Lesbók Morgunblaðsins - 08.02.1948, Qupperneq 11
LESBÖK MORGUNBLAÐSINS
71
Árangur starfsins.
hafnar er ekki um skyldunám að
ræða, enda er námstíminn að deginum
utan hins venjulega skólatíma. (Það
skal tekið fram að í Danmörku eru
börnin í skóla mestan hluta ársins
frá 7—14 ára aldurs). Þó eru það allt
af nemendur úr nokkrum bekkjum
hinna próflausu milliskóla (Mellem-
skole), sem eru einskonar framhalds-
skólar og frekari undirbúningur á-
framhaldandi skólagöngu, aem hafa
skyldunám í skólagörðunum. ,
Tilhögunin er þannig, að þegar
kennari úr einhverjum bekk hinna
próflausu milliskóla óskar eftir að
nemendur úr hans bekk njóti kennslu
í skólagarði, fær kennarinn til umráða
hæfilega stóra spildu í skólagarðinum
fyrir sig og sína nemendur og er leyfi-
legt að nota 40 kennslustundir til
þessa náms yfir skólaárið.
Auk venjulegrar garðavinnu, sem
vitanlega er þýðingarmesta skyldu-
námið í skólagörðunum, getur kenn-
arinn ennfremur vakið áhuga nem-
enda sinna og aukið ném þeirra á öðr-
um viðfangsefnum, svo sem jarð-
fræði, grasafræði og að nokkru dýra-
fræði og jafnvel á fleiri námsgreinum.
Þau börn, sem sækja skyldunám
skólagarðanna íá vitanlega uppsker-
una úr sínum garði. Og þar sem þeim
er leyfilegt að koma og vinna í garð-
inum eftir hádegi og fram á kvöld
eða á sama tíma og aðrir mæta til
vinnu, sem hafa frjálsan aðgang að
görðunum, hafa þeir mikla mögu-
leika til að fá helmingi meiri upp-
skeru og þekkingu á garðyrkjustörf-
um heldut en aðrir nemendur.
Skólaráð Kaupmannahafnar hefur
líka sýnt það í verki að það hefur
mikinn áhuga og fullan skilning á
nauðsyn þessarar starfsemi. Sömu-
leiðis hefur borgarráðið og fleiri að-
ilar viðurkennt nauðsyn þessarar starf
semi með opinberum fjárframlögum
frá því 1904. Fje þetta hefur svo verið
notað sem rekstrarf je til skipulagning
ar garðlanda.
í skólalögunum frá 18. maí 1937 er
gefin bending um námsinnritun skóla-
Glatt er yfir og góðu lofar
gæðadagur morgunfagur.
Norðan andi. Unn’ við tinda
eftirleif af skvjareifi
Suðurlands. l'm sæinn vaða
sjómenn, bátar, veiðikátir. —
Hækkar sól og himinn fríkkar. — —
En — hvað er á seyði!?------Er
drottinn reiður?
Sjest að norðan svart á ferð.nn,
sveipa loftið heljargreipar.
Himinhvolf og skapið skcífur,
skjálfa mið og húsin riða.
Hekla? Katla. Katla? Hekla!
komin á fætur! Rosta læti!
Hekla sjálfy er-hefur sofið
hundrað árin voðum undir.
Hekla sjálf, er hefur sofið
hundrað vetur og tveimur betur,
földum glæðum frá sjer ryður,
fnæsir öskudyngjum, hvæsir
öskuroki! — Ógnar vikur
argar á þökum, nýr og sargar.
Rasparjárn við rúður ískrar.
Rótin tekur lit af grjóti.
Blágrjót kvolað, brent og malað,
báli jetið; lítils metið
úrgangshrat, af eðli grýtis,
urð af fisi, laus og gisin.-
Þetta fis í foldarmosa,
fok í vindi, stormi, roki,
það er alt, sem blcssun byltir
bölvun í og rósemd mölvar.
Margt var gosið gert að hrísi,
guði kent, hann vildi menta
harðstjórnar með hefndargerðum,
hótunum, á valda fótum.------
„Drottinn reiður!“? „Drottinn ræður
daga og nætur“. Yfirlæti
mannsins getur mestum ætlað
minkunn þá að reiðast stráum.
garðanna og að það nám er reiknað
með öðrum fögum í stundaskrá hvers
skólahverfis.