Lesbók Morgunblaðsins - 15.02.1986, Blaðsíða 8

Lesbók Morgunblaðsins - 15.02.1986, Blaðsíða 8
LISTVIÐBURÐIR Á Kjarvalaatöðum, aem eru langaamlega fremata ogatærata aýningarhúa okkar, verða engar myndliatarsýningar á þeaaum vetrí íauaturaal húaaina, aem héraéat. Undanfarna vetur hefur verið sýnt í báðum aölunum. Viðburður árains á Kjar- valsstöðum verðurán efa Picasso-sýningin á Listahátíð í vor. Samdráttur hefur orðið þjá íalenzku óperunni. Enginn óperuflutningur ernú & hennar anærum fráþví aðsókn að Leðurblökunni (myndin) gufaði upp eftir 5 aýning- arkringum áramótin ogþartil Trúbadúrinn kemurá fjalir i apríl. ir listamenn höfðu miklar mætur á Norræna húsinu og þar voru tíðar sýningar. Nú bregð- ur aftur á móti svo við, að engin sýning er þar allan veturinn, sem íslenzkur, núlifandi listamaður stendur að. Ekkert gerist þar á þessu sviði fyrr en fyrripartinn í marz, að haldin verður sýning á þjóðsagnamyndum eftir Ásgrím Jónsson, „temasýning" sem vekur þó várla mikla athygli eða forvitni, svo þekktar sem þjóðsagnamyndir Ásgríms eru og einnig í ljósi þess, að myndir Ásgríms eru sífellt til sýnis í safni hans. Af Norræna húsinu er annars það að segja, að danskir nýbylgjumálarar sýna á eftir Ásgrímssýn- ingunni, síðan koma norskir málarar, þá Daninn Ole Kortzau og loks fáum við graf- ík og olíumyndir eftir Edvard Munch um miðjan júní. í því er fengur eins og Picasso- sýningunni, sem verður á listahátíð á Kjar- valsstöðum, og vonandi er fengur í þessum norðurlandamálurum einnig. En það eru vissulega umskipti, þegar innlendir lista- menn virðast hættir að sýna þama. Verulegur Samdráttur Sé eftirspum eftir sýningarsalnum í Norræna húsinu ekki fyrir hendi frá innlend- um listamönnum, þá er það merkilegt í ljósi þess, að sýningarhúsnæði í Reykjavík hefur minnkað uppá síðkastið. Þar munar mestu um Listmunahúsið við Lækjargötu, ágætt sýningarhús, sem Knútur Bmn rak með myndarskap og af þeim metnaði, sem nauð- synlegur er, ef góðir listamenn eiga að fást til að sýna. Fleiri hafa lagt upp laupana Jóhann G. Jóhannsson og fleiri, sem stóðu að sýningar- sal við Lækjartorg, urðu að gefast upp við að halda honum gangandi, þrátt fyrir ýmis- Samdráttur eða eðlilegt ástand síðustu árum hefur það orðið hlutverk Les- bókarinnar meðal annars að kynna listvið- burði; hinar merkari leiksýningar atvinnuleik- húsanna í Reykjavík og Leikfélags Akureyrar, myndlistarsýningar í þeim sýningarhúsum Nokkrum sýningar- stöðum myndlistar hefur alveg verið lokað, sala á sýningum hefur verið dræm hjá því sem áður var, öðrum stærsta sýningarsal borgarinnar hefur ver- ið ráðstafað til annars, íslenzka óperan er í lægð, íslenzka hljóm- sveitin í mikilli óvissu um framtíðina og að- sókn hefur farið minnkandi að tónleik- um Sinfóníunnar. Samt er margt í boði og spumingin er, hvort ekki hafi verið offram- boð á sýningum, mús- íkviðburðum og leik- húsverkum. EFTIR GÍSLA SIGURÐSSON sem gera ákveðnar listrænar kröfur, sýning- ar íslenzku Óperunnar og þekkta, erlenda listamenn, sem koma fram með Sinfóníu- hljómsveit íslands. Að undanfömu hefur varla verið hægt að komast yfír það helzta og margt hefur orðið að liggja óbætt hjá garði, vegna þess að hvorki var til rými í blaðinu né tími til að sinna þvi. Framboð á listviðburðum hefur verið fullkomlega með ólíkindum og halda ýmsir kunnugir menn því fram, að annað eins gerist naumast nema í milljónaborgum. Það er svo annað mál, hvort framboðið hefur ekki verið langt of mikið fyrir markaðinn og má jafnvel ætla, að of mikið framboð geti verkað á neikvæðan hátt og orðið til þess að draga úr aðsókn. Ég er til dæmis ekki frá því, að það hafí átt sér stað á myndlistarsviðinu. Þegar margar sýningar eru opnaðar um hveija einustu helgi, fer ekki hjá því, að jafnvel hinir áhugasömustu komast ekki yfír að sjá þær allar og mér virðist að upp komi einskonar þreyta, sem veldur því að margir hætta einfaldlega að fara á sýningar. Að hluta liggur skýringin í því, að í góð- æri námslánanna á síðustu tímum hefur margfalt stærri hluti nemenda úr Myndlista- og handíðaskóla íslands farið í framhalds- nám erlendis og verulegur hluti þeirra er staðráðinn í að hafa myndlist að atvinnu. Það hefur verið einkenni á þessum nýgræð- ingum, að þeir hafa sýnt nokkrir eða margir saman, þegar heim kemur. Hver samsýning- in rekur aðra, þar sem ungt fólk, nýlega komið úr námi, sýnir saman og vegna þess ama verður erfítt að muna eftir hveijum einstökum. Þeir sem eru á skrá hjá sýningar- húsunum fá boðskortin i stríðum straumum, en fínnst í seinni tíð, að alltof oft þekki þeir hvorki haus né sporð á þeim, sem ætla að sýna og áhuginn dvínar og sýnir sig í minnkandi aðsókn. Eg hef stundum vikið að því við ungu ljónin, að þeir virðist hvorki hafa metnað né dugnað til þess að halda einkasýningar með þeim slagkrafti, sem eftir verði tekið og dugi kannski til þess að einhver muni nöftiin þeirra. Jafnframt hefur það átt sér stað, að sala á myndlistarsýningum hefur minnkað veru- lega á síðustu þremur árunum. Hægt er að benda á markverðar undantekningar t.d. á sýningum Gunnars Amar og Sigfúsar Hall- dórssonar nýverið, en oftast er þó salan dræm. Það er ugglaust eðlilegt og helzt í hendur við rýmandi kaupgetu almennings. En að hluta er skýringin sú, að listamenn hafa ekki áttað sig á þessu og ekki komið nægilega til móts við rýmandi kaupgetu. Verð myndlistar á sýningum hefur einfald- lega verið of hátt og ungir og óþekktir lista- menn hafa gert þá kórvillu að verðleggja svipað og þeir sem em búnir að rækta sinn garð í marga áratugi. Smásýningar Örva Ekki Ahugann Þeir myndlistarmenn, sem búnir era að koma ár sinni vel fyrir borð og orðnir þekkt- ir meðal þjóðarinnar, era oft fremur iatir við sýningarhald, sem hefur í för með sér gífurlegan kostnað og erfíði. Sumir þeirra sýna einfaldlega aldrei og það er aðeins lít- ill hópur þjóðkunnra myndlistarmanna, sem leggur í að halda veigamiklar einkasýningar með nýjum verkum á fárra ára fresti. Þar á meðal eru garpar eins og Einar Hákonar- son, Hringur Jóhannesson, Baltasar, Kjart- an Guðjónsson, Sveinn Bjömssson og Eirík- ur Smith. Sumir þeirra, sem héldu stórsýn- ingar á 2-4 ára fresti á sjötta og sjöunda áratugnum, virðast hafa kippt að sér hend- inni, til dæmis Kári Eiríksson og Veturliði Gunnarsson. Þvi nefni ég þetta, að smásýningar og samsýningar, sem haldnar hafa verið í vaxandi mæli, hafa ekki orðið til að örva áhugann, heldur það gagnstæða, sem lýsir sér í dræmri aðsókn, lítilli sölu á sýningum og því, að sífelit stærri hópur myndlistar- fólks er þjóðinni alveg ókunnur. í upphafí var að því vikið, að hlutverk Lesbókarinnar hefur verið að kynna ýmsa listviðburði. Tilefni þessa pistils er það, að í vetur hefur verið minna á seyði en á undanfömum áram og það er spuming hvað veldur. Að visu var stórviðburður í myndlist á síðastliðnu hausti, sem varla hefur farið framhjá neinum: Aldarafmæli Kjarvals og fjórar sýningar af því tilefni. Sá viðburður fékk þá aðsókn, athygli og umflöllun, sem eðlilegt mátti telja. Einnig var sjálfsagt og eðlilegt, að Kjarvalssýningin tók yfír báða salina á Kjarvalsstöðum og náði fram í miðjan desember, svo ekki hefur annað verið þar í boði fyrr en Sigfús Halldórsson opnaði seint í janúar. Af því, sem framundan er þar má nefna sýningu kínverskra nútíma- listamanna í þessum mánuði, sýningu undir- ritaðs í marzbyijun og jrfírlitssýningu Valtýs Péturssonar á páskum. Alþýðuleikhúsið hefur fengið megnið af Kjarvalssalnum til umráða fyrir sýningar á leikritinu um hjóna- bandsvíti skáldsins T.S. Eliots, svo ekki verða neinar stórsýningar þar, aðrar en Grænlandskynning einhverskonar, sem fram fer í marz. A undanfömum vetram hefur hver mynd- listarsýningin rekið aðra í báðum sölunum á Kjarvalsstöðum og sú var tíðin, að innlend-

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.