Alþýðublaðið - 11.09.1976, Side 6

Alþýðublaðið - 11.09.1976, Side 6
6 VIDHORF Laugardagur 11. september 1976. ssssr IIIIÍDR. THEOL. SR. JAKOB JÓNSSON: SKRIFTIR OG AFLAUSN Sálgæzlustarfiö var aöal-efni prestastefnunnar i sumar. Þar er um að ræöa einn hinn þýöingarmesta þátt prests- þjónustunnar. 1 sambandi við þetta mál, minnistég þess, aö i einhverjum fjölmiðli var á þaö minnzt, hvort ekki væri rétt aö „taka aö nýju upp” skriftir og aflausn i islenzku kirkjunni. Oröalagiö stakk mig, þvi að ég hygg, aö flestir starfsbræöur minir hafi variö ærnum tima til aö hlýða á skriftamál og veita aflausn. Ég myndi álita aö eitthvaö væri bogiö við þann mann, sem aldrei á ævi sinni heföifundiö til þess, að hann hefði breytt illa, og hiö margumtalaöa „stress” eöa streita er ekki sizt bæöi bein og óbein afleiöing af samvizku- biti, meövituöu eöa ómeövituöu (i undirvitundinni). Þúsundum manna er ekki meiri þörf á neinu en þvi aö sættast viö Guö. Hiö svonefnda „trúleysi” er oft og tiöum einskonar tilraun til aö þrýsta Guöi niöur i undir- vitundina — en hann segir þar til sin engu aö siöur meö ein- hverjum hætti, öllum er nauösyn aö komast i sátt viö Guö, i fullri vitund um sekt sjálfs sin og náö Guös (sbr. dæmisöguna um týnda soninn, Lúk.15). Lúther talaöi eitt sinn i prédikun um þrennskonar skriftir trúarinnar, þegar einstaklingurinn játar syndir sinar i einrúmi fyrir Guöi og biöur um fyrirgefningu, þ.e. sátt. Skriftir kærleikans er játning gagnvart þeim, sem maöurinn hefir gert rangt til, og bón um fyrirgefningu hans. Þriðja tegundin er loks sú, aö skrifta fyrir umboösmanni kirkjunnar og veita viðtöku af- lausninni, sem aökjarnanum til er boðun fyrirgefningar I Guös eigin nafni. í kaþólsku kirkjunni er af- lausnin sérstök athöfn. Hún þykir svo sjálfsögö, að enginn þarf að fara i launkofa með þaö, aö hann ætli að skrifta. Ég hefi oft öfundað mina kaþólsku starfsbræður af þvi, aö sóknar- börn þeirra eiga vegna venjunnar rudda braut til prest- sins. Sjálfsagt skrifta margir, sem ekki finna hjá sér brennandi þörf til synda- játningar, en venjan hefir rutt brautina, svo aö enginn þarf aö efa sig á þvi, hvort hann á aö skrifta, þegar að þvi kemur, aö hann finnur hjá sér löngun og brýna þörf. Hins vegar er þvi ekki aö leyna aö skriftirnar geta orðiö tæki til valdbeitingar, og skammsýnir prestar geta notaö skriftirnar sem harövitugt tæki til aö halda uppi svonefndum kirkjuaga. Ég vissi t.d. dæmi þess i Kanada, aö kaþólskur prestur neitaði að syngja sálu- messu fyrir dána konu, af þvi aö hún hafði ekki komið til skrifta i eitt ár. Likið var grafiö án yfir- söngs og án prestsþjónustu. Þegar rætt er um aö „taka upp skriftir” I okkar kirkju, er i rauninni átt við þaö að gera skriftirnar að fastri athöfii, og sizt hefi ég á móti þvi, ef jarö- vegurinn hefir veriö vel og rétt undirbúinn. En hitt vil ég leggja áherzlu á, að í sálgæzlu prestanna fara fram skriftir og aflausn, þótt ekki sé þaö venja aö nefna þaö þvi nafni manna á meöal. A seinni árum hafa sál- fræöingar og geðlæknar stutt aö nýjum skilningi á nauösyn skrifta. Geölæknar telja, aö sumir sjúkdómar eigi öörum þræði rót sina aö rekja til þess, sem dulið er i undirvitund mannsins. Þeir álita, aö skriftir geti veriö heilsusamlegar. Þaö er vafalaust rétt og náin sam- vinna prests og lækna er ómetanleg. En hér veröum viö þó aögera okkur grein fyrir þvi, að presturinn er ekki sama sem geölæknir, og skriftir eru ekki aöeins iþvi fólgnar aö „opna sig fyrir einhverjum, til aö létta á huga sinum,” heldur játning á- kveöinna synda frammi fyrir Guöi, og aflausnin af hendi kirkjunnar fyrstog fremst i þvi fólgin, að presturinn þrýsti þvi inn i huga syndarans, að Guö taki hann i sátt, hvað sem honum Dr. Jakob Jónsson: kunni aö hafa oröiö á. Oröalag skriftabarnsins og prestsins getur auövitaö veriö meö ýmsu móti, stundum meö föstu oröa- lagi helgisiöanna. Margt væri ennþá nauösyn á aösegja i þessu sambandi, og ef til vill gefst tækifæri til að skýra ýmsa þætti málsins. Vilji ein- hver lesandi senda fyrirspurnir, er það veikomið, en þá þykir kurteislegast, aö skrifaö sé undir nafni. oliuelti skolaritvelar olivelli SKRIFSTOFUTÆKNI hf. Tryggvagötu - Box 454 - Sími 28511 olivetti Gátan Skýringarnar f lokkast ekki eftir láréttu og lóðréttu NEMA við tölustafína sem eru i reitum í gátunni sjálfri (6,7 g 9). Lárettu skýring- arnar eru aðrar merktar bókstöfum, en lóðréttu tölustöf um. D: fléttað ilát E: sleipara F: drykkur G: látna L: kraftur 2: tvirætt tal 3: leikur 4: virða 5: döggin 6 lá: veisla 6 ló: rölt 7 lá: þýfi 7 ló: útlimur 8: heila 9 lá: 2 eins 9 ló: end 10: gljúfur. ► Sýningin „ÍSLENZK OKKAR BÁS 1R nr. 21 Náttkjólar, náttföt, undirkjólar, sloppar, blússur. ARTEMIS Grensásvegi 3 — Sími: 83333/83335 FÖT" í Laugardalshöll Þar sýnum við framleiðslu okkar m.a. allan algengan vinnufatnað á börn og fullorðna, skyrtur, úlpur og sportfatnað. VINNUFATAGERÐ ÍSLANDS

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.