Dagblaðið Vísir - DV - 13.06.2003, Side 7
FÖSTUDAGUR 13.JÚNÍ2003 FRÉTTIR 7
Of hraður akstur
Svefn og þreyta
Röng viðbrögð þegar ökutæki byrjar að renna
Bílbelti rangt notað
Ölvunarakstur
Biðskylda ekki virt
Farið fram úr við línu sem bannar framúrakstur
Bílbelti ekki notað
Hlaupið án þess að taka tillit til umferðarinnar
Vindstrengur
2002
9
4
2
1
1
1
1
1
1
1
1998-2002
22
7.
2
3
17
6
1
20
1
2
Rannsóknarnefndin
Markmiðið með starfi Rann-
sóknarnefndar umferðarslysa er
að auka þekkingu og skilning á
orsökum umferðarslysa. Nefnd-
inni er ætlað að rannsaka um-
ferðarslys og leggja fram tillögur
til úrbóta sem byggjast á niður-
stöðum rannsóknanna. Nefndin
starfar á grundvelli umferðar-
laga.
Nefndin og sérfræðingar gera
sína athugun og er gögnum
safnað saman um hvert slys.
Nefndin leggur síðan mat á or-
sakir hvers slyss. í skýrslu um
slys sem rannsökuð hafa verið
skal koma fram samantekt á or-
sökum slysanna, flokkun þeirra
og tillögur að fyrirbyggjandi að-
Nefndinni er ætlað að
rannsaka umferðar-
slys og leggja fram til-
lögur til úrbóta.
'gerðum. í þessari vinnu er með-
al annars byggt á lögregluskýrsl-
um um slysin sem nefndin
gagnrýnir harðlega í nýju
skýrslunni og fjallað er um hér
til hliðar.
í Rannsóknarnefnd umferðar-
slysa eiga sæti þeir Símon Sig-
valdason, skrifstofustjóri Hæsta-
réttar, Rögnvaldur Jónsson,
framkvæmdastjóri tæknisviðs
Vegagerðarinnar, og Jón Bald-
ursson, yfírlæknir slysa- og
bráðadeildar Landspítala - há-
skólasjúkrahúss.
Sérfræðingar á vegum nefnd-
arinnar eru Eiríkur Hreinn
Helgason yfirlögregluþjónn,
Haraldur Sigþórsson umferðar-
verkfræðingur og Lárus Sveins-
son bíltæknir.
brugðinn öðrum viðlíka. Segir í
niðurlaginu: „Ef oftar væri leitað
svara við þessum spurningum má
færa rök fyrir því að við byggjum
við færri banaslys í umferðinni en
nú er. Á ákveðnum tilvikum hefur
rannsóknamefndin séð þess merki
að lögreglumenn reyni að leita
svara við þessum spurningum í
rannsóknum sínum og ber slíkt
vott um metnað og fagleg vinnu-
brögð."
Fagmenn í flutningum
á traustum farkostum
Landflutningar-Samskip reka öflugt flutningakerfi sem veitir allri
landsbyggöinni góóa þjónustu.
Fátækleg viðbrögð
En er ástæða til að viðbrögð verði
við þessari skýrslu Rannsóknar-
nefndar umferðarslysa? Reynslan
virðist ekki gefa tilefni til bjartsýni:
Efoftar væri leitað
svara við þessum
spurningum má færa
rök fyrir því að við
byggjum við færri
banaslys.
„Frá þeim tíma er nefndin hóf
störf og hóf að koma ábendingum
sínum á framfæri hefur þess ekki
orðið vart að réttarvörslukerfið hafi
bmgðist við þessum ábendingum
nefndarinnar með fullnægjandi
hætti og enn í dag er rannsóknar-
nefndin að fjalla um banaslys í um-
ferðinni þar sem rannsóknargögn
uppfylla ekki þær kröfur sem gera
þarf til slíkra gagna. Af þeim 112
málum um banaslys í umferðinni
sem rannsóknarnefndin hefur farið
yfir árin 1998-2002 gerði nefndin
athugasemdir við rannsóknir lög-
reglu í 55 tilvikum. Er í mörgum til-
vikum um að ræða sömu atriði og
áður hafa komið fram og nefndin
hefúr gert athugasemdir við.“
hlh@dv.is
Rík áhersla er lögó á aó tryggja öryggi í akstri. Vel er fylgst meó
hvíldartíma bílstjóranna og ökuhraói flutningabílanna er takmarkaóur
með tölvubúnaói vió 90 km hámarkshraóa.
Aðgát skal höfó!
Bílstjórar Landflutninga-Samskipa hafa ADR-réttindi - réttindi til að flytja
hættulegan varning.
Landflutningar eru fyrsta almenna flutningafyrirtækió sem hefur sett
viðbragðsbúnað í alla þá flutningabíla fyrirtækisins sem gætu þurft aó flytja
hættuleg efni. Flutningabílar með slíkan farm eru merktir með ferhyrndu,
appelsínugulu skilti.