Dagblaðið Vísir - DV - 28.09.2002, Blaðsíða 44
4-8
Helcjcx rbloö 33 V
LA.UGARDAC.U R 28. SEPTEM BER 2002
Bílar
Fjðlarma
Dekkjastaerð:
Lengd/breidd/hæð:
Hjólahaf/veghæð:
Fjðldi höfuðpúða/öryggispúða
Snúningsvægi/sn.
KIA SORENTO EX
2,5 lítra, 4ra strokka einbunu dísilvél
UNDIRVAGN:
Tvöfóld klafafjöðrun
YTRI TOLUR:
4567/1863/1730 mm í
INNRI TOLUR:
Farþegar m. ökumanni:
HAGKVÆMNI:
Eyðsla á 100 km:
SAMANBURÐARTOLUR:
Reynsluakstur nr. 705
Kia Sorento EX
DV-mvndir ÞÖK
gott geymsluhólf sem einnig nýtist vel sem armhvíla. Hjól-
hafið er aðeins minna en í M-jeppanum svo að örlítið
þrengra er að komast aftur í hann þó ekki sé hægt að
kvarta yfir því. Farangursrými er einnig rúmgott í alla
staði og til hægðarauka má opna afturglugga til að koma
fýrir farangri.
Á grind og með millikassa
Sorento er alvöru jeppi í þeim skilningi að hann er
byggður á grind og búinn millikassa. Grindin er með níu
þverbitum og því óvenju stíf sem gefur honum góða akst-
urseiginleika á malbiki. Billinn mætti þó gefa betri tiifinn-
ingu í stýri, það er mjög létt á lítilli ferð en þyngist skyndi-
lega svo að það finnst jafnvel i beygju. Stýrið virkar þó
mun betur á mann þannig þegar komið er á ferðina. 2,5
lítra dísilvélin gefúr ágætis tog og bíllinn skríður vel enda
léttur, en hún mætti þó hafa aðeins meiri slagkraft. Hún
ætti þó að duga flestum nema menn vilji fara út í stærri
breytingar en þá er líka möguleiki á öflugri V6 bensínvél
sem væntanleg er í desember. Vélin er frekar hljóðlát eins
og bíllinn allur og verður lítið vart við veg- eða vindhljóð.
TOD kerfi (tog eftir þörfum) virkar mjög vel, í brattri gras-
brekku var hann alveg laus við spól þar sem hefðbundinn
jeppi hefði verið farinn að spóla. Annar kostur hans í tor-
færum er líka hversu hátt er upp undir hann, á grófum og
skomum slóða var hann alveg laus við að rekast upp und-
ir.
Gott verð
Verðið á bílnum í EX útfærslunni sem við prófuðum er
harla gott, 3.190.000 kr. mun ekki þykja mikið fyrir jeppa í
þessum flokki. Við það verð má þó bæta sjálfskiptingu og
rafstýrðri skiptingu á drifi sem er aukabúnaður. Til sam-
anburðar þá kostar mun betur búinn M-jeppinn með öfl-
ugri dísilvél 5.460.000 kr. og nýr Rexton frá BUabúð Benna
3.890.000 kr. í svipaðri útfærslu. -NG
Rúmtak:
1497 rúmsentímetrar
Ventlar:
Verð á prófunarbíl:
3.370.000 kr.
Umboð:
Kia Island
Staðaibúnaður: Hraðanæmt stýri, 50% tregðulæsing á
afturdrifi, álfelgur, útvarp með geislaspilara og 8 hátölur-
um, rafmagnsloftnet, rafstýrðir útispeglar, hiti í speglum,
aðfellanlegir speglar, rafmagnsrúður að framan og aftan,
hiti í framsætum, hitastýrð miðstöð, fjarstýrðar samlæs-
ingar, fjarstýrð opnun á afturrúðu, 2 öryggispúðar, fjórar
12 volta innstungur, hæðarmælir, áttaviti, loftþrýstimæl-
ir, toppqrindarboqar, vindskeið, þokuljós, armpúði.
Hljóölátur og fjöl-
hæfur lúxusjeppi
Vél:
17,7:1
4ra þrepa sjélfskiptur
Gírkassi:
Fjððrun framan:
Fjöðrun aftan:
Bremsur:
loftkældir diskar/diskar, ABS, EBD
245/70 R16
2710/229 mm
—
12 metrar
900 lítrar i
80 lítrar
Ábyrgð/ryðvörn:
3/6 ár
Grunnverðerð:
2.850.000 kr.
Hestöfl/sn.:
140/3800
320 Nm/2000
Hröðun 0-100 km:
Hámarkshraði:
1998 kq
Kostir: Verð, veghœð, hljóðlótur
Gallar: Tilfinning fyrir stýri, aðeins 2 öryggispúðar
Kia Sorento var frumsýndur nokkuð óvænt á bílasýn-
ingunni í Genf í vor. Var hann þar kynntur sem valkostur
á móti M-jeppa Mercedes-Benz og því lofað að bíllinn yrði
ódýr, einnig héma heima. Virðist hafa verið staðið við það
því að grunnverð bílsins er aðeins 2.850.000 kr. DV-bílar
gripu í hann á dögunum og þótt hann hafi kannski ekki al-
veg staðist M-jeppanum snúning er óhætt að segja að Sor-
ento sé heilmikill bíll samt.
8,9 lítrar
15,5 sek.
168 km/klst.
Traustvekjandi inn-
réttíng
Þótt innréttingin sé ekki
sambærileg innréttingu M-
jeppa Benz er hún samt
furðu góð og traustvekjandi.
Lítið er af harðplasthlutum
nema í neðri hluta mæla-
borðs og hurðarspjöldum og
því er hún laus við auka-
hljóð. í búnaði hefur M-jepp-
inn einnig greinilega verið
fýrirmyndin með þeirri und-
antekningu þó að ekki er
möguleiki á þriðju sætaröð-
inni og aðeins tveir öryggis-
púðar eru staðalbúnaður í
Sorento. Meira að segja drátt-
arbeislið er aftengjanlegt
eins og í Benz-jeppanum.
Hægt er að fá bílinn með raf-
stýringu á drifbúnaði, þeirri
sömu og einnig er hægt að fá
í Hyundai Terracan. Sorento
er rúmgóður í alla staði og vel
fer um mann í djúpum sætun-
um. Ökumannssæti er rafstýrt
og bæði framsæti með upphit-
un. Á milli framsæta er rúm-
Reynsluakstur
Njáll
Gunnlaugsson
OSorento er ágætis torfærutæki og í þessari brekku
kom TOD kerfið alveg í veg fyrir spól.
©Dísilvélin er hljóðlát og togar ágætlega þótt hana
vanti meiri sprengikraft.
©Mælaborðið er einfalt en jafnframt sinekklegt.
©Fyrirtaks pláss er í farangursrými en ekki hægt að
fá þriðju sætaröðina.