Alþýðublaðið - 05.12.1975, Qupperneq 7
Lakari viðskipta-
kjör tylliástæða
til launalækkunar
Ályktanir Kjaramálaráðstefnu Alþýðusambands íslands
t efnahagsmálum hafa árin 1974 og
1975 einkennzt af óðaverðbólgu, stór-
felldri skuldasöfnun við erlenda
aðila og þenslu rikisútgjalda sam-
fara nær stöðugri rýrnun kaupmátt-
ar launa og tilraunum stjórnvalda til
aðdraga úreinkaneyzlu almennings.
Ekki hefur þó verið haldið svo á mál-
um, að efnahagsaðgerðirnar, svo
sem tvennar gengisfellingar ásamt
gengissigi, hækkaðar skattaálög-
um, lagaafnám verðlagsbóta á laun,
vaxtahækkanir, sérstakar og flóknar
sjóðamyndanir til að lækka umsam-
in kjör sjómanna og fleiri af li'ku tagi
hafi i heild megnað að draga úr verð-
bólgunni eða hallarekstri þjóðarbús-
ins. Frá þvf er kjarasamningar voru
gerðir i febrúar 1974 (1. marz) og til
1. nóv. sl. hefur visitala framfærslu-
kostnaðar hækkað úr 262 stigum i 491
stig eða um 87% (sé miðuð við 1.
febr. er hækkunin 102%). A sama
tima hefur meðaltimakaupstaxti
verkamanna (6. taxti Dagsbrúnar e.
1 ár) aðeins hækkað um 46% og al-
raennur timakaupstaxti iðnaða-
manna (alm. e. 2 ár) um 42% svo
dæmi séu nefnd. Kaupmáttarrýrnun ,
hefur þvi orðið 22—24% og þyrftu
viðkomandi laun þvi að hækka um
28—32% til þess að jafna metin og
vega upp kjaraskerðinguna, sem
orðið hefur á þessu timabili. Raun-
veruleg tekjuskerðing verkafólks
hefur þó orðið verulega meiri en
þessar tölur sýna, þar sem atvinnu-
samdráttur hefur leitt til fækkunar
vinnustundafjölda á hvern einstak-
ling, svo sem skýrslur Kjararann-
sóknarnefndar sanna.
Verkalýðssamtökin hafa i tvenn-
um kjarasamningum á þessu ári
reynt eftir föngum að berjast við af-
leiðingar óðaverðbólgunnar en ekki
fengið rönd við reist nema að hluta
til, en kaupmáttur timakaups er nú
minni en hann var við gerð bráða-
birgöasamninganna i marzmánuði
sl. en aðeins örlitiö hærri en hann var
við gerð samninganna 13. júni.
Kjaramálaráðstefna ASl litur svo
á að reynslan af þróun kjara- og
efnahagsmála siðustu misserin
sanni annars vegar að kjaraskerð-
ingin sem orðin er, eigi ekki nema að
hluta rætur að rekja til lakari ytri
skilyrða þjóðarbúsins, þótt lækkun
hafi orðið á verðlagi útflutningsaf-
urða og þjóðartekjur minnkað af
þeim sökum jafnframt þvi sem verð-
lag innflutnings hefur hækkað. Bend-
ir ráðstefnan i þvi sambandi á að
siðustu 12 mánuðina hefur verðlag
innflutnings aðeins hækkað um 8%,
en almennt verðlag hefur á sama
tima hækkað um a.m.k. 44%, og enn-
fremur að þjóðartekjurnar stóðu i
stað 1974 en minnka trúlega um
8—9% á árinu 1975. Af þessu tvennu
verður að draga þær ályktanir, að
óðaverðbólgan og kjaraskerðing
verkafólks eigi sér takmarkaða stoð
i þessum meðverkandi orsökum,
heldur sé að miklu um að ræða hvort
tveggja óstjórn i efnahagsmálum og
beinar tilraunir til þess að nota lak-
ari viðskiptakjör en áður riktu sem
tylliástæðu til launalækkana og þar
með teknatilfærslu frá verkafólki til
atvinnurekenda og fjármálamanna,
sem maka krók sinn af verðbólgu-
gróðanum á kostnað launastéttanna.
1 öðru lagi að kjaraskerðingin er
miklum mun meiri en nemur sam-
drætti þjóðartekna, sem þó er stærri
en þurft hefði að vera, ef rétt hefði
verið á málum haldið.
Enn virðist reynslan sanna, að
hefðbundin barátta fyrir kauphækk-
unum til að jafna metin gegn óða-
verðbólgu hvað þá til að bæta lifs-
kjörin, sé ekki einhlit aðferð, hversu
nauðsynleg sem hún þó er. Jafnhliða
kaupgjaldsbaráttunni verði þvi að
ráðast með öllu afli gegn orsökum
verðbólgunnar og hemla hana a.m.k.
að þvi marki, að hún verði hér ekki
meiri en gerist i viðskiptalöndum
okkar. En til þess að þetta megi
verða og að þannig verði lagður
grundvöllur að varanlegum árangri
kjarabóta og kjaraverndar er óhjá-
kvæmilegt að tekin verði upp ger-
breytt og heillavænlegri stefna i
efnahagsmálum, en nú hefur verið
fylgt um skeið. Grundvallaratriði
slikrar nýrrar stefnumótunar i efna-
hagsmálum þurfa að mati kjara-
málaráðstefnunnar að verða:
1. Tryggð sé full atvinna.
2. Launakjör almennings verði bætt
og sá kaupmáttur, sem stefnt er
að tryggður með raunhæfu fyrir-
komulagi.
Lægstu kauptaxtar verði hækk-
aðir sérstaklega.
3. Ráðstafanir verði gerðar til að
halda dýrtíðaraukningu innan á-
kveðinna marka, t.d. 10—15% á
ári.
Til að ná framangreindum grund-
vallarmarkmiðum verði m.a. gerðar
eftirfarandi ráðstafanir:
1. Áherzia verði lögð á að nýta til
fulls framleiðslugetu þjóðarinnar
og auka á þann hátt þjóðarfram-
leiðslu og þjóðartekjur.
Sérstaklega verði lagt kapp á að
auka útflutningsframleiðslu og
framleiðslu, sem sparar eriendan
gjaldeyri.
2. Tekin verði þegar i stað upp að-
haldssöm stjórn i gjaldeyrismál-
um og komið i veg fyrir óþarfa
gjaldeyriseyðslu jafnt i innflutn- !
ingi sem öðrum greinum.
Settar verði reglur um tima-
bundnar takmarkanir og/eða
breytingar á aðflutningsgjöldum
á innflutningi á vörum, sem ekki
geta talizt nauðsyniegar.
Strangar reglur verði settar til
að koma i veg fyrir undanskot
gjaldeyris og allir undantekn-
ingalaust skyldaðir til að skila,
strax og hægt er, gjaldeyri fyrir
útflutning, umboðslaun og þjón-
ustustörf.
3. Dregið verði úr rekstrarútgjöld-
um rikissjóðs og ótimabærum
framkvæmdum rikisstofnana en
þess þó gætt, að nauðsynlegar
framkvæmdir og félagsleg þjón-
usta verði ekki skert.
Hagur lifeyrisþega verði i engu
skertur.
4. Skattalögum og reglugerðum
verði breytt þannig, að fyrirtæki
beri eðlilegan hluta af skattbyrð-
inni. Fyrningum verði breytt og
það tryggt að einstaklingar sem
hafa með höndum atvinnurekstur
greiði ávallt skatta af persónuleg-
um tekjum sinum.
Eftirlit með söluskattsinnheimtu
verði aukið. Samtimaskattur
verði tekinn upp svo fljótt sem
kostur er á.
5. Vextir verði lækkaðir nú þegar
og áherzla lögð á að bæta lánakjör
framleiðslufyrirtækja.
6. Þjónustugjöld opinberra aðila
verði ekki hækkuð á samnings-
timanum.
7. Allar sjálfvirkar verðlagshækk-
anir verði úr gildi numdar þar á
meðal á hvers konar þjónustu og
búvörum. Lög og reglur um verð-
lagsákvæði og verðlagseftiirlit
verði endurskoðuð með það fyrir
augum að ná sterkari tökum á
þróun verðlagsmála.
Hámarksverð verði sett á sem
flestar vörur og breytingar háðar
markaðsathugunum og athugun-
um á afkomu fyrirtækja.
8. Opinberir starfsmenn fái fullan
og óskoraðan samningsrétt um
laun sin með sömu réttindum og
skyldum og aðrir launþegar.
Bændur hafi einnig fullan samn-
ingsrétt um sin launakjör.
9. Niðurgreiðslum á vöruverði inn-
anlands verði breytt i greiðslur,
sem miðist við fjölskyldustærð.
10. Lifeyrissjóðakerfið verði endur-
skoðað i nánu samráði við samtök
launafólks með þvi markmiði að
sjóðirnir og almennar tryggingar
geti veitt öidruðum og öryrkjum
eðlileg eftirlaun. Allir lifey rissjóðir
veiti hliðstæðar bætur eftir þvi
sem frekast verði við komið.
Undirbúin verði stofnun lifeyris-
sjóðs allra landsmanna.
11. Hraðað verði undirbúningi og
framkvæmd yfirlýsingar fyrrver-
andi rikisstjórnar frá febrúar 1974
um félagslegar ibúðabyggingar.
Verðtrygging húsnæðislána um-
fram hóflegt vaxtalágmark verði
afnumin.
12. Fólki, sem býr i sinni einu eign-
aribúð, sem keypt hefur verið eða
byggð af eiganda á siðastliðnum 5
árum, skal innan tiltekinna
marka gefinn kostur á að breyta
lausaskuldum sinum i föst lán,
sem veitt verði með hagstæðum
kjörum. Þá skal þvi fóiki einnig
heimilt að minnka við sig hús-
næði, án þess að söluhagnaður
verði skattlagður.
13. Bætur þeirra bótaþega almanna-
trygginga, sem telja verður lág-
launafólk verði i engu skertar og
samráð haft við verkalýðshreyf-
inguna um breytingar á almanna-
tryggingakerfinu.
14. Þegar ekki er lengur þörf á inn-
heimtu sérstaks söluskatts til Við-
lagasjóðs verði söluskattsinn-
heimtan lækkuð sem þvi gjaldi
nemur.
Fallið verði frá ráðger.ðri 800
millj. kr. lækkun á tollum um
næstu áramót vegna EFTA og
Efnahagsbandalagssamninga.
Af hálfu verkalýðssamtakanna
lýsir kjaramálaráðstefnan þvi yfir,
að samtökin muni taka fullt tillit til
þess við gerð nýrra kjarasamninga á
næstu vikum, hvort stjórnvöld og at-
vinnurekendur vilji i reynd taka upp
framangreind stefnumið og fram-
kvæma þau i samráði við verkalýðs-
hreyfinguna eða hafna þeim og þar
með þeim grundvelli, sem verka-
lýðssamtökin geta hugsað sér að
byggja á frið á vinnumarkaðinum á
allra næstu timum.
Fari svo mót eðlilegum vonum
ráðstefnunnar, að framangreindri
\stefnu verði hafnað, hlýtur verka-
lýðshreyfingin að svara slikri synjun
með þvi eina úrræði, sem henni er þá
eftir skilið að beita samtakamætti
sinum af fyllstu hörku til að endur-
heimta þegar i stað með beiníim
kauphækkunum a.m.k. jafngildi
allrar þeirrar kjaraskerðingar, scm
skjólstæðingar verkalýðssamtak-
anna hafa mátt þoia á þessu og si.
ári.
Kjaramálaráðstefnan telur nauð-
synlegt við ríkjandi aðstæður að
verkalýðsfélögin mæti atvinnurek-
endum og rikisvaldi i þeim kjara-
samningum sem nú standa fyrir dyr-
um sem ein órjúfandi heild hvað
snertir meginatriði samningsmál-
anna, en jafnframt að sérkröfur og
sérmálefni hljóti viðeigandi meðferð
einstakra félaga eða landssam-
banda.
Þvi ákveður ráðstefnan að kjósa 18
manna viðræðunefnd og henni til
samráðs, halds og trausts baknefnd
eftir nánari ákvörðun ráðstefnunnar.
Er nefndum þessum falið að haga
svo störfum að viðræður um nýja
kjarasamninga geti hafizt hið fyrsta,
og að þær stefni að þvi að niðurstöður
geti legið fyrir svo fljótt sem aðstæð-
ur frekast leyfa.
PI.1SÍJIM llF
PLASTPOKAVERKSMfOJA
Sfcnar 82A39-8245S
VBfnagörfeum 6
Bo* 4064 - Raykjavík
Pipulagnir 82208
Tökum að okkur alla
pipulagningavinnu
Oddur Möller
löggildur
pipulagningameistari
74717.
Hafnarliar&ar Aputek
Afgreiðslutími:
Virka daga kl. 9-18.30"
'Laugardaga kl. 10-12.30.
Helgidaga kl. 11-12
Eftir lokun:
Upplýsing^simi 51600.
Birgir Thorberg:
málarameistari simi 1146
Onnumst alla
í málningarvinnu "
— úti og inni —
gerum upp gömul húsgögn
Meyvant á Eiði. Jón B.
Pétursson skráði, örn
og örlygur. Minninga-
bækur eru oftast for-
vitnilegar. Ef vel tekst
til eru þær sterkur
tengiliður fortiðar við
nútiðina og bregða ljósi
yfir aðstæður og við-
brögð við þeim, sem
eru næsta ólikar þvi
sem uppvaxandi fólk á
hverjum tima mætir.
Þetta á ekki sizt við
þegar litrikir menn
með margháttaða lifs-
reynslu að baki kveða
sér hljóðs.
Hér talar maður, sem úr
blárri bernsku man þegar þessi
öld gekk i garð og hefur lifandi
og vakandi tekið þátt i vexti og
viðgangi þjóðarinnar og fram-
sókn til breyttra og bættra tíma,
sem örugglega verður talið
aðall og einkenni þessarar ald-
ar. Hann hefur horft á höfuð-
borgina vaxa úr litlum bæ i
stóra borg á okkar visu og sann-
arlega ekki ætið með hendur i
vösum. Þarna er margs að
minnast og máske saknar les-
andinn þess helzt, þrátt fyrir
allt, að ekki er tiundað fleira en
raun er á, þvi áreiðanlega er
ýmislegt i pokahorninu, sem
vert væri að kynnast nánar. En
öllu eru auðvitað takmörk sett.
Frásögn Meyvants er einkar
ljós og lifandi, laus við alla til-
gerð, sem honum er sýnilega
ekki i brjóst lagin. 1 þessu hafa
skrásetjari og höfundur náð
einkar vel saman og virðist sem
hinn fyrrnefndi hafi kappkostað
að halda frásagnarstil viðmæl-
anda sins. Hér er heldur ekki
um samtalsbók að ræða. öll
bókin ber á sér þann blæ, að rétt
og satt sé skýrt frá, eins og
Meyvant hefur á hverjumtima
metið málið frá sinu sjónar-
homi. Það er mikill og góður
kostur, þegar þess er gætt að
fjöldi manna lifs og liðinn er
leiddur fram i sviðsljósið.
Dómar um menn og málefni
Frásagnir Meyvants á Eiði meðal nýrra bóka á jólamarkaði
Litríkur maður kveður sér hljóðs
Af nýjum bókum
eiga heldur ekki að vera i sniði
likræðna, sem tiðast sýna að-
eins aðra hlið persónunnar, sem
ihlut á. Þar er heldur ekki vegið
úr launsátri nafnlausra um-
sagna. Fjöldi mynda frá gam-
alli tið prýðir bókina og er að
þeim hinn mesti fengur fyrir
alla, sem hafa ánægju af að
virða fyrir sér það sem var.
Freistandi væri að minnast á
ýmsa kafla en þess er ekki kost-
ur. Skrásetjari hefur unnið hér
gott verk þó ekki sé allskostar
gallalaust, en hnökrarnir eruþó
fáir umtalsverðir. Það væri þá
helzt hin eymdarlega rassbaga,
sem nú tröllriður mörgum ,,i
þann tið”, furðulegt málfars-
skoffin, sem mætti snarlega
hverfa úr heiminum.
Agúst. Stefán Júliusson (Iðunn).
Það mun varla leika á tveim
tungum að þessi skáldsaga
Stefáns Júliussonar verði talin i
hópi ádeilusagna, að minnsta
kosti öðrum þræði. Hér er „kerf-
ið” og pólitisk umsvif valda-
manna uppistaðan. Verður ekki
sagt, að lýsing á þeim aðförum sé
á neinn hátt heillandi, en mun þó
þvi miður hafa við ærin rök að
styðjast. Þetta verður enn ljósara
við það, að örðugt er að komast
hjá þvi að „þekkja” nokkrar
aðaldriffjaðrir kerfisins sem
þarna birtast. Söguþráðurinn
verður svo enn athyglisverðari
fyrir það, að höfundur leiðir að
þvi góð og gild rök að jafnvel
æðstu valdamenn geta orðið eins
og bandingjar á fleka þegar
„flokkurinn” sezt að þeim með
fullum þrýstingi og beitir
purkunarlaust öllum tiltækum
ráðum til að sveigja þá af braut
sanngirni i mannlegum sam-
skiptum .tvafið er svo auðvitað að
tizku þessara tima, ástaræfintýri
og fullnægingar niðurbældra
hvata, sem loksins brjótast Ut og
auðvitað með sprengigosi.
Um nánari skilgreiningu höfund-
ar á þeim athöfnum má liggja
milli hluta. Þar getur vist hið
ótrúlega eins gerzt eins og hið
trúlega. Stundum verður manni á
að hugsa likt og Ólafi stúdent,
sem prófasturinn var að áminna
fyrir miður siðsamlegt liferni og
beitti við það mælsku og andagift.
„NU það er eins og blessaður
prófasturinn hafi reynt þetta allt-
saman sjálfur!”
Þetta er hressilega skrifuð nU-
timasaga, en bætir svo sem ekki
miklu við hæð eða breidd þeirra
bókmennta nema ef vera skyldi
að hún er ekki leiðinlega fram
sett.
óratoria 74 Guðmundur Daniels-
son (Almenna bókafélagið)
Þegar Guðmundur Danielsson
kvaddi sér fyrst hljóðs sem
sagnaskáld, veittu menn þvi at-
hygli að hann bjó yfir einstakri
veðurvizku. Það var engu likara
en i höfði hans væri samansafnað
flest eða allt sem trú og hjátrú lið-
inna alda hafði saman dregið um
veðurfarið, þetta uppáhaldsum-
ræðuefni landans. Og það flaut af
penna hans i striðum straum —
boðaföllum beinlinis. Mikið vatn
er til sjávar runnið siðan þeir
Grashagabræður komust á legg
og auðvitað hefur Guðmundúr
sem verðugt barn sinnar aldar
tekið sinum myndbreytingum i
skáldskap og tjáningu yrkisefna.
En þrátt fyrir allt verður flestum
á að reika um sviplikar slóðir, að
breyttu breytanda — auðvitað.
Hér á borðinu liggur nú sagan um
einstæða lifsreynslu skáldsins og
það er eins og skynja megi „ilm
daganna”, sem fyrstu skáldspor-
in lágu um.
Þannig hlýtur það að vera mikið
furðuefni, hve mikið af mannleg-
um meinsemdum hafa hrúgast
saman i einum likama og hver
plágan af annarri tekið við þegar
hinni létti. Liklega er hér um að
ræða lesningu, sem gæti orðið
hentug handbók fyrir kandidata i
læknisfræði, sem sendir kynnu að
verða hraðsoðnir út á lands-
býggðina.
Það ræður nú af öllum likum, að
ekki var hinn óbundni andi með
öllu steingeldur meðan likamlegu
þrengingarnar bundu skrokkinn
fastan við fletið. Stundum getur
lesandinn varla varizt þess að
skynja hvernig sálin er að smá-
klofna frá likamanum innan um
deyfilyfjagjafir og hassreykingar
klefanauta og annarra, og margt
er eins og talað úr öðrum heimi.
En lesandinn andar léttara, þeg-
ar Matthias kemur að rekkjunni,
rétt eins og Þorgerður i Hjarðar-
holti forðum að rekkju Egils. Þá
skreppur sálin aftur á sinn stað og
er þar vist enn.
Þannig sættistskáldið við öriögin,
eins og Egill forðum, að minnsta
kosti þangað til kemur að næstu
hrinu, ef að henni kemur.
Eftirþankar Jóhönnu. Vésteinn
Lúðviksson (Iðunn).
Hér segir frá „ástarsam-
bandi” konu, sem raunar hafði
fyrr á árum ekki þurft brauðs
að biðja i þeim efnum, og geð-
klofins elskhuga, sem hún batzt
á sinn hátt, þótt lauslegt væri i
reipum, og þegar hún verður
þess vör, að henni muni e.t.v.
vera legið á hálsi fyrir að hafa
ekki hamlað þvi, að hann svipti
sig lifi i hennar viðurvist, tekur
hún að þenkja um, hvað öllu
þessu hafi nú eiginlega valdið.
Höfundur, sem fylgir henni
dyggilega gegnum alla hennar
„eftirþanka”, skilur svo við
málið, að þar er enga lausn að
finna. Það verður þvi ekki með
rökum talið að næsta „Jó-
hanna” geti af þessu neina lær-
dóma dregið á einn eða-annan
veg. Kannski er lika erfitt að
draga lærdóma af reynslu ann-
arra i „ásta”- eða réttara sagt
kynlifsmálum. Liklega er ætlazt
til, að skoða eigi eftirþanka
konukindarinnar sem einhvers-
konar átök hið innra. En skelf-
ing er þetta allt tekið loppnum
höndum. Ekki verður heldur
séð, að höfundur hafi þurft að
eyða mikilli orku i að hafa upp á
söguefninu. Til þess er andinn,
sem svifur yfur vötnunum alltof
sviplikur þvi sem gerist i
„Sönnum sögum” blandað sam-
an við Tigulgosann og annað á-
lika og hreint ekki á sérlega
fimlegan hátt.
Sálarfræði II. Sigurjón Björns-
son. (Iðunn).
Bókinni er ætlað að vera eins-
konar handbók uppalenda. Hún
hefst, eins og vænta má með þvi
að raktar eru kenningar sál-
fræðinga og reifaðar nokkuð. Þá
er fjallað um ýmsa áfanga
mannsæfinnar og koma þar til
linurit og myndir til frekari
skýringa. Útgefendur fullyrða,
að bókin eigi tvimælalaust er-
indi til almennings og sé góður
fengur uppalendum barna og
unglinga.
Stefnter að umframframleiðslu á raforku á Norðurlandi
Rætt um fjármál
Kröfluvirkjunar
á Alþingi
— Ég gagnrýni það ekki, að i
miklar framkvæmdir skuli ráðizt
til þess að fullnægja raforkuþörf
Norðlendinga, sagði Bragi Sigur-
jónsson, alþm., í umræðum um
fyrirspurnir hans um Kröflvirkj-
un og fleira á Alþingi i fyrradag.
— Hitt gagnrýni ég, að eins og
nú standa sakir I fjármálum
þjóðarinnar þá skuli að þvi er
virðist skipulagslaust eytt fé bæði
i virkjun Kröflu og I lagningu
byggðalinu norður þegar vitað er,
að önnur hvor þessara fram-
kvæmda ein út af fyrir sig myndi
nægja til þess að ná þeim mark-
miðum, sem eftir er sótzt. Hér
vantar það, að verkefnum sé rað-
að i forgangsröð auk þess sem ég
óttast, að virkjun Kröflu muni
ekki skila þeim árangri, sem
menn hafa verið að vonast eftir.
Hefi ég raunar fyrir mér i þvi efni
frásagnir mjög kunnúgra manna,
sem óttast, að þvi máli — Kröflu-
virkjun — muni ekki ljúka með
þeim hætti, sem til var stofnað.
Fyrirspurnir Braga Sigurjóns-
sonar til orkumálaráðherra,
Gunnars Thoroddson, voru þrjár.
Sú fyrsta þeirra fjallaði um
Krötlu og spurðist Bragi fyrir
bæði um kostnað við virkjunina,
hagnýtingu orkunnar og
rekstraraðila.
I svari ráðherra komu eftirfar-
andi upplýsingar fram:
Vélabúnaður virkjunarinnar
verða tvær túrbinur, sem hvor
um sig á að geta skilað 30 mega-
watta afii. Ráð er fyrir þvi gert,
að hægt verði að taka fyrri vélina
i notkun i árslok 1976 og þá siðari
á árinu á eftir.
Kostnaður er áætlaður 4137
milljónir kr. af framkvæmdum
Kröflunefndar og 1706 m.kr. af
framkvæmdum Orkustofnunar.
Þá mun kostnaður við lagningu
háspennulinu til Akureyrar frá
Kröflu nema 510 m. kr. og áætlað-
ur kostnaður við byggingu að-
veitustöðvar á Akureyri nema 126
m. kr.
Rekstur Kröfluvirkjunar verð-
ur fenginn i hendur Norðurlands-
virkjunar þegar það fyrirtæki
tekur til starfa, sem Bragi Sigur-
jónsson efaðist um að yrði.
Um Orkuþörf Norðlendinga
hafa verið gerðar tvær orkuspár.
önnur miðuð við rafhitun húsa á
Akureyri og yröi þá aflþörf Norð-
urlands 67 megawött árið 1977.
Samanlagt afl rafveitna á Norð-
urlandi (önnur vél Kröflu meðtal-
in) næmi þá 58 megawöttum auk
þess sem byggðalinan norður
myndi þá geta flutt 5 megawött.
Siðari orkuspáin er miðuð við
hitaveitu á Akureyri og yrði þá
aflþörf Norðurlandssvæðisins
samtals 56 megawött árið 1977.
Um kostnaðinn við störf Kröflu-
nefndar upplýsti ráðherra eftir-
farandi:
1. Héildarkostnaður við Kröflu-
virkjun nam i september s.l. um
1000 millj. kr.
2.. Kostnaður við störf Kröflu-
nefndar til októberloka nemur
alls kr. 705,9 millj. og laun nefnd-
arinnar árið 1974 747 þús. kr.
4. Laun formanns nefndarinnar
námu f fyrra kr. 182.160, skrif-
stofukostnaður nefndarinnar til
septemberloka sl. 1.603 m.kr., að-
keypt ráðgjafarþjónusta til sama
tima kr. 153 millj. og ferðakostn-
aður til sama tima kr. 2.809 millj.
Þá spurðist Bragi Sigurjónsson
jafnframt fyrir um byggðalinuna
til Norðurlands og upplýsti ráð-
herra m.a., að áætlað væri, að
hún gæti flutt allt að 50 mega-
watta orku og kostnaður við hana
myndi nema 2000 m. kr.
1 þriðja lagi spurðist Bragi
Sigurjónss. svo fyrir um kostnað
viö rannsókn og undirbúning
Bessastaðaárvirkjunar i Fijóts-
dal. Ráðherra upplýsti, að
heildarkostnaðurinn næmi nú
röskum 136 m .kr. og þar af kostn-
aður við vegagerð 35,2 m.kr., við
hönnun 34,2m ,kr„ viö hönnun 34,2
m. kr. við rannsóknarboranir
19,6 m.kr. og við vinnubúðir 47,3
m.kr.
Steingrimur Hermannsson
taldi undirbúningskostnaðinn ega
háan og spurði i þvi sambandi,
hvort búið væri að taka ákvörðun
um vikjun á þessum stað. Ráð-
herra svaraði þvi til, að endanleg
ákvörðun um það efni hefði enn
ekki verið tekin og myndi ekki
verða tekin fyrr en fyrir lægju
niðurstöður þeirra athugana og
rannsókna, sem gerðar hafa ver-
ið.
angarnir
He//v/x/ie /90 ^
X ~ /n/jt/UJ 57T9P
/J///V/V &**•'£*£££*
s/e/pr/. -
... oú /n£p //i/œj*
77W<S 6/?0v#r// 77U
///9/z/r i/w
7l*t.
-
DRAWN BY DENNIS COLLINS- gRITTEN MAURICE DODD
^JÍp/vaT -
f /Em/t/aee?UA/^ »
~/////vp/s/eas/CPteV
pess £//ys /?/9 )
' - /z/w/v //£*&' s -=
///fUP/p
- „ A.i. -.J'
'“'NV'tí
Teppahreinsun
llroinKum gólfteppl og húsgögn I ;
heimahúsum og fj rirtækjuni,
Erum meft nýjar vélar. Góft þjón-
usta. Vanir menn. ^
SIGFÚS BIRGIR
82296 40491
Útvarps.og
sjónvarpsviðgeröir
Kvöld og helg-
arþjónusta.
10% afsláttur til
öryrkja og aldr-
aftra.
SJÓNVARPS-
VIDGERÐIR
Skúlagötu 26 —
slmi 11740.
KOSTABOÐ
á kjarapöllum
KJÖT & FISKUR
B reiðholti
Simi 74200 — 74201
Dúnn ■ GlflESIBflE /ími 64900
T-Þfe-TTILISTINN ;r—-r^—,
T-LISTINN' ER L J
inngreyptur og c—jn
þolir alla veðráttu. 1 tftí
T-LISTINN A:
útihurðirsvalahuröir
hjaraglugga og
\ eltiglugga
' igiawUo 20 - Sim, JtJJO