Dagblaðið Vísir - DV - 17.05.2003, Qupperneq 14
14
Laugardagur 17. MAÍ2003
Bílar
Margur bílkaupandinn hefur í
áranna rás vaknað upp við þann
vonda draum að bíllinn sem hann
er nýbúinn að kaupa er illa við-
gerður tjónabíll. Ekíci þarf að hafa
mörg orð um hversu háskalegt
þetta er bæði fyrir þá sem aka í
slíkum bílum, sem og aðra sem í
umferðinni eru, auk þess ijárhags-
lega tjóns og vandræða sem nýbak-
aðir eigendur illra viðgerðra tjón-
bíla hafa lent í. Stefán Ásgrímsson
hjá Félagi íslenskra bifreiðaeig-
enda, FÍB, segir í samtali við DV-
bíla að félagið hafi lengi barist fyr-
ir því að illa viðgerðir tjónbílar
séu ekki í umferð og komist ekki í
umferð. Það verði gert að ófrávíkj-
anlegri, undantekningarlausri
reglu að gert sé við tjónbíla á þann
hátt að þeir séu jafnöruggir eftir
sem áður. Sé það ekki mögulegt,
eða hagkvæmt, þá verði hinum
skemmdu bílum einfaldlega farg-
að. Þetta verkefni hefur satt að
segja gengið tregar en ætla mætti,
að mati FÍB. Það hafi verið tals-
vert torsótt að koma þessum mál-
um í viðunandi horf og að sögn
Stefáns eru enn inni á borðum
tæknilegs og lögfræðilegs ráðgjafa
FÍB flöldi mála sem tengd eru við-
skiptum með tjónbíla sem gert hef-
ur verið við á ófullnægjandi hátt.
Skemmdir bílar í umferð
Til að fá gleggri yfirsýn yfir fer-
il viðgerðra tjónbíla og umfang
skemmdra, illa viðgerðra bíla í
umferð þá auglýsir FÍB eftir félags-
fólki sem telur sig eiga eða veit að
það á bíl sem lent hefúr í tjóni. FÍB
mun láta ástandsskoða bílana og
grindarmæla, félagsmönnunum að
kostnaðarlausu. Þeir félagsmenn
sem annaðhvort vita eða telja að
þeir eigi viðgerðan tjónbíl eru
beðnir að hafa samband við skrif-
stofu FÍB í síma 562 9999 eða senda
tölvupóst til fib@fib.is. Stefán
segir að vissulega sé mögulegt að
gera við bíla sem skemmst hafa
þannig að þeir séu nánast
jafngóðir og áður. Hér sé fjöldi vel
búinna verkstæða þar sem starfa
góðir fagmenn sem eru fullfærir
í sumuin tilfellum sleppa inenn því að setja í nýja öryggispúða eftir
árekstur.
Á Bílastjörnunni í Grafarvogi er notast við Cabas-vottunarkerfið sem auðveldar alla tjónumsýslu til muna.
DV-mynd GVA
um að skila af sér vel viðgerðum
tjónbílum. En margir þeirra bíla
sem skemmast og eru seldir eftir
tjón lenda inni í bílskúrum þar
sem gert er við þá með mjög
ófullkomnum hætti við
ófullkomnar aðstæður. Beyglur og
ákomur eru gjaman grófréttaðar
og síðan er fyllt upp í og sléttað út
með plastfylliefnum til að fela
ákomumar. Síðan er þessum
sminkuðu líkum laumað út á
markað og grandalausir
kaupendur komast svo einhvern
tímann síðarmeir að því hvers
kyns er, t.d. þegar næst er mætt
með bílinn í skoðun og á
skoðunarstöðinni uppgötvast að
bíllinn er jafhvel skakkur og það
vantar í hann líknarbelgina. Verra
er ef slíkur bill lendir i
umferðarslysi og fólk í honum
slasast vegna þess að árekstrarþol
hans var stórskert eða að
mikilvægan öryggisbúnað sem átti
að vera í bílnum vantaði. „Það eru
fyrst og fremst þessir bílar sem við
erum að leita að,“ segir Stefán.
Tjónbíll eða ekki?
Hvemig getur maður svo komist
að því hvort bíllinn manns hafi
lent í tjóni eða ekki ef maður er í
vafa? Jú, hægt er að leita eftir vís-
bendingum eins og þeim hvort
bíllinn sé skakkur á vegi. Falla all-
ar hurðir rétt í hurðarfóls? Er eitt-
hvert óeðlilegt skrölt í bílnum? Er
óeðlilegt hlaup í stýrinu eða er
stýrishjólið eins og í beygju í bein-
um akstri? Leitar bíllinn til ann-
arrar hvorrar hliðar í beinum
akstri? Kemur óeðlilega mikið
vatn inn í bílinn í vætu? Allt þetta
getnr bent til tjóns á bílnum, svo
betra gæti verið að láta athuga
málið.
Átt þú viftgerðan tjónbíl?
FÍB vill ástandsskoða hann
Eínkavíðtal DV-bíla við svæðísstjóra Renault:
Væntum góðs af nýjum Scenic
Einmanuel Bouvier situr hér fyrir í nýjum Renault Mégane II ásauit
Helgu Guðrúnu Jónasdóttur, upplýsingastjóra B&L.
í vikunni var staddur hér á landi
svæðisstjóri Renault fyrir Norður-
Evrópu og átti hann nokkra fundi
með umboðsmönnum sínum hér-
lendis, B&L. Renault hefur verið í
mikiUi sókn að undanfömu með
nýja bíla sem vakið hafa verðskuld-
aða athygli fyrir framúrstefnulegt
útlit og gott öryggi. Nægir þar að
nefna nýjan Mégane sem var kosinn
bíll ársins í Evrópu og hlaut fyrstur
smábila fimm stjömur í árekstrar-
prófi EuroNCAP. DV-bílar heyrðu
aðeins í Emmanuel Bouvier og byrj-
uðu á að spyrja hann út í væntan-
lega nýja kynslóð Renault Clio.
Fjölnota Clio á næsta ári
„Renault hefur undanfarið verið
að þróa nýjan íjölnotabíl sem er
byggður á sama undirvagni og Clio.
Um nokkurs konar fjölnota-smábíl er
að ræða en Renault hefur mikla
reynslu af smíði og þróun fjölnota-
bíla. Skemmst er að minnast þess að
Renault ruddi að vissu leyti brautina
með fjölnotabíl í millistærðarflokki
með Renault Scenic, en við erum ný-
búnir að frumsýna aðra kynslóð
hans í Genf. Hvað Clio-fjölnotabilinn
áhrærir get ég upplýst að við mun-
um fyrst koma með hann á markað á
næsta ári, en nýr Clio kemur á mark-
að árið 2005.“ Renault hefur einnig
verið að frumsýna nýjar útgáfur Mé-
gane að undanfornu og eru það bæði
stallbaks- og langbaksútgáfur hans
sem koma á markað í september.
„Þar erum við að bjóða upp á sport-
legri bíla en áður sem höfða eiga til
stærri hóps viðskiptavina."
Keyrir eins og fólksbíll
Við báðum Emmanuel aðeins að
segja okkur frá því við hveiju megi
búast í nýjum Scenic. „Með Scenic II
erum við að ná hagkvæmni fjölnota-
bílsins í bíl sem keyrir eins og fólks-
bíll. Scenic □ er aðeins lengri en fyr-
irrennarinn og verður seldur sem
fimm sæta fyrst um sinn. Sá bíll er
um það bil að koma á markað en við
munum einnig bjóða upp á hann i
sjö sæta útgáfu sem er sérstakt í
þessum stærðarflokki. Sá bíll er
væntanlegur á markað snemma á
næsta ári. Meðal nýs búnaðar í bíln-
um er sjálfvirkur stööuhemill og
miðjustokkur sem hægt er að renna
til á sleða. Bíllinn verður með sömu
vélar áfram og fyrir eru í Scenic en
hann fær nýja sex gíra beinskipt-
ingu. Einnig er nýtt í þessum bíl að
við færðum upp pedala til að fá setu
sem líktist meira setu í fólksbíl, án
þess að fóma meiri veghæö og út-
sýni sem fjölnotabílar eru þekktir
fyrir."
Vænta góðs í prófi EuroNCAP
Renault hefur að undanfómu
fengið funm stjömur í prófunum
EuroNCAP fyrir bíla i þremur
stærðarflokkum. Fyrst fékk Laguna
fyrstur bíla frnim stjömur í flokki
fjölskyldubíla og nýlega Renault
Espace í flokki stærri fjölnotabíla,
um leið og nýr Mégane í flokki smá-
bíla. Því lá beint við að spyija hvort
sama árangurs væri að vænta í nýj-
um Scenic í flokki minni fjölnota-
bíla. „Bíllinn hefur ekki enn farið í
gegnum árekstrarpróf EuroNCAP en
við geturm fullyrt að þær niðurstöð-
ur verða athyglisverðar og við von-
umst eftir bestu útkomu í flokknum
fyrir hann, likt og aðra bíla okkar.“
Aðspurður hvort vænta megi nýs
RX4 sagði Emmanuel að engar áætl-
anir væm um nýjan fjórhjóladrifmn
Scenic. „Við munum þó halda áfram
að framleiða gamla bilinn meðan
enn er markaður fyrir hann,“ sagði
Emmanuel að lokum. -NG
Önnur kynslóð Renault Scenie er væntanleg á raarkað innan skamms en
liann verður kynntur í júlí í Svíþjóð.