Alþýðublaðið - 07.07.1971, Blaðsíða 7

Alþýðublaðið - 07.07.1971, Blaðsíða 7
c~ úðstöðv- na veiti á fram- aðstöða lu meðl vélaút- sérstakri > kanna amiðstöð hennar. 'staklega nlegt að ti verði guleikar iknivéla, m tíma, n í með- ð meðal i'k tækja puleggja ijá verði i til úr- ilar hafi nt verði þeirra. imsefnið nulífsins stofnað- lir fyrir ða hóp Skulu hags- i í þess- uk fuil- Nefnd- ii starfs- m kenn- um, en ifndanna rár fyr- lit með ar verk- rhd eðli- i hags- ar nefnd W' erzlu á . á sam- írk- og innan áðuneyt- til, að rði falin verk og starfi adeildar /iðfangs- íeiningar 5 mennt irk- og og end- kennslu- könnun- ila íðn- elzt við nssamn- ku tagi; 5 samn- nslubóka mamr- enntuðu sgreina. am, að >g starfsliðsþörf verk- og tækni- námsskorar hljóti að verða mjög sveiflukennd í samræmi við þau verkefni, sem fyrir liggi. Telur nefndin að hún muni vaxa fyrstu árin, rneðan breytingarnar væru að gerast, færi síðan minnkandi, en yxi aftur þegar breytingar færu að nálgast lokastig. Úr því mundi smám saman draga úr mann- aflaþörfinni. Og auk þess sem breytingar verði á mannafla- þörfinni má einnig gera ráð fyrir breytingum á samsetn- ingu mannaflans, og tekur nefndin því fram, að skipulag á vinnu skorarinnar og ráðn- ingartími einstakra starfs- manna verði að vera í mjög sveigjanlegu formi. ' ' '"*Vp Nefndin leggur til að ráðu- neytinu til aðstoðar við fram- kvæmd tillag'nanna verði stofn að Verkskólaráð, sem taki við hlutverki Iðnfræðsluráðs og útvíkki starfssvið þess til allra ■annarra skóla og námsbrauta, sem hlut eiga að máli. Er lagt til að í Verkskólaráði sitji 15 —20 fulltrúar, sumir tilnefnd- ir af samtökum atvinnuveg- anna, en aðrir af kennurum og nemendum hlutaðeigandi skóla og enn aðrir tilnefndir af ráðuneytinu. Verkskólaráð skal haldi fundi eigi sjaldnar en tvisvar á ári, en það kýs úr sínum hópi fimm manna framkvæmdastjórn, sem heldur fundi ffiun óftar og á hlutverk hennar áð vera stöðug ráð- gjöf um stefnumöi’kun í verk- og tækninámi og umlsjón með skilgreiníbgu nánt'jkrafna þg vali námsefnis. ' , } Lagabreytingar ' i'Vbv. I". Til að auðvelda frmnkvæmd’ tillagnanna telur ,-néin(di'n al- gjörlega nau'ðsynie'gÍ! ‘ íí'ð allir tæknilegir framhaldsskólar. verði gerðir að hreinum rík- isskólum, líka iðnskólarnir, sem nú eru reknir af ríki og ■sveitarfélögum í sameiningu. Bendir nefndin á, að örðuglega hafi gengið að koma ákvæð- um núgildandi iðnskólalaga í framkvæmd, og sé ein megin- ástæða þess takmörkuð fjár- hagsgeta sveitarfélaganna, en einnig hafi ósamkomulag sveitarfélaga innbyrðis valdið talsverðum töfum. Leggur nefndin til, að lögum um iðn- fræðslu verði breytt í þessu skyni, en tillögurnar gera einn- ig ráð fyrir lagabreytingum á fleiri sviðum iðn- og tækni- menntunar, og leggur hún til að skipaðar verði nefndir til að undirbúa þær lagabreyt- ingar. Hefur menntamálaráðu neytið þegar ákveðið að skipa þrjár nefndir í því skyni, eina til að endurskoða lög um iðn- skóla og fjalli hún einnig um mál Póst- og símaskólans, að því er varðar nám símvirkja; önnur til að endurskoða lög um Tækniskóla íslands og þær greinar háskólalagsynna, s,emf tillögur nefndarjnnar snerta; í framhaldi af þessari endur- skoðun er sömu nefnd gert að semja lagafrumvörp um tækni háskóla annars vegar og tækna skóla hins vegar. Hvers vegna þessar breytingar? I greinargerð m,eð tillögun- um segir nefndin, að breyt- ingatillögur. nefndarinnar feli fyrst Dg fremst í sér eftir- , greindan megintilgang: T. Etfling verk- og tækni- menntunar á íslandi. 2. i Endurskipulagning náms og tenging nám.sbrauta, sem í mörgum tilvikum geti leitt til styttingar náms. 3. Aukið samstarf fræðslu- stofnana á verk- og tækni- sviði. 4. Styrk og samhætfð yfir- stjórn verk- og tæknimennt unar í landinu. Nefndin segir, að grund- vallarrökin fyrir eflingu verk- og tæknimenntunar séu þjóð- hagslegs eðlis. Erlendar rann- sóknir bendi til þess að þjóð- artekjur á hvern vinnandi mann hækki í beinu hlutfalli við hundraðstölu tæknimennt aðra manna af vinnuafli þjóð- arinnar, og þess verði að gæta að íslendingar dragist ekki aftur úr öðrum þjóðum á sviði tækniþekkingar, en hún. sé frumforsenda iðnaðar og fram leiðslu yfirleitt. Síðan segir nefndin: Meginrökin fyrir tillögum nefndarinnar, er miða að end- urskipulagningu verk- og tækni náms og tengingu námsbrauta, eru samfléttuð uppeldisleg og þjóðhagsleg rök. Nefndin hef- ur aðhyllzt þá skoðun, að það sé sanngjörn uppeldisstefna og kennslufræðilega rétt að skipuleggja allar námsbrautir undantekningarlaust á þann veg, að þær verði eigi lengri en, full rök eru fyrir í sam- ræmi við tilgang námsins. — Þessi eru meginrök fyrir til- lögum nefndarinnar um t. d. skipan iðnnáms og tilhögun verkþj álfunaráf anga í námi yfirleitt. Einnig má benda hér á þau þjóðhagslegu röfc, sem otft hefur verið til vitnað, að með slíku skipulagi fær þjóð- félagið þegna sína fyrr til starfa en ella. Enn má benda á, að nú færist það ört í vöxt í flestum iðnaðarþjóðfélögum, að menn skipti um starf nokkr um sinnum á starfsævi sinni. Nefndin telur, að tillögur hennar um námsskipan og tengingu námsþrauta auðveldi slíka aðlögun. Loks er nefnd- in þeirrar skoðunar, að til- lögur hennar er miða að stofn- un samræmds framhaldsskóla í áföngum, muni stuðla að auknum kynnum milli nem- enda, sem stunda óllk störf að loknu námi, en þurfa_hins vegar oft að vinna saman, og að gagnkvæmri virðingu þeirra fyi-ir námi og starfssviði hverra annarra. Tillögur nefndarinnar um auMð samstarf milli fræðslu- stofnana eru fyrst og. fremst studdar augljósum hagkvæmn isrökum. Slikt á að geta stór- bætt nýtingu kennslutækja, sem oft eru dýr í verk- og tæknilegu námi, hagrætt nýt- ingu kennslukrafta og einfald að stjórnun ög upplýsinga- miðlun. Loks eru það meginrök nefndarinnar fyrir tillögunum um styrkingu og samhæfingu á yfirstjóm verk- og tækni- menntunarþáttar skóla'kerfis- ins, að eigi breytingartillögur hennar, — sem hún vonar, að verði samþykktar af stjórn- völdum —, að ná tilgangi sín- um, er það algert skilyrði, að yfirstjórnin verði samhæfð og öflug. Hinar einstöku fræðslu- stofnanir munu að dómi nefnd arinnar ekM ráða hjálpar- ilaust við þær breytingar á námSskrárgerð og námsefnis- samningu, sem fyrirhugaðar eru, auk þess sem framkvæmd ar- og stofnbúnaðarþátturinn verður engan veginn tryggður í reynd, nema samhæfð yfir- stjóm verði ábyrg fyrir áætl- anagerð oig fjármögnun. rök fléttast saman \ tillögunum Miðvikudagur 7. júli 1971 1

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.