Dagblaðið Vísir - DV - 11.04.1997, Qupperneq 10
10
FÖSTUDAGUR 11. APRÍL 1997
Spurningin
Á aö breyta dagskrá sjón-
varps fyrir beinar íþróttaút-
sendingar?
Sigurður Sæmundsson nemi: Já,
ég er mjög hlynntur beinum íþrótta-
útsendingum.
Benedikt Gunnarsson lagermað-
ur: Já, en bara i sérstökum tilfell-
um.
Sigurður Þorvaldsson, banka-
maður: Nei, nei, nei, ég er alfarið á
móti þeim
Marteinn Einarsson sjómaður:
Nei alls ekki.
íris Sæmundsdóttir nemi: Já, tví-
mælalaust.
Jóhanna Bragadóttir þjónustu-
fulltrúi: Nei, ekki nema það sé box.
Lesendur
Heljartök ASÍ og VSÍ
á lífeyrissjóðimum
Magnús Jónsson skrifar:
Það hefur vart farið fram hjá
fólki að nú eru það ASÍ og VSl sem
sameinast um ná heljartökum á líf-
eyrissjóðunum í almenna lífeyri-
skerfinu. Bæði eiga þessi samtök
hagsmuna að gæta og þá er ekki að
sökum að spyrja. Það er nefnilega
ekki svo mikill munur á þessum
fomaldarsamtökum þegar öllu er á
botninn hvolft. Forsvarsmenn þess-
ara samtaka, svo og allra sjóðanna,
mega ekki til þess hugsa að hér
verði val um séreignarsjóði, hvað
þá aðrar breytingar á lífeyrissjóð-
unum er skerði hagsmuni þeirra
sem þar halda um stjómvölinn.
Þessi stóm samtök, ASÍ og VSÍ,
halda því fram að samfélagstrygg-
ingin skerðist fái menn þann sjálf-
sagða rétt að velja sér lífeyrissjóði á
frjálsum markaði. Hvernig á að
tryggja hagsmuni aldraðra? hrópa
forystumenn þessara stóru sam-
taka. - Sannleikurinn er að hags-
munir þeirra öldmðu verða mun
betur tryggðir með gerbreyttri upp-
byggingu lífeyriskerfisins. Þetta
vita allir.
En annað brennur heitast á þeim
sem eru að nálgast aldursmörk til
töku lífeyris úr sjóðum. Það eru
sjálf aldursmörkin. Að geta haft
frjálst val um hvenær þeir geta hætt
á fullum eftirlaunagreiðslum. Sú
forkastanlega breyting hefur orðið
að aldursmörkin vom færð úr 67 i
70 ár, til fullra eftirlaunagreiðslna. í
dag vilja margir hætta vinnu mun
fyrr eða við 65 ára aldursmörkin og
hafa þá aðgang að fullum eftirlaun-
um.
Alls staðar í nágrannalöndum
okkar mega launamenn hætta að
vinna mun fyrr en hér, oftast við 60
Aldraðir reyrðir í fjötra aldursmarka með því að takmarka fullar lífeyris-
greiðslur til 70 ára.
ára aldur og cillra síðast 65 ára. I
Frakklandi fengu flutningabílstjór-
ar full eftirlaun 55 ára en náðu fram
(eftir nokkurra daga verkfall að
vísu) aldurslækkun í 50 ár. Hvem-
ig litist mönnum á það hér?
Það er ekki einleikið að for-
svarsmenn VSÍ og ASÍ skuli ná
saman um það eitt að hindra fram-
gang um breytt lífeyrisfrumvarp á
Alþingi. En þeir hafa svo sem unn-
ið vel saman gegnum tíðina, og hér
á árum áður var oft býsna gott sam-
komulag milli þessara forystu-
manna. Ekki síst eftir löng verkföll
og hagstæða samninga sem „hent-
uðu“ báðum þessum blokkum á
vinnumarkaðinum, þótt launþegar
væru sífeOt negldir niður með ein-
hverjum málamynda kjarabótum.
Og enn er barist við að viðhalda
gamla kerfinu. Launþegamir blæða,
og mest og átakanlegast þegar þeir
vOja njóta afrakstursins að loknum
Síðari tímar heilagir fyrir Flugfélag íslands
Guðjón Sigurðsson skrifar:
Samkeppnisstofnun hefur nú lagt
til atlögu við Flugleiðir hf. og sett
þeim slík skOyrði við endurreisn
innanlandsflugfélagsins Flugfélags
íslands að Flugleiðum þykir ekki
fýsilegt að stofna til þess reksturs
að óbreyttum aðstæðum. Ummæli
samgönguráðherrans, að hann skOji
ekki hvað klukkan slái þegar Sam-
keppnisstofnun úrskurðar um
starfsreglur sem Flugfélag íslands
skuli hlíta, sýnir að ráðherrann hef-
ur fuOan vOja til íhlutunar í rekst-
ur fyrirtækja í samgöngumálum.
Á það er hins vegar að líta, og al-
veg án tiOits tO úrskurðar Sam-
keppnisstofnunar, að ef innanlands-
flug með samsteypu úr Flugfélagi
Norðurlands og fyrirhuguðu Flugfé-
lagi íslands er komið út á land með
aðsetur sitt þá er stutt í sjóðasukkið
sem skattborgararnir myndu látnir
borga strax og tækifæri gæfist. Það
er því að öOu samanlögðu skynsam-
legt af Samkeppnisráði að setja
Flugleiðum hf. hæfdeg skilyrði tO
þess að leggja út í flugrekstrarævin-
týri með Flugfélag íslands í fartesk-
inu. Og eins og málin liggja fyrir nú
virðist sem það verði aðeins síðari
tímar sem verði heOagir Flugfélagi
íslands í innanlandsflugrekstri öðru
sinni.
Það sýnir kannski best hve málið
aOt er fjarri lagi og hugmyndin um
að endurvekja Flugfélag íslands hf.
að Flugleiðamenn skuli ekki hafa
gert sér grein fyrir þeim agnúum í
upphafi sem af þessu brölti þeirra
myndi hljótast. Líkt og Samkeppnis-
stofnun hefur nú opinberað.
Fátæklegar erlendar fréttir
- einkum í ljósvakamiðlunum
Þórarinn skrifar:
Mér finnst hafa hrakað aOveru-
lega fréttamiðlun tO okkar lands-
manna erlendis frá. Ég á þó sérstak-
lega við ljósvakamiðlana og mest
sjónvarpsstöðvarnar. Það er við-
burður að maður fái aðrar fréttir en
þessar fastafréttir frá óeirðunum
fyrir botni Miðjarðarhafsins og þá
sérstaklega í ísrael. Þar sem ég hef
aðgang að móttökudiski frá gervi-
hnetti sé ég glögglega mismuninn á
því sem okkur er boðið upp á í sjón-
varpsfréttunum okkar og svo því
LÍillMIM þjónusta
allan sólarhringii
sima
5000
milli kl. 14 og 16
Þeir veröa vísari sem nota gervihnattaloftnetin.
sem er að gerast vitt og breitt um
heiminn og þykir mest um vert, t.d.
á Sky News og í þýsku og frönsku
sjónvarpsdagskránum.
Ég minnist t.d. frétta sl. mánudag
í þessum erlendu stöðvum þar sem
IjaOað var ítarlega um væntanlegar
kosningar í Bretlandi, sprengjuhót-
un IRA á veðreiðunum í Bretlandi
sem varð að fresta fram á mánudag.
Frá miklum vetrarhörkum í miðj-
um Bandaríkjunum þessa dagana,
viðsnúningi tóbaksframleiðenda
vestra og aðstoð þeirra við krabha-
meinssjúklinga af völdum reykinga,
eftirliti bandarískra hermanna í
Saudi-Arabíu, af erfiðleikum síð-
ustu geimflaugar út í geiminn, o.fl.,
o.fl. - Það er ekki einleikið að sjón-
varpsstöðvarnar hér fylgist ekki
með heimsmálum sem eru ofarlega
á baugi.
Ekkert blýbens-
ín á íslandi
Adolf hringdi:
Ég er að komast að því þessa
dagana að ekkert blýbensín er
fáanlegt hér á landi. Ég á bil sem
þarfnast blýbensíns, vegna sér-
stakrar vélargerðar. Sumir bOar
sem eru fluttir inn og smíðaðir í
vanþróuðu löndunum, t.d. í Suð-
ur-Ameríku, Austur-Evrópu og
víðar verða að nota blýbensín.
Ég hélt að hvarfakútar ættu að
minnka mengun frá slíkum vél-
um. En í stað þess er ekkert
bensín að fá fyrir þessa tegund
bOvéla. Það er af og frá að banna
notkun á blýbensíni á meðan bO-
vélar í mörgum bOum þarfnast
þess.
Flugfélag Akur-
eyrar?
Jóhann Sig. hringdi:
Úr því ætlunin er að innan-
landsflugið hér á landi verði
frjálst, eins og komið hefur fram,
fyndist mér sjálfsagt að einhveij-
ir tækju sig tO og stofnuðu sjálf-
stætt innanlandsflugfélag tO að
keppa við þá sem nú stunda
þann rekstur. Því stofha þeir
norðanmenn ekki einfaldlega
flugfélag undir heitinu Flugfélag
Akureyrar? Það er enginn sem
segir að aOt innanlandsflug um
landið þurfi að reka frá Reykja-
vík. Landsbyggðarmenn hljóta
að gera eitthvað af eigin hvötum.
Samræming í
samkeppninni
Ásmundur skrifar:
Mér þykir nú fara heldur lítið
fyrir samkeppninni í þjónustu-
greinunum hvað verðlagningu
snertir. Ég hef undanfariö þurft
að nota þjónustu ýmissa smærri
og stærri aðOa í þjónustugeiran-
um og mér sýnist verðið vera ná-
kvæmlega eða svo tO það sama
aOs staðar. Ég þurfti tO dæmis
að fá aðstoð við að opna bílhurð,
en ég hafði læst lyklana inni. Ég
hringdi í þá þjónustuaðOa sem
þetta verk framkvæma. Alls
staðar sama svarið og sama
verðið, 1500 kr. fyrir að stinga
vírspotta miOi stafs og hurðar á
bílnum. Það er þvi virk „sam-
ræming“ í samkeppninni hér.
Ingibjörg Sól-
rún styrkir sig
S.P.K. skrifar:
Ég sé ekki betur en Ingibjörg
Sólrún styrki sig verulega í sínu
sæti sem borgarstjóri með því að
kaupa Mitsubishi-gufuaflshverfl-
ana fyrir Nesjavallavirkjun
gegnum Heklu hf. Ég er aOs ekki
að ýja að neins konar undirmáls-
viðskiptum, hér er um hreina
samkeppni að ræða. En ef Heklu-
fyrirtækið getur stutt einhvem
tO borgarstjóra í næstu borgar-
stjómarkosningum, þá er fráleitt
að ætla að það sniðgengi Ingi-
björgu Sólrúnu. Það liggur nú
bara í hlutarins eðli.. — Og auk
þess alveg eðlOegur hlutur.
Spaugstofan
sigurvegari
Svanhildur hringdi:
Hvað sem um smekk manna á
Spaugstofubröndurum líður, þá
verður að líta svo á að Spaugstof-
an sé sigurvegari í deOunni um
guðlast eða ekki guðlast i þætti
þeirra laugardaginn fyrir páska.
Umræðan um þáttinn hefur ein og
sér auðveldað Spaugstofúmönnum
eftirleikinn og tóku enda upp
þráðinn aftur með Gullna hliðs-
þættinum laugardaginn eftir. Þeg-
ar málið aOt er skoðað, má ljóst
vera að hér er um samfeOt grín og
gaman að rceða, sem Spaugstofan
á heiðurinn af að hafa efht tO, eft-
ir nokkra gagnrýni um sífeOt
slappari þætti.