Alþýðublaðið - 11.06.1976, Side 4
4 FRÉTTIR
Föstudagur 11. júní 1976. b'la^fð*
FYRSTI AÐALFUNDUR FLUG-
LEIÐA H.F. HALDINN ( GÆR:
Félagi 682 þ beea j o flutti úsund fai á síðasta
»41 vl V/UvLU
ari. St arfsmenn / 1 r r a
eru nu iddu
Fyrsti aðalfundur frá
stofnun.
Aðalfundur Flugleiða h.f. var
haldinn f gær í Kristalsal Hótel
Loftleiða.
betta var fyrsti aöalfundur
félagsins frá stofnun, en sam-
kvæmt samkomulagsgrundvelli,
sem samþykktur var á aðal-
fundum Flugfélags Islands og
Loftleiða 28. júni 1973, var
stjórnum félaganna veitt umboð
til að ganga frá stofnun hiuta-
félags er skyldi sameina undir
eina yfirstjórn allar eignir
félaganna og rekstur þeirra. Þá
var á þessum aðalfundum sam-
þykkt að stjórnir félaganna/
beggja skyldu skipa sameigin-
lega stjórn i hinu nýja félagi þar
til á aðalfundi þess 1976. Stjórn-
armönnum var einnig falið fullt
umboð hluthafa tii stofnunar og
reksturs hins nýja félags, Flug-
leiða h.f., sem stofnað var hinn
20. júli 1973, og tók til starfa 1.
ágúst sama ár. Á aðalfundinum
i dag var þvi raunverulega
fjallaðum rekstur Flugleiða h.f.
fyrstu þrjú starfsárin, svo og
dóttur fyrirtækja.
12.109 milljónir i
tekjur.
Heildartekjur Flugleiða h.f. á
árinu 1975 urðu 12.109 milljónir
króna. Hagnað úr af reglulegri
starfsemi fyrirtækisins áriö 1975
varð 205 milljónir króna, og
hefur þá verið tekið tillit til af-
skrifta og fjármagnskostnaðar.
Söluhagnaður og tjónabætur
námu á árinu 307 milljónum
króna, og eru af lið,sem ekki til-
heyra reglulegri starfsemi.
Nemur því afgangur til ráö
stöfunar samkvæmt rekstar-
reikningi samtals 512 milljónum
kr. Heildareignir Flugleiða h.f. I
árslok 1975 voru 8.339 milljónir
króna, en skuldir námu 6.860
milljónum . króna. Framan-
greindar niöurstöður ná til
reksturs Flugleiöa h.f., annars
en dótturfyrirtækjanna, Inter-
national Air Bahama Ltd.,
Hekla Holdings Ltd. og Hótel
Esja h.f., sem eru gerð upp sér-
staklega.
Árið 1975 voru að meötöldum
leiguflugsfarþegum fluttir
682.204 farþegar með flugvélum
félagsins. Starfsmannafjöldi i
árslok 1975 var 1.550.
Fundarstjóri á aðalfundinum
i gær var Björgvin Sigurösson
og fundarritari Geir Zoega.
Á fundinum I dag fluttu
skýrslu stjórnar þeir örn O.
Johnson aðalforstjóri, Krislján
Guðlaugsson formaður stjórnar
Flugleiða h.f., Alfreð Elíasson
forstjóri og Siguröur Helgason
forstjóri.
Meðal efnisatriöa, sem fram
komu eru eftirfarandi:
Rætt var um og raktir ýmsir
þættir sameiningar Flugfélags
íslands og Loftleiða, svo sem
samræming á millilanda-
áætlunum félaganna i október
1973, sameining farskrárdeilda
og siðar söluskrifstofu félag-
anna viða um lönd. Ennfremur
uppbygging félagsins sjálfs,
skipulag þess og starfshættir.
Flugleiðir h.f. skiptast i fimm
aðaldeildir, Fjárm áladeild,
Flugrekstrar og Tæknideild,
Innanlandsflug, Markaðsdeild
og Stjórnunardeild. I upphafi
var ennfremur ákveðiö að skipa
þriggja manna stjórnarnefnd,
sem færi með umboð stjórnar
félagsins milli stjórnarfunda: 1
stjdrnarnefnd voru skipair Örn
O. Johnson formaður Alfreö
Eliasson og Sigurður Helgason.
Sömu menn voru ennfremur
skipaðir forstjórar Flugleiöa
h.f. og skiptu með sér verkum i
daglegum rekstri. I upphafi var
ákveðið að sjálft flugið yrði
rekið undir nöfnum flugfélag-
anna beggja, svo sem fram
kemur einnig i stofnsamningi
Flugleiða hf. Rætt var um skip-
un matsnefndar á eignum félag-
anna og niðurstöður sem kynnt-
ar vom 6. febrúar I ár. Sam-
kvæmt niðurstöðum mats-
nefndar nam hrein eign beggja
félaganna 31. júli 1973 krónum
1.283.531.754. Þar af nam hrein
eign Flugfélags tslands
45.9945% en hrein eign Loftleiöa
54.00555% Svo sem ákveðið var i
samkomulagsgrundvelli þeim
sem samþykktur var á aðal-'
fundum flugfélaganna 28. júni
1973, hafa hlutabréf i Flugfélagi
tslands og Loftleiðum nú verið
innkölluð en hluthafar fengið i
staöinn hlutabréf i Flugleiðum
h.f.
Betri sætanýting
Þá var rakin þróun flug- og
feröamála á þeim þrem árum
sem liöin eru frá stofnun Flug-
leiða h.f. 1 kjölfar oliukreppunn-
ar, sem skall á skömmu eftir
stofnun félagsins, fylgdu miklar
verðhækkanir á eldsneyti, sem
aftur endurspegluðust i hækk-
andi fargjöldum og minnkandi
ferðamannastraumi. Þó má
segja að Islenzku flugfélögin
hafi til þessa sloppið furðu vel
miðaö við marga aðra. Að visu
hefur orðið nokkur samdráttur i
farþegaflutningum á vissum
leiöum, en sem hefur verið mætt
með minna sætaframboöi. tit-
koman er þvi betri sætanýting
og hagkvæmari rekstur.
Arið 1973 náöi framleiösla
Flugfélaga Flugleiöa h.f., það
er Flugfélags Islands, Loftleiöa
og International Air Bahama
hámarki. Það ár varð hún 413.5
Flugleiðir og söluskrifstofur
milljón tonn/km. Á siðastliðnu
ári varð framleiðslan samtals
340.6 milljón tonn/km., og er
samdrátturinn á þessu tveggja
ára timabili 17.7%. 1 megin-
atriðum er það tvennt sem
veldur samdrættinum 1974. Þar
koma fram áhrif sameiningar
og samræmingar millilanda-
áætlana Flugfélags íslands og
Loftleiða, en einnig er um að
ræða minnkandi sætaframboð
vegna samdráttar I efnahagsllf-
inu. Samdrátturinn 1975 á án-
ungis rætur að rekja til minnk-
andi ferðalaga vegna efnahags-
samdráttar. Með sama hætti
endurspeglast áhrif sameining-
ar félaganna i bættri hleöslunýt-
ingu. Arið 1973 var hún 66% árið
1974 72% og árið 1975 71.9%. A
sama túnabili hafa heildar-
fragtflutningar dregist saman
sem nemur 29.1% reiknað I
tonn/km. Póslflutningar hafa
hins vegar haldið áfram að auk-
ast, en hægar en áður. Farþega-
flutningar félaganna þriggja
þ.e. Flugfélags tslands og Loft-
leiða og International Air
Bahamas, voru 685.475 árið
1974, en þessi tala lækkaði um
5% i 651.151 áriö 1975.
Starfið skiptist i 5 aðal-
þætti
Segja má að flugstarfsemi
Flugleiöa skiptist I fimm aðal-
þætti. Farþegaflutningar
samkv. þeirri skiptingu ári 1975
voru sem hér segir: Noröur-At-
lantshafsflug 243.362 farþegar:
Innanlandsflug 205.176:
Evrópuflug 130.677: Bahama-
flug 71.936 og leiguflug 31.053.
Samtals flugu þvi með flugvél-
um félagsins á árinu 682.204 far-
þegar. Arið 1975 varð fækkun
farþega hjá áætlunar flugfélög-
um yfir Norður-Atlantshaf
6.7%. Arið áður hafði slik fækk-
un orðið 9.9%. Af þessum orsök-
um var dregiö úr sætaframboöi
Loftleiöa á N-Atlantshafi sem
nam 18.1% Farþegum fækkaði
um 11% en hleðslunýting
batnaði verulega. tJr 71.5% 1973
i 76.3 árið 1975. Má þvi segja
aö hlutur Loftleiöa i heildar-
flutningunum á N-Atlantshafi sé
góöur, en félagið er hiö tiunda i
röðinni meö 3.3% árið 1975. 1
Evrópuflugi hefur einnig orðið
verulegur samdráttur á fram-
boði og farþegum fækkað á um-
ræddu timabili. A leiöunum til
Evrópu fjölgaði farþegum til
ársins 1974, en fækkaði aftur
áriö 1975, sem nemur 5.7%. Þá
hafa fragtflutningar dregist
saman en póstflutningar aukist
nokkuð öll árin.
Fjölgar i innanlands-
flugi
1 innanlandsflugi hefur far-
þegum haldið áfram aö fjölga,
en vegna tregðu yfirvalda við að
leyfa hækkanir voru fargjöld
óeðlilega lág og afkoma innan-
landsflugs þessvegna ekki i
samræmi við farþegafjöldann.
Farþegum fjölgaði á timabilinu
’73—’75 um 11.9%. Fragt- og
póstflutningar hafa stöðugtauk-
izt I innanlandsflugi. Flogið er
reglulega til ellefu staða innan-
lands. Með stofnun Flugfélags
Norðurlands hætti beint flug til
Raufarhafnar og Þórshafnar.
Veigamestu staöirnir á innan-'
landsflugleiðum eru Akureyri,
Vestmannaeyjar, tsafjörður og
Egilsstaðir.
26 söluskrifstofur er-
lendis
Markaösstarfsemi félaganna
er skipt i þrjú markaðssvæði,
yfirstjórn er i Reykjavik. Svæð-
in þrjúskiptast þannig: Norður-
svæði er Island, Norðurlönd og
Bretlandseyjar. Vestursvæði,
sem nær yfir Bandarikin,
Kanada og önnur Amerikuriki.
Austursvæöi, sem nær yfir
Evrópu að öðru leyti en aö
framan er greint, og til allra
annara landa, sem ekki hafa
verið tilgreind. Félögin starf-
rækja 26 söluskrifstofur er-
lendis. A norðursvæði I Ösló,
Kaupmannahöfn, Gautaborg,
Stokkhólmi, Helsinki, London
og Glasgow. A vestursvæði i
New Yor, Chicago, Houston,
Miami, San Francisco, Was-
hington, Bogota og Nassau. A
austursvæði i Hamborg, Dussel-
dorf, Frankfurt, Vin, Brussel,
Paris, Nissa, Zurich, Milanó,
Luxemburg og Amsterdam.
t árslok 1975 var flugfloti
félagannasem hérsegir: Fimm
F-27 Friendship, þrjár
DC-8-63F, tvær Boeing 727 lOOc.
Ein hinna þriggja DC-8-63 þota
er á leigu samkvæmt samningi
við Seaboard World Airlines.
Hinar tvær voru keyptar 1. júli
1975 samkvæmt kaupleigu-
samningi sem Loftleiðir og
Hekla Holdings Ltd. höfðu við
Seaboard World Airlines. Kaup-
verð beggja vélanna var sam-
tals $ 13.5 milljónir, en um $ 8.5
milljónir af leiguveröi höfðu
áður gengið upp i kaupverð vél-
anna. í mai 1974 bættist F-27
Friendship skrúfuþota i innan-
landsflota Flugfélags tslands.
Skrúfuþotan var keypt á kaup-
leigusamningi til fimm ára.
Kaupverð var DM 1.5 milljón,
en kaupin fjármögnuð af norsku
fjármagnsfyrirtæki.
Hótel Esja.
Hinn 1. april 1974 tóku Flug-
leiðir við rekstri Hótel Esju, en
kaupsamningur var dagsettur 9.
april það ár. Kaupverð var 382.1
milljón kr. Siðan kaupin fóru
fram hefur verið unnið að fram-
kvæmdum við hótelið, sem var
vanbúið að ýmsu leyti og
rekstur þess gekk ekki sem
skyldi. Á árunum 1973 og ’74 var
byggð vöruafgreiðsla fyrir inn-
anlandsflug á Reykjavikurflug-
velli. Byggingin var tekin i
notkun i september 1974. Hún er
960 ferm. að stærð og
byggingarkostnaður var 18.6
milljónir kr.
Bruninn á Reykjavik-
urflugvelli
Eins og ýmsum mun i fersku
minni eyðilagðist aðalflugskýli
Flugfélags tslands á Reykja-
vikurflúgvelli i bruna 13. janúar
1975. Þar brunnu einnig verk-
stæöi ásamt varahlutum og
verðmætum tækjum. Þessi flug-
skýhsbruni hefur valdið erfiö-
leikum fyrir flugreksturinn i
heild og hafa flugvirkjar og
aörir sem vinna við viðhald
flugvéla siðan unniö við frum-
stæö skilyrði. Unniö hefur verið
að endurbótum á húsnæði fyrir
viðhaldsdeildir og endurbætur á
flugskýli, sem er i eigu rikisins.
Nú erunnið aðtillögum um upp-
byggingu og aöstöðu fyrir viö-
haldsstarfsemina og skipulag
Reykjavikurflugvallar og þvi
óhægt um vik að taka endan-
legar ákvarðanir um uppbygg-
ingu. Nú er hins vegar unniö aö
endanlegum tillögum um stað-
setningu og aöstööu á vellinum.
Starfslið Flugleiöa, Flug-
félags tslands og Loftleiða var i
árslok 1975 1550 manns. Þar af á
tslandi 1084 en erlendis 466.
Þess má geta aö yfir sumar-
mánuðina, þegarstarfsemin er i
hámarki, fjölgar starfsfólki
verulega.