Þjóðviljinn - 13.04.1991, Qupperneq 16
30
BARÁTTUMÁL
ALÞÝÐU-
BANDALAGSINS
1991
#Hækkun skattleysismarka
# Óbreytt heildarskattbyrði
#Hækkun barnabóta
# Húsaleigubætur
# Hátekjuskattur
#Skattlagning fjármagnstekna
#Hallalaus ríkisbúskapur
#Aukinn hagvöxtur
# Kaupmáttaraukning hjá launafólki
# Samfelldur skóladagur
# Lenging skólatíma
#Skólamáltíðir
# Umboðsmaður barna
# Réttaröryggi barna
# Úrbætur fyrir fötluð börn
# Dagvistun fyrir öll börn
#Stöðvun gróður- og jarðvegseyðingar
# Umhverfismat við allar framkvæmdir
# Alþjóðlegur umhverfissáttmáli
# Atvinna handa fötluðum
# Endurþjálfun í atvinnulífinu
# Fjárútvegun til félagsþjónustu
#1000 félagslegar íbúðir á ári
# Menningarsjóður til stórverkefna
#Tvöföldun framlaga til vísinda
#Samgöngubylting í þágu byggðanna
# Allur fiskur á innlendan markað
# Alþjóðlegur fjarskiptamarkaður fyrir fisk
#ísland í Evrópu, utan EB
# Ný öryggis- og friðarstefna
Kjósurn áfram árangur
ALÞÝÐUBANDALAGit)
Flokkur sem getur - fólk sem þorir !
Kosið um
framtíð Islands
Hjörleifur Guttorms-
son alþingismaður
skipar fyrsta sætið
á lista Alþýðu-
bandalagsins í
Austuriandskjör-
dæmi. Hann var spurður um hvað
þessar kosningar snerust í hans
huga.
I komandi kosningum verður
kosið um stjómarstefnu fyrir næsta
kjörtímabil og verið er að gera upp
málin að loknu starfi núverandi nk-
isstjórnar. En við.erum einnig að
kjósa um framtíð Islands til miklu
lengri tíma en næstu fjögurra ára.
Miðað við yfirlýsingar úr herbúðum
Sjálfstæðisflokksins og Alþýðu-
flokksins tel ég að þeir gætu hugsað
sér að leggja ínn umsókn um aðild
að Evrópubandalaginu á næsta kjör-
tímabili. Þetta er því yfírvofandi
hætta. Við verðum að hafa í huga að
Evrópubandalagið er nú að taka
mjög örum breytingum og þróast i
það að verða ríkisheild, eins konar
stórríki Evrópu. Aðild okkar að
tiessu stórríki þýddi í raun afsal ís-
ensks sjálfstæðis, við yrðum aðeins
lítið peð í þessu stóra gangvírki - út-
kjálki í Evrópu. Afleiðingar aðildar
að Evrópubandalaginu em þess eðlis
að Alþýðubandalagið útilokar hana
með öllu.
En ég vil einnig
benda á samningana um
evrópska efnahagssvæð-
ið, EES, sem utanríkis-
ráðherra hefur urmið að
g leggur mikið kapp á
að Ijúka á sinni rað-
herratíð. Það er mál sem
kann að verða ákveðið
nú í sumar og liggja fyr-
ir næsta þingi. Eg tel að
bæði almenningur og
margir stjómmálamenn
geri sér ekki ljóst hve
víðtækar breytingar slík-
ur samningur myndi
hafa í för með sér;
skerðingar á sjálfstæði
okkar og sjálfræði á
sviði efnahagsmála og
mörgum fleiri sviðum.
Það er alrangt þegar sagt
er að ekki sé ljóst um
hvað samningurinn
komi til með að snúast í
sinni endanlegu mynd.
Við þekkjum bæði lög
og reglur innri markaðar
Evrópu og okkur er ætl-
að að skrifa upp á þá
pappíra, nánast án fynr-
vara. Við hefðum átt að
snúa frá þessum samn-
ingum fyrir löngu því að
sýnt er að þarna eru
hvorki aðgengileg skil-
yrði né æsHilegar for-
sendur fyrir Islendinga.
En er ekki hætta á að við ein-
angrumst ef við tökum ekki þátt í
bandalögum Evrópuríkja?
Þessu er haldið að þjóðinni en
ég tel að hér sé á ferðinni hin mesta
blekking. Það er miklu líklegra að
aðild að EES, að ekki sé minnst á
EB, verði til þess að við einangr-
umst. Með aðild værum við að lok-
ast af sem útkjálki inni í þessu stór-
ríki og skertum möguleika okkar til
samskipta við önnur svæði í heimin-
um.
Einnig má nefna að í þessurn
bandalögujn er al)t gírað inn á auk-
inn hagvöxt og hættan er sú að hon-
um fyígi aukin mengun og aukinn
vandi í umhverfisrhálum.
Ég hef verið að benda á aðra
lcið. Okkur er engin nauösyn að
verða þátttakendur í evrópsku efna-
hagssvæði. Við getum sjálf gert þær
breytingar hér og aðlögun sem nauð-
synleg er talin að vel athuguðu máli
vegna breytinganna í Evrópu og í al-
þjóðlegum samskiptum. Þetta getum
við gert án þess að kasla frá okkur
eigin stjómtækjum og sjálfræði.
Svo við forum út í aðra sálma,
hvaða mál er efst á baugi í um-
ræðunni innan kjördæmisins?
Atvinnumálin eru mjög gildur
þáttur í umræðunni hér og kröfur em
eðlilega uppi um aukna fjölbreytni í
atvinnulín. Sú.þörf blasir við nánast
um land allt. Ég tel nauðsynlegt að
við horfúm ekki eingöngu til nýrra
atvinnugreina, heldur eigum við að
renna traustari stoðum undh þá at-
vinnustarfsemi sem fyrir er. Ég nefni
í því sambandi að við þurfúm að ná
allt öðmm og betri tökum á sjávarút-
vegsmálunum. Eitt af brýnustu verk-
efnum næsta kjörtímabils er að móta
nýja, heildstæða sjávarútvegsstefnu
sem tekur ekki aðeins til fiskveiði-
stjómunar heldur tengir saman veið-
ar, vjnnslu og markaðssetningu.
I þessu kjördæmi höfum Við lýs-
andi dæmi um þann vanda sem inn-
byggðir gallar í núgildandi kvóta-
kerfi og skortur á saiphæfðri sjávar-
útvegsstefnu skapar. A Seyðisfirði er
nægur kvóti í byggðarlaginu ef hann
væri tengdur vinnslunni í landi og
skilaði sér þangað, en svo er ekki
sem kunnugt er. Byggðarlög hafa
einnig tapað veiðikvóta sínum var-
anlega vegna sölu skipa. Breiðdals-
vík er dæmi um slíkt. Enn fremur
blasir við sú hætta sem uppkaup á
veiðirétti smábáta skapar en smá-
bátaútgerð er uppistaða heilla
byggðarlaga hér hja okkur. Við þess-
Hjörleifur: Fólk sem vill tryggja vinstri stjóm aö loknum kosningum
ráðstafar ekki atkvasöi slnu með betri hætti en að kjósa Alþýðu-
bandalagið.
um aðstæðum verður að bregðast ef
menn vilja halda byggð í jafnvægi
og koma í veg fyrir að grundvellin-
um sé kippt undan mörg hundruð
manna byggðarlögum.
Hvað landbúnað varðar, stönd-
um við frammi fyrir vanda í sauð-
fjárbúskap vegna þess að hér fer
saman samdráttur í framleiðslu
vegna kvóta og sökum riðuveiki,
sem hefur valdið meiri skaða hér
eystra en víðast annars staðar. Þessir
erfiðleikar stofna býggð í sveitum í
hættu og bitna einnig á þéttbýlis-
stöðunum. Við þessu þarf að bregð-
ast með því að veita þeim sveitum
sem höllum fæti'standa stuðning,
bæði með minni samdrætti í fram-
leiðslu og aðstoð við að skapa at-
vinnu á öðrum sviðum.
En Austurland býr einnig yfir
miklum möguleikum hvað varðar
nýjar atvinnugreinar ef rétt er á mál-
um haldið. Eins og víðar er ferða-
þjónustan vaxtarbroddurinn og hefur
skilað mörgum atvinputækifærum á
undanfömum árum. A því sviði get-
um við ætlað okkar stærri hiut en
hingað til. Ég nefni sérstaklega
Austur- Skaftafellssýslu og Hérað í
þessu sambandi en í raun býr svæðið
allt yfir miklum möguleikum, meðal
annars með vemdun og nýtingu há-
lendissvæða og jökla til ferðalaga. Á
sviði ferðaþjónustu er nauðsynlegt
að hið opinoera leggi fram stuðning
til þess að treysta undirstöðumar og
skapa þannig grundvöll þess að hægt
sé að nýta þau tækifæri sem bjóðast.
Sjálfur hef ég unnið mikið að
stefnumótun í ferðaþjónustu fyrir
samgönguráðuneytið og þau mál
lágu fyrir síðasta þingi í formi til-
lagna og lagafrumvarps. Því miður
stöðvaði Sjálfstæðisflokkurinn af-
greiðslu þeirra mála í þinglok.
Að lokum langar mig að nefna
hinn margumtalaða orkufreka iðnað
eða stóriðju. Um árabil hafa verið
uppi áform um að nýta þá orku sem
hér býr í fallvötnum, til atvinnuupp-
byggingar á svæðinu, en vonir
manna hafa ekki ræst. I ljósi biturrar
reynslu eru menn hér orðnir mjög
tortryggnir í garð þeirrar stóriðju-
stefnu að treysta á að útlendingar
korpi færandi hendi með verksmiðj-
ur. I þessum efnpm vísa ég á allt
aðra stefnu. Við Islendingar eigum
sjálfir að vera leiðandi og ráða ferð-
inni. I stað þess að einblína á risaál-
bræðslur eins og rembst hefur verið
við að semja um, eigum við að horfa
til kosta sem standa okkur nær og
hafa ekki í för með sér mengun og
umhverfisspjöll. Við
getum hugað að minni
einingum, framleiðslu
fyrir ínnanlandsmarkað
og svo nefhi ég sérstak-
lega framleiðslu vetnis
sem mengunarlauss
orkugjafa. Islendingar
eiga að búa sig undir að
verða þátttakendur á því
sviði svo orkufram-
leiðslan geti orðið okk-
ur raunveruleg búbót á
næstu árum. Hér á
Austurlandi eru allir
kostir til staðar fyrir
vetnisframleiðslu og ég
hyggst beita mér fyrir
því á næsta kjörtímaDÍli,
hafi ég til þess aðstöðu,
að sá möguleiki verði
undirbúinn að við fáum
slíka stóriðju inn í
fjórðunginn.
Hvernig metur þú
stöðuna í kosninga-
baráttunni?
Staðan er ennþá
óljós. Kosningabaráttan
snýst í meginatriðum
um það hvort við fáum
hér stjórn flokka frá
miðju og til vinstri, líkt
og verið hefur, eða
hvort menn enda í þeirri
ógæfu að kalla yfir sig
samstjórn Sjálfstæðis-
flokks og Alþýðuflokks. Hættan á
slíkri stjóm er yfirvofandi miðað við
þau teikn sem á lofti hafa verið. Ég
neld að margt landsbyggðarfólk
skynji þessa hættu, í öllu falli eldra
fólk sem þekkir afleiðingarnar af
tólf ára samstjórn þessara flokka.
Hér í Austurlandskjördæmi stendur
baráttan fyrst og fremst um það
hvort Alþýðubandalagið endur-
heimtir tvö þingsæti eða hvort Sjálf-
stæðisfiokkurinn heldur sínum öðr-
um manni. Alþýðufiokkurinn hefur
einnig verið að reyna að telja fólki
trú um að þeir eigi möguleika á að
ná þessu þingsæti og boða hér í kjör-
dæminu allt aðra stefnu en fiokkur-
inn á landsmælikvarða þannig að
óþekkjanleg niá teljast.
Ég tel að það sé raunhæfur
möguleiki að Alþýðubandalagið
endurheimti hér tvö þingsæti en það
er Ijóst að við þurfum á öllum stuðn-
ingi að halda. Fólk á Austurlandi
þarf að hafa í huga að þeir sem vilja
tryggja hér vinstristjóm að loknum
kosnmgum ráðstafa ekki atkvæði
sínu með betri hætti en að kjósa Al-
þýðubandalagið. Allt annað er
nættuspil og ávísun á hægristjóm að
loknum kosningum.
.16.
ÞJÓÐVIUlNlN Laugardagur 13. apríl 1991