Alþýðublaðið - 07.07.1971, Qupperneq 7
c~
úðstöðv-
na veiti
á fram-
aðstöða
lu meðl
vélaút-
sérstakri
> kanna
amiðstöð
hennar.
'staklega
nlegt að
ti verði
guleikar
iknivéla,
m tíma,
n í með-
ð meðal
i'k tækja
puleggja
ijá verði
i til úr-
ilar hafi
nt verði
þeirra.
imsefnið
nulífsins
stofnað-
lir fyrir
ða hóp
Skulu
hags-
i í þess-
uk fuil-
Nefnd-
ii starfs-
m kenn-
um, en
ifndanna
rár fyr-
lit með
ar verk-
rhd eðli-
i hags-
ar nefnd
W'
erzlu á
. á sam-
írk- og
innan
áðuneyt-
til, að
rði falin
verk og
starfi
adeildar
/iðfangs-
íeiningar
5 mennt
irk- og
og end-
kennslu-
könnun-
ila íðn-
elzt við
nssamn-
ku tagi;
5 samn-
nslubóka
mamr-
enntuðu
sgreina.
am, að
>g
starfsliðsþörf verk- og tækni-
námsskorar hljóti að verða
mjög sveiflukennd í samræmi
við þau verkefni, sem fyrir
liggi. Telur nefndin að hún
muni vaxa fyrstu árin, rneðan
breytingarnar væru að gerast,
færi síðan minnkandi, en yxi
aftur þegar breytingar færu að
nálgast lokastig. Úr því mundi
smám saman draga úr mann-
aflaþörfinni. Og auk þess sem
breytingar verði á mannafla-
þörfinni má einnig gera ráð
fyrir breytingum á samsetn-
ingu mannaflans, og tekur
nefndin því fram, að skipulag
á vinnu skorarinnar og ráðn-
ingartími einstakra starfs-
manna verði að vera í mjög
sveigjanlegu formi.
' ' '"*Vp
Nefndin leggur til að ráðu-
neytinu til aðstoðar við fram-
kvæmd tillag'nanna verði stofn
að Verkskólaráð, sem taki við
hlutverki Iðnfræðsluráðs og
útvíkki starfssvið þess til allra
■annarra skóla og námsbrauta,
sem hlut eiga að máli. Er lagt
til að í Verkskólaráði sitji 15
—20 fulltrúar, sumir tilnefnd-
ir af samtökum atvinnuveg-
anna, en aðrir af kennurum
og nemendum hlutaðeigandi
skóla og enn aðrir tilnefndir
af ráðuneytinu. Verkskólaráð
skal haldi fundi eigi sjaldnar
en tvisvar á ári, en það kýs
úr sínum hópi fimm manna
framkvæmdastjórn, sem heldur
fundi ffiun óftar og á hlutverk
hennar áð vera stöðug ráð-
gjöf um stefnumöi’kun í verk-
og tækninámi og umlsjón með
skilgreiníbgu nánt'jkrafna þg
vali námsefnis. ' , }
Lagabreytingar
' i'Vbv. I".
Til að auðvelda frmnkvæmd’
tillagnanna telur ,-néin(di'n al-
gjörlega nau'ðsynie'gÍ! ‘ íí'ð allir
tæknilegir framhaldsskólar.
verði gerðir að hreinum rík-
isskólum, líka iðnskólarnir,
sem nú eru reknir af ríki og
■sveitarfélögum í sameiningu.
Bendir nefndin á, að örðuglega
hafi gengið að koma ákvæð-
um núgildandi iðnskólalaga í
framkvæmd, og sé ein megin-
ástæða þess takmörkuð fjár-
hagsgeta sveitarfélaganna, en
einnig hafi ósamkomulag
sveitarfélaga innbyrðis valdið
talsverðum töfum. Leggur
nefndin til, að lögum um iðn-
fræðslu verði breytt í þessu
skyni, en tillögurnar gera einn-
ig ráð fyrir lagabreytingum á
fleiri sviðum iðn- og tækni-
menntunar, og leggur hún til
að skipaðar verði nefndir til
að undirbúa þær lagabreyt-
ingar. Hefur menntamálaráðu
neytið þegar ákveðið að skipa
þrjár nefndir í því skyni, eina
til að endurskoða lög um iðn-
skóla og fjalli hún einnig um
mál Póst- og símaskólans, að
því er varðar nám símvirkja;
önnur til að endurskoða lög
um Tækniskóla íslands og þær
greinar háskólalagsynna, s,emf
tillögur nefndarjnnar snerta;
í framhaldi af þessari endur-
skoðun er sömu nefnd gert að
semja lagafrumvörp um tækni
háskóla annars vegar og tækna
skóla hins vegar.
Hvers vegna þessar breytingar?
I greinargerð m,eð tillögun-
um segir nefndin, að breyt-
ingatillögur. nefndarinnar feli
fyrst Dg fremst í sér eftir-
, greindan megintilgang:
T. Etfling verk- og tækni-
menntunar á íslandi.
2. i Endurskipulagning náms
og tenging nám.sbrauta, sem
í mörgum tilvikum geti
leitt til styttingar náms.
3. Aukið samstarf fræðslu-
stofnana á verk- og tækni-
sviði.
4. Styrk og samhætfð yfir-
stjórn verk- og tæknimennt
unar í landinu.
Nefndin segir, að grund-
vallarrökin fyrir eflingu verk-
og tæknimenntunar séu þjóð-
hagslegs eðlis. Erlendar rann-
sóknir bendi til þess að þjóð-
artekjur á hvern vinnandi
mann hækki í beinu hlutfalli
við hundraðstölu tæknimennt
aðra manna af vinnuafli þjóð-
arinnar, og þess verði að gæta
að íslendingar dragist ekki
aftur úr öðrum þjóðum á sviði
tækniþekkingar, en hún. sé
frumforsenda iðnaðar og fram
leiðslu yfirleitt.
Síðan segir nefndin:
Meginrökin fyrir tillögum
nefndarinnar, er miða að end-
urskipulagningu verk- og tækni
náms og tengingu námsbrauta,
eru samfléttuð uppeldisleg og
þjóðhagsleg rök. Nefndin hef-
ur aðhyllzt þá skoðun, að það
sé sanngjörn uppeldisstefna
og kennslufræðilega rétt að
skipuleggja allar námsbrautir
undantekningarlaust á þann
veg, að þær verði eigi lengri
en, full rök eru fyrir í sam-
ræmi við tilgang námsins. —
Þessi eru meginrök fyrir til-
lögum nefndarinnar um t. d.
skipan iðnnáms og tilhögun
verkþj álfunaráf anga í námi
yfirleitt. Einnig má benda hér
á þau þjóðhagslegu röfc, sem
otft hefur verið til vitnað, að
með slíku skipulagi fær þjóð-
félagið þegna sína fyrr til
starfa en ella. Enn má benda
á, að nú færist það ört í vöxt
í flestum iðnaðarþjóðfélögum,
að menn skipti um starf nokkr
um sinnum á starfsævi sinni.
Nefndin telur, að tillögur
hennar um námsskipan og
tengingu námsþrauta auðveldi
slíka aðlögun. Loks er nefnd-
in þeirrar skoðunar, að til-
lögur hennar er miða að stofn-
un samræmds framhaldsskóla
í áföngum, muni stuðla að
auknum kynnum milli nem-
enda, sem stunda óllk störf
að loknu námi, en þurfa_hins
vegar oft að vinna saman, og
að gagnkvæmri virðingu þeirra
fyi-ir námi og starfssviði hverra
annarra.
Tillögur nefndarinnar um
auMð samstarf milli fræðslu-
stofnana eru fyrst og. fremst
studdar augljósum hagkvæmn
isrökum. Slikt á að geta stór-
bætt nýtingu kennslutækja,
sem oft eru dýr í verk- og
tæknilegu námi, hagrætt nýt-
ingu kennslukrafta og einfald
að stjórnun ög upplýsinga-
miðlun.
Loks eru það meginrök
nefndarinnar fyrir tillögunum
um styrkingu og samhæfingu
á yfirstjóm verk- og tækni-
menntunarþáttar skóla'kerfis-
ins, að eigi breytingartillögur
hennar, — sem hún vonar, að
verði samþykktar af stjórn-
völdum —, að ná tilgangi sín-
um, er það algert skilyrði, að
yfirstjórnin verði samhæfð og
öflug. Hinar einstöku fræðslu-
stofnanir munu að dómi nefnd
arinnar ekM ráða hjálpar-
ilaust við þær breytingar á
námSskrárgerð og námsefnis-
samningu, sem fyrirhugaðar
eru, auk þess sem framkvæmd
ar- og stofnbúnaðarþátturinn
verður engan veginn tryggður
í reynd, nema samhæfð yfir-
stjóm verði ábyrg fyrir áætl-
anagerð oig fjármögnun.
rök fléttast saman \ tillögunum
Miðvikudagur 7. júli 1971 1