Dagblaðið Vísir - DV - 24.07.1996, Síða 12
12
MIÐVIKUDAGUR 24. JÚLÍ 1996
Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF.
Stjórnarfornnaöur og útgáfustjóri: SVEINN R. EVJÓLFSSON
Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: EYJÓLFUR SVEINSSON
Ritstjóri: JÓNAS KRISTJÁNSSON
Aöstoöarritstjóri: ELÍAS SNÆLAND JÓNSSON
Fréttastjóri: JÓNAS HARALDSSON
Auglýs i ngastjóri: PÁLL STEFÁNSSON
Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar: ÞVERHOLTI11,
blaðaafgreiðsla, áskrift: ÞVERHOLTI 14,105 RVÍK, SÍMI: 550 5000
FAX: Auglýsingar: 550 5727 - RITSTJÓRN: 550 5020 - Aðrar deildir: 550 5999
GRÆN númer: Auglýsingar: 800 6272. Áskrift: 800 6270
Stafræn útgáfa: Heimasíða: http://www.skyrr.is/dv/
Ritstjórn: dvritst@centrum.is - Auglýsingar: dvaugl@centrum.is. - Dreifing: dvdreif@centrum.is
AKUREYRI: Strandgata 25, sími: 462 5013, blaðam.: 462 6613, fax: 4611605
Setning og umbrot: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF.
Filmu- og plötugerð: ÍSAFOLDARPRENTSMIÐJA HF. - Prentun: ÁRVAKUR HF.
Áskriftarverð á mánuði 1700 kr. m. vsk. Lausasöluverð 150 kr. m. vsk., helgarblað 200 kr. m. vsk.
DV áskilur sér rétt til að birta aösent efni blaðsins í stafrænu formi og i gagnabönkum án endurgjalds.
Þriðja stóra dagblaðið
Talsverð tíðindi eru að verða á dagblaðamarkaði hér-
lendis með sameiningu tveggja dagblaða, Tímans og
Dags. Um hríð hafa tvö dagblöð, Morgunblaðið og DV,
haft yfirburðastöðu á dagblaðamarkaðnum og raun ein
haft útbreiðslu og öflug dreiflngarkerfi um land allt.
Dagleg sala þeirra hefur numið tugþúsundum eintaka
meðan sala Tímans, Dags og Alþýðublaðsins hefur verið
til muna minni.
Útgefendur Tímans og Dags telja að svigrúm sé á mark-
aðnum fyrir eitt stórt dagblað i viðbót og því stendur sam-
eining þessara blaða fyrir dyrum. Það blað mun verða
byggt á grunni gamalgróinna dagblaða. Höfuðstöðvar
blaðsins verða á Akureyri en öflug fréttastofa verður
einnig í Reykjavík þar sem nú er ritstjóm Tímans, auk
fréttasveitar um land allt. Dagur-Tíminn skal hið nýja
blað heita. Það verður frjálst og óháð og mun leggja mikla
áherslu á að sinna málefnum landsbyggðarinnar.
Með stofnun hins nýja blaðs er ljóst að endanlega
• verða slitin flokkstengsl Framsóknarflokksins og Tím-
ans. Þetta er rökrétt ákvörðun enda tími flokkspólitískra
dagblaða löngu liðinn. Dagur haföi einnig rofið flokks-
tengsl við Framsóknarflokkinn. Stofnun Dagblaðsins
fyrir tæpu 21 ári, frjáls og óháðs dagblaðs, og öflugur
stuðningur ahnennings sýndi vilja fólksins. Menn voru
löngu orðnir þreyttir á flokksstýrðum fréttum og mál-
flutningi. Eftir sameiningu Dagblaðsins og Vísis hefur
hinu frjálsa og óháða merki verið haldið hátt á lofti.
Hið nýja sameinaða dagblað verður keppinautur DV
og ekki síður Morgunblaðsins þar sem það verður morg-
unblað. DV er vel imdir þá samkeppni búið. Segja má að
tæknileg bylting hafi orðið á blaðinu undanfarið ár með
heilsíðuumbroti, bættu útliti og mjög aukinni litvæð-
ingu. Þá hafa efnislegar breytingar orðið á þessum tíma,
meðal annars með bættu Helgarblaði, nýjum efnisþátt-
um eins og Tilverunni og Tippfréttum og nú síðast auk-
inni umfiöllun um kvikmyndir á laugardögum og Fjör-
kálfinum, tólf síðna blaðauka á föstudögum með miklu
afþreyingarefni, tónlist, dagskrárefni og myndbandaum-
fiöllun.
Það er skynsamleg ákvörðun að sameina dagblöðin
Tímann og Dag. Hvorugt þeirra hefur verið nógu öflugt til
þess að ná til fiöldans. Gert er ráð fyrir því að blaðið komi
í upphafi út í 14 þúsund eintökum. Stefnt er að því að
koma blaðinu í um tuttugu þúsund eintaka sölu á tiltölu-
lega skömmum tíma. Staða slíks blaðs, með meginstyrk á
landsbyggðinni, er allt önnur en Tímans og Dags í dag.
Sameining Dagblaðsins og Vísis árið 1981 gekk vel.
Þar voru sameinuð tvö blöð sem átt höfðu í harðri sam-
keppni. Útkoman varð öflugur og útbreiddur fiölmiðill,
blað sem er til muna betur í stakk búið að þjóna lesend-
um sínum um land allt. Markmið Dags-Tímans er hið
sama, að bæta þjónustuna við núverandi áskrifendur og
aðra lesendur.
Nýja blaðið leggur áherslu á sterka stöðu á lands-
byggðinni og byggir þar á grunni Dags og Tímans. Dags-
prent á Akureyri mun gefa Dag-Tímann út en Frjáls fiöl-
miðlun, sem gefur DV út, hefur keypt meirihlutann í
Dagsprenti. Ekki er ætlunin að hafa neinn
ritstjórnarlegan samrekstur við DV og samkeppni verð-
ur á milli blaðanna.
Staða DV á landsbyggðmni er sterk og fréttaritara-
kerfi blaðsins um allt land öflugt. DV mun því eftir sem
áður þjóna lesendum af kostgæfni.
Jónas Haraldsson
Minni hraði, færri slys,
minni hávaði og mengun
Kjallarinn
Margrét Sæ-
mundsdóttir
formaöur Umferöar-
nefndar Reykjavíkur
meö leyfilegan há-
markshraða 30 km.
Þessi hverfi verða til-
raunahverfi þar sem
prófaðar verða ýmsar
aðferðir til þess að ná
þeim áhrifum að gera
yfirbragð hverfanna
vistvænna. Hverfln
verða afmörkuð með
skiltum og breyttu yfir-
borði. Ávinningur íbúa
sem búa í slíkum
hverfum verður fyrst
og fremst meira um-
ferðaröryggi, sérstak-
lega fyrir gangandi
fólk, minni hávaði,
minni loftmengun og
betra umhverfi.
Umferðamefnd Reykja-
víkur hefúr staðið fyrir
„Þaö er því til mikils aö vinna aö
minnka umferöarhraöa í íbúöa-
hverfum í Reykjavík og árangurs-
rík leiö til aukins umferöarörygg-
is. Borgaryfírvöld vænta góös af
samvinnu viö íbúa borgarinnar.u
Um árabil hefur
leyfilegur hámarks-
hraði í nokkrum
hverfum í Reykja-
vík verið 30 km á
klst. í lögreglusam-
þykkt Reykjavíkur
frá 1989 er getið um
eftirtalin hverfl:
Svæðið sem af-
markast af Suður-
götu, Hringbraut,
Ánanaustum, Mýr-
argötu, Grófinni og
Aðalstræti. Ákvæð-
ið gildir ekki um
Túngötu og Hofs-
vallagötu norðan
Hringbrautar. Á
svæðinu sem af-
markast af Snorra-
braut, Laugavegi,
Bankastræti, Lækj-
argötu, Fríkirkju-
vegi, Sóleyjargötu
og Hringbraut skal
hámarkshraði vera
30 km á klst. í Suð-
urhlíðum, þ.m.t.
milli Bústaðavegar
og Sléttuvegar,
skai hámarkshraði
vera 30 km á klst.
Miðað við hug-
myndir manna í
dag um 30 km
hverfi vantar nokkuð á aö umferð-
arhraði sé 30 km á klst. á öllum of-
angreindum svæðum. Sum hverf-
in eru einfaldlega of stór og illa af-
mörkuð. Aðeins í þeim 30 km
hverfum þar sem götur eru stuttar
og þröngar hefur ökuhraði ekki
verið ásættanlegur. Borgaryfir-
völd hafa að undanförnu gert
nokkrar úrbætur á hluta af „eldri
30 km hverfum", t.d. voru sett
gangbrautarljós á Sóleyjargötu
haustið 1995 til þess að auðvelda
aðgengi að Hljómskálagarði.
Á Laufásvegi var gert hringtorg
með gangbrautum á fjóra vegu.
Gatnamót Laufásvegar og Baróns-
stigs og Bergstaðastrætis og Bar-
ónsstígs verða afmörkuð með hliði
og upphækkun á þessu ári. Megin-
tilgangur hliðanna er að vekja at-
hygli vegfarandans á því að verið
sé að aka inn í rólegt íbúðahverfi.
Gert er ráð fyrir að á næstu árum
verði fleiri úrbætur gerðar á þeim
30 km svæðum þar sem ekki hefur
tekist að fá ökumenn til þess að
aka í samræmi við leyfilegan há-
markshraða.
Tilraunahverfi í Lækjahverfi
og Hlíöum
í ágústmánuði nk. verður lokið
við endurgerð Lækjahverfis sem
30 km svæðis. Hverfíð afmarkast
annars vegar af Sundlaugavegi,
Laugamesvegi, Dalbraut og Sæ-
braut. Leyfilegur hámarkshraði
verður einnig 30 km á klst. í Hlíða-
hverfi sem afmarkast af Miklu-
braut, Skógarhlíð og Lönguhlíð.
Hluti af Hamrahlið verður einnig
kynningarfundum í tilraunahverf-
unum og gefið út upplýsingabæk-
ling um það sem fyrirhugað er að
gera í hverfunum. íbúar í Hlíða-
hverfi og Lækjahverfi hafa sýnt
málinu töluverðan áhuga og sam-
vinna við foreldrafélög og skólana
á svæðunum er til fyrirmyndar.
Þar sem eitt af markmiðum þess-
ara nýju svæða er að stuðla að feg-
urra umhverfi skiptir miklu máli
að íbúar taki þátt í tilrauninni og
leggi sitt af mörkum til þess að
fegra umhverfi sitt og ganga vel
um það.
Reynsla erlendra þjóða
Yfirleitt hefur endurgerð hverfa
erlendis þannig að leyfilegur há-
markshraði verði 30 km á klst.
reynst vel. Sumir hafa farið þá
leið að setja eingöngu upp skilti en
það hefur ekki gefið góða raun. í
langflestum tilfellum þar sem
hverfin hafa verið afmörkuð með
hliðum og hraðahindrandi aðgerð-
ir gerðar hefur dregið úr slysa-
hættu.
í Þýskalandi, þar sem 30 km
hverfi eru algeng, fækkaði umferð-
arslysum og óhöppum í umferð
töluvert, eða frá 10-60%. Eigna-
tjóns-óhöppum, þar sem enginn
meiðist, fækkaði minnst. Þetta
bendir til að ekið sé hægar og ár-
vekni og einbeiting hjá ökumönn-
um hafi aukist. Reynslan erlendis
sýnir einnig allt 3 dB, eða 50%
minni hávaði og 10-20% minni
loftmengun er í hverfum þar sem
leyfilegur hámarkshraði er 30 km
á klst. Hraður akstur (og margir
bílar) er ein meginástæða hávaða
frá umferð sem mikið er kvartað
undan.
Það er því til mikils að vinna að
minnka umferðarhraða í íbúða-
hverfum í Reykjavík og árangurs-
rík leið til aukins umferðarörygg-
is. Borgaryfirvöld vænta góðs af
samvinnu við íbúa borgarinnar í
umferðarmálum og biðja um
stuðning ykkar við að bæta um-
ferðarmenninguna í borginni. Við
eigum öll samleið.
Margrét Sæmundsdóttir
Nýtt hringtorg með gangbrautum á fjóra vegu á Laufásvegi. - Þar er ekið
inn i rólegt íbúðahverfi.
Skoðanir annarra
Bíll umfram allt
„Kvartað er yfir verði á matvælum og lyfjum og
ýmsu þvi sem til nauðþurfta má telja. En lítið er
kvartað yfir bílverði, nema helst því að ríkið taki
óhóflega mikið til sín af innflutningsgjöldum...Hvað
skyldi mikill hluti hinna óviðráðanlegu heimilis-
skulda stafa af því að hvert heimili þarf að reka einn
eða fleiri bíla. Hér eins og víðar hefur bíllinn algjör-
an forgang og heldur dragast menn stórskuldugir
gegnum lífið eða jafnvel gjaldþrota en að losa sig við
eins fjátfrekt gaman og einkabílinn."
Úr forystugrein Tímans 23. júlí.
Bætum stöðu okkar
„Við íslendingar getum dregið lærdóm af þeim at-
hugasemdum sem skýrsla um samkeppnishæfni
þjóða gerir...íslenskur vinnumarkaður fær sæmileg-
an vitnisburð og koma þættir á borð við almenna
verkkunnáttu og gott atvinnuástand hvað sterkast
út. Þrátt fyrir það erum við ekki nema í miðjum
hópi á þessu sviði, aðallega sökum tíðra vinnudeilna
og ónógrar símenntunar...Með gagngerri endurskoð-
un á skattkerfinu, minni áhrifum ríkisins á fjár-
málamarkaði og atvinnustarfsemi má bæta stöðu
okkar í alþjóðlegum samanburöi."
Guðni Niels Aðalsteinsson í Mbl. 23. júlí.
Vinstrimenn í smáríkinu
„Auðvitað þarf íslensk vinstrihreyfing að taka af-
stöðu til afgerandi mála sem snerta íslenska framtíð.
Með nokkur skýr almenn markmið að leiðarljósi um
hagkvæmni og réttlæti í íslensku þjóðfélagi og
áherslur um nýsköpun 1 atvinnulíf, menntun og
betri ráðstöfun framleiðsluþátta er kominn nægjan-
legur rammi fyrir sameiningu vinstrimanna í þessu
smáríki sem við búum í.“
Hákon Gunnarsson í Alþbl. 23. júlí.