Lesbók Morgunblaðsins - 12.05.1963, Page 16
1 essi merka bók mun hafa
komið í a.m.k. eina bókabúð hér
(Bókaverzl. Snæbjarnar Jónss.), en
vera uppseld nú, eða svo gott sem.
Ef einhverjir fá áhuga á að eignast
bókina, eftir lestur þessara lína og
Galina Ulanova, „ballarína ald
arinnar“ — nýleg mynd.
Clœsileg bók
um ,.ballerínu
aldarinnar'
í máli
og myndum
R
Lússneska ballettdansmærin
Galina Ulanova er, að flestra dómi,
mesta ballerína þessarar aldar, en
hún er fædd árið 1912, kom fyrst
fram — að loknu ballettnámi — árið
1928 og var innan fárra ára ókrýnd,
en óumdeild drottning rússneska
ballettsins — og jafnframt „ballett-
drottning" heimsins í hugum flestra
unnenda hinnar fögru danslistar,
þeirra sem áttu þess kost að sjá
hana dansa. Og það hásæti skipar
hún enn í hugum þeirra.
Enda þótt þeir séu margir, sem
hafa notið þeirrar ununar að sjá Ul-
anovu svífa um danssviðið — á
kvikmynd, ef ekki vildi betur til —
þá munu hinir þó miklu fleiri, sem
ekki hafa átt þess kost. — Þeir geta
nú fengið nokkra „uppbót“ í glæsi-
legri bók eftir Bandaríkjamanninn
Albert E. Kahn, sem er nýlega kom-
in út vestanhafs og þykir hreinasta
ágæti, eftir blaðaumsögnum að
dæma. Bókarhöfundur kynntist lista-
konunni náið, þegar hún loks kom
fram í Bandaríkjunum, með Bolsjoi-
ballettinum í Moskvu, en það var
ekki fyrr en árið 1959.
B
1 ókin, sem er bæði í máli og
myndum, ber hið einfalda heiti
„Days with Ulanova“ (þ.e. „Dagar
með Ulanovu") og þykir gefa sér-
lega glögga og skemmtilega mynd
af listakonunni í lífi og starfi. —
Auk þeirra kynna, sem höfundurinn
hafði af listakonunni í Bandaríkjun-
um, sótti hann hana þrisvar heim til
Rússlands, ásamt konu sinni, og
fékk þar að vera viðstaddur bæði
æfingatíma hjá henni og kennslu-
tíma í ballett — og dvaldist á frið-
sælu heimili hennar úti í sveit, þar
sem hún býr með manni sínum (og
eftirlætishundinum sínum, sem hún
kallar Bolsjoi — eftir ballettinum
fræga).
Ulanova i hlutverki Giselle, sem löngum var annað eftirlætishlutverk henn-
ar. Hitt var Juliet, í ballettinum „Romeo og Juliet“.
textar með myndunum, heldur lætur
hann mál og myndir haldast í hend-
ur, ef svo mætti segja. Þetta hafa
gagnrýnendur þó ekki talið neinn
galla — nema síður væri. Til dæmis
segir Mr. Arthur Todd, einn af rit-
stjórum bandaríska ballett-ritsins
„Dance Observer", um bók Kahns,
að enda þótt sumir sakni e.t.v. sér-
stakra texta með hverri mynd, styðji
frásögn höfundar (þar sem mjög
margl er haft orðrétt eftir listakon-
unni) og myndirnar svo vel hvort
annað, að úr verði ein ánægjuleg
heild, sem hvergi rofni. — Og Arn-
old L. Haskell, stjórnandi Konung-
lega ballettskólans brezka, segir:
„í þessari bók kemur hin raunveru-
lega Ulanova vel og ljóst fram —
eins og hún var og er — og eins og
aðeins náustu kunningjar hennar og
vinir hafa séð hana.“
athugun meðfylgjandi mynda, munu
þeir geta pantað hana „hjá Snæ-
birni“ — en óvíst er, að ný, almenn
sending af henni verði pöntuð, enda
þótt bókin seldist mjög vel.
Ulanova æfir sig.
Mr að eina, sem einstaka menn
hafa fundið að bók Kahns um Uian-
ovu, er það, að ekki eru sérstakir
Ulanova, með eftirlætishundinn „Bols-
joi“, heima hjá kunningja sinum í sömu
sveit og hún og maður hennar, Vadim
Rindin, aðal-tjalda- og búningateiknari
Bolsjoi-leikhússins, búa.