Dagblaðið Vísir - DV - 25.01.2000, Blaðsíða 14
14
ÞRIÐJUDAGUR 25. JANÚAR 2000
Þjóðleikhúsið
fækkar fötum
Nxstkomandi laugardag
verður fimmtíu ára afmæli
Pjóðleikhússins og upphafi
menningarárs í Reykjavík
fagnað með skemmtilegum
hætti. Leikhúsið ætlar að
opna búningageymslur sín-
ar og efna til uppboðs fyrir
almenning á fimmtíu völd-
um búningum. Tilveran
heimsótti Þjóðleikhúsið og
fékk að skoða nokkra bún-
inga sem verða boðnir upp.
Bergur Þór fór f frægan búning Bastíans bæjarfó-
geta úr Kardimommubænum sem Róbert Arnfinns-
son klæddist á árum áöur.
DV-mynd Hilmar Þór
Allt
frá grímu-
búningum og
upp í forláta
safngripi
Glæsilegur jakki Kristjáns Jó-
hannssonar úr Valdi örlag-
anna, búningur Bastíans bæj-
arfógeta úr Kardimommubænum,
skrautbúningur Diddúar úr Ævmtýri
Hoffmanns, prinsessubúningur úr
Snædrottningunni, búningar sem
þeir Ingvar E. Sig-
urðsson og Sigurður
Sigurjónsson
klæddust sem
Ormur og
Ranúr i Gauragangi og
gellubúningur Selmu
Bjömsdóttur úr Meiri
gauragangi em meðal
þeirra fjölmörgu bún-
inga sem almenningi
gefst kostur á að eignast
í Þjóðleikhúsinu á laug-
ardag.
„Við ætlum að selja
fimmtíu búninga, einn fyr-
ir hvert starfsár leikhússins
Halldóra Björnsdóttir í einum af mörgum kjólum Júlíu úr uppfærslu Þjóöleikhússins á Rómeó
og Júlíu frá árinu 1991. Halldóra sagöi kjólinn hafa mikiö til-
finningalegt gildi fyrir sig enda Júlía fyrsta hlutverk
hennar á stóra sviöinu. Hún efaðist þó um að hún
myndi bjóöa í hann. Halldóru
til halds og trausts á
myndinni er Bergur Þór
Ingólfsson sem var
svo vinsamlegur aö
bregða sér í hlut-
verk Rómeós. Þaö
var hins vegar
Baltasar Kormák-
uppboð. Við svið-
setjum uppboðið
og bjóðum upp á
ýmis leikin atriði
auk söng-
atriða þar
sem leik-
arar
kynna
búningana
sem em til sölu hveiju
sinni. Lágmarksverð verður
í kringum þúsund krónur,
aðeins hærra þegar um
merkustu búningana er að ræða,“
sagði Bergur Þór Ingólfsson sem hef-
ur yfimmsjón með uppákomunni.
Búningamir á uppboðmu verða i
þremur aðalflokkum. „Þetta er í raun
allt frá grímubúningum og upp í for-
láta safngripi. Einn flokkurinn hefur
að geyma fót sem hafa notagildi í
dag. Síðan eru búningar sem
myndu best henta á grímuböll og
í þriðja flokknum em búningar
sem hafa mikið leiksögulegt
gildi. Þar er um að ræða
klassíska búninga sem em i
eðli sinu safngripir og
sumir gætu litið á sem
góða fjárfestingu,"
sagði Bergur.
Þeir sem em
áhuga-
samir
um
leikbún-
inga eða hafa
einfaldlega gaman að
leikhússkemmtun ættu
að mæta í Þjóðleikhúsið
2<3fií-
laugardag-
inn en í raun
verður þetta meira
í ætt við skemmtun en alvarlegt
Forláta
jakki sem
stórtenórinn
Kristján Jóhannsson
skartaöi I óperunni Valdi
örlaganna áriö 1994.
næstkomandi laugar-
dag klukkan 14.
Uppboðið
verður undir
styrkri
stjóm
Amar
Áma-
sonar
leikara
og fer
fram á
stóra
sviðinu.
-aþ
Skrautlegur
jakki úr Ævintýrum
Hoffmanns frá árinu
1998. Þaö var stór-
söngvarinn Garöar
Cortes sem klæddist
þessari flfk.
Verður að virka frá
Prinsessubúning-
ur sem myndi
hæfa vel á grfmu-
dansleik eöa bara
í góöu partíi. Mar-
grét Guömunds-
dóttir leikkona
skartaöí þessum
kjól t leikritinu
Prinsessan á
bauninni sem
var sýnt áriö
1979.
Jakki sem Jóhann Siguröar-
son klæddist i Söngvaseiöi
(Sound of Music). Jakkinn
er klassískur heimajakki fyrir
hvaöa karlmann sem er.
ið völdum búningana með
það að markmiði að þeff
væm allir augnayndi. Það
* «itt að velja úr öllum þeim
mikla; ■’' Ja búninga sem leikhúsið á,“
sagði Effii Edda Ámadóttir leikmynda-
og búningahöfundur sem hefúr haft
veg og vanda af vali búninga og um-
gjörð fyrir uppboðið á laugardag.
Margir merkisbúningar verða til
sölu og að sögn Elínar Eddu hafa sum-
ir þeir mikiö sögulegt gildi og em jafn-
vel hreinustu listaverk. „Það er mikill
listasaumur á mörgum búninganna.
Okkur finnst þetta líka gott tækifæri
til að sýna fram á að búningahönnun
og búningasaumur er listgrein og afar
sérhæft fag. Mér finnst það stundum
gleymast. Það em engar ýkjur að hér í
Þjóðleikhúsinu hafa verið hannaðir og
saumaðir búningar sem myndu stand-
ast samanburð hvar sem er í heimin-
um. Þeir sem búa til búninga verða að
búa yfir mikilli reynslu og vera vel að
sér í sögunni. Hver leiksýning kallar á
nýjan stíl og jafnvel ný vinnubrögð
þannig að starfsfólk saumastofunnar
er í sífellt að læra nýja hluti. Búninga-
Elín Edda ásamt móöur sinni, Eddu Ágústsdóttur sem
hefur starfaö á saumastofu Pjóöleikhússins í hartnær
þrjátíu ár. Sjálf var Elín Edda aö nokkm leyti alin upp á
saumastofunni því auk móöur hennar var amma hennar,
Elín Fanný Friöriksdóttir, forstöðumaöur saumastofunn-
ar um langt árabil. DV-mynd Hilmar Þór
hönnun kallar líka alltaf á mikla sam-
vinnu búningahöfúndar og sauma-
stofú,“ segir Elín Edda.
Leikbúningamir eru almennt mjög
vandaðir hérlendis og segir Elín Edda
oftast notuð vönduð efni. Áður fyrr
hafi menn reynt
að blekkja augu
áhorfenda með
óvandaðri efnum
en það sé liðin
tíð. „Leikbúning-
ar þurfa að vera
sterkir og þola
mikla notkun
því aldrei er
hægt að segja
fyrirfram hversu
oft hver búning-
ur verður notað-
ur.“
- Hver er galdur-
inn við vel
heppnaðan leik-
búning? „Hann
verður að virka
frá hári og ofan í
skó. Leikaranum
þarf að liða vel i búningnum og að
sjálfsögðu verður hann að passa inn í
heildarmyndina. Það er líka mín skoð-
un að því minna sem áhorfandinn tek-
ur eftir búningnum því betri er hann,“
segir Elín Edda Ámadóttir. -aþ