Vísir - 10.09.1971, Page 13
VI S IR . Föstudagur 10. september 1971.
i i
> ’ ’ >i",
13
Ctundataflan leikur þó nokk-
urt hlutverk i heimilislífi
margra fjölskyldna. Hún hlutar
niður starfsdegi barnanna og
það er m. a. undir henni komiö
hvernig hægt er að hagræða
matmálstímum i hádeginu, ferð-
um barna til og frá skóla o. fl.
Það er mikið undir því homið,
að skólástjórum takist að koma
stundatöflunni vel saman. Fjöl-
skyldusíðan hafði samband við
tvo skólastjóra, sem sögðu frá
stundatöflunnj V' sínum skóla.
Kennslutímanum
skipt í blokkir
1 Langholtsskóla hafá ýmsar
tilraunir verið gerðar með
stundatöfluna s.l. tvö ár. Skól-
inn er tvísettur.
„Það var í hittifyrra, sem
við gerðum verulegar breytingar
á stundatöflunni," segir Kristján
J Gunnarsson skólastjóri. „Við
skiptum tímanum frá kl. 8—12
í þrjár blokkir, hver blokk er
70 mínútur, en samtals er tím-
irm frá 8—12 sex 35 m'inútna
kennslustundir og 15 mínútna
frímínútur tvisvar á milli. Þessu
höfum við breytt og höfum nú
mismunandi langan tíma í
hverri kennslustund. Á tíman-
um frá kl. 8—9.30 höfum við
eina blokk sem getur stundum
verið þrjár 30 m’inútna stundir
eða tvær 35 mínútna stundir og
ein 20 mínútna stund. í tungu-
málunum höfum við áðeins 20
mínútna stundir og höfum þá
tímana oftar og þykir okkur
þetta heppilegra fyrirkomulag
en það sem tiðkast í gagnfræða-
skólunum þar sem kennslu-
stundirnar eru færri og 45 m'in.
f einu.“
— Hver hefur reynslan orð-
ið af þessu fyrirkomula'gi?
„Það eru skiptar skoðanir hjá
kennurunum. Sumum finnst 70
mfnútna tfmabilið verða heldur
langt fyrir yngri börnin, þó fer
það eftir kennurum Mörgum
kennurum líkar það vel, sérstak-
lega fyrir eldri börnin, og hefur
þótt gefast meiri ró fyrir börnin
að vinná að löngum verkefnum
þar sem þau fara þá sjaldnar í
frímV'nútur."
— En hver er skoðun nem-
endanna sjálfra?
„Það var gerð könnun í 1. og
2. bekk gagnfræðaskólans, og
útkoman varð ákaflega jákvæð,
90% nemenda voru hlynnt
breytingunni bæði á þessu og
ýmsu öðru í sambandi við skóla-
starfið Ég gerði þá breytingu
m. a. að í stað bekkjarstofa
kæmu sérgreinastofur þar sem
kennárinn hefur allt, sem til
aíraegs
œnajzv
hafa einn bekk f hverri stofu og
skólinn nýttist á tímanum 8—2
eða 9 — 3.
í Langholtsskóla hefur verið gerð nýjung með stundatöfluna og eru kennslustundirnar allt
frá 20 mín. í 70 mín. að lengd.
Reyni að hygla
hádegisbekkjunum
Jón Ámason skólastjórj í
Árbæjarskólanum á erfiðara um
vik með stundatöfluna í þrísett-
um skóla sínum.
„Stundataflan er búin og
gerð, þegar við byrjum skólann,
hún er ágústvinna," segir hann.
„Hér er þrísetning að mestu
leyti og miklu erfiðara fyrir að
koma stundatöflunni saman, og
hún verður óhagkvæmari en
maður myndi annars hafa hana.
Það er engan veginn hægt að
komast í kringum það, þegar
um stóran skóla er að ræða.
Sérgreinatímaxnir fara fram í
ákveðnum stofum og þegar 30
bekkir eða fleirj eru um sömu
stofuna geta ekki allar
kennslustundirnar fallið á sama
tfmann. Við reynum að láta
þetta koma sem minnst niður
á þeim sem yngst eru.“
— Ef tekin eru dæmi?
„Ég hef hér bekkjartöflu eins
11 ára bekks fyrir framan mig.
Þessi bekkur kemur alltaf klukk
an átta á morgnana og fjórum
sinnum í viku verða þau að
Stundataflan í tvísettum
skólum
•" . ...............|
— talab v/ð tvo skólastióra um stunda-
t'ófluna, sem ákveður starfsdag skóla-
nemenda, og nýjungar i henni
þarf ti] kennslunnar í greininni,
en krakkarnir ganga á milli
stofanna og er þetta svipað fyr-
irkomulag og haft er t. d. li
Menntaskólanum í Hamrahlíð.“
— Hvernig er stundatöflunni
hagað að öðru leyti í tvísettum
skólá?
80% af börnunum eiga
5—7 mínútna leið í
skólann
„Eldri bekkirnir koma venju-
lega tvisvar í skólann en yngri
bekkirnir oftast ekki nema einu
sinni flesta daga vikunnar Það
er ómögulegt að komast hjá því
með eldri bekkina að þeir mæti
tvisvar í skólanum. Námsefnið
rúmast ekki á stundatöflunni
nema í tvennu lagi, með því
móti að kennt sé bæði fyrir og
eftir hádegið. Ef reynt væri að
hafa kennslutímann samhang-
andi yrði hann í matartímanum
einnig.
í tvísettu barnaskólunum
held ég' að sé alveg óþarfi að
---• ,f 4$—.--------- ■
láta barn koma þrisvár á dag
hins vegar verða þau iðulega að
koma tvisvar. í flestum skóla-
hverfum er vegalengdin frá
heimili að skóla stutt. Ég held
að um 80% af börnunum eigi
5—7 mínútna leið í skólann og
undantekning er, ef það er
lengra en 10 — 15 mfn. gangur
frá heimili að skóla Þó er það
til eins og t. d. í Skerjafirðinum,
en börn þaðan sækja í Mela-
•skólann. Þessi hlaup milli héitft-l&
íljs og skóla eru því frekar--»
.undantekning en regla, og.Tég'"*
•held, án þess að alhæfa nertt,--*
'áð það saki ekki bamið áð
Jara fjórum sinnum á dag milli *.
^SéimiIis og skólans, það er ekki,~*
igýo mikil hreyfing, sem krafizt
er af nútímamanninum.“
.£— Þá erum við komin að
séurningunn; um skólamáltíð-
ina.
'ér
'í;„Áður en skólamáltíðin kem-
ur inn í skólann verður skóla-
hfisiö að vera einsetið fyrir 10
0a bekki og eldri. Þá yrði að
koma aftur eftír hádegi. Hér er
annar 11 ára bekkur, sem verð-
ur að koma þrisvar sinnum eftir
hádegi í sérgreinatíma Til þess
að koma þessu betur saman hef
ég hyllzt til þess að fella tt'ma
saman eftir hádegið, t. d. með
því að láta teikningu koma strax
á eftir leikfimi hjá drengjunum
og handavinnuna eftir leikfimi
hjá stúlkunum. Svo eru það
bekkimir, sem koma í hádeginu.
Það er reynt að hygla þeim eins
og hægt er með því að fella
saman tfmana. En í þrisettum
skóla er matartím; li raun og
veru enginn, þar sem kennt er
a’llan tímann frá 8—5 En svo
að nefnt sé einnig dæmi um
eitthvað gott þá em hér þr.ír 7
ára bekkir, sem koma aðeins
einu sinni í skólann á dag og
hafa frí á laugardögum líka.“
— SB
I
I
Auglýsing
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið
óskar að ráða stúlku til afgreiðslu- og vélrit-
unarstarfa. — Til greina kemur að ráða hálfs-
dagsstúlku.
Ódýrari
en aárir!
Shodr
LEIGAft
iUÐBREKKU 44-46.
SÍMI 42600.
AUGLÝSIÐ
LAUS STAÐA
Starf fulltrúa í skrifstofu Menntaskólans við
Tjörnina er laust til umsóknar. Laun sam-
kvæmt 15. launaflokki í launakerfi starfs-
manna rí«3ins, þegar fullri starfsþjálfun er
náð.
Umsóknir með upplýsingum um menntun og
starfsferil sendist menntamálaráðuneytinu
fyrir 8. október. n.k.
Heilbrigðis- og tryggingamálaráðuneytið,
8. september 1971.
/ VISI
Menntamálaráðuneytið,
9. september 1971.
i
I