Dagblaðið Vísir - DV - 22.12.1997, Síða 12
12
MÁNUDAGUR 22. DESEMBER 1997
Spurningin
Boröaröu kæsta skötu
á Þorláksmessu?
Sveinn Einarsson bílstjóri: Nei,
það hef ég aldrei gert.
Hólmgeir Hermannsson bílstjóri:
Nei, konan mín borðar fyrir okkur
bæði.
Gísli G. Sigurðsson vélamaður:
Já, það geri ég, enda alinn upp við
þennan ágæta sið. Nú orðið vil ég
hafa skötu svona miðlungskæsta.
Bjami Elíasson trillusjómaður:
Já, það geri ég oftast nær. Vel sterk
skata flnnst mér best.
Arna Gunnarsdóttir þroskaþjálfi:
Nei, ekki að jafnaði. Ég hef oft
smakkað skötu og fmnst hún ágæt.
Sigríður Ingvarsdóttir, ljósmóðir
á Siglufirði: Nei, ekki skötu en ég
borða aftur saltfisk á Þorláksmessu.
Lesendur dv
Kynþáttafordómar
í fréttaflutningi
Frá mótmælum gegn kynþáttafordómum í Þýskalandi. Eru kynþáttafordóm-
ar í íslenskum fjölmiðlum?
Innfædd fjölskylda í miðbæ skrif-
ar:
Við undirrituð höfum fengið okk-
ur fullsödd af fréttamennsku prent-
og sjónvarpsmiðla undanfarna
daga, ef ekki vikur. Það sem við höf-
um út á að setja er hvernig glæpa-
menn (og annað fólk) þessa lands
eru flokkaðir eftir húðlit. T.d. ef ís-
lenskur ríksborgari, sem svo vill til
að er af asískum uppruna, eða öðr-
um, fremur glæp og er handtekinn
er hann umsvifalaust titlaður sem
„Asíumaður með íslenskan ríkis-
borgararétt" (DV, 11. desember).
Þetta er einfaldlega væg gerð af
kynþáttafordómum sem eru mjög
augljósir og ógeðfelldir. Okkur
fmnst algjör óhæfa að sjá og heyra
svona frá að heita hlutlausum föl-
miðlum. Við spyrjum: Til hvers
þurfum við að vita hvernig maður-
inn lítur út? Er ekki nóg að segja
okkur að hann sé íslendingur? Er
hann það ekki annars? Myndu
svona upplýsingar koma fram ef
persónan væri af ensku bergi brot-
in? Ef við eigum endilega að geta
bent á hann á götunni er lágmark
aö nafn og heimilisfang fylgi svona
fréttum. Þessum skrifum okkar er
hins vegar ekki beint eingöngu til
DV heldur að öllum fjölmiðlum, fáir
slíkir miðlar eru saklausir af svona
fordómafullri fréttamennsku. Það er
mikil ábyrgð sem hvílir á herðum
manna sem hafa umsjón með fjöl-
miðlum, þeir geta í flestum tilvik-
um haft mikil áhrif á almenningsá-
Þorsteinn Hákonarson skrifar:
Ráðstefnan í Kyoto sýndi sig að
vera kennslustund í litlu gulu
hnunni. Af hundrað og sextíu þjóð-
um, kom einungis einn sameiginleg-
ur tónn. Ekki ég. Aðalatriðið sem
ekki var rtt, var að vistkerfið þolir
líklega ekki fjölgun aflvéla, sem
nýta brennanlegt eldsneyti. Svarið
við því er auðvitað að fá aflvélar,
sem ekki nota brennanlegt eldneyti
til að skila afli og orku, þegar tími
sá er aflinu er beitt er talinn. En
ekki hgt, rafgeymamir eru of litlir.
Rangt, þeir rafgeymar sem nú eru
notaðir eru bull og vitleysa. Þeir
byggja á nýtingu straums milli jáv-
kðs póls og neikvðs póls. Það er af-
Kristinn Snæland skrifar:
Nú nýverið birtist sú frétt í DV að
hinn nýi banki, Fjárfestingabanki
atvinnulífsins, væri búinn að kaupa
þrjá jeppa. Væru jeppar þessir ætl-
aðir nýjum yfirmönnum bankans.
Verð jeppanna var sagt vel yfir 10
milljónir króna. Fyrir mig sem bila-
áhugamann eru þetta daprar fréttir.
Enn kemur ný stofnun og þykist
gera vel við sina menn með því að
ætlast til þess að þeir hlunkist um á
trukkum en það kallar allt kúltiver-
að fólk erlendis þessa jeppa. (Ég
verð að nota orðið „kúltiverað" því
menningarlegt nær ekki meining-
unni.) Það er raunarlegt að sjá ban-
lit og því er fyrmefnt háttalag þvi
verra vegna þess að þetta viðheldur
bamslegum fordómum landans, for-
dómum sem þola vart dagsins ljós.
skaplega vitlaust og heimskulegt að
vera með slík kerfi, þau er þung,
full af eitruðum efnum og rýmdar-
lítil.
Auðvitað notum við þá heldur
mismunaspennu milli rafeinda
beint og byggjum utanum þr svo
það sé hgt. Það hefur þann kost að
vera miklu léttara, þar sem ekki
þarf heilt atóm til að bera jákvðu
hleðlsuna. Það hefur þann kost að
þurfa enga vökva og enga hreyfan-
lega hluti og má búa til úr efnum,
sem hgt er að mala í steypu eða mal-
bik, það sem ekki er betra að endur-
vinna, þegar slíkir geymar falla úr
móð.
Þetta kom ekki upp á borð í
anastrákana okkar hlunkast um á
þessum grófu farartækjum og gera
sig og þjóðina að bjánum þegar þeir
mæta montnir á þessum trukkum
til fundar við erlend stórmenni og
viðskiptajöfra. Vel siðað fólk lítur á
jeppa sem vinnubíla, alveg sama
hversu leðurklæddir þeir eru. Undr-
Með ósk um betri og tillitsmeiri
fréttamennsku og gagnrýnni hugs-
un íslendinga hvað varðar fjöl-
miðla.
Kyoto. Ekki vegna þess að leiðtogar
viti ekki af því. Heldur vegna þess
að þeir vilja það ekki. Ég tla að
leyfa ykkur aö giska á hvers vegna,
þetta kerfi hefur verið á borðum í 21
ár. Trúið þið því, að um meintar
beinar aðgerðir hafi verið að rða til
að koma í veg fyrir tilurð annarrar
aflvélatkni? Ég trúi því og veit af
langri reynslu. En nú býð ég ykkur
upp á lögmál litlu gulu hnunnar.
Spekúlerið, fiktið, prófið og látið
ykkur detta í hug. Fulltrúar 160
þjóða, í samráði við leiðtoga þjóða
sinna, sögðu EKKI ÉG. Því verða
ókunnir einstaklingar að taka til
hendinni og laga málið, þar sem
jörðin er leiðtogalaus.
bænum hættið
að hlunkast um á trukkum sem við
köllum jeppa og látiö sjá ykkur á
glæsilegum fólksbílum. Slíkir bílar
klára alveg ferðir af Seltjamarnesi,
Garðabæ eða Mosfellsbæ og niður í
miðbæ Reykjavíkur og það með
miklu meiri glæsibrag en bannsett-
ir jeppahlunkamir.
Landmælingar
og heilbrigðis-
kerfið
Steingerður hringdi:
Það er ljóst að heilbrigðiskerfið
okkar stendur á brauðfótum um
þessar mundir. Þrátt fyrir tal og
loforð forystumanna landsins er
lítið sem ekkert að gert. Nú segjast
t.d. forstöðumenn ríkisspitalanna
þurfa 400 milljónir í viðbót til að
ná endum saman.
Ég er hér með hugmynd sem
ráðamenn ríkisstjómarinnar ættu
að íhuga vandlega. Flutningur
Landmælinga íslands upp á Akra-
nes mun kosta rúmar 200 milljón-
ir eftir því sem ég best veit og mun
verða einungis örfáum að gagni.
Væri ekki gáfulegra að nýta þetta
fé til að hjálpa sjúkrahúsunum að
starfa eðlilega? Þar með myndu
mun fleiri njóta góðs af fénu held-
lu en ef því er eytt í tilgangslaus-
an flutning Landmælinga.
Tölvutilboðið
og greiðslu-
kortin
Áskrifandi DV hringdi:
Ég var að skoða tölvutOboð DV
fyrir áskrifendur. Ég komst að því
að einu greiðsluskilmálarnir sem í
boði eru fyrir utan staðgreiðslu
eru raðgreiðslur hjá Visa eða
Eurocard. Þar sem ég nota ekki
greiðslukort get ég þannig ekki
nýtt mér tilboðið. Þetta finnst mér
óréttlátt og í rauninni mismunun,
þegar handhafar greiðslukorta fá
einir sérþjónustu eins og þessa.
Bull í skjá-
leiknum
Hermann hringdi:
Ég tók þátt í skjáleiknum um
daginn og svo virðist sem miklar
vOlur hafi slæðst inn í tölvukerfið
sem sér um leikinn. T.d. var Vikt-
oríuvatn ekki í Afríku að mati
símsvarans og bláklukkur ekki
með blá blóm. Einnig var það taliö
rangt að Evrópumenn hefðu unnið
Ryder-bikarkeppnina í golfi 1995
og 1997. Mig hlýtur sem sagt að
hafa dreymt þaö. Verst þótti mér
þó þegar gefin voru þrjú ártöl og
dagsetningar og spurt hvenær síð-
ari heimsstyrjöldin hafi brotist út.
Með ártalinu 1939 fylgdi dagsetn-
ingin 9. september en maður hefur
hingað til lært að stríðið hafi brot-
ist út 1. september.
Ég get ekki sagt annað en að ég
hlakki tO að svara því þegar Póst-
ur og simi reynir að rukka mig
fyrir þetta „símaat".
Gerum út á
hlýindin
Gunnar hringdi:
Mér datt það í hug, fyrst nú er
annað árið í röð talsvert hlýrra á
Islandi en mörgum öðrum stöðum
í Evrópu, hvort ekki væri hægt að
nýta þetta til góðs í ferðaþjónust-
unni. Þetta er dauður tími í feröa-
geiranum en ef fólki í Evrópu yrði
komið í skilning um að hér væri
hlýrra en annars staðar hlyti
straumur ferðamanna að aukast
til landsins. Með þessu fylgir svo
auðvitað spumingin hvort ekki sé
vænlegt að breyta nafni landsins,
því enginn Evrópubúi myndi láta
sér detta í hug að hægt sé að
sækja hlýindi tO lands sem heitir
ísland.
Seríurnar
hverfa
Jónína hringdi:
Töluverð brögð munu vera að
því að útijólaseríur sem búið er að
setja upp hafi horfið. Sjálf varð ég
fyrir því að tvær seríur og spennu-
breytir hurfu úr mínum garöi. Ég
hef einnig frétt um fleiri dæmi.
Ef þið, lesendur góðir, skylduð
verða varir við einhverja sem eru
að reyna að selja notaðar jólaserí-
ur þá hugsið ykkur vel um. Þær
gætu verið stolnar.
Ekki ég!
Villimannabílar
Bréfritari telur aö íslendingar ættu heldur aö kaupa sér
glæsifólksbíla en glæsijeppa.
unarsvipurinn
leynir sér ekki
þegar jeppa-
bjálfamir okk-
ar bjóða svo
gestum að
klifra upp í
trukkana. Þeim
mun fáránlegri
er jeppadeOan
þegar þess er
gætt að fyrir
svipað, jafnvel
lægra verð er
hægt að fá
glæsilegar
fólksbifreiðar.
Sem bOaáhuga-
maður og vin-
ur segi ég því
við hina efiia-
meiri, í öOum