Lesbók Morgunblaðsins - 13.03.1993, Síða 7
Tómas A. Tómasson hefur lagt stórfé í að gera Borgina upp. Hér
er hann í Jóhannesarstofu, þar sem munum úr eigu Jóhannesar
Jósefssonar er fallega komið fyrir.
að að frambærilegt hótel var ekki til í
Reykjavík, þó komið væri framá þriðja ára-
tuginn, og að hann hafi heitið því að bæta
þar úr.
Lóðin sem hann fékk við Austurvöll var
ekki af verri endanum og gæfa var það að
Guðjón Samúelsson tók að sér að teikna
húsið. Aðeins tíu árum síðar er hugsanlegt
að við hefðum fengið sálarlausan „skó-
kassa“ í staðinn fyrir hús, sem er og verður
prýði í miðbænum.
Þeir Jóhannes og Guðjón tóku mið af
góðum hótelum eins og þau gerðust þá úti
í Evrópu. Að sjálfsögðu hefur margt breyzt
síðan. Það var til dæmis ekki sjálfsagður
hlutur þá að baðherbergi fylgdi hveiju hótel-
herbergi og rafeindabyltingin var ekki einu
sinni úti við sjóndeildarhring. Sú bylting
hefur í för með sér, að nú eru 3 símar í
hveiju herbergi á Borginni, línur fyrir mynd-
sima og tölvulínur, sjónvarp með tengingu
við gervihnattadisk, myndbandakerfi, út-
varp, kasettutæki og geislaspilari. Þetta er
langmesta breytingin sem orðið hefur á
góðu hóteli á 60 árum.
I ljósi þess að okkur hefur fundist Borgin
vera stórhýsi, er merkilegt að hótelherberg-
in voru upphafalega ekki nema 47. Þau
voru 44 þegar Tómas keypti hótelið, en eft-
ir endurbætumar verða þau 35. Það liggur
í því að herbergjum hefur verið slegið sam-
an, svo úr hafa orðið 5 svítur; ein þeirra er
í turnherberginu.
í bæklingi sem Jóhannes Jósefsson gaf
út í tiiefni af vígslu Hótel Borgar 25. mai,
1930, má sjá að þar hefur verið unnið af
menningarlegum metnaði og ekkert til spar-
að. Á titilsíðu bæklingsins, sem er á ensku,
stendur: Hotel Borg „PÁLACE OF THE
NORTH“, eða „Höll norðursins". Nýjabrum-
ið í arkitektúr þá stundina var að sjálfsögðu
módemisminn, sem var að skjóta rótum
með Bauhaus-hreyfíngunni úti í Þýzkalandi
einmitt þetta sama ár. Enda þótt Guðjón
Samúelsson yrði seinna fýrir árhrifum það-
an, svo sem sjá má á Háskólanum og Sund-
höllinni, þá gætir þeirra áhrifa ekki á Borg-
inni nema í veitinga-
salnum, þar sem súlur
og frágangur á lofti
hafa verið eftir for-
skrift módernistanna.
Útlitið er annars á
klassískum nótum,
ekki sízt að utanverðu
með bogadregna
glugga á jarðhæð og
reglubundnar raðir
smærri glugga þar fyr-
ir ofan. í skreytingum
að innan, t.d. á lofti
og freskum á veggjum
Gyllta salarins og and-
dyri hótelsins var eitt
og annað sem sumir
telja að sé í Jugendstil,
eða Art Nueveau, stíl-
stefnu sem var í tízku
um aldamótin. En það
stenzt ekki alveg og
þessi stílbrigði er mun
skyldari hönnun Vínar-
skólans (Wiener werk-
statt) um aldamótin.
En á löngum hnignun-
artíma hurfu þessar
skreytingar á Borginni
nánast með öllu.
Páll Hjaitason, arkitekt, og Ingi-
björg Pálmadóttir, innanhúss-
arkitekt, höfundar breytinga og
endurbóta á Borginni í samráði
við Tómas A. Tómasson.
MIÐ TEKIÐ
AF MYNDUM
í fyrstu hafði Tómas í
huga smávegis betr-
umbætur á Borginni
fyrir svo sem 10 millj-
ónir króna. Við nánari
athugun varð Ijóst að
þesskonar andlitslyft-
ing hefði engum sköp-
um skipt. Tómas er menntaður í hótel-
rekstri frá Bandaríkjunum og hefur rekið
veitingastaðina Hard Rock Café og Ömmu
Lú að undanförnu. En Borgin var einskonar
óskabarn og hugsjón, hefur hann sagt. Og
því var sú ákvörðun tekin að gera það sem
gera þurfti.
Páll Hjaltason, arkitekt, var ráðinn til að
teikna og hafa umsjón með breytingunum
og hafði hann sér til aðstoðar Ingibjörgu
Pálmadóttur, innanhússarkitekt. Nú var
gott að geta gluggað í myndirnar í fyrr-
nefndum bæklingi, svo og öðrum myndum
af Borginni sem til eru og hanga þar á
veggjum. Enda þótt fátt eitt væri eftir af
því upprunalega, mátti vel sjá af myndunum
hvemig einstakir hlutar hússins höfðu verið
útlits. Aðeins vantaði litina; þeir sjást vita-
skuld ekki af svarthvítum myndum.
Þeir sem leggja leið sína á Borgina gefa
sér vonandi tíma til að líta í kringum sig í
ngasalurinn er nú aftur orðinn glæsilegur, en stíllinn hefur
” verið með tvö andlit: Annarsvegar klassískt (gluggamir) og
'egar í anda módernismans (súlurnar) Eftirsjá er í (jósakrónun-
sem voru mjög framúrstefnulegar árið 1930. Sjá mynd af
tm í upphafi á bls 8.
íi’ salurinn nýuppgerður og búið að dekka borð fyrir veizlu. Skreytingin á loftinu hefur verið endurmáluð og salur■
’iefur fengið fyrri virðuleika. Sjá mynd af honum í upphafi á bls 8.
amóttakan með upprunalegum húsgögnum og skreyting á lyftudyrum, sem minnir á hönnun Vínarskólans um
mótin.
LESBÓK MORGUNBLAÐSINS 13. MARZ 1993 7