Dagblaðið Vísir - DV - 18.10.1999, Blaðsíða 11
MÁNUDAGUR 18. OKTÓBER 1999
29 }
DV Sport
Formúla eitt í Malasíu í gær:
'•**
*
'
S í4',- * 'T-^œg^lpH * :«
Ferrarl-menn niðurbrotnir eftir úrskurð dómaranefndar FIA en hún komst að þeirri
niðurstöðu að yfirbygging Ferrari-bílanna hefði verlð óiögleg. Hákkinen var því dæmdur
slgurlnn og er orðinn heimsmeistari.
Símamynd-Reuter
K
- heimsmeistari eftir að Ferrari-liðið var dæmt úr leik
McLaren Mercedes ökumaðurinn
Mika Hákkinen er orðinn heims-
meistari Formúla 1 ökumanna árið
1999 samkvæmt úrskurði dómnefnd-
ar FIA (alþjóða akstursíþróttasam-
bandsins). Þetta er niðurstaða
tæknidómara sem dæmdu tvöfaldan
sigur Ferrari á Sepang-brautinni í
Malasíu í gær ógildan. Hákkinen,
sem kom þriðji í mark, hefur verið
dæmdur sigurinn og hefur því 12
stiga forystu á Irvine og er krýndur
meistari annað árið í röð.
Samkvæmt þessu er McLaren lið-
ið einnig búið að tryggja sér meist-
aratitil keppnisliða annað árið í röð
með 120 stig. Þetta er áfall fyrir
Ferrariliðið sem átti frábæra daga
yfir keppnishelgina og átti fremstu
menn bæði í tímatökum og keppni.
Strax eftir keppnina þar sem
Schumacher var potturinn og pann-
an í leiktilþrifum Ferrari voru Ferr-
ari-hílamir teknir til reglulegrar
skoðunar þar sem í ljós kom að
hvorugur bílanna samræmdist regl-
um FIA. Ný útfærsla á framvængj-
um bílanna með bognum hliöar-
spjöldum er ólögleg.
Ferrari-menn segast hafa notað
sama framvæng á Núrburgring fyr-
ir þremur vikum og ekki hafi verið
gerðar neinar athugasemdir þá.
Einnig voru engar athugasemdir
gerðar eftir tímatökurnar á laugar-
dag þar sem Ferr-
ari-ökumennirnir
voru báðir á
fremstu rásröð.
Dómarar FLA segja
að þetta sé aðeins
minni háttar brot
en óvíst er hversu
mikið þetta bætir
árangur bílanna.
Ólíklegt þykir að
þessun dómi verði
breytt þrátt fyrir
kröftug mótmæli
Ferrari. Einnig
hafa hjólbarðar
Michaels
Schumachers ver-
ið dæmdir ógildir
þar sem engar
raufar voru í þeim
Úrslitin í Malasíu
1. Hakkinen McLaren
2. Herbert .... Stewart Ford
3. Barrichello .... Stewart Ford
4. Frentzen Jordan
5. Alesi .. . Sauber Petronas
Staða ökumanna
1. Hakkmen ... .72 stig
2. Irvine 60 stig
3. Frentzen 53 stig
4. Coulthard 48 stig
5. R.Schumacher
Staða ökuliðanna
1. McLaren-Mercedes 120
2. Scuderia Ferrari . . 102
3. Jordan-Mugen Honda 60
4. Stewart-Ford 41
5. Williams-Supertec . . 33
eftir að Schumacher hafði ekið 27
hringi á mýkri gerð Bridgestone
hjólbarðanna. Raufarnar voru í
upphafi settar til að minnka grip
bifreiðanna.
í framhaldi af þessu hefur árang-
ur beggja ökumanna Ferrari verið
dæmdur ógildur
og Hákkinen
færður upp í
fyrsta sæti.
Sömuleiðis voru
aðrir ökumenn
færðir upp sem
því nemur.
Ferrari áfrýjar
Ferrari-keppn-
isliðið hefur
áfrýjað dómnum
og er niðurstöðu
að vænta í næstu
viku. Verður því
heimsmeistarinn
Hákkinen að bíða
um sinn með að
fagna nýfengnum
sigri og tign.
Þessi dómur setur svartan skugga
á glæsilega endurkomu Michaels
Schumachers sem ók glæsilega alla
helgina og færði félaga sínum „sig-
ur“ með mikilli fyrirhöfn og stýrði
hraða keppninnar eftir þörfum Ir-
vines og gat haldið aftur af
Hákkinen sem átti hvergi mögu-
leika á að komast fram hjá
Schumacher sem hleypti Irvine
fram fyrir sig í upphafi keppninnar
og skýldi svo íranum fyrir núver-
andi heimsmeistara, Mika Hákk-
inen.
„Ég var verulega reiður. Það var
hræðilegt að vera fastur þarna fyrir
aftan Schumacher. Ég er alls ekki
ánægður með þetta útspil Ferrari
en þetta er löglegt," sagði Hákkinen
áður en hann vissi um dóminn."
Stewart Ford átti mjög góðan dag
og skilaði báðum bílum í stig sem
urðu mun fleiri eftir dóm FIA. Ann-
að og þriðja sætið varð þeirra og er
Stewart því búið að gulltryggja sér
fjórða sætið á stigalista keppnisliða.
-ÓSG
Mika Hákkinen ræðir við sína liðsmenn á meðan dómararnir ráða ráðum
sínum eftir keppnina í gærmorgun. Reuter
Bifreið Michaels Schumachers dregin í burt og færð til skoðunar.
Reuter
Iropar
Ron /Dennis, keppnisstjóri Mcl
Meréedes, sagði í gær að herkænsl
Ferrari væri lögleg en siðlaus oj
vildk meina að svona ættu menn ekki1
að Ijúka keppni. Átti hann þá við)
aðgerðir Schumachers gei
Hakkmen sem aldrei sá sér færi á
komast\fram fyrir þjóðverjann.
Keppnisstjo
vildi em
Ótenda
á að fyrra settið af mýkri gerð hjól-
barða Michaels Schumachers hefði
verið orðið svo slitiðað aUt munstur
(sem er tU aö minykii gripið) hefði
verið farið og atvikið ýerði kært. í
ljós hefur komið’ að hjóíb;iröarnir
voru ólöglegir efflr of mikia rnttkun.
Engar skýfér reglur eru tU
þetta en talið hefur verið hingað
að svo.mikið slitinn hjólbarði sé
verri eii nýr með raufum og því ekki
talið þörf á aðgerðum.
Nýkrýndur heimsmeistari, Mika
Hákkinen, var útkeyrður eftir 56
hrmgiu steikjandi hitann í Malasíu.
„Þetta er erfiðasta keppni sem ég ht
tekiö þátlj aUt mitt líf, þessir (Fe
arij-strákaKvoru með fyábæra
keppn i sáæ tl un Ég- get—ekkf áfellst
þá,“ sagði hann eftir keppnina í gær.
Þaó kom á óvartÁ|hve góðu formi
Michael Schumachei\er. Hann blés
varla úr nös eftír þenním erfiða akst-
ur á meðarplrvine og Hakkinen
voru báþir mjög þreytulegir. Það
sannaðiSt enn í hve góöu líkamlegu
formi/Schuamcher er þráttlýrir
mikla Qarveru.
Johnny Herbert, sem sigraði á\
Nurburgring í siðustu keppni, hefur
héldur betur fengið sjálfstraustið í
lag og ók mjög vel í gær og var nærri
kóminn á verðlaunapaU en varð að/
lát^t þriðja sætið (fyrsta sætið)
hendur Hakkinen og sætta sig yíð
það iwöa.
„Ég er örlitió-vonsvtkínn að hafa
ekki hangið á þriðja sætinu, Ég var
að reyna aö halda aftur af Hákkinen
en ég held að nýju hjólbarðarnir sem
hann fékk í snöggu inn-út hléi hafi
gert gæfumuninn. Þetta voru einu
mistök mín alla helgina."
Schumacher segist ekki hafa átt
neitt erfltt með að hleypa Irvine
fram fyrir sig. „Allt frá því ég kom
til liðs við Ferrari hefur liðið unnið
fyrir mig svo það var auðvitað
réttlátt að gefa eitthvað til baka.
Auðvitað var það mitt hlutskipti að
aka örlítið hægar til að mynda bil
fyrir Irvme en ég gerði þetta á rétt-
látan hátt.“
Danski F3000 ökumaðurinn, sem
var líklegur til að komast í Formúla
1 eftir tvö ár, lenti í alvarlegu mótor-
hjólaslysi í síðustu viku. Hann er
lamaöur og meðvitundarlaus. Hann
var í myndatöku fyrir danskt tímarit
þegar hann missti stjórn á hjóli sínu
og féll í götuna með fy^-greindum af-
leiðingum.
Ef allt heföi veriö eðlflegt er ekki
spurning aö Schumacher lieföi unn-
ið auöveldaá sigur. Yfirburðir hans
strax í upphafi keppninnar sýndu að
hann hafði gott vald á bilnum á nýju
Sepangmrautinni i Malasíu.
Mikd Hákkinen veröur sjötti hei
meistarinn til aö veija titil sinn.
síðasti til að gera það var sjálfur)
Miciael Schumacher þegar hann
varqi titil sinn frá ‘94 til ‘95.
Ein i
machðr
sigurini
kappaks
plata var
Ross Brawn, tæknistjóri Ferrari,
segir að liðið hafi ekki hagnast á
þessari minni háttgr breytingu á
framvængnum semlyarð þess vald-
andi að Schumachel- og h’vine voru
dæmdir úr leily eftir\Malasíu-
kappaksturinn í gær.
Báöir Ferrari-bilarnir voru hieð
hliðarplötur/sent eru víð lúiðína\á
ökumannsyyminu og stóðu
minna eiýsentimetra lengra frá bíln-\
um en l/yfilegt er.
Þetta I var notaö á bílunum á
Núrburgring alla þá keppnishelgi og
voru þá engar athugasemdir gerðar
en ítrekað að enginn ávinningur var
af þes^um hlutum.
Veröi áfrýjun Ferrari hafnað verðu
Hákkinei\sjálfkrafa heimsmeis^aí-i
og Irvine á'ekki lengur mögujeika á
titli fyrir Ferrafí^———-ÓSG