Dagblaðið - 07.08.1981, Side 24
Drifu sig á haukalóð með Bakkusi eftir líf lega nótt í Flatey:
SOFANDI í BÁTNUM Á
REKIVIÐ BJARGTANGA
—talsverðar áf engisbirgðir í trillunni—en lítið hafði orðið úr veiðunum
Lítil trilla á reki skammt undan
Bjargtöngum vakti athygli áhafnar-
innar á einu varðskipanna sl. laugar-
dag. Er varðskipið kom nær trillunni
sáust tveir menn um borð, annar eig-
andi trillunnar, hinn vinur hans, og
miklar áfengisbirgðir í botni bátsins.
Rjómalogn var og trillumennirnir því
ekki í yfirvofandi hættu en löggæzlu-
mönnum hafsins þótti réttara að
færa skipið til hafnar og um kvöldið
sama dag kom varðskipið inn á Pat-
reksfjörð með mennina tvo og trill-
una. Lauk þar með sjóferð tvimenn-
inganna.
Sjóferð þessi hófst fyrr um daginn
í Flatey á Breiðafirði. Tvímenning-
arnir höfðu komið í Flatey kvöldið
áður ásamt nokkrum vinum og ætlað
að gera sér glaðan dag í eynni. Vin-
irnir skemmtu sér hið bezta um nótt-
ina en i morgunsárið vaknaði hjá
þeim mikil löngun til að fara í báts-
ferð. Afréðu tvímenningarnir að fara
á haukalóð en það veiðarfæri er
notað til lúðuveiða. Þeir ýttu úr vör í
Flatey og segir síðan ekki af ferðum
þeirra fyrr en þeir finnast undan
Bjargtöngum. Heimildir herma að
þeir hafi dottað við veiðarnar og vist
er að sjö flöskur af áfengi voru með í
ferðinni.
Er til Patreksfjarðar var komið
fengu tvimenningarnir gistingu hjá
lögreglunni en á sunnudagsmorgun
létu þeir aftur í haf. Sigldu þeir nú
inn Breiðafjörðinn og léttu ekki ferð-
inni fyrr en náð var heimahöfn í
Stykkishólmi. Lýkur þar með af tví-
menningunumaðsegja. -SA
1/AAfllMi AmiB
KOIfllN ArTUR —segirMargrét
Hermannsdóttir
fomleifa-
FYRIR INfiOLF” fræðingur
1111% lliUULI
í Herjólfsdal. Strax og þjóðhátfðinni lauk fóru þær Margrét Hermannsdóttir rústunum þar, sem liklega eru ekki yngri en frá byrjun áttundu aldar. Þar með er
fornleifafræðingur (t.v.). og Þórey Hannesdóttir sagnfræðinemi (t.h.) að grafa i Ingólfur Arnarson oltinn úr sessi sem fyrsti landnámsmaðurinn.
Athyglisverðar fomleifarannsóknir í Herjólfsdal:
„Já, ég er komin aftur fyrir Ing-
ólf,” sagði Margrét Hermannsdóttir
fornleifafræðingur í simtali við DB í
morgun. „Það viröist enginn vafi á
þvi að norrænir menn hafa búið I
Vestmannaeyjum á fyrri hluta 9.
aldar.”
Þetta er fimmta sumarið sem
Margrét er við fornleifagröft I Herj-
ólfsdal (hún kom þangað fyrst árið
1971) og nú hefur hún fundið ein átta
hús eða skála, ýmist mannabústaöi
eðagripahús.
,,í fjórum þeim yngri er landnáms-
gjóska, þ.e. öskulag sem vitað er að
féll i lok 9. aldar, og er að sjá sem
búið hafi verið I húsunum þegar sú
aska féll. En fjögur eldri húsin geta
tæpast verið yngri en frá fyrri hluta
9. aldar.”
Bútar úr verkfærum og búsáhöld-
um hafa fundizt í rústunum og í fyrra
kom upp úr mokstrinum hringprjónn
úr bronsi, dæmigerður fyrir vikinga-
tímann.
Til þess að hægt verði að tímasetja
rústirnar f Herjólfsdal nákvæmlega
þurfa fleiri vísindakonur að leggja
hönd á plóginn. Eftir fáa daga fara
þær Margrét Hallsdóttir og Guðrún
Larsen til Eyja að taka sýni, Margrét
af fomum frjóum og jarðvegi, Guðrún
af ösku eða gjósku. Þær munu skila
niðurstöðum sínum þegar líður á
veturinn og verður þá endanlega
hægt að slá þvl föstu hvenær byggð
norrænna manna hófst í Vestmanna-
eyjum. En flest bendir til að Ingólfur
Arnarson fái ekki lengur að njóta
þess heiðurs að vera fyrsti landnáms-
maðurinn (nema við hérna á megin-
landinu segjum skilið við Vestmanna-
eyinga).
-IHH
Hér sést tólf kúa fjós. t miðjunni er hellulagður flórínn en nautgripirnir hafa veríð
sitt hvoru megin og smávaxnari en nú á timum.
DB-myndir: Ragnar Sigurjónsson, Vestmannaeyjum.
• ’r‘ . •«* ?:
frjálst, úháð dagblað
FÖSTUDAGUR 7. ÁGÚST1981.
íslenzka kirkjan óvenju
frjálsiynd
íkynlífsmálum?
Kynlíf utan
hjónabands
guðs gjöf!
— Norskur kynlífs
f ræðingur segir
íslenzku kirkjuna
mun frjálslyndari
íkynlífsmálum
en hina norsku
Norskur kynlífsfræðingur fullyrðir i
viðtali við norska Dagblaðið fyrir
skömmu að íslenzka kirkjan hafi mun
frjálslyndari stefnu i kynlifsmálum
heldur en norska kirkjan.
Þetta kemur fram í umfjöllun norska
Dagblaðsins um mikla kynlífsbyltingu
sem blaðið segir að átt hafi sér stað í
Noregi á síðustu árum.
Blaðamaður norska Dagblaðsins
ræddi við kynlifsfræðinginn Berthold
Grúnfeld um þetta mál. Þar sagði hann
meðal annars: „Sjálfur álit ég að
kirkjan muni fyrir árið 2000 samþykkja
kynlíf utan hjónabandsins. Þá verður
það ekki lengur synd að elska þann sem
maður girnist þrátt fyrir að viðkom-
andi hafi ekki hlotið hjónavígslu.
Við getum bara litið til íslands: Þar
hefur kirkjan aðra og frjálslyndari af-
stöðu til kynlífsins: Það er Guðs gjöf
þegar ást tekst með karli og konu og
þar heyrir kynlffið með,” segir Bert-
hold Grúnfeld, dr. med. -GAJ.
■Ikktí «synd»
|— Personlig tror iee,at kirtpn
■Vi kan bare skue til Island —
Ider har kirken et annet og mer
lavslappet forhold til sex: Det er
[ en Guds gave nár det oppstár
l'kjærlighet mellom mann og
Ikvinne. Og sex horer med, sier
|dr. med. Berthold Grttnfeld.
— sjá um kynlifsbyltingu i Noregi
og eríendar fréttir bls. 6—7.
□ 3 yiN ö m rr ö jUR
1 J HVERRI
Áskrifendur
DBathugið
Einn ykkar er svo ljónheppinn
að fá að svara spurningunum f
leiknum „DB-vinningur i viku
hverri”. Nú auglýsum við eftir
honum á smáaugiýsingasfðum
hlaðsins f dag.
Vinninnur I þessari viku er 10
gtra Raleigh reiðhjól frú Fúlkan-
um, Suðurlandsbraut 8 í Reykja-
vlk.
Fylgizt vel með, úskrifendur,
fyrir nœstu helgi verður einn ykkar
glœsilegu reiðhjóli ríkari.
hressir betur,