Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1969, Side 13

Frjáls verslun - 01.09.1969, Side 13
FRJÁLS VERZLUN .13 tiltækur vegna bakvakta og útkalla utan vinnu- tíma. Fólksbifreiðar Vélamiðstöðvar eru 6 talsins, 3 á vegum skrifstofu borgarstjóra, þ. m. t. bifreið borgarstjóra, og 3 á vegum tæknideilda. Afnot fólksbifreiða í einkaþágu fer eftir mati þess, sein bifreiðina hefur undir höndum, en merking hetm- ar er þegar hemill á einkanot. Að öðru leyti hef- ur Reykjavíkurborg öðrum opinberum stofnunum fremur komið því fyrirkomulagi á, að starfsmenn, þ. á m. forstjórar borgarfyrirtækja og ýmsir deild- ar- og verkstjórar, fá svokallaða bifreiðastyrki eða réttara sagt endurreiðslur vegna notkunar einka- bifreiða í þágu starfs síns. Greiðslur þessar eru á þessu ári hæst rúml. 70 þús. kr. á ári og stiglækk- andi í 11 þrepum niður í 18 þús. kr. eða lægri upp- hæð. Tillögur um niðurröðun í flokka þessa ann- ast 3ja manna nefnd, kosin af borgarráði, en ráðið verður að samþykkja endanlega greiðslu, og er við það miðað, að ekki sé launauppbót fólgin í slík- um greiðslum, heldur beinn kostnaður vegna starfsins við rekstur ódýrrar bifreiðar. Það er sammála áiit allra borgarráðsmanna, að fyrirkomulag þetta sé mun betra en ef borgin þyrfti að eiga og reka bifreiðar sjálf eða nota leigu- bifreiðar, þótt vitaskuld séu þær notaðar í einstaka ferðum, en mikið aðhald og eftirlit er við haft einnig um slíka notkun. F. V.: Á það hefur verið bent, að einn liður í eflingu atvinnu í Reykjavík gæti verið lækkun ýmissa opinberra gjalda, einkum aðstöðugjalds. Hvert er yðar álit á slíkum hugmyndum? G. H.: Ljóst er, að öll skattlagning fyrirtækja dregur úr fjármagnssöfnun þeirra og þar af leið- andi getu þeirra til að færa út verksvið sitt og skapa aukna atvinnu. Þó munu allir vera sam- mála um, að eðlilegt sé, að fyrirtæki greiði skatta til rikis- og sveitarfélaga, og flestir viðurkenna, að tekjuskattar og útsvör séu sízt hærri hér en ann- ars staðar. Þeir valda því ekki fjármagnsskorti verzlunarfyrirtækja, heldur miklu fremur óeðli- legar álagningarreglur og gengislækkanir, án þess að birgðir fengjust seldar á nýja genginu. Að- stöðugjaldið er endurgreiðsla fyrirtækis til sveitar- félags fyrir þá þjónustu, er fyrirtækið nýtur hjá sveitarfélaginu. Vissulega má deila um, hvort að- stöðugjaldið sé réttur mælikvarði á þjónustuna í hverju einstöku tilviki, og ýmsir hafa bent á, að aðstöðugjald þekktist ekki annars staðar. En þótt sömu reglur gildi ekki um aðstöðugjald og sölu- skatt, þá eru þau gjöld ekki mjög frábrugðin hvort öðru, nema að því leyti, sem skiptir vissu- lega höfuðmáli, að á meðan óeðlilegar álagningar- reglur gilda, er aðstöðugjaldið ekki álagningar- hæft, en þó er það nú frádráttarbært frá tekju- skatti og útsvari. Auðvitað má hugsa sér, að íslenzk sveitarfélög hækki t. d. fasteignaskatta og felli niður aðstöðu- gjald samkvæmt engilsaxneskri fyrirmynd. — Annars vil ég ekki láta hjá líða að nefna dæmi aðstöðugjaldinu til réttlætingar. Tvö fyrirtæki í sömu grein hafa keypt inn vörur og stofnað til kostnaðar við vörusölu, er nemur sörnu upphæð. Annað hagnast um 1 millj. kr., hitt tapar 1 millj. kr. Ef útkoman er vitnisburður um stjórn fyrir- tækjanna, má spyrja: Er réttlátt, að fyrirtækið, sem betur er stjórnað, standi undir útgjöldum sveitarfélagsins, meðan fyrirtækið, sem illa er stjórnað, greiðir ekkert, en bæði njóta sömu þjón- ustu hjá sveitarfélaginu. Auðvitað verður hið opinbera að afla tekna með skattlagningu. Aðalatriðið er, að skattareglur miðist við að örva einstaklinga og fyrirtæki til hagkvæms reksturs og ágóðamyndunar. Með þeim hætti skapast öruggust atvinnan og mest verð- mætin í senn samfélaginu og einstaklingunum til handa. F. V.: Rætt hefur verið um að fá fjármálamenn til að kynna sér af eigin raun og gera tillögur til úrbóta á ýmsum sviðum borgarrekstui’sins. Hvert er yðar álit á slikum hugmyndum, sem vitað er, að framkvæmdar hafa verið með góðum árangri í ýmsum löndum? G. H.: Reykjavíkurborg hafði frumkvæði hér á landi um að stofna sérstaka hagsýsludeild, er gera skyldi tillögur um bættan rekstur á ýmsum svið- um þjónustu og framkvæmda. í þeim efnum hef* ur ennig verið leitað til erlendra og innlendra sér< fræðinga með góðum árangri og samráð haft við innlenda menn í einkarekstri, ef um skyldan relcst* ur var að ræða. Nefndir kosnar af borgarráði haia og kynnt sér rekstur á afmörkuðum sviðum cg gert tillögur til úrbóta. Hins vegar er aldrei nóg að gert í þessum efnum, og alltaf má um bæta. Vissulega mundi ég fagna því, ef unnt reyndist að fá færa fjármálamenn, sem gætu gefið sér tíma frá fyrirtækjum sínum til þess að gaumgæfa rekst- ur borgarfyrirtækja. Okkur skortir menn úr at- vinnulífinu, þ. á m. verzluninni, sem áhuga hafa og taka vilja þátt í opinberri stjórnsýslu.

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.