Vísir


Vísir - 19.12.1974, Qupperneq 12

Vísir - 19.12.1974, Qupperneq 12
12 Vlsir. Fimmtudagur 19. desember 1974. — ÞaB er mjog ovenjulegt, afstaBa sé tekin til m-*** kvikmynda a kisl^^,^ sr Magnus hringdi: vlsu roit. uh i\ boitl ndyrum b\ fram ohugn.ihui urinncr ægilegul hafa séft myndu óllu saman. cn aft hinn r kem- essu til- 'enjuleg > hafa slarna >rna sé iB yfir- iem áð- Dagrún Kristjánsdóttir: ÓVÆRA SITUR í ÚTVARPSRÁÐI Margir sækjast eftir þvl að verða frægir. Sumir verða það i ógáti, aörir veröa það vegna eigin verðleika, hvort heldur þeim lik- ar betur eöa verr. Það er með frægðina eins og frelsið, að hún getur veriö tvieggjuð, hún getur veriö góð og ill, eftir þvi af hverju hún stafar. En það undarlega við þetta er, að hvgrt heldur frægðin á rót að rekjd til verðleika eða þess, sem er miður þekkilegt, þá getur hún orðið fólki að fótakefli, annað- hvort vegna þess að það sjálft kann ekki að taka henni eða vegna öfundsýki annarra og mun það engu sjaldgæfara. Sorpgryf ja fullveldisdags Fyrirbærin i mannlegum við- skiptum eru svo mörg og furöu- leg, að eins væri hægt að telja stjörnur alls sólkerfisins með berum augum eins og að ætla sér að skilja viðhorf og viðbrögð ann- arra i lifsbaráttunni og gagnvart náunganum. Stundum ræður blind eigingirni og öfundsýki, i sumum tilfellum staurblind póli- tisk afstaða og eigi sjaidan fer þetta tvennt saman. Astæðan til þess að þetta umræðuefni er valið einmitt nú er nýafstaðinn 1. desember og sá þáttur, er núver- andi útvarpsráð á i þvi að gera þennan fullveldisdag þjóðarinnar að einni allsherjar sorpgryfju, sem hvaða leppalúði sem er get- ur gert öll sin stykki i, i áheyrn allrar þjóðarinnar með tilheyr- andi bölvi, ragni og óhljóðum. Og ekki má gleyma öllum þenn svivirðingum, sem bæði látnir og lifandi mega eiga von á úr þess- um herbúðum, þ.e. Háskóla Is- lands, sem á aö heita æösta menntastofnun tslendinga, en er orðinn að kommúnistabæli af óþverralegustu tegund. Það mætti ætla, að stúdentar við þessa merku stofnun ættu að vera fullfærir um að sjá um dag- skrá þessa dags, sem lengi mun lifa i hugum Islendinga sem merkur áfangi I baráttu tslands fyrirfullu sjálfstæði, en hver hef- ur orðið raunin á nú siðustu ár? Dagurinn er notaður til að svivirða látna heiðursmenn i gröf sinni, menn sem öll þjóðin hlýtur að standa i mikilli þakkarskuld við vegna verka þeirra i þágu eftirlifandi kynslóða. Það hefur löngum þótt litilmannlegt og hin mesta svivirða að vega að þeim, sem ekki geta svarað fyrir sig eða variö sig — það er álika og að reka rýting i bak þess, sem á sér einskis ills von. En slika smá- muni láta kommúnistar ekki á sig fá, aðeins ef þeir fá tækifæri til þess að syngja sinn falska söng, sem verður meira og meira hjáróma eftir þvi sem árin liða, miðað við sómatilfinningu al- mennings. Það sýna viðbrögð fólks siðustu dagana, að vinnuað- ferðir kommúnista mæta engri samúð — þvert á móti sterkri andúð. Það er ekki nema von að fólk.sem hefur alizt upp við erfið kjör, orðið að vinna sig sjálft upp með striti myrkranna á milli, brotizt áfram af eigin hvötum og dugnaði — skilji ekki þann hugsunarhátt, sem kemur alls staðar fram hjá nokkrum hluta þess hóps, er nú fyllir Háskóla Is- lands, sem sé að heimta allt af öðrum, en ekkert af sjálfum sér. Það eru kröfur á kröfur ofan. Fyrst er allt heimtað af foreldr- unum, siðan er gengið að þvi opinbera, það á að gefa þessu svokallaða námsfólki, verðandi menntamönnum og embættis- mönnum þjóðarinnar, allt. Fyrst krefst það ókeypis menntunar, svo krefst það náms- launa, siðan krefst það þess að geta gift sig, og átt börn eins og það lystir. Þvi fylgir að krafizt er, að byggðir verði svokallaðir hjónagarðar, þar sem fjölskyldan getur hreiðrað um sig á kostnað hins almenna borgara, aukizt og margfaldazt þar á kostnað ann- arra. Þar næst eru það vöggustof- ur, leikvellir og leikskólar, sem riki og bær eiga að koma upp. Hver skyldi eiga að borga? Hvað- an fær riki og bær sina peninga? Jú frá okkur hinum, sem erum búin að vinna hörðum höndum langa ævi, ala upp þessa ungu menn og konur. En þótt stöðugt sé uppfyllt meira og meira af þess- um kröfum, þá koma alltaf nýjar. Þakkirnar hvar eru þær? Þjóðin fær innilegustu ástúðarkveðjur frá þessu fólki árlega 1. desem- ber, dálitið óvenjulega orðaðar að visu, en kveðjur samt og að þvi er skyldi ætla, eftir allt sem gert er fyrir námsfólk, heldur maður að þetta hljóti að vera kærar þakkarkveðjur fyrir alla hjálp- ina. Hvaö kemur næst? Það hlýtur að vera ellinni að kenna, að manni finnast þessar ástarkveðjur svolitið undarlegar að ytra búningi, en meiningin hlýtur nú samt sem áður að vera góð, þótt henni sé pakkað svolitið klaufalega inn. Það er varla hægt að verjast þvi að hugsa um, hverjar kröfur börn þessafólks geri, þegar röðin er komin að þeim að heimta. Lik- lega verða þær kröfur uppfylltar með glöðu geði af núverandi háskólanemum og er ekki vel hægt að imynda sér, að næsta kynslóð krefjist einbýlishúss með einkabil, einkaleikvalla og sund- lauga fyrir sin litlu blessuð börn á meðan á námi stendur, — það hlýtur að verða framför i þvi sem öðru. Já, þvi verður ljúflega orð- ið við kröfunum, þvi þessi kynslóð, sem nú tritlar árum saman um ganga og sali Háskól- ans og finnst ekkert nógu gott, aldrei gert nógu mikið fyrir sig HON HLÝTUR AÐ SKILJA? Hún hlýtur að skilja, hve erfitt það er að fá ENGA hjálp!! Aumingja fólkið, hvaö það á bágt, fyrst að það álitur að allir séu fantar og óbótamenn, sem borga fyrir það uppeldi og nám i 25-30 ár. Efa- laust er það illa gert, þvi það er oft sem sannast máltækið: Sjald- an launar kálfur ofeldið. Ég persónulega álit, að þaö væri ólikt hollari uppeldisaðferð að láta fólk vinna sem mest fyrir sinum þörf- um, hvort heldur það vill læra eða gera eitthvað annað við aur- ana, — en að gefa þvi allt. Og til að undirstrika ættjaröarástina og þakklætið til þjóðarinnar fyrir fengna menntun, á fullveldisdegi Islendinga, þá var dagskrá 1. des. enduð meö þvi að syngja gamlan rússneskan þjóðsöng: Fram ÞJAÐIR MENN 1 ÞtlSUND LONDUM. Maöur gat vart tára bundizt yfir þvi, hve öll dagskráin var samstillt i þvi að dá og veg- sama fósturjörðina, — liðnar þjóðarhetjur og látin þjóðskáld. Þeir, sem lifa, fengu einnig sinn skerf af lofgjörðinni yfir þvi að vera til á ellefu hundruð ára af- mæli þjóðarinnar. Og við hin sem aðeins urðum aönjótandi þessa alls i gegnum rikisútvarpiö, við megum þakka Guði — fyrir það, aö við eigum aðeins einn 1. des. á ári. Það er meira en nóg, á meðan útvarpsráð er ekki starfi sinu vaxnara en svo, að það skammast sin ekki fyrir að afhenda þennan dag rauðum Rússaleppum, allri þjóðinni til skapraunar og svi- virðu. Einstefnuakstur útvarpsráðs Útvarpsráö er lika löngu orðið frægt að endemum fyrir sinn ein- hliða pólitiska áróður. írtvarpið er útvarp allra landsmanna, hverjar skoðanir sem þeir aðhyll- st, en ekki örfárra manna, sem gera það að einokunarstofnun fyrir eigin pólitískar skoðanir og einstefnuakstur i ráðningu starfs- fólks og stjórnenda fastra þátta. Það þarf ekki nema nokkur dæmi, sem ættu þó sizt að vera háð nokkru sliku, en það eru barna- timarnir og elzti fasti þáttur út- varpsins: Um daginn og veginn. Þessir báðir þættir eru alloft litaðir rauðu, það er frekar undantekning en hitt, ef svo er ekki.Svo er sagt, að útvarpið eigi að vera hlutlaust eða óhlutdrægt, sem að minu viti merkir að mestu leyti það sama. Hvers vegna ganga ekki forráðamenn þessar- ar stofnunar á undan með fögru fordæmi? Þetta er útvarp þjóðar- innar, sem allir landsmenn eiga jafnan rétt til og ættu allir jafnt að hafa aðgang að fyrir sinar skoðanir, en það er langur vegur þar frá. Þess i stað er það kliku- stofnun, þar sem rauður og rauðka fá að ausa úr skálum reiði sinnar, svivirðingum og óþverra yfir þjóðina að vild — hinum er stjakað frá eða þeim er svo kurteislega ekki svarað, biðji þeir um nokkrar minútur af dagskrár- tima útvarpsins. Við þetta er ekki hægt að una lengur. — Undirrituðum til mik- illar ánægju eru komnar fram raddir um það á þingi, að kosið verði nýtt útvarpsráö innan skamms og þjóðin losuð við þessa óværu sem nú situr. Það er varla lýðræðisleg aðferð að bægja öllum frá útvarpinu sem ekki veifa rauðum fána, — eða dýrka f jöldamorðingja austur i Rússlandi? Það er ekki farið eftir hæfni umsækjenda i stöður eða til stjórnunar fastra þátta, heldur stjórnmálaskoðunum. Það verður mikið fjaðrafok i útvarpsráði ef einhver einstaklingur segir mein- ingu sina, án þess að fylgja föst- um skorðum þar um, — en sjálft útvarpsráð fer sinu fram með einstefnuakstri þar sem annars á að vera tvistefna. Þá fjúka ekki hattarnir með bugti og beyging- um, fyrirgefningarbænum og tilheyrandi. Nei, ónei, þá er ekki verið að biöja þjóðina afsökunar, heldur er göslazt áfram með Maó Lenin, Stalin, Kosigyn og reyndar allt Rússaveldi og Kina til viðbótar i eftirdragi. Já, ekki má það minna kosta, og svo er ekki vert að gleyma blessuðum englunum úr Háskóla tslands sem reka lestina með litlu fallegu vængina sina og geislabauginn um höfuðið. Það veröur dásamlegt að lifa á Fróni þegar svo fullkomnar og guðdómlegar verur verða skirðar og fermdar, og tilbúnar að taka við landi og þjóð undir sinn föður- lega verndarvæng, þá verður öllum veitt allt, þá verða engir auðvaldssinnar sem þarf að bölva i sand og ösku fyrir að halda þjóðfélaginu uppi, þá verða allir svo fallega fátækir — og góðir, þá þarf enginn að öfunda neinn, þá verður enginn til, sem hægt er að heimta af. Annars minnir mig hálfvegis, aö biblian kenni, að öfundsýki sé einhver mesta synd og ljótasti löstur, sem maðurinn geti alið með sér. BURTMEÐ SÆRINGAMAN „Sýnið sœringa- meistarann"! sagl frá þvl. aö áhrif. læða lil að innar hafi leíU_ kvikmyndaeftirlilið gtipi I fólks lij. laumar.a Það hefur sum komiö fram i frétlui iö bló I Heykjavik, kvikmyndi Myndina þyrfli ekki að banna nema bornum undir 16 ára aldri Aörir xtlu aö þola hana, nema laugaveiklaö og hjart- veikt fdlk. sem ekki þarf aö fara á þessa mynd. Ekki veit ég hvenær Magnús þessi hætti aö trúa a drauga. og hver er kominn til meö aö segja að fólk, sem fer aö sjá myndina. fari al- mennt trúa ð drauga Auk þess eru trumál einkamðl fólks. sem enginn ctti aö sletta sér inn I. varö ég hneykslaöur Vlsi aöan haföi einhver Magnus li.er hann var aö væla jyndin ..The Exorcist” yd hér Aumingja \ er vorkunn Ef hann Viorftasvona myndir. \verða veikur. þa á tó fara ð bló, þegar \r cru syndar helur þaö mikiö f fjölmiölum. aö Ua um hvaö hun Vn manni er i vona aö Austurbæjarbló sýn myndina " • iT / H'llgrfmskirkiu. bar m aJMulllan tekur tér Mtfetla f. alnn. lelö yflr hana af hrylllagl. Ef kvikmyndaframleit ifa nokkurn llma senl r 4 sér. sem hðmark kggöarinnar. óhugnaöar wurunnar. þð gef ég \rcisl” þa einkunn i Ylna úti i London I s can lil þessaöég fór \var einfaldlega su. Vkki um hvaö it \ Eg haföi oft U nafmö. og lék þ \ö sjð myndina. \ ekki aö lysa hen V sagt. aö hun i V óhugnanleg. a Vasti maöur \hropa ð I þes Exorcist „Taugasterkur" skrifar: ,.Eg hef ðhuga ð innleggi I skrifin um kvikmyndijia „The Exorcist". sem fyrirhugaö mun aö syna hérlendis ð næstunni Sá sem vakti mðls ð aö þesti viöbjóötlega mynd ætti ekki er- indi hingaö. ð þakkir skildar Þelrsem mótmæla þvl. vita ein- faldlega ekki hvaö þeir eru að mðnuöl^fl ■ v., íiðem - \ ' sem han undir þaa erindi hinl Þeir serJ frelsi, og a banna sér id Enda ikmyndagi kryndinni \Rja aö þ, \l þess i \u tagi, < Vikmyni ■gurbjara EiaarttM bltkug I ræóatlðl ð kirkjaþingl afall ug hiða .v geöheilsu geölæknar hafa sky berlega Brerk blóð' finnsl ymsum KirxjuJ um sum mal þeirra þar afgreiðslu hægi svo sem Itrekaö frum< breytingar ð veitingu pn ætta Biskup setti kirkjuþing vikudag aö lokinni guðsþjór Einn enn a móti Kirkjuþing mov^v\ kvi kmynd i n n i, Exorci s tf éJ~ Reykjavfk — Mlkllvægustu ■sállo, sem tekln veröt fyrlr á kirkjuþlngl. eg þegtr eru frtm kemln. eru frumvtrp tll Itga um táknargjttld og tlllaga tll þtngi- ályktunar um töngmál tafnaða. tagM tr. Sigurbjörn Einartson bitkup I viötall vló Tfmann f gær. Þestl mál voru á dagtkrá kirkju- þings I gær. tvo og llllaga tll þingiályklunar um kvlkmynd ina „Exorcllt". tem biikup flulti og hljóðar ivo: „Klrkjuþlng 1*74 varar elndreglð vlð þvl, aö kvik myndin „The Exorclit" verðl tekin tll lýnlngar hér á landl. Hvarvetna þar. sem mynd þessl hefur verlð sýnd. hefur hán haft stórskaMeg áhrlf á geðfaeilsu fjölda manna. Klrkjuþlng leyflr sér að vænla þess. að kvlkmynda- hóiarigendur hafl þá ábyrgðar- vltund. að þeir bjóðl rkki þessarl hættu hingað helm." Mynd úr særingaratrlðlnu I „The Exorclst". Fjöldl fólks sem hefur séó þessa mynd hefur þurft að leiu grðlækna vegna áhrlfa hennar. Einnig hafa marglr framlð sjálfsmorð eftlr að hafa séö hana. Er komin út á íslenzku LAUGAVEGI 178. Nýjar jólabœkur fiOftA ier»st HUSIÐ daglega

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.