Vísir - 04.01.1975, Qupperneq 20
vísir
Laugardagur 4. janúar 1975
Rannsaka
pappíra
í toll-
svikamáli
„Að undanförnu hefur verið
unnið við rannsókn skjala og ann-
arra pappirsgagna, sem varða
máliö", sagði Magnús Eggerts-
son, yfirlögregluþjónn rann-
sóknarlögregiunnar I Reykjavik,
er Visir spurði hann i gær um
gang rannsóknar tollsvikamáls-
ins.
Magnús sagði, að talsvert mikil
vinna lægi i þessari skjalakönn-
un. M.a. eru kannaðir pappirar
hlutaðeigandi aðila i bönkum og
vfðar.
Nú liggur fyrir játning allra
aðila á þvi, að afgreiðslumaður-
inn hafi þegið greiðslur fyrir af-
hendingu vörusendinganna.
Magnús Eggertsson sagðist ekki
hafa handbærar tölur um hversu
háar fjárhæðir hann hefði þegið
fyrir.
—ÓH
Kanaríeyja-
farar
stranda í
Glasgow
Farþegar, sem ráðgeröu að
komast i sólina á Kanarieyjum I
fyrradag, urðu að láta sér nægja
kuldann f Glasgow.
Farþegahópurinn hélt frá ís-
landi snemma á fimmtudag með
Boeingvél Flugfélagsins. Vélin
millilenti í Glasgow, en komst
ekki lengra vegna bilunar.
Þurfti að útvega flugvirkja frá
islandi, og komust þeir ekki utan
fyrr en i gærmorgun. Farþegarn-
ir hlutu því einnar nætur dvöl i
Glasgow i stað dvalar á Kanari-
eyjum. Seinni hlutann i gær tókst
loks að gera við bilunina, og hélt
vélin þá áfram til Kanaríeyja.
Þar var tekinn hópur is-
lendinga, sem lokið hafði dvöl
sinni á Kanarieyjum. Vélin lenti
ekki á Keflavikurvelli fyrr en
snemma i morgun, sólarhring á
eftir áætlun.
Keflavikurflugvöllur opnaðist
klukkan 5 i gærkvöldi eftir að
hafa verið lokaður allan daginn
vegna óveðurs. Áætlanir islenzku
flugfélaganna röskuðust nokkuð
af þessum sökum, eins og getið er
um annars staðar i blaðinu.
—JB
NEMAR SAFNA SJÁLFIR
í NÝJAN BARNASKÓLA!
— var farið að leiðasf þrengslin og drifu í tombólu
Nemendur i Barna-
skólanum i Keflavik er
farið að lengja eftir
nýjum skóla. Til þess
að hraða þvi, að eitt-
hvað verði gert i
málinu, tóku þeir sig
nokkrir til, og ákváðu
að safna sjálfir. Var
siðan drifið i að halda
tombólu. Frá þessu
segir i Suðurnesja-
tiðindum.
Nokkrir nemendanna hafa
enga fasta kennslustofu, heldur
verða að vera á flakki um
skólann.
Eitt sinn er skólastjóri var á
göngu um skólann, hitti hann
fyrir nemendur 5. bekkjar i svo-
kallaðri söngstofu i kjallaran-
um. Stofa þessi er lág undir loft
og vont loft þar inni.
Skólastjóri spurði nemendur
hvernig þeim likaði stofan og
einnig hvort þeim likaði betur
að vera i lausum stofum, sem
settar voru á lóðina.
Þeir sögðu að miklu betra
væri að vera i lausu stofunum.
Eftir að skólastjóri hafði svo
sagt, að það væri erfitt að út-
vega þeim fasta stofu vegna
þrengsla i skólanum, var spurt
um nýjan barnaskóla.
Hann svaraði þvi til, að
bygging nýs barnaskóla hefði
verið á döfinni um nokkurt
skeið.en til að hægt væri að
byggja. hann, vantaði peninga,
og liklega myndi það dragast
eitthvað enn, nema þau tækju
sig til og færu að safna fé til
byggingarinnar.
Skólastjóri gleymdi svo þess-
um orðaskiptum sinum, en
nokkru sfðar komu tvær stúlkur
úr bekknum til hans og báðu um
að fá að halda tombólu. Þær
sögðust ætla að safna fé til nýs
barnaskóla, og fengu að sjálf-
sögðu leyfið.
-EA.
SJALDGÆFUR
DAGUR
— segja flugumferðarstjórar um gœrdaginn,
þegar allt flug á landinu lagðist niður
„Svona dagar koma ekki nema
einu sinni til tvisvar á ári”, sagði
Guðlaugur Kristinsson, vaktstjóri
I flugturninum á Reykjavíkur-
flugvelli, þegar Visismenn litu
þar við í gærkvöldi.
Þá höfðu mennirnir þrir, sem
hafa umsjón með flugvallarum-
ferð aöeins þurft að sinna einni
lendingu allan daginn. Það var
frönsk smáþota, sem lenti i lotu
milli éljagangsins. Ekki var von á
meiri hreyfingu fyrr en i dag.
„Miðað við, að hér geta orðið
þúsund til tólf hundruð hreyfingar
á dag, þ.e. flugtak og lending
teljast tvær hreyfingar, þá er
þetta ekki mikið”, sagði Guðlaug-
ur.
1 ró og næði kvöldsins höföu
Það er ekki á hverjum degi, sem þelr hafa það svona náðngt: Bjarnl
Jónsson, Jón Þ. isaksson og Guðlaugur Kristinsson vaktstjóri I flug-
turninum. Ljósm. BG.
Mörgum bilstjóranum varð hált á svellinu f gserdag, — f bókstaflegum skilningi. Svo virtist sem varáð-
arráöstafanir ailar dygðu ekki til fulls, svo slæmt var ökufærið vfða I borginni. Kólgubakkar skelltu sér
yfir borgina og oft var skyggnið i lágmarki. Þessa mynd tók Bjarnleifur i gærkvöidi, þegar Reykviking-
ar óku i mestu róiegheitum heim á ieiö frá vinnu. Hver veit nema þessi snjór verði horfinn, þegar blaðið
kemur út! Þaö væri a.m.k. dæmigert um veðurfar vetrarins i Reykjavík.
þeir félagar það helzt fyrir stafni
að fylgjast með störnuhröpum.
Enda afburðagott útsýni út um
glugga flugturnsins upp á himin-
inn, þ.e. þegar éljaský skyggðu
ekki á útsýnið. Meðan Visismenn
stöldruðu við, sáust tvö
stjörnuhröp.
Astæðan fyrir „hreyfingarleys-
inu” á flugvellinum var su, að
veðurskilyrði fóru niður fyrir þau
lágmörk, sem t.d. Flugfélagið
setur sér. Einnig var mikil ókyrrð
i loftinu fyrir ofan, þannig að
smærri vélarhættu sér ekki upp i
loftið.
„Annars eru geysimörg atriði
sem skipta máli við það, hvort
telja skal lendandi á vellinum”,
hélt Guðlaugur áfram. „Tegund
vélar og útbúnaður hennar, vind-
átt, skýjahæð, bremsuskilyrði
o.fl. hafa hvert um sig sitt að
segja. Það sem væri t.d. glapræði
fyrir Fokker vél að hætta sér út i,
gæti verið hægðarleikur fyrir
aðra vél”.
Ekki eins náðugt
hjá flugumferðarstjórn
A sjöttu hæð flugturnsins eru
flugumferðarstjórar til húsa.
RAFMAGNSVEITURNAR TÖPUÐU
UM 420 MILLJÓNUM í FYRRA
Tap Rafmagnsveitna
rikisins árið 11974 er
áætlað 420 milljónir
króna, samkvæmt
bráðabirgðaáætlun.
Þetta kom fram á
fréttafundi með Val-
garð Thoroddsen, raf-
magnsveitustjóra, i
gær.
Megnið af þessu tapi stafar af
hrikalega auknum oliukostnaði
við disilrafstöðvarnar, efnis-
hækkun og hækkun á kaupi.
. Rafmagnsveiturnar töldu sig
þurfa um 2.6 milljarða króna á
þessu ári, en það var skorið
verulega niður i fjárlögum.
Hlýtur það að koma niður á raf-
væðingunni um landið.
Á fundinum kom einnig fram,
að nær öll tæki Lagarfoss-
virkjunar eru komin að virkjun-
inni, og ef ekkert sérlegt kemur
upp á, verður hægt að prufu-
keyra hana upp úr miðjum
febrúar. Framleiðslugeta henn-
ar verður 7.500 kilówött, en sið-
ar má bæta við annarri túrbinu
jafnstórri. Áður er þó fyrirhug-
aö að setja rennslisloka i Lagar-
fljót, og liklegt má telja, að sið-
ari túrbinan verði ekki sett nið-
ur i Lagarfossvirkjun fyrr en að
lokinni gerð Bessastaðaár-
virkjunar.
Þá kom fram, að nokkrir aðil-
ar hafa nú skilað áætlun um
byggðalfnuna vestur og norður
um land. Hún á að liggja frá
Andakil, um Holtavörðuheiði,
Hrútafjörð og Blönduós tií
Skagafjarðar. Hugsanlegt er að
taka hluta af henni i notkun, áð-
ur en hún nær allt á leiðarenda.
Kostnaðaráætlun er upp á mill-
jarð.
Af vangaveltum um fleiri
virkjanir má nefna hugmyndir
um virkjun á Vestfjörðum, ann-
að hvort i Þverá á Langadals-
strönd eða Dynjandisfossum i
Arnarfirði. Á Norðausturlandi
eru hugmyndir um virkjun
Kröflu, og verið er að gera
undirbúningsteikningar að lin-
um þaðan til Akureyrar annars
vegar, en Egilsstaða hins vegar.
- SH
Þeir áttu ekki alveg eins náðugan
dag og kollegarnir á efstu hæð-
inni, þvi að flugumferð um Norð-
ur-Atlantshafssvæðið er á þeirra
vegum.
„Við sluppum þó alveg við
áhyggjur af innanlandsumferðinni
i dag, þvi að hún var engin”,
sagði Haraldur Guðmundsson,
varðstjóri, og benti á töflu, sem
venjulega er þakin upplýsingum
um flugvélar, sem eru á ferðum
yfir þvert og endilangt landið.
Þar var ekkert spjald að sjá sem
sýndi flugvél á lofti, heldur aðeins
eyðileg spjöld, sem skammstöfun
fyrir viðkomandi flugvöll.
„Það er mjög sjaldgæft, eftir að
flugbrautin var lengd á Kefla-
vikurflugvelli, að þar sé ólend-
andi. Vindáttin var hins vegar
óhagstæð fyrri hluta dagsins, þvi
að vindurinn stóð á ská á báðar
brautirnar sem voru þar að auki
hálar”, sagöi Haraldur.
-ÓH