heldur líka maður. Sem betur fer er maður farinn að fatta það. Þegar kvennaárið gekk í garð, fyrir tíu alman- aksárum, var ég haldinn slíkum fordómum og karlrembu gagnvart konum, að mér verður ó- glatt bara af tilhugsuninni. Konur skiptust fyrir mér í tvo og aðeins tvo hópa: fallegar konur og Ijótar konur. Mér fannst að fallegar konur ættu að vera á vappi um allar trissur, flangsandi, daðrandi og duflandi, stíg- andi í vænginn við mann og gefandi undir fótinn eða hvað það nú allt heitir. Ljótar konur fannst mér hinsvegar að ætti að loka inni annaðhvort við eitthvert mall og annað eldhúsbrölt eða bakvið vefstól sem hyldi á þeim allan skrokkinn og helst greppitrýnið líka. Eða þá, ef þær endilega þyrftu að vera útivinnandi, að loka þær þá inni á opinberum skrifstofum, þar sem enginn yrði var við þær frekar en annan vinnukraft á umráðasvæði opinberra athafna. Þetta var nú hugsunarhátturinn í þá daga. Nú hafa þessi viðhorf gerbreyst. Hjá mér hef- ur ekki aðeins orðið hugarfarsbreyting, heldur öllu heldur hugarfarsbylting, sérstaklega gagn- vart Ijótum konum. Kvennaárið hefur orðið til þess að opna augu mín fyrir því að Ijótar konur eiga tilverurétt alveg eins og fallegar konur. Þær eiga að fá að vera á almannafæri, þegar þeim býður svo við að horfa ef þær geta hugsað sér það og án tillits til þess hvort vegfarendum finnst þær eigulegar eða ekki. Vér hugsum ekki lengur sem svo: - Fögur kona er fengur í ranni en Ijót kona löstur á manni. Og þótt konan sjálf, þ.e.a.s. hin fagra kona, sé enn ólm í að taka þátt í samkeppni um það hvort hún sé Ijót eða falleg eru fegurðarsam- keppnir í dag með allt öðrum hætti og öðru hugarfari en fyrir kvennaári síðan. í fegurðar- samkeppnum í dag er eiginlega frekar keppt í því hver sé óljótust, heldur en hver fegurst. En það sem gerir fegurðarsamkeppnir kvenna í dag svo gerólíkar því sem áður var er að í fegurðarsamkeppninni í dag fær konan að vera eins og hún vill vera, en ekki eins og við kallarnir viljum hafa hana. Og ef til vill er eitthvað til í því sem einhvern tímann var sagt, að þá fyrst er kona fögur þegar hún er hamingjusöm og þá fyrst hamingjusöm, þegar hún fær að vera eins og kveneðlið segir til um. Svo ef til vill er það rangt að þar ríki fegurðin ein, ofar hverri kröfu. Hvur veit? Afsögn ríkis- stjórnarinnar Eftir að Halldór Ásgrímsson settur forsætisráðherra hafði haft samband við Steingrím Hermannsson vestur í Bandaríkjunum um hádegis- bilið í gær, stormaöi hann til Bessastaða á fund Vigdísar Finnbogadóttur forseta og tjáði henni að ríkisstjórnin myndi biðjast lausnar ef hún ekki undirritaði lögin um gerð- ardóm í flugfreyjumálinu. Áður hafði Matthías Bjarna- son hótað að segja af sér ef lögin yrðu ekki undirrituð þeg- ar í stað. Það var hinsvegar allt í lagi, það sá enginn eftir honum. Aftur á móti óaði mönnum við afsögn ríkis- stjórnarinnar, því miður.B Til í allt Menn veltu því fyrir sér sl. miðvikudag hvers vegna Al- þýðuflokkurinn nema Jó- hanna Sigurðardóttir tóku afstöðu með ríkisstjórninni í flugfreyjumálinu. Svarið liggur í augum uppi. Jón Baldvin formaður hefur hvað eftir annað biðlað til íhaldsins að undanförnu og þarna gafst gott tækifæri til að sýna það í verki að flokkurinn væri tilbú- inn til hvaða óhæfuverka frjálshyggjunnar sem er. Meira að segja Sighvatur Björgvinsson lét teyma sig út í forina.B Umræður - Til hvers? Þegar gerðardómsfrumvarp ríkisstjórnarinnar var lagt f ram á Alþingi sl. miðvikudag voru hafðar um það umræður í þremur umferðum í báðum deildum. Það vakti aftur á móti athygli að allir stjórnmála- flokkarnir höfðu tekið afstöðu til málsins - áður en um- ræður hófust-Til hvers voru þá umræðurnar? Er svo kom- ið að alþingismenn taki ekki lengur rökum? Eru umræð- urnar á Alþingi aðeins til að sýnast? Þannig spurðu marg- ir þennan dag niður í Alþingishúsi.B Sá gamli sprengdi Heimildir blaðsins innari Flug- leiða herma að geysileg óá- nægja sé í garð stjórnenda fyrirtækisins fyrir framkomu þeirra í garð flugfreyja undan- farna daga. Mest sé reiðin út í 2 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN Sunnudagur 27. október 1985 Sigurð Helgason eldri, fyrrv. forstjóra og núverandi stjórn- arformann fyrirtækisins. í lok síðustu viku þegar menn væntu þess að einhver skriður gæti komist á samn- ingaviðræður, hafi sá gamli tekið í taumana og sett deil- una í harðan rembihnút. Hann vissi sem var að það þurfti ekki nema að taka upp símtól- ið til að panta eitt stykki gerð- ardómslög frá félögum í stjórnarráðinu. Sigurður Helgason Frá bítlaárunum Konur hafa undanfarna daga og vikur lagt mikla vinnu í undirbúning Kvennasmiðj- unnar í nýja Seðlabankahús- inu. M.a. hefur verið lagt upp úr því að myndskreyta ríku- lega sýningarsvæðið með myndum af konum við hin fjöl- breyttustu störf. Eina góða mynd rak á fjörur Kvennasmiðjunnarsem sýndi hvar starfsmaður var að troða ull í poka í einhverri spuna- verksmiðju. Þetta þótti kjörin mynd frá vinnuframlagi kvenna í ullariðnaði og var haft samband við Ijósmyndar- ann og hann beðinn um leyfi til að nota myndina á sýning- unni. Jú það var alveg sjálf- sagt sagði Ijósmyndarinn en sagðist ekki skilja hvað þær vildu með þessa mynd hafa á kvennasýningu. Hann hefði tekið mynd af þessum hár- prúða karlmanni einhvern tímann á bítlaárunum. Á kirkjuþingi Jón Helgason kirkjumála- ráðherra greindi frá því í ræðu sinni við setningu kirkjuþings að brennivínið væri búið að drepa allt það guðlega í l's- lendingum. Þá varð þessi vísa til: Á kirkjuþingi kynnti Jón klúður sinna þegna: Drottinn hefur flúið Frón fylliríis vegna. Manndómsrök Karlmennskunnar kempu tök kunn af fornum sögum, en Matthíasar manndómshrök meyjar breyta lögum. Þessa ágætu vísu fengum við á ritstjórnina í gær í tilefni af lagasetningu Matthíasar á kvennafrídaginn.

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.