Þjóðviljinn - 13.12.1986, Blaðsíða 12

Þjóðviljinn - 13.12.1986, Blaðsíða 12
ÍSLENSKAR HLJÓMPLÖTUR Að VÍSU kom mér þægilega á óvart. Vísna- vinir með Eyjólf Kristjánsson í broddi fylkingar sem afkasta- mesta hljóðfæraleikara og útsetj- ara plötunnar hafa hér sett tung- una út í munnvikið og vandað bæði efni og flutning á þessari tíu ára afmælisskífu sinni. Pað er góðs viti ef vinnubrögð- in á þessari plötu eiga eftir að tíðkast framvegis á hljómleikum félagsins, því að eins og ég hef íað að, og stend við, þá hafa þeir Vísnavinir ekki verið sér nógu aðhaldssamir hvað fagmennsku varðar, í þetta gömlum félags- skap. Og það veit sá sem allt veit að ég er ekki að koma fram með þessa gagnrýni af því að mér sé illa við félagið, síður en svo. Ég vil bara gjarnan sjá framfarir - líka hjá fólki sem strax í upphafi var mjög gott, en leyfir sér að koma fram 10 árum síðar ekki nógu vel æft; vegna þess, að ég held, að „standardinn“ hjá fé- laginu hefur ekki hækkað hvað músikkröfur varðar í hlutfalli við árin, sem eiga að vitka fólk og þroska. Einnig verður fólk að at- huga að þótt það sé ágætis hljóð- færaleikarar þýðir ekki endilega að það geti sungið fyrir alþjóð, né heldur þótt það sé hinir mestu hagyrðingar, og þannig fram eftir götunum. Fólk verður að þekkja sín takmörk. Reyndar er þetta þjóðarsjúkdómur, þessi alt- muligmennska, og til í fleiri röðum en Vísnavina. En nóg um það, lítum á þessa ágætu plötu. Að vísu byrjar á besta Iagi plötunnar. Breytir borg um svip heitir það, lag og texti eftir söng- konuna sjálfa, Kristínu Lillien- dahl. Ég sá og heyrði Kristínu flytja þetta lag á Borginni í fyrra og varð mjög hrifin. Lagið komst í annað sæti í sönglagakeppni Reykjavíkurborgar í ár, en mér finnst það töluvert minnisstæðara en það í fyrsta sæti (... hvaða lag var það nú aftur...?). Þar að auki er textinn í takt við tímann, laus við alla væmni en fullur raunsærr- ar væntumþykju. Alls 14 lög eru á plötunni Að vísu, en flytjendur 13 þar eð Bræðrabandið (tvíburarnir Ævar og Örvar Aðalsteinssyni og bræð- urair Ingólfur og Jón Kristófer Arnarsynir) er með tvö lög á sinni ágætu könnu, þar sem blandað er saman gamni og alvöru, um betli- karl og bjórmál. Anna Pálína Árnadóttir syng- ur ágæta þýðingu Aðalsteins Ás- bergs Sigurðssonar á titillagi kvikmyndarinnar The Rose. Min skoðun er reyndar sú að fólk fari betur að syngja minna þekkt er- lend lög á íslenskum hljóm- plötum nema það betrumbæti það sem fyrr var gert á einhvern hátt - og það slær ekki hver sem er Bette Midler út, hvað þá stjörnuhlutverki hennar sem Jan- is Joplin í þessari ágætu kvik- mynd. Eyjólfur Kristjánsson Bítlavin- ur syngur fallegt lag sitt við ljóð Aðalsteins, Eftirskrift (við það hefur Bergþóra líka samið lag). Hjördís Bergsdóttir syngur eigið lag við ljóð Einars Ölafssonar, Yfir hafið er óraleið til þín. Skemmtilegt þótt alvarlegt sé, og á þar mestan þátt skemmtileg út- setning Meckis Knif sem gamla Grýlan hún Herdís útfærir vel á bassann. Kvartettinn Hvísl flytur tragikómískan texta Karls H. Karlssonar um Skallakomplex- inn. Vert er að geta góðs bassa- leiks Sigurðar Inga Ásgeirssonar (Sigurðssonar, bróður Jóns bassa Diddla-fiðlu-pabba), sem líka hljóðblandaði lagið. Hins vegar er söngurinn ekki nógu góður. Hlið eitt lýkur svo á öðru bjórlagi plötunnar, í sálmastfl eins og við hæfi er um svo alvarlegt og margjarðað mál: Um eina yfirvof- andi sendingu freistarans. Það syngur Þorvaldur Örn Árnason og samdi við texta Einars Torfa- sonar. Minnir á þann mæta mann Böðvar Guðmundsson. Hlið tvö, byrjar ungur maður sem vann hæfileikakeppni Vísna- vina á þessu ári. Guðbergur ís- leifsson heitir hann, ágætur söng- vari með gott lag og texta: Elsku póstur. En ég er óánægð með bakraddirnar í laginu, eða réttara sagt útsetninguna á þeim - hálf- gerður asnagangur. Ingi Gunnar Jóhannsson er næstur með lag sitt Hver er sætust - auðvitað um fegurðarsam- keppni. Það er ekki nýtt af nál- inni - hann var fyrri til en Ragn- hildur og Bjartmar að yrkja um þetta fyrirbæri. Lagið er ágætt, en textinn líður fyrir að komast’ svo seint á plötu. Guðrún Hólmgeirsdóttir syng- ur ljúflega eigið lag og gott um hálfbrostna drauma bakarans sem ætlaði að verða myndhöggv- ari, ljóð Rubens Nilsson í þýð- ingu Magnúsar Ásgeirssonar: Til kökusaians á horninu. Aðal- steinn Ásber fer með eigið Orða- iag - góð útsetning hans í sam- vinnu við Eyjólf Kristjánsson með bassaspili Sveins Kjartans- sonar og Jakobs Magnússonar (MX21). Bergþóra Árnadóttir hlýtur að liggja í ljóðabókum, svo lunkin er hún að finna perlur um sfgild yrk- isefni til að semja lög við. Hér syngur hún með sinni sérstöku og góðu röddu um vændiskonuna í Nótt í eriendri borg, eftir Sigurð Anton Friðþjófsson. Bergþóra er spes. Að vísu endar á ágætum söng MK-kvartettsins. Þau syngja Gamla vísu Steins Steinarrs um vorið, við lag Gunnsteins Ólafssonar. Þetta er óttaleg upptalning, yrði enda Ianghundur hinn mesti ef náið yrði farið út í hvert lag. Að lokum skal bara sagt, að þessi plata lætur vel í eyrum og er ótrú- lega heildstæð sé hafður í huga sá fjöldi ólíks fólks sem þar á efni. Hjördís Bergsdóttir teiknaði og hannaði umslagið. Greinarg- óður bæklingur fylgir líka með í kaupunum, með ljóðum og upp- lýsingum um flytjendur. A Kötturinn sem fer sínar eigin leiðir heitir platan með lögum og ljóð- um eftir Ólaf Hauk Símonarson, nýlega komin á jólamarkaðinn í útgáfu Hitt/Hins leikhússin. Og það er leikhúsbragur á verkinu, ekki bara útgefandans vegna, heldur er um helmingur laganna 17 úr samnefndum söngleik Ólafs Hauks fyrir börn og fullorðna, sem sýndur er í Bæjarbíói í Hafn- arfirði, og helmingur söngvar- anna er leikarar: Edda Heiðrún Backman, í þrem lögum auk bakradda, Jóhann Sigurðsson og Gunnar Rafn Guðmundsson í sitt hvoru laginu; svo er það Ólafur Haukur sjálfur, rithöfundurinn í gervi söngvarans, og ferst það fjandi vel úr hendi, í fjórum lögum. Auk þeirra syngja alvöru- rokksöngvararnir Eiríkur Hauks- son (5 lög) og Lfsa Pálsdóttir (3). Þá örlar finnst mér á áhrifum af þekktum söngleikjum, t.d. Jesus Christ Superstar, í útsetningu sums staðar. Sá sem útsetur með sóma og stjórnar hersingunni er Gunnar Þórðarson, en hann gerði slíkt hið sama á hinni ljómandi barna- plötu Ólafs Hauks og Olgu Guðr- únar Eniga Meniga sem út kom fyrir áratug. Ekki veit ég hvort Kötturinn nær sömu vinsældum; fólk er ekki eins opið fyrir svona hljómplötum þótt góðar séu vegna offramboðs á alls kyns skemmtan. Og kannski er ekki eins geislandi áhuginn og kraftur- inn af söngvurunum á Kettinum og af Olgu Guðrúnu hér um árið, enda þótt þeir geri í flestum til- vikum mjög vel, bæði leikarar og söngvarar. T.d. er textameðferð þeirra til sóma. Hljómsveitin er fámenn og góðmenn. Gunnar Þórðarson leikur á gítar, bassa, ásláttar- hljóðfæri og syngur bakraddir - stundum vildi maður gjarnan að gítarsólóin hans fengju að teygja lengur úr sér, en þá kæmust öll þessi lög ekki fyrir... Gunnlaugur Briem Mezzoforte-maður situr við trommur og skyld tól, og loks er það Norðmaðurinn og arki- tektinn Jan Kjeld Seljeseth á hljómborð. Sá kann nú margt fyrir sér í allri þeirri öru tækni, en kann sér líka hóf. Umslagið er gott, sem er ekki algengt á íslenskum hljómplötu- markaði. Heiðurinn á Auglýs- ingastofa Ernsts Backman. Kötturinn sem fer sínar eigin leiðir er skemmtileg plata fyrir unga sem aldna og líka þá sem telja sig þar á milli. Ólafur Haukur býr til skemmtilegar vís- ur - hann verður aldrei hallæris- legur eða hátíðlegur þótt hann blandi saman hugarflugi barns- ins, sveitarómantík og fullorðins- máli. Textarnir eru blátt áfram og eðlilegir, höfundur er hvorki að setja sig á háan hest sem mál- farsráðunautur né að beygja sig niður á eitthvert ákveðið barn- amálsstig. Það er brugðið á leik þegar við á, en rómantíkin fær líka að njóta sín. Þá er það kostur að lögin eru í flestum tilvikum látin vera jafn löng ljóði, þannig að lítið er um að sama erindi sé endurtekið í sífellu, eins og tíska er nú á tímum... betri er þéttur en teygður... A sniglabandið Snigiabandið hefur ekki haft hátt um sig enda þótt það sé í tygjum við samtök sem tengd eru bæði hávaða og hraða. Hér er átt við Bifhjóla- samtök lýðveldisins, sem gefið hafa út báðar risasmáskífurnar sem Sniglabandið hefur sent frá sér. Sú fyrri var reyndar verk eins manns, Skúla Gautasonar, sem enn er í Sniglabandinu og spilar á gítar með þeim Sigurði Krist- inssyni sóló-gítarleikara, Bjarna Braga Kjartanssyni bassaleikara, Björgvin Ploder trommara, Ein- ari Rúnarssyni hljómborðs- leikara og Stefáni Hilmarssyni söngvara. Þessir drengir sjá um fjörið á síðari Sniglabandsplöt- unni sem nýlega leit dagsins ljós, og heitir Fjöllin falia í hauga... Það er skemmst frá því að segja að þessi tveggja laga plata er stór- skemmtileg: Skilmerkileg útgáfa á Álfadansi (Máninn hátt á himni skín...) og þrælgott mótorhjóla- töffararokklag og -texti eftir Þormar Þorkelsson og Valdimar Öm Flygenring (leikara), 750 cc blús. Sniglabandið er fast fyrir og ákveðið, og getur státað af fínum söngvara. Það er svo aftur annað mál að verða sér úti um eintak af þessari skífu. Hún fæst ekki í verslunum, en þeir félagar verða að sniglast með hana í jólatraffíkinni í bæn- um. þeir sem ekki treysta á svo- leiðis eltingarleik geta aflað sér upplýsinga í síma 62 05 39 eða 96-23168 (Akureyris á). Afrís hefði átt að fara eins að og Snigla- bandið og láta sér duga að gefa út tveggja laga skífu. Platan þeirra hljómar nefnilega eins og upp- kast - hugmyndir að hljómplötu, en þeir hefðu áreiðanleg komið betur út ef þeir hefðu gefið sér meiri tíma og umhugsun við færri lög. Af 9 lögum plötunnar finnst mér söngurinn hans Abdous bestur, De Casablanka. Þá eru snotrar melódíurnar í „instrúm- ental” lögunum Svart og hvítt og AF.RÍS., sem dregur nafn sitt af tríóinu og gefur til kynna upp- runa meðlimanna: Abdou Dhour ásláttarmaður frá Afríku, Jón Gústafsson sjónvarpsstjarna og hljómborðsleikari og Sigurður Kristinsson (Sá sami og hér að ofan?), íslendingar. Hugsjónirn- ar svífa líka yfir lögunum og er platan tileinkuð mannréttinda- baráttu hvar sem hennar gerist þörf. Hófí fær líka eitt lag, „instrúmental”, eins og reyndar helmingur plötunnar er. Til eru fræ plata Rúnars Georgssonar og Þóris Baldurssonar gerir helm- ingi betur í þeim efnum - ekki sungin nóta né sagt orð í lögunum tíu sem þeira leika á saxófon og flautu (Rúnar) og píanó, bassa, trommur, hljóðgerfla o.fl. (Þór- ir, sem líka setti út, tók upp og hljóðblandaði). Þetta eru lögin Ó, þú og Sönn ást eftir Magnús Eiríksson, Talað við gluggann eftir Bubba, Gamla húsið eftir Þorgeir Ástvaldsson og Bjartmar, Bærinn minn og Hvar? eftir Þóri, Nú andar suðrið (Ég bið að heilsa eftir Inga T), Viki- vaki Jóns Múla, Tondeleyó Sig- fúsar Halldórssonar og Til eru fræ (erl. lag). Þeir félagar flytja þetta átakalaust og snoturlega. Mest reisn finnst mér yfir Tondel- eyó og treginn í Talað við glugg- ann kemst vel til skila. Opið iaugardag f öllum deildum frá kl. 9—18 Verslið þar sem úrvalið er mest og kjörin best. Jón Loftsson hf. Hringbraut fA A A A A A !Z ~ U — — -J LJUDDrJ l UMk ÍAIAIAiiáUlil laili. 121 Sími 10600

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.