Dagblaðið Vísir - DV - 28.11.1996, Blaðsíða 12
12
FIMMTUDAGUR 28. NÓVEMBER 1996
Lesendur
Eftir hverju bíður
launafólk?
Einhvern tíma verður fólk að standa frammi fyrir veruleikanum.
Spurningin
Hvaö heldur þú aö þú munir
eyöa miklu í jólagjafir?
Guðmundur Már Ástþórsson
húsasmiður: 20 þúsund krónur.
Ástþór Reynir Guðmundsson
húsasmíðanemi: 15 þúsund krónur.
Helga Birgisdóttir Kaaber
nemi: Svona 10 þúsund krónur.
Þorsteinn Otti Jónsson nemi:
Ég veit það ekki, sennilega engu.
Ómar Sigurðsson nemi: 200
krónum, það er skylda.
Þórður Jónsson sjómaður:
40-50 þúsund krónur.
Þórður Magnússon skrifar:
Það er eins fólk sé að blða eftir
einhverju. Eftir hverju? Nýjum
kjarasamningum, kauphækkunum
eða kannski stjórnarslitum? Maður
á bágt með að trúa því um almenn-
ing að hann sé svo heimskur. Að
visu er launafólk hér orðið að eins
konar sauðfé sem lætur sér flest
lynda á meðan það hefur eitthvað til
að bíta - og brenna - og rekur síðan
upp ramakvein þegar allt er
uppurið.
Við vitum öll að fólk hér á landi
er eyðsluklær. Það eyðir og eyðir,
kaupir allt sem hönd á festir, þarfa
hluti jafnt sem óþarfa, og síðan er
ekkert eftir til hátíðabrigða. Þetta
er einn megingalli okkar þjóðar, og
þá undanskil ég engan (heldur ekki
sjáifan mig). Það er einmitt vegna
þessa sem sfjórnvöld hér, á hvaða
tíma sem er, geta leyft sér að láta
fólk sífellt standa uppi með vænt-
ingar. Ef ekki eru kjarasamningar
fram undan þá eru það kosningar
og ef ekki kosningar þá hugsanleg
stjómarslit eða látið svo sem þau
kunni að verða með því að „búa til“
ágreining sem almenningur (í gegn-
um fréttaflutning) verður gagntek-
inn af um stundarsakir. - Frestur er
jú á illu bestur.
En einhvem tíma verður fólk að
vakna - standa frammi fyrir raun-
Móðir skrifar:
Ég vil lýsa ánægju minni með að
Hjörleifur Guttormsson þorði að
ganga fram fyrir skjöldu og varpa
fram þeirri spumingu opinberlega
hvort nektardans sé list. Það að
karlmaðiu- skuli hefja máls á þessu
hefúr mikið gildi því að konur verða
oftar en ekki fyrir fordómum karla
þegar þær lýsa þeirri skoðun sinni
að nektardans, nektarmyndir og
nektarblöð hafi ekkert með list að
gera og séu óviðeigandi. Þeir virðast
margir hverjir álíta að sú skoðun
kvenna sé sprottin af afbrýðisemi og
öfund en ekki af siðferðisástæðum.
Guðjón skrifar:
Minnkun streitu viröist vera lyk-
ilatriði í forvömum og meðferð
gegn áfengis-, tóbaks- og vímuefna-
notkun. Reynsla sem skapar streitu
truflar starfsemi huga og líkama,
skapar vanlíðan og setur einstak-
linginn úr jafnvægi. Notkun áfengis
og annarra vímuefna er tilraun til
að endurheimta jafnvægi en kemur
einstaklingnmn þess í stað í enn
meira ójafnvægi.
Rannsóknir hafa sýnt að TM-hug-
leiðsla (einnig nefnd innhverf ihug-
un) er langöflugasta aðferð gegn
streitu og kvíða sem þekkt er. Rann-
sóknir sýna enn fremur að þessi
hugleiðsla er áhrifaríkust af öllum
forvamar- og meðferðarúrræðum
gegn áfengis-, tóbaks- og vímuefna-
veruleikanum. Eins og málin
standa nú em engar líkur á neins
konar launahækkunum sem að
gagni koma en ef til vill tilhliðrun í
skattalögum og skattheimtu. Það
væri kannski besta kjarabótin þeg-
ar allt kemur til alls. Viðskiptajöfn-
uður er óhagstæður um 9 milljaröa
á þessu ári. Það eitt ætti að sýna
Ég spyr þessa sömu menn hvort
þeir kærðu sig um að þeirra eigin
dætur ynnu fyrir sér með þessum
hætti. - Myndi hann Jón í næsta
húsi fara á svona skemmtistað með
félögum símun ef það væri dóttir
hans sem gengi þar nakin um gólf? -
Myndi Jón í næsta húsi fara á fjár-
öflunarfund í klúbbnum sínum ef
það væri dóttir hans sem gengi þar
nakin um meðal manna í nafni
mannúðar? - Myndi Jón í næsta
húsi kæra sig um að fara með bílinn
sinn í viðgerð á verkstæði þar sem
nektarmynd af dóttur hans héngi
uppi á vegg? - Myndi hann Jón í
neyslu sem aftur styrkir þá kenn-
ingu að streita sé grunnorsök
vandamálsins.
Árið 1986 settu bandarískir fé-
lagsfræðingar fram kenningu um
orsakir þjóðfélagsvandamála á borð
við glæpi, sjúkdóma og áfengis- og
fíkniefnaneyslu. í annarri rannsókn
fundu þeir að streitustig samfélags-
ins var marktækur fyrirboði um
fjölda dauðsfalla af völdum áfengis,
fjölda tilfella geðrænna truflana af
völdum áfengisneyslu og meðaltals
áfengisnotkunar á hvem einstak-
ling.
fólki möguleikana á kjarabótum!
Það verður því engin breyting hvað
sem líður slagorðaglamri verkalýðs-
leiðtoga sem em sjálfir í ömggu
skjóli umbjóðenda sinna sem ekki
nenna einu sinni á fundi til að frá-
biðja sér oftar en ekki sjálftekið um-
boð.
húsi...?
næsta húsi kæra sig um að i bóka-
búðum væm til sölu tímarit, og jafh-
vel kaupa sjálfur, ef það væri nekt-
armynd af dóttur hans sem „prýddi"
forsíðu eða miðopnu? Mér er það
stórlega til efs.
Það sem ég er að segja er að þetta
er ekkert í lagi, bara af því að þetta
em útlenskar stúlkur sem enginn
þekkir. Þess vegna á enginn að kom-
ast upp með að flytja inn erlendar
stúlkm- í þessu skyni og nýta sér
með því gloppur í skattkerfinu.
Hvað er langt þangað til þessir aðil-
ar fara að seilast til íslenskra
stúlkna?
Þó svo að ráðast þurfi gegn áfeng-
is- og fíkniefnavanda sem einstakl-
ingsbundnu og sjálfstæðu vanda-
máli þá þarf jafnframt að skoöa mál-
ið í mun víðara samhengi sem eitt
af mörgum einkennum ójafnvægis
og streitu í samfélaginu. Tölfræði-
leg yfirlit 131 sjálfstæðrar rannsókn-
ar á áhrifum mismunandi meöferð-
arúrræða sýnir að árangur af TM-
hugleiðslu við að minnka reykingar
er 2-5 sinnum meiri en annarra að-
ferða og allt að 6 sinnum meiri við
að minnka vímuefnaneyslu í sam-
bærilegum yfirlitsrannsóknum.
Spillingarbæli
Kristján og Valdimar skrifa:
í kvöldþættinum Kastljósi var
athyglinni beint að þeirri saur-
lífismenningu sem skotið heftu'
rótum hér í borg. Já, við erum
að tala um nektardans. Staðir
sem bjóða slíka „skemmtun“
spretta upp eins og gorkúlur.
Þeir sem reka þessa staði hafa
iðkað það að flytja inn erlenda
„dansara“, enda er ekki um auð-
ugan garð að gresja af slíku fólki
hér á okkar góða landi. Á þess-
um stöðum sýna svo þessir
„dansarar“ það sem einungis er
hægt að flokka sem argasta klám
og er öllum sem að þessu koma
til skammar. Ef ekki verður
brugðist skjótt við og spillingin
upprætt þá er þetta aðeins for-
smekkurinn að því sem koma
skal. - Munið Sódómu og
Gómórru. Segjum nei við spill-
ingunni.
Kannski
öryrkjar?
Kristtn og Jóhann skrifa:
Miðvikudaginn 20. nóv. sl.
skrifar Bjöm lesendabréf undir
fyrirsögninni „Öryrkjar og ör-
yrkjar". Þar lætur hann liggja að
því að við sem lentum í þvl að
ráðist var inn á heimili okkar og
okkur misþyrmt með barsmíð-
um ölvaðs manns séum bara
„kannski öryrkjar" (hann virðist
ekki þekkja staf frá hækju). Þeg-
ar menn, líkt og Björn, vilja
fjalla um málefni öryrkja með
því að vitna til sjónvarpsfréttar
og nánast nafngreina fólk ætti
hann að kynna sér málavöxtu en
ekki rjúka til og skrifa rakalausa
þvælu um hluti sem hann hefúr
greinilega ekki vit á. Það geta
allir verið vissir um að við eig-
um þá ósk heitasta að vera heil
og þurfa ekki að bera „starfsheit-
ið öryrki“.
Þingkonan og
„klámið"
Jóhanna skrifar:
Ég heyrði viðtal á Bylgjunni
við þingkontma Ástu R. Jóhann-
esdóttur og Ágúst Sverrisson þar
sem þau ræddu greinaskrif sín
um „klám“ og innheimtu Pósts
og síma vegna innhringinga til
símatorgsþjónustunnar. Það
kom mér á óvart er þingkonan
sagðist, aðspurð, alls ekki vera á
móti svona þjónustu. Það var þó
allt annað en hún hafði gefið í
skyn í greinarskrifúm sínum og
umræðum um málið á Alþingi. -
Verulega athyglisvert.
Agi og heilbrigt
skólastarf
Stefán hringdi:
Ég las bréf í DV sl. þriðjudag
eftir Sigrúnu Guðmundsdóttur,
undir fyrirsögninni „Rla mennt-
uð og ofdekruð þjóð“. Ég er
meira en sammála þessum hug-
leiðingum hennar. Og myndin
sem fylgdi bréfinu var dæmigerð
fyrir góðan skóla þar sem krökk-
unum er saftiað saman til að
hlaupa úti smástund áður en
þeir setjast inn í skólabekkinn,
eða í miðjum klíðum. Krakkar
þurfa líka hreyfingu á meðan á
námi stendur, ásamt miklum,
miklum og ströngum aga. Það er
heila málið.
Bardagaíþróttir
og ofbeldi
B.P.Á. skrifar:
Eru hugsanlega tengsl á milli
þeirra tegunda bardagaíþrótta
sem einkum hinir imgu sækja
nú í að nema hér á landi og hins
aukna ofbeldis sem dynur á þjóð-
félaginu? Ég hef a.m.k. þá tilfinn-
ingu. Hvað um álit annarra? Það
væri fróðlegt að kanna þetta
nánar, og með raunhæfum
hætti, þótt það kosti einhveija
fjármuni.
Myndi Jón í næsta
Er streita orsök fíkniefnavandans?
í 0,9
? W
|c,r
lo,6
Rw
" W 0/«
1«
v. 0,1
0,0
m
i_______té&
Meðaltalsáhrff
mismunandi a&farfta yiö
að miivtk* r«yldmtar
U~ Fjfabi WEVíeWMHóM
Streitustig samfélagsins má minnka með kerfisbundnum aðferðum.