Lesbók Morgunblaðsins - 18.10.1980, Qupperneq 6
Fagurt er mitt kæra Kisuland-2. liluti
Frásögn í máli og myndum af kennslutilraun, sem Herdís Egilsdóttir, kennari viö
skóla ísaks Jónssonar, stóð fyrir
ÚR RITGERÐ:
„Kislendingar eru á móti afbrot-
um. Lögreglan tekur afbrotamenn
og dregur þá fyrir dómarann. Við
erum alveg á móti smygli á
eiturlyfjum og svoleiðis. Fólk ven-
ur sig á þau og gleyma sér alveg í
vinnunni. Við látum skoða í tösk-
ur hjá fólki til að finn bannað dót.
Ég vil ekki hafa byssur á Kisul-
andi, bara allt í röð og reglu.
Kislendingar eru á móti mengun
því þá kemur vont loft í himin-
inn.“
ÚR RITGERÐ:
„Vegir eru ómissandi, en það er
dýrt að leggja þá þar sem er mikið
af fjöllum, og það þarf að nota
mörg tæki til þess. Það er dýrt
fyrir fámenna þjóð. Það dýrasta
er eiginlega undirbúningurinn.
BíIIinn er núorðið orðinn mjög
dýr. Það er líka dýrt að eiga hann
þótt manni væri gefinn hann því
maður verður að borga af honum
skatta og svo er bensínið alltaf að
hækka.“
ÚR RITGERÐ:
„Elli kerling leggur alla að velli. Gömlu íólki verður að líða eins vel og
hægt er. Við Kislendingar gerum mikið fyrir gamla fólkið okkar. Ilér á
íslandi er mikill ólestur á þessum málum, sem er nú undarlegt, því allir
vilja þó verða gamlir."
Meé hverju
á aé boraa?
Kislendingar létu ekki dragast að
koma á kennslu handa börnunum. Fyrst
vildu þeir auðvitað drífa í að byggja
skólahús. Sem eðlilegt var skipti um-
gjörðin um allar athafnir á landinu
aðalmáli í byrjun, en eftir vandlega
íhugun komust börnin aö þeirri niöur-
stöðu, að innihaldið, starfið sjálft, væri
það sem skipti mestu máli. Dýrar bygg-
ingar og dauöir hlutir urðu aö bíða að
sinni.
Lítil kirkja var byggö, enda þótt enginn
Kislendingur væri lærður í guðfræöi. Út
frá þeim umræðum varð landsmönnum
Ijóst aö í framtíðinni yrðu þeir að koma á
alls konar skólum, svo að námsmenn
þyrftu ekki allir að læra í útlöndum. Var
rætt og teiknað um hinar ólíkustu
menntastofnanir bæði verklegar og bók-
legar, sem Kislendingum yröi í framtíð-
inni nauösynlegt aö eiga aðgang aö. Lá
við að sumum blöskraði hvað líf nútíma-
manneskjunnar er flókiö.
Börnin áttuðu sig fljótlega á því, að
Kislendinga myndi langa til að gera
eitthvað fleira en að vinna og þræla. Þeir
kosrimqd r*
a-tkveíri
f'orsej'i
raáhevrc? r
Stior n
KOSNINGAR ATKVÆÐI FORSETI RÁÐIIERRAR STJÓRN
í umræðum eftir að kosið var um forseta eða konung og forseti vann:
Nem.: Eg er svo feginn að forsetinn vann. Hvar hefðum við til dæmis átt að
fá gull í kórónu handa kónginum?