Alþýðublaðið - 26.01.1970, Qupperneq 9

Alþýðublaðið - 26.01.1970, Qupperneq 9
Mánu'dagur 26. jánúar 1970 9 I „I einfaldaðri og stílfærðri sviðsetningu verður hver ein- asta hreyfing- að vera hnitmið- uð og úthugsuð, hafa sina sér- stöku þýðingu og undirstrika textann, án þess þó að það verki tilgerðarlega“. Antígóna og Kreon, Helga Bachmann og Jón Sigurbjörnsson, „þeir tveir pólar sem verkið leikur um“. mmmm. ■:' œpiiii i . J fremst var leiknið í gríðairstór- um útileikhúsum, og leifcendur þurftu að ná til þessa mi'kla áihorfendasbara, þamn'ilg að all- ar hireyfinigaír hljót'a að hafa verið mjög stækkaðar. Svip- brigði var ekki um að raeða þegar bornar voru grímur, og l'eikendurnir voru uppháekikað- ilr, gengu næstum á stuitum; það segir siig sjálft, aið leik- mátinn hefur mótazt mikið af þessu. En Antígcna hefur verið le'ikin á allis konair sviðum, bæði stcrum og smáum, og í mjög mismun'andi uppfærsium. í eðii sín-u er þetta ákaflega intímt verk, og ég he'ld, að eigönilelfciar text'ain'3 njóti' isíni aiveg eins vel á litlu sviði eins og okkar. „Jæja, næst tókum vi'ð br-ag- fraéðinia og unnum við hana svo stíft, að við ímynduðum okkur, að við þyrftum ekfci aið hafa áhyggjur af henni þegar komið væri á svið. „Þá var að skipa í stöður á sviðinu, og það lit ég á sem eitt af grundvallara'trOðum leik- stjórnar, því að a-llur rýtmi sýn ingarlnnar mótast meira eiða minna af upphaflegum- st'að- setningum. Þarna þarf maður að prófa. sig áfram og finna smám saman réttu lei'ðiinia í sameiningu. Þegar ég er að vinna heima vi'ð bandrOti'ð, bæði heyri ég og sé fyrir mér hvern- i'g mi'g langar að sviðsetj'a það, en síðar getrur komið í ljós eiinhverra hluta ve'gna, að þetta og hitt verkar kanniski' ekki rétt — 'annað hvort hefur mér brugðizt dómgreind eða leikair^ inn ekki tiiein'kað sér það sem ég hafði í huga. Nú, það er á engan hátt-nein tragedía, vegna þess að sviðsetn'Iing á l'eikriiti ve-rður allt/af að gerast í ná- inni samvinnu .milM lelkstjór'a og leikenda, og ég bilð venju- l'sga leikarana að koma sjálfa með sínar hugmyndit'. Að mín- um dómi má ledikstjóri aldrei „Allur rýtmi sýningarinnar mótast meira eða minna af upphaflegum Sitaðsetningum sem eru eitt af grundvallar- atriðum leikstjórnar“. '{Sviðs- mynd úr Antígónu. ojfl þvinga neinu túikunanatriði upp á leikara, af því að þá verður það ekki sannfær- aindi. Hitt eir annað mál, að hver einetök hugmynd þarf að' geta fali'Ið irnn í grundvallar- m.vnd uppfærslunnar, en oft'ast eru fleiri en ein leið færar í hverju tiiviki og hægt 'að hnlfca ýmsu til eftár aðstæðum. „Hvað hreyfingarnar snert- ir, reyndum við að gera sem minnst í bvrjun og þurirka burt ail'a venjulega reailstíska leik- tækni eins og ég sagði áðan. Ég gaf hvexjum leifcar'a eiina eða tvær hreyfingar aem mér ítnns't eink&nnandi fyriir hans hiutverk, og út frá þeim fundu þau svo hvert fyritr sig hlið- stæður sem þeim voru eðliieg- ar. í einf'aldaðri og stíitfærðri sviðsetningu veiður hver ein- asta hreyfiing að vera hnitmið- uð og úthugsuð, hafa sína sér- stöku þýðingu og undiirstrika textann, án þess þó að það verkíi tilgerðaa-lsga. Sama ei' aið segja-um raddbrigði. • Allt verð- ur þetta að koma innan að. Svo er því lyít jpp í ákveðna mynd sem feliur að lokum inn i heild &rb]æ:nn“. HLÝIR OG GÓÐIR DRAUGAR Þetta er aðeins örlíti'5 sýn- i'shorn atf þeirri gífurlegu vininu, og hugsun sem liggur á bak við sýningu eins og Antigónu. „Ég hef grun um, að ég sé á köfíum mjög vondur I'cikhús^ stjóri", játar Svei-nn bros-andi, „e-kfci sízt þegar vi'ð erum !með v.erk s-em. gripur hugainin j®fn- föstum tökum og Antígó-na". Hann viðu-rkennir lika, að ha-nn hafi hikað vi-ð 'að l'e'ggja út í leikstjórn hjá L.R. þar sem hann gegndi stöðu leikhús- stjóra. „Það hefði geta-ð virzt eins og ég væri að misnot'a að- stöðu mína að fara a'ð troða, sjálfum mér að sem Mfestjóra í ofanála-g. Og ég hafði ekki hugmynd um hvort ég hefði nokfera minnstu hæfi-l'eifea tíð. þess. En þegar Jökull Jakobs- son bað mig sérstakleiga um að stjórná Sjóleiðinni til Bagdad og s-amverkamenn mínir í leífc- húsráði hvöttu mig tál þess, lét ég siag standa. Og síð'an hef ég fengizt við fleira. Annars tök- um við a-lia-r ákvarðandr i sam- eifnimgu hér, ég sit ekki u ppi á neinum palli og gef skipan- i-r, h-eldur ræðum við hlutina í bróðerni og komumst að sam- ei'giníegri ni'ðurstöðu, svo að l'eikhússfjórasta'ðan er ekfci’ sikoðuð í of hátíðlegu ]jósi“. Hann liefu-r stjór-naið einum •30-—40 útvarpsleikritum, nofekr um fyrir sjónvarpilð og eitthvað 11—12 á sviði eftir því sem hann minnir þegar hann fe-r að telja það sam-an. En áður var h-ann oft aðsto ðari’eikstjóri bæði úti í Svíþjóð og hér he-ima. Eins og fi-estum mun kunnu-gt -er Sveinm gagnmenntaður og rey-ndur leikhúsmaður með átta ára háskólanám a-ð bafcii sér í bókmenn-tum og ledfehúis- vísindum, og þess uitan hlaut hann dýrmæta reynslu seirra „aitmuiigmand“ og -aðstoðar- leilkstjóri við þrjú sæ-nisk le-ife- hús. Hamn stunda-ði nám í Stokkhólmi og París og vsrði sín-a fi'l. lic. tóltgerð árið 1964. Nú er senn iokið þessu >sjö ára starfstím'abili ih'ans jhjá -L.R, Erh á bls. 11. ✓

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.