Vísir - 18.09.1969, Side 1
VISIR
59. árg. — Fimmtudagur 18. september 1969. — 204. tbl.
Dýraverndunarfélagiö
kærir meðferð á hrossum
■ Töluvert uppistand varð í
morgun við höfnina, þegar
skipað var út íslenzkum hest-
um, sem eiga að fara til Þýzka-
lands í dag með Reykjafossi.
Tveir hestanna höfðu verið
brennimerktir og vakti það at-
hygli hafnarverkamanna. Hefur
fyrirtækið, sem flytur út hest-
ana, verið kært af Sambandi
dýraverndunarfélaga á Íslandi.
Blaðið fékk þær upplýsingar í
morgun, að yfirdýraiæknir hefði
gefið leyfi sitt til að flytja út hest-
ana tvo, eftir að búið var að skoöa
þá, en síðan megi gera ráð fyrir
að tekið verði alveg fyrir brenni-
merkingu á hestum hér þar sem
það brýtur í bága við dýravernd-
unarlögin.
Blaðið talaði við Ásgeir Hjörleifs
son, hjá fyrirtækinu Sigurði Hann-
essyni og Co. í morgun, en fyrir-
tækið stendur að þessum hrossaút
flutningi.
— Að okkar áliti er eymamark-
ið miklu ómannúðlegra en brenni-
markið, sagði Ásgeir. Brennimark-
ið kemur aðeins í húðina og síðan
vex hárið aftur og kemur þá önnur
áferð á það.
Þaö varð mikið uppistand við höfnina í morgun, þegar verið var að skipa út brennimerktum hross-
um, en eins og sjá má á myndinni hefur hesturinn verið brennimerktur á hálsi og lend.
Deilur um freSfískinn innun EFTA
— Getur ráðið úrslitum um aðild Islands
□ Fulltrúar ríkisstjórna
Norðurlanda munu í næstu
viku sækja fund með Bret-
um í London, tii þess að
reyna að leysa hnútinn í
EFTA-málinu, sem Bretar
hafa skapað með tolli á
freðfisk. Fulltrúar íslands
verða Þórhallur Ásgeirs-
son ráðuneytisstjóri og
Einar Benediktsson deild-
arstjóri.
Samkvæmt erlendum fréttum eru
Bretar mjög stífir í afstöðu sinni
og hafa ekki hliðrað til fyrir Is-
lendingum, en við leggjum megin-
áherzlu á tollfrelsi á freðfisk, er
við flytjum til Bretlands, komi til
aðildar að bandalaginu.
Á ráðherrafundi EFTA 6. og 7.
nóvember er umsókn íslands eitt
Óvænt síldarhrota á Djúpavogi
Tiu skip i sild á Breiðamerkurdjúpi
■ Talsverð síld hefur fundizt
í Breiðamerkurdýpi. Tíu skip
eru nú komin þangað til veiða
og fengu flest einhvern afia í
gær. Hrafn Sveinbjamarson frá
Grindavík var væntanlegur til
Djúpavogs í dag með 200 tonn
og vitað var um Heimi frá Stöðv
arfirði og Hrafn Sveinbjarnar-
son III. með góða slatta. Fleiri
fengu síld í gær og munu þeir
fara á Austfjarðahafnir, þar
sem síldarsöltun fer nú í fullan
gang eftir heils árs hlé víða.
— Þetta er ágæt síld, sagöi
Hjörtur Guðmundsson, fram-
kvæmdastjóri á Djúpavogi í viðtali
við Vísi í morgun, 29—30 cm. löng
og 22% feit. Mest af síldinni hef
ur farið í salt og verður búiö að
salta í um 4000 tunnur þar í kvöld
eða morgun.
Þetta kemur mjög óvænt til okk
ar, sagði Hjörtur og hieypir að
sjálfsögðu miklu fjöri f atvinnu-
lífið. Svæðið suð-austur af land-
inu var opnað til síldveiða þann
15. og árangurinn virðist ekki ætla
að láta á sér standa. Hiris vegar
segja sjómenn að síldarmagnið
virðist fremur lítið á þessum slóð-
um, þó að vel hafi gengið aö ná
henni.
’aðalmálið á dagskrá. Segir í erlend
um fréttum, að eigi ísland að af-
bera breytinguna í tollfrjálsan inn
flutning á iðnaðarvörum inn í land
ið, veröi það aö geta selt afurðir
sínar með sama hætti, en þær séu
aðallega fiskafurðir.
Deilur eru uppi í EFTA, milli
Breta og Norðurlanda. Freöfiskur-
inn var í byrjun skilgreindur sem
iðnaðarvara og því tollfrjáls. Bret-
land heföi þó þann fyrirvara, að
innflutningur frá Norðuriöndum
mætti ekki verða umfram 24.000
tonn á ári, ella mundi lagður á
10% tollur. Þetta gerðist í fyrra-
haust, og lögðu Bretar ekki ein-
ungis toll á það, sem var fram yf-
ir 24.000 tonn, heldur á allan inn
flutning á freðfiski. Þess. vegna
hafa Norðurlönd frá þeim tíma
ekki notið góös af EFTA-kjörum í
þessu efni, og iíta þau það mjög
alvariegum augum.
Sagt er að Danir hafi í upphafi
byggt inngöngu I EFTA á þessu
samkomulagi öðru fremur. .—
Reynt verður í næstu viku að
finna lausn á þessu viðkvæma deilu
máli.
Norðurárbrú
fullgerð i lok
mánaðarins
Lokið veröur við byggingu Norö-
urárbrúar í lok þessa mánaðar, en
hún hrundi í vor, sem menn muna.
Smíðin hefur þvi aðeins tekið
nokkrar vikur.
Vegamálastjóri upplýsti í morg-
un, að umferð um brúna mundi
byrja í Iok október, og væri það
samkvæmt áætlunum.
Heilsufar fólks eins
vetrarmánuðum
og a
— segja læknar. Mikið um smákvilla
■ Meiri ódöngun hefur verið
í fólki í sumar en venjulega
og kenna menn þar um rigning-
'unni. Samkvæmt viðtölum, sem
Vísir hefur átt við lækna, hefur
mikið borið á kvefpest og háls-
bólgu, sem er óvanalegt um há-
sumarið.
— Það er óvanalega mikiö um
smákvilla, því er ekki að neita,
sagði Halldór Arinbjarnar, þegar
Vísir hringdi í hann í gær. Yfirleitt
hefur verið minna hjá heimilislækn-
'um að gera yfir sumartímann, en
þetta sumar hefur verið eins og
vetrartími hvað þetta snertir.
Þá má búast við að fólk sé mun
verr undir veturinn búið en venju-
lega vegna sólarleysisins í sumar,
marga hrjáir blóðleysi, vítamínleysi
og almennt kjarkleysi, en nánar er
sagt frá áhrifum sumarsins á and-
legt og líkamlegt heilsufar manna
hér í blaðinu.
Sj‘á bls. 9.
Álverið komið í fulla
vinnslu í mánuðinum
Starfsmaður álverksmiðjunnar hellir bráðnu kríólíti £ sjötugasta kerið, sem tekið v
en gert er ráð fyrir, að kerin verði öll (120) komin í vinnslu fyrir mánaðamót.
ootkun,
• Smám saman eins og risi,
sem vaknar til lífsins, er ál-
verksmiðjan í Straumsvík að
komast í gang.
• Eitt af öðru hafa kerin,
sem greina hreint ál frá inn-
flutta hráefninu — súrálinu
— verið tekin í gagnið, sex
ker á dag, og var búið að
kynda upp í 70 kerjum í gær-
dag.
,,Við gerum ráð fyrir, að verk-
smiðjan veröi komin í fulla
vinnslu fyrir mánaðamótin,"
sagði Ragnar Halldórsson, for-
stjóri álverksmiðjunnar, við
blaðamann Vísis í. gær, en þá
var enn eftir að tengja fimmtíu
ker til viðbótar í hinum 650
metra langa kerskála, en þar fer
hin eiginlega álframieiðsia fram.
Töiuverðum birgðum af hrá-
efni hefur þegar verið viðað að
verksmiöjunni og kom norska
flutningaskipiö, Bahma, meö
11.300 tonn af súráli til verk-
smiðjunnar í fyrradag og var
unnið í allan gærdag að losun
skipsins. Farmur skipsins mun
endast verksmiðjunni til 2ja
mánaða framleiöslu, eftir að hún
er komin í fulla vinnslu.