Vísir - 28.10.1974, Page 1
64. árg. — Mánudagur 28. október 1974 — 212. tbl.
Kennedy leysir fró skjóðunni um slysið
ó Chappaquiddick:
HANNHÉLTSIG
VERA DÁINN
Sjá bls. 5
Brennu-
vargur ó
ferð í
borginni
— baksíða
Brezkur togari strandar við Lagarfljótsósa:
"Nóttin var íöng og erfið"
- sagði skipstjórinn, sem
hélt hann vœri við Langanes
Togarinn Port Vale á strandstað viö Lagarfljótsósa. Þegar fréttaritari Vfsis á EgilsstöAum kom á
sta&inn I gær, iogu&u öH iijós um borð i mannlausum togaranum og hann hreyf&ist mikiO fyrir öldunni.
Ljósm. Vignir Brynjólfsson.
Vökunótt hjó Egilsstaðasveitinni
Vegna strandsins viö ósa
Lagarfljóts var sveit Slysa-
varnafélagsins á Egilsstööum
kölluö út um klukkan 4.30 i
fyrrinótt. Þá var hún nýkomin
frá leit aö manni, sem farið
hafði frá Egilsstöðum á-bil sln-
um yfir Fjaröarheiöi. Þegar
hann kom ekki fram á Seyöis-
firöi á réttum tlma, var farið aö
svipazt um eftir honum.
Snemma um nóttina fóru
sveitir frá Egilsstööum og
Seyöisfirði á heiðina og fundu
manninn við bilaðan bíl sinn. Að
þessu loknu sneri Egilsstaða-
sveitin yfir til Fagradals og að-
stoðaði þar bila, sem áttu i
erfiðleikum vegna veðurs.
Að sögn Hánnesar Hafstein
hjá Slysavarnafélaginu náðist
ekki samband við björgunar-
sveitina i Borgarfirði vegna
simatruflana og urðu þvi Egils-
staðamenn fyrri til á strand-
staðinn. Egilsstaðasveitin er
landsveit og þvi ekki búin linu-
byssum eða körfustólum til aö
bjarga skipbrotsmönnum.
Hins vegar tókst að koma boð-
um til Borgfirðinga um 6 leytið
og voru þeir lagðir af stað með
sin björgunartæki um klukkan
7. Þegar þeir komu á strand-
staðinn, hafði nokkrum skip-
brotsmannanna veriö bjargað I
land i gúmbát. Borgfirðingar
komu körfustól á milli lands og
skips og björguðu þannig sið-
ustu skipverjunum.
—JB
FRESTUÐU VERKFALLI
Brezki togarinn Port
Vale frá Grimsby
strandaði á Héraðssöndum
skammt sunnan við ósa
Lagarfljóts á móts við
bæinn Húsey. Strandið
varð um klukkan 1.30
aðfaranótt sunnudagsins.
Tilkynning um strandið barst
loftskeytastöðinni á Neskaupstað
skömmu siðar frá brezka
togaranum Northern Gift. Loft-
skeytastöðin tilkynnti Slysa-
varnafélaginu strax um strandið.
Skipstjórinn á Port Vale, Fred
Hildrith, taldi þá að skipið væri
við Kollumúla sem er milli
Héraðsflóa og Vopnafjarðar.
Norðan hvassviðri með slyddu og
brimi var á strandstaðnum.
Nokkrir brezkir togarar voru
þarna nærri ásamt vitaskipinu
Arvakri, sem miðaði strandaða
skipið út og gaf staðarákvörðun
þess, sem siðar var staöfest af
bóndanum i Húsey, Erni Þorláks-
syni. Þá höfðu bændur við
Héraðsflóann verið beðnir um að
svipast um eftir ljósum frá
skipinu.
Arvakur hélt á strandstaðinn og
var þar unz björgun var lokið. I
fyrstu var björgunarsveit Slysa-
varnafélagsins á Vopnafirði
kölluð út en þegar nánari staðar-
ákvörðun barst, var hjálp hennar
afturkölluð. Björgunarsveitir
Borgfirðinga Eskfiröinga og
Egilsstaða voru hins vegar
kallaðar út ásamt bændum á nær-
liggjandi bæjum.
Egilsstaðasveitin kom kl. 7.30 á
strandstað. Eina leiðin fyrir
björgunarmenn til að ná sam-
bandi var að láta loftskeyta-
stöðina á Norðfirði bera á milli
skilaboð frá talstöð björgunar-
manna.
Skipverjar skutu strax linu I
land og var þegar hafizt handa
um að draga þá á þurrt i
gúmbát, en Egilsstaðasveitin
hefur ekki yfir björgunarstól að
ráða.
Fyrstu skipverjarnir komu i
land klukkan 8. Skömmu siðar
kom sveit Borgfirðinga á staðinn
með björgunarstól og um hálf tiu
voru skipverjarnir 18 allir komnir
heilir á húfi i land.
Skömmu áður en björgun lauk
kom sveit Eskfirðinga ásamt
lækni frá Egilsstöðum á staðinn,
en sveit Eskfirðinga hafði átt I
erfiðleikum að komast yfir
Fagradal vegna veðurs.
Farið var með skipbrots-
mennina til Egilsstaða þar sem
þeir gistu. Þeir halda siöan til
Reykjavikur i dag, nema
skipstjórinn, sem verður fyrir
austan þar til séö verður fyrir
endann á björgun skipsins.
Þegar fréttaritari Visis kom á
strandstað skömmu eftir hádegi I
gær, hafði veður lægt nokkuð.
Skipið hreyfðist mikið á strand-
staðnum, sem er sandfjara, en
skemmdir var engar aö sjá. Ljós-
in loguöu um borð og var engu
likara en skipið væri fullmannað,
eða þá að þarna væri draugaskip
á ferðinni.
Skip mun ekki hafa strandað á
þessum slóðum siöan á seinni
hluta siðustu aldar, þegar
Wathne, athafnamaður á Seyðis-
firði ætlaði að senda skip upp
Lagarfljót. Hins vegar rak þarna
á land i marz 1943 afturhluta af
bandarisku timburflutningaskipi,
sem strandaði á Langanesi.
Aö sögn skipstjórans á Port
Vale var skipið á leið á miöin fyr-
ir noröan land og var þvi ekki
byrjað veiðar. Skipstjórinn stóð
sjálfur i brúnni, er skipið strand-
aði. Hann taldi ranga staðar-
ákvörðun vera orsök strandsins.
Hann hélt sig vera á siglingu við
Langanes, er óhappið varð.
Þegaráhöfninyfirgaf skipið hafði
enginn leki komið að skipinu.
Skipstjórinn sagði, að ef reynt
yrði að bjarga skipinu yröi það
gert i vikunni, en hætt væri við að
sand bæri að þvi, sem gæti úti-
lokað björgun. Aðspurður sagöi
skipstjórinn, eð ekki væru likur á
þvi að olia læki frá skipinu.
„Nóttin hefur verið bæði löng
og erfið, og við viljum hvilast,
áður en lengra verður haldiö”,
sagði hann og bað auk þess fyrir
þakklæti til allra, er stóðu að
björguninni. -BA/JB
Kennarar I skyldunámi i skól-
um Hafnarfjarðar hafa frestaö
verkfallsaðgeröum sinum, sem
boöaöar höföu veriö I dag.
Höfðu þeir i hyggju að leggja
niður störf frá og með deginum I
dag og þar til þeir fengju greiðsl-
ur fyrir aukavinnu, sem þeir voru
farnir að eiga inni meira og
minna. Likt og i fyrra tókst að
komast að samkomulagi i málinu
á siöustu stundu. Var kennurum
lofað þvi, að þeir yröu búnir að fá
vangoldiö fé fyrir næsta föstudag.
Féllust þeir á þaö — en kváðust
mundu leggja niður störf, ef ekki
yrði staðið við þetta loforð.
—ÞJM
EEIflf CIÍOT í IUIIIIJIJIMM
drengur: JI\V 1 1 lYIUNNINN-baksiða