Tíminn - 17.04.1966, Side 7
SONNUDAGUR 17. aprfl 1966
TÍMINN
1?
BÆJARSTJÓRA, HÚSAVÍK UM BÆINN VIÐ SKJÁLFANDA
:■
'
< m %'''
: ■
>' >;
vinnslu heima. Auk þeirra er
gerður út héðan fjöldi trillubáta.
Húsvíkst atvinnulíf á því mest
undir heimaútgerðinni og segja
má, að hún sé slagæð í bæjarlff-
inu. Mikið veltur því á að sjórinn
sé sóttur allan ársins hring, enda
eykst þessi útgerð með hverju
ári. Eldd eru liðin nema tíu ár
síðan vetrarútgerð var næsta fá-
tíð hér. Þá var ráðizt í bátakaup
fyrir forgöngu bæjarins, kaupfé-
lagsins og fjölmargra einstaklinga.
Var keyptur 50—60 tonna bátur,
sem gerður var út héðan heima
frá 1957, þar til hann var seldur.
Ekki er vafamál, að með þessari
Heitt vatn úr þessari borholu hef
ur glætt vonlr um aS hægt verSI
að koma á hitaveitu á næstu árum.
útgerð var rudd braut vetrarút-
gerðar frá Húsavík. Var þetta þess
vegna eitt þýðingarmesta átak, er
gert hefur verið til eflingar at-
vinnu í bænum. Á síðustu árum
hefur ufsaveiði hleypt fjöri í út-
gerðina hér. Ennfremur hefur
fjöldi trillubáta stundað hrogn-
kelsaveiði með góðri afkomu.
— En hvað um aðrar atvinnu-
greinar?
— Um aðrar atvinnugreinar er
það að segja, að þjónustugrein-
arnar eru í miklum vexti. Húsa-
vík er gamall og gróinn verzlun-
arstaður og miðstöð fyrir Þingeyj- :
arsýslu. Hér er staðsett elzta kaup-
félag landsins, Kaupfélag Þingey-
inga. Það hefur í sívaxandi mæli
tekið þátt í atvinnulífi bæjarins
og segja má, að það sé nú einn
af hyrningarsteinum þess. Hin
mikla verzlunar- og iðnaðarþjón-
usta, sem það veitir víðlendum og
blómlegum sveitum, gefur Húsavík
gildi sem viðskiptamiðstöð. Vöxt-
ur og viðgangur kaupfélagsins og
sveitanna er því lóð á skálar
Húsavikur.
— Eg las í blöðunum um dag-
inn, að þið hefðuð fengið hér heitt
vatn. Hafið þið átt mikið við til-
raunir til þess?
— Það var lengi draumur Hús-
víkinga að leggja hitaveitu frá
Hveravöllum í Reykjahverfi til
Húsavíkur Samkvæmt áætlunum
Sigurðar Thoroddsens, verkfræð-
ings árið 1958 hefði sú hitaveita
ekki orðið fjárhagslega hagkvæm,
Ny siukrahusbygging, sem Husavik mun bua lengi að.
Ýmiss konar annar iðnaður heí-
ur vaxið hröðum skrefum í skjóli
viðskiptanna. Ég vil geta þess til
fróðleiks, að þróunin hér á Húsa-
vík hefur verið sú, að þjónustu-
greinarnar hafa tekið til sín meira
af fólksfjölguninni en sjávarútveg-
urinn. Þessi þróun gerir atvinnu-
lífið hér traustara en almennt ger-
ist.
— Hverjar eru hugmyndir þín-
ar í sambandi við uppbyggingu at-
vinnuveganna?
— Mér finnst engum vafa bund-
ið, að niðurlagningarfyrirtæki á
sjávarafla sé ein líklegasta leiðin
til atvinnuörygigis á Norðutlandi,
en hér á Húsavík eru einmitt
ákjósanleg skilyrði fyrir slíkan
iðnað. Hér er nú í smíðum stórt
sláturhús, sem nota mætti bæði
fyrir kjötvinnslu og niðurlagningu
sjávarafurða. Neytendapakkningar
á kjötvörum hljóta að ryðja sér
til rúms og liggur þá beint við,
að með aukinni geymslutækni
verði sláturhúsinu mögulegt að
fara inn á þá braut.
Hér hefur trésmiðjan Fjalar tek
ið upp fjöldaframleiðslu á innrétt-
ingum í hús og hefur fyrirtækið
aflað sér markaða víða um land.
Þetta sýnir að fyrirtæki úti á landi
geta sótt inn á markaði þéttbýlis-
ins. Þarf að koma á fót fleiri
slíkum fyrirtækjum.
Segja má, að það sé að verða
fastmælum bundið, að byggð verði
kísilgúrverksmiðja við Mývatn.
Ennfremur kemur til greina, að
söluskrifstofa verði staðsett á
Húsavik. Má búast við að verk-
smiðjan hafi mikla þýðingu fyrir
athafnalífið í bænum.
í vetur hefur verið með afbrigð-
um snjóþungt og hefur það vakið
margan til umhugsunar um fóður-
birgðamálin. Lengi hafa verið uppi
hugmyndir um að nýta jarðhitann
á Hveravöllum og hina glæsilegu
ræktunarmöguleika á Hvamms-
heiði og í Reykjahverfi til hey-
mjölsvinnslu. Ekki er vafamál, að
þarna eru góð skilyrði til þessa.
En niðri á Húsavík kæmi fóður-
birgðastöð og blöndunarstöð, þar
mætti framleiða ýmsar fóðurteg-
undir og nota bæði korntegundir,
fiski- og síldarmjöl ásamt hey-
mjöli I fóðurblönduna. Ef þetta
kemst í framkvæmd skapar það
norðlenzkum landbúnaði stórauk-
ið afkomuöryggi. Mér finnst það
augljóst að iðnaður verði að vaxa
hér til þess að taka á móti hin-1
um aukna fólksfjölda i bænum.
Félagshelmilisbyggingin nýja, sem
en hins vegár gæti hitaveita frá
borholum í bæjarlandinu komið
til greina. Samkvæmt ráðlegging-
um Gunnars Böðvarssonar ákvað
bæjarstjórnin að láta gera boran-
ir í bæjarlandinu. Er nýlega lokið
prófun dýpstu holunnar, og kom
í Ijós, að þar er að fá a.m.k. 5.4
sek.lítra af 94 stiga heitu vatni.
Hinar borholurnar verða einnig
prófaðar á næstunni og vonandi
er þar árangurs að vænta líka
Sá árangur, sem fengizt hefur
glæðir mjög vonir manna um að
lagt verði út í hitaveitu á Húsavík
í allra næstu framtíð.
— Hvaða framkvæmdir eru fyr-
irhugaðar hér á næstunni?
— Ég hef nú nefnt ýmsar fram
kvæmdir í sambandi við félagsmál.
Auk þeirra get ég nú nefnt ýmsar
aðrar framkvæmdir, sem standa
yfir. Bærinn er nú að byggja nýtt
bæjarhús og er að ljúka við
slökkvistöð, fangageymslur og lög-
regluvarðstofu. Á efri hæð hússins
verður innréttað skrifstofuhús-
næði fyrir bæinn. Við höfnina er
alltaf unnið að framkvæmdum.
Þar má til dæmis nefna nýjar ver-
búðir úr steinsteypu. Þessar ver-
búðir eru mjög vel úr garði gerð-
ar, og eru sennilega í fremstu
röð sinnar tegundar hér á landi.
Þá stendur fyrir dyrum að gera
miklar hafnarframkvæmdir vegna
kísilgúrsins. Má nefna byggingu
tveggja geysistórra skemma á veg-
um kísilgúrverksmiðjunnar við
Mývatn. Þessar skemmur eiga að
rísa hér við höfnina og verður
bygging þeirra liður í uppbygg-
ingu Húsavíkur. Nú fer fram ný-
bygging á húsa- og vélakosti Fisk-
er í smíðum.
iðjusamlagsins og aukast þá af-
kastamöguleikar þess um 40 —
60%, svo að það annar öllum afla
nema máske í ufsahrotum. Að
lokum má nefna fyrirhugaða var-
anlegu gatnagerð, sem verður mik
ið mannvirki.
— Úr því þú minnist á gatna-
gerð, langar mig til þess að spyrja
þig um samgöngurnar hér.
— Húsavík er sæmilega sett
með samgöngur, miðað við marga
aðra staði. Hafnarskilyrði eru góð
og alltaf er verið að vinna að þvi
að bæta höfnina.
Flugsamgöngur hafa orðið okk-
ur hér mikil samgöngubót, síðan
flugvöllurinn var gerður i Aðaldals
hrauni, en erfiðlega hefur geng
ið að fá ríkisvaldið til þess að
sinna þessum velli sem skyldi.
Þetta lætur dálítið einkennílega
í eyrum, þar sem vitað er, að
þessi flugvöllur er einn hinn bezti
til aðflugs á öllu Norðurlandi,
þrátt fyrir frumstæð skilyrði. Enn
fremur hitt, að það er álit Loft-
leiðamanna, er bezt þekkja til um
millilandaflugið, að í Aðaldal séu
ákjósanleg skilyrði fyrir milli-
landaflugvöll fyrir flugvélar af
stærstu gerð. Allt bendir til þess,
að hvað sem tímabundnum sér-
hagsmunum líður, verði á næsta
áratug gerður flugvöllur í Aðaldal,
er nota má til millilandaflugs og
verði um leið varavöllur Kefla-
víkurflugvalar. Nú í vetur var það
augljóst, að flugvöllurinn er lífæð
héraðsins um samgöngur. En allt-
af má búast við að samgöngur
teppist vegna snjóalaga.
Þýðing flugvallar í Aðaldal er
líka önnur. Hér eru víða fagrh*
staðir, sem laðað geta ferðamenn.
Aðstaða er öU að batna til mót-
töku ferðamanna, svo Húsavík get
ur í framtiðinni orðið vinsæll
ferðamannastaður.
— En hvað um göturnar hér?
— Það er í sjálfu sér ekki mik-
ið um þær að segja. Þær eru slæm-
ar, víst er það. Þess ber þó að
gæta, að í bæ, sem byggður er
að mestu leyti upp af einbýlis-
húsum, hlýtur gatnagerðin að
verða ærið kostnaðarsöm. Hér höf
um við haft á hverju ári tilbúnar
20 lóðir með götu-, vatns- og hol-
ræsalögn. Þrátt fyrir þetta höfum
við ekki innheimt gatnagerðar-
gjöld. Þau hefðu numið 1.5 millj-
ónum króna, ef fylgt hefði verið
gjaldskrá Reykjavíkur á síðasta
ári. Ex hér á ferðinni stórfelld
aðstoð við húsbyggjendur. Aðstaða
til varanlegrar gatnagerðar er hér
mjög erfið. Skipta þyrfti um
jarðveg 1 til 2 metra djúpt víða
á götustæðinu. Þetta verkefni kall
ar nú mjög fast að allra næstu
árin.
K. T.
BÆR, ÞAR SEM BUID
ER í HAGINN FYRIR
KOMANDIKYNSLÚÐIR