Dagblaðið Vísir - DV - 12.10.2002, Qupperneq 47
LAUGARDAGUR 12. ÓKTÓBER 2002
H&lqctrblctð X>V
51 «•
Bernie Ecclestone er aðaleigandi Forniúlu 1-keppninnar og hans orð
hafa inikið vægi.
Tillögur sem hafa komiö fram
um reglugerðarbreytingar
1. Ökumannsskipti milli liða þannig að hver ökumaður þarf að
keyra með öllum liðunum á timabilinu.
2. Allt að fjórar hálftíma tímatökur á bæði föstudögum og laugar-
dögum.
3. Komið sé í veg fyrir að dekkjaframleiðendur láti liöin hafa
mismunandi dekk.
4. Bætt sé einu kilói í bíl ökumanns fyrir hvert stig sem hann
vinnur sér inn.
5. Prófanir utan keppna séu minnkaðar í 12 daga yfir tímabilið.
6. Aðeins tvær tegundir loftflæðipakka verði leyfðar á tímabilinu.
7. Lengri líftími véla þannig að ein vél dugi hverja keppni árið
2003, fjórar keppnir árið 2004 og átta keppnir árið 2005.
8. Lengri liftfmi gírkassa sem þurfa að duga ákveðinn keppnis-
fjölda.
9. öll lið þurfl að nota staðlaða ihluti eins og tölvubúnað, spól-
vöm, bremsur og aukaþyngd.
Bernle Ecclestone, valdamosti mafturinn i Formúiu
1, hefur nýlega sagt í bresku sjónvarpi, aó
kappaksturinn sé ekkl upp é sitt besta þessa
dagana. Potta bergmálar gagnrýnlsradda áhorfenda
sportslns sem hafa verib hávœrar á þessu ári.
Hvaó er hœgt aö gera til aó jafna lelklnn á mllll
keppnlsllóa? Bemle hefur komlö meó nokkrar
hugmyndlr sem gætu hjálpaó, og nýverió nefndi
hann þann möguleika aó þyngja forystubílinn um
eitt kílógramm fyrlr hvert stlg.
Hugmynd Bernie
Uklogt or aó BrMgestone og Michotin
EEE
"Ég vildi sjá sömu
hjólbaróa
fyrir alla"
Fjarlœgja allan rafmagnsbúnab.
Raunin er sú aO dekkjaframleiO-
endur hafa sinnt toppliOunum
betur en öOrum, meO þeim afíeiO-
ingum aO Ferrari hefOi meiri áhrif á
hönnun dckkjanna en til dæmis
Sauber. Munur milli forystuliöa og
hinna sem á eftir koma kemur til
meO aO haldast óbreyttur.
Meó tllkomu dekkjastríöslns
hefur mismunur
dekkjaframlelbendanna veriö
miklll mllll brauta en þetta
yrbl úr sögunni ef allir ækju á
sömu hjólböröum.
J Ræsingar veróa aftur ófyrlrséöar og spennandi.
Erflöara veröur fyrir ökumenn aö halda bílum é
brautlnni. Grettt veróur dýrum dómi fyrlr velklelka
eöa mlstök.
Lengl hefur veriö rlflst um þetta
atrlöl. Ef dreglö veróur úr ioftafls-
pressu bilanna er hugsaniegt ab
framúrakstur aukist og leysi eltt
mesta vandamál Formúlu 1 i dag.
Á þessu eru margar skoöanlr en
erfltt veröur aö líta fram hjá
möguleikunum.
Bns og sjá má á þessu
sktfuriti er vængafíiO nærri
því helmingurinn af
heildaigetu bílsins.
Vél og
gírkassi
LoftflϚfafl
Sumir halda þvi fram aö ræsingar
kæmí tll aO verOa hættutegar og slys
algengari í fyrstu beygju á ný. Án
rafbúnaöaríns er Ifklegt aO færri bilar
komtst á leiöaranda.
Meö minnkandi loftafll
kemur árangur annarra
þátta til meö aö sklpta
melra máli og bjóða upp
á samkeppnishæfari
kappakstur.
inaöur
Fram ---Vængur-
ÞaO eru tvær hliöar á
peningnum. MeO minna
loftafli og loftmðtstöOu
kemur hraöi bilanna á
beinum köflum til meO
aO aukast. ÞaO er
eitthvaO sem FIA vill
Vængpressa er fengin á
þrjá vegu. Hvert atriöi er
háö hvort ðöru og myndar
til samans góöan
heildarpakka.
Lokavnndamállö? Öll
liöln veröa aö
samþykkja samtiUóba
breytlngar áöur en þær
veröa aö lögum.
Hver er niöurstaöan?
Hver er
niöurstaöan?
Mcö
minnkun
afturvængja
of* fækkun
blaöa
veröur
minna um
ioftsvoipl
Meö minnkun
framvængja
veröur aukin
hætta á
undirstyringu
og því er þaö
ekki tll bóta.
Loftsveipir i kjölfar forystubíls er
meginþróskuldur framúraksturs,
þar sem bíll sem á eftir _
kemur missir grip og
stodugleika.
IVIeö takmorkunum a
dreifaranum minnkar
kjaisoglö og þaö eykur
moguleikana á
framurakstrl.
Loftstraumur
Grnphic: ö Rutisoll Luwih
COMPACL yfirburðir 4coTæknÍval
Lengd brautar
Keppnislengd
2001: Ráspóll - M Schumacher (1:32.484$) 228.065km/h
Hraðasti hringur - R Schumacher (1:36.944$) 217.573km/h, iap 46
Allt síóan 1987 hefur Japanski kappaksturinn
B fest sig i sessl sem lokakeppnl timabllslns og
hefur hln ðtta laga Suzukabraut hýst þennan
jfeSwt merkllega atburó síóan.
ÆpgPJP^ Brautin er meö flóknarí brautum á mótaraöar
Formúlunnar og hefur reynslan verulega mikiö aö
segja þegar hún er ekin. Sérstaklega þegar þaö rignír því
* þá þatf að taka allt öðruvísi aksturslinu
en venjulega. Hún reynirverulega ð
hjólbaröa og er dekkjaslit mikiö, því eru tvö
þjónustuhlé algengust.
S-beygjurnar krefjast míkillar næmni í stýringu
auk þess sem sföasta beygjan kallar á mikla
spymu. R130 og Spoon eru mjög hraöar og
kalla á mikiö jafnvægi og iágmarksundirstýringu.
Casio
Triangle
“—/ ‘S’ Curves V
(172® (201® (227®
U-beyg|a
Degner Curve
Hraöi G-kraftur
Númer beygju fí
samantagt
Michael Schumacher Ferrari
Michael Schumacher Ferrarí
Michael Schumacher Ferrarí
1:37.470«
David Coulthard
McLaren
Jacques Villeneuve Williams
Upplýslngar frá RENAULT fj'j
Graphíc: 0 Russell Lewis
imio
Suzuka Circuit Intemational fíacing Course: Suzuka
Ó'WSHIPJ
▼ Target times
Upprifjun 2001
Upprifjun siöustu fimm ara fra Suzuka
Ráspóll
Michael Schumacher 1
Juan Pablo Montoya 2
David Coulthard 7
Mika Hakkinen S
Rubens Barrichelio 4
Ralf Schumacher 3
Sigurvegari
Michael Schumacher Ferrarí 1
Michael Schumacher Ferrarí
Mika Hakkinen McLaren 2
Mika Hakklnen McLaren 2
Michael Schumacher Ferrarí 2
i'W
V
lr~
f'
HC.
0«.