Þjóðviljinn - 21.09.1990, Qupperneq 22

Þjóðviljinn - 21.09.1990, Qupperneq 22
7 2 3— s— (& * 32 £ <7 10 Z /3 JO il IX /o R2 O 7- V- )3 ¥ i7 32 /6“ U> r 17 /* )0 R2 )°) 7 20 ie ) 3 2/ 22 ¥ 2j 3? / b Xi 23 * n Zl )3 52 )7 VF~ 23 £T 7- SP 10 7 )S is )8 2S 23 12 10 7 7 52 )0 £T 7 7Z )3 ¥ 21 /3 lS 52 ’Z iV- 10 26> 27- R? 7 17 27 2( 32 vF~~ 7 (e 32 17 3? T~ r X/ s? 5~ )0 7 i 32 /0 sr 27 32 )7 23 xr /3 )0 ¥ 22 !(p / A 33 23 K> n 32 X3 7 T~ 3? 27 y n, )o 7 52 26m ¥ 30 10 32 XI 7 S jT- * 23 17 17 13 )Ú cvj zi zt> b 7 17 )3 2 7 17 32 13 s? 2Z )S 31 10 s? /3 /v 27 )Í 13 32 7 IV AÁBDÐEÉFGHIÍJKLMNOÓPRS Tll íivy YVb/FA Krossgáta nr. 114. Setjið rétta stafi í reitina hér fyrir neðan. Þeir mynda þá nafn á götu í Reykjavík. Sendið þetta nafn sem lausn á krossgátunni til Þjóðviljans, Síðumúla 37, Reykjavík, merkt: „Krossgáta nr. 114“. Skilafrestur er þrjár vikur. Verðlaunin verða send til vinningshafa. 20 JO s 2? 13 1/ /2 22 18 !Ð Lausnarorð á krossgátu nr. 110 var Miðskógar. Dregið var úr réttum Verðlaun fyrir krossgátu 114 eru lausnum og upp kom nafn Ólafíu Salvarsdóttur, Vatnstúni, 401 (sa- ”Astm 09 stjornumerkin eftir firði. Hún færsenda bókina „Stálnótt" eftirSjón. Mál og menninq qaf út Jonathan Sternfield 1 þyðingu 1987. Gissurar Ó. Erlingssonar. Horpu- útgáfan gaf út 1990. Bachmann Fötin skapa manninn „Salan er svo misjöfn á milli mánaða að ég neyðist til að leggja 400 prósent á hveija flík,” sagði tískuverslunareig- andi við mig á dögunum. Álagn- ing er fijáls á svokallaða tísku- vöru sem þýðir að afsláttur til heildsala eða hagstæð innkaup skila sér ekki endilega til neyt- andans. Tískuvara eða fatnaður flokkast undir munaðarvöru á íslandi (eins og matur). Fötin skapa manninn, segir einhvers staðar þó í raun sé fullljóst að vitanlega skapi maðurinn fötin, og svo tók auglýsingageirinn við og skapaði gerviþörf fyrir sí- fellt nýjar múnderingar. Pistlahöfundur var í Kaup- mannahöfh á dögunum og not- aði þar innkaupatækiferið til að fata íirnm ára son sinn fyrir vet- urinn. Fyrir ellefu þúsund krón- ur voru fest kaup á fóðraðri hettuúlpu, tvennum fóðruðum flauelsbuxum, einum jogging- buxum, þremur flónelsskyrtum og tveimur rúllukragabolum úr bómull. Á núgildandi meðal- verðlagi í bamafataverslunum Reykjavíkur hefðu fengist fyrir þetta fé úlpan og flauelsbuxum- ar, svo að hinar flíkumar sex má þá á vissan hátt líta á sem ein- hvers konar bónus. (I einni af dýrari bamafataverslunum borgarinnar má þó líta forláta úlpu á sex til níu ára bam á hvorki meira né minna en tólf þúsund krónur!) Enginn vill vera púkalega til fara og einna erfíðast er að neita bömunum um nýjasta æðið. Nú er til dæmis algerlega „out” að vera í ljósbláum gallabuxum, þær eiga að vera svartar, og vei þeim unglingi sem ekki tekst að hengja rétta „Iookið” utan á sig. Hann er hræddur og spottaður af jafnöldrunum þangað til foreldr- amir láta undan og fjárfesta í buxum I réttum lit fyrir síðasta fimmþúsundkallinn sem annars átti að nota til matarinnkaupa fyrir helgina. „Rökin hljóta að vera okkar megin sem gagnrýnum þetta fá- ránlega verð,” segir staifsmaður Neytendasamtakanna. „Þessar verslanir leggja áherslu á glæsi- legar innréttingar, en gæði vör- unnar virðast oft skipta minna máli. Það er ótrúlega algengt að föt sem koma inn til okkar séu ekki merkt ffamleiðslulandi, og oft höfum við enga ieið tií að vita hvaða efni er í flíkinni. Þá em allar líkur á að varan sé framleidd í þriðja heiminum þar sem vinnuafl er ódýrt og lítið lagt upp úr gæðum efnis. Stund- um höfum við grun um að versl- anir setji sín eigin merki á ódýr- ari fatnað þó við höfum ekki beinar sannanir fyrir því, og á sumri vöm er ég viss um að á- Iagning fer langt yfir 400 pró- sent.” Hvemig væri nú að neita að taka þátt í svona hringavitleysu? Tökum fram gömlu kjólana og látum lita þá eða breyta þeim eða saumum á okkur einhveijar skemmtilegar vetrarflíkur. Ef tískuverslanir komast ekki af án þess að leggja 400% á hveija flík er kannski spuming hvort ekki væri hentugra fyrir eigend- ur þeirra að snúa sér að rekstri sem er í senn arðbærari og þjóð- félagshollari. Elísabet Berta Bjarnadóttir Foreldrafélög í bekkjum Móðir þriggja bama hafði samband við mig eftir að hafa les- ið greinina um foreldrasamstarf í síðasta helgarblaði. Sagði hún m. a. að ef reynsla sín gæti komið öðmm að gagni, mætti gjaman nota hana í frekari skrif um sam- skipti heimila og skóla. Sagðist henni svo frá, að þegar elsta bam hennar var í gmnnskóla hefði það átt við mikil svokölluð hegðunar- vandkvæði að striða. Á þeim ámm hefði hún verið ein með bömin og hin yngri pínulítil. Ætt- ingjar sínir hefðu hjálpað sér nokkuð, en sér hefði ftmdist við- mótið í sinn garð þannig, að sér hafi liðið eins og ómerkum þurfalingi. Heföi hún lagt mikið upp úr því á þessum ámm að komast út úr einsemd sinni og basli með því að fara á skemmti- staði um helgar til að reyna að finna mann. I vonleysi sínu og skömm vegna hegðunarerfiðleika elsta bamsins hneigðist hún nokkuð að glasi og reyndi nokkr- ar sambúðir sem urðu skamm- vinnar. Þessir þrír menn sem hún reyndi að búa með áttu allir við á- fengisvandamál að striða, þó skapgerð þeirra og drykkjusiðir væm mismunandi. Alag á bömin - Ég gerði mér ekki fyrr en seinna grein fyrir því, hve mikið álag það var fyrir bömin að fá þessa menn inná heimilið og þá sérstaklega hið elsta sem alltaf átti að hjálpa til og standa sig svo vel. Bömin vonuðust til að fá eitt- hvað varanlegt frá þeim, ekki síð- ur en ég sjálf. - Þegar ég lít til baka, segir hún, sé ég að ég var í langbestu vinnunni af öllum mín- um systkinum og stóð mig ekki síður en hin. Það setti bara enginn spumingarmerki við hvemig þau stóðu sig, af því að þau vom gift. Heföi ég bara borið höfuðið hærra á þessum ámm og þorað að taka við t.d. vingjamlegu viðmóti bekkjarkennarans og „fræðing- anna” heföi þetta tímabil ekki þurft að vera svona erfitt. Skammaðist mín Ég skammaðist mín svo mik- ið fyrir það, að mitt bam skyldi láta illa í bekknum, nenna sjaldan að læra heima og hnupla útí búð, að ég vildi helst engin samskipti hafa við skólann. Þegar foreldra- fundir vom boðaðir á haustin, sat ég klemmd og hengd uppá þráð eða fór alls ekki. Núna er þetta Fjöruferð, laufabrauösgerð, félagsvist eru dæmi um uppástungur að for- eldrasamstarfi I bekkjum. mitt elsta bam uppkomið og öll- um í fjölskyldunni liður miklu betur. En áður en svo varð þurfti þó nokkra hjálp „ffæðinga”. Auk þess hjálpuðu Alanon samtökin mér mikið, því þar kynntist ég öðmm mæðrum sem töluðu opinskátt um sína veik- leika og basl. Þá hætti ég að fær- ast undan samstarfinu við skól- ann. Nú em tvö yngri bömin í gmnnskólanum. I bekk annars þeirra er foreldrafélag sem stend- ur fyrir tveim til þrem skemmti- kvöldum á vetri. Foreldramir og bömin spila þá og leika sér saman og borða kökur. Þar hef ég spjall- að við nokkra foreldra, svo það er auðvelt að hringjast á, ef við þurf- um að samræma eitthvað eins og hve mikinn pening krakkamir fái með sérá skíði- Bestu þakkir fyrir að gefa sögu þína öðrum til hvatningar. Það <er umhugsunarvert hvemig tíminn vinnur með þeim sem em að leita uppbyggilegra leiða til að leysa vanda sinn. Það er aldrei of seint að fara að ganga vel og sjá hlutina í nýju ljósi. Þeir kennarar og foreldrar sem hafa hug á að stoftia foreldrafélög í bekkjum geta orðið sér úti um bæklinginn „Foreldrastarf’ á skrifstou Fræðslustjóra Reykjavíkur í Austurstræti. 22 SÍÐA — NÝTT HELGARBLAÐ Föstudagur21. september 1990

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.