Alþýðublaðið - 16.08.1986, Side 11

Alþýðublaðið - 16.08.1986, Side 11
Laugardagur 16. ágúst 1986 11 gengur of seint — segir Einar Helgason forstöðumaöur innanlandsflugs Flugleiða Það vakti athygli er síðustu árs- reikningar Flugleiða voru lagðir fram, að rekstrarafkoma innan- landsflugs var góð á síðasta ári. En i gegnum árin hefur oft verið talað um að þessi rekstur skilaði ekki arði og það væri ekki nema nokkurs konar vafasöm byggðastefna, að lialda uppi flugsamgöngum vítt um landið við svo búið. Einar Helgason forstöðumaður innanlandsflugs Flugleiða var meðal annars spurður út í þetta í spjalli við blaðamann Al- þýðublaðsins nú í vikunni. Byggðastefna „Nei, við erum fyrst og fremst að sinna þeim þörfum sem koma upp á hverjum tíma og halda uppi sam- göngum sem falla að mestu að því sem flestir vilja. — Við höfum ekki verið að reyna að skapa neitt að okkar eigin vilja í þeim efnum, heldur reynt að laga okkur eftir því sem okkur hefur fundist að byggða- lögin þörfnuðust. Það má segja að afkoman hafi of oft verið slæm í gegnum árin. Við teljum að félagið hafi verið of háð ströngum verðlagshöftum, þannig að við höfum ekki fengið að mæta auknum rékstrarkostnaði með hækkun fargjalda nægilega fljótt. Verið dregnir of lengi á hækkunum. Þannig að þur-ft hefur að ná upp uppsöfnuðu tapi sem annars hefði ekki þurft ef hækkanirnar hefðu komið á réttum tíma. En nú er öðruvísi að þessum mál- um staðið og þau tekin af meiri festu“. Fargjöld Aðspurður hvort góð afkoma á síðasta ári og lækkun eldsneytis- kostnaðar muni eiga eftir að skila sér í lækkun fargjalda sagðist Einar Helgason efins um. „Þetta verður trúlega ekki til þess að fargjöld lækka, en þetta getur komið í veg fyrir hækkanir. — Fargjöld höfðu t.d. ekki hækkað neitt frá því í des- ember á síðasta ári þá um 5%, þar til nú fyrir tveimur vikum er þau voru hækkuð um 6%. Þessar hækkanir eru jafnvel undir þeirri verðbólgu sem er í dag. „Nei, ég tel að það sé ekki almenn skoðun að fargjöld innanlands séu dýr“, sagði Einar Helgason að- spurður. „í því sambandi má benda á könnun meðal farþega í öllu inn- anlandsflugi sem Flugumferða- stjórn Iét gera hjá þeim flugfélögum er þennan rekstur stunda. Þar kom m.a. annars í ljós að þessi þjónusta er alls ekki talin of dýr“. Litlu félögin Fyrir um tuttugu árum síðan komu fyrstu Fokkerarnir hingað til lands. Eftir það hefur innanlands- flug verið nokkuð með þeim hætti sem menn þekkja í dag. Þá fækkaði viðkomum fyrirrennara Flugleiða, Flugfélags íslands, og tekin var upp samvinna við sérleyfishafa um að flytja farþega til meginflugvalla frá nærliggjandi byggðarlögum. Nú síðustu árin hefur flugið verið nokkuð notað við samgöngur inn- an héraða ásamt sérleyfisbifreið- um. Hafa landshlutaflugfélögin að- allega sinnt þessu hlutverki. Þó Flugleiðir fljúgi ekki nema til um 10 staða á landsbyggðinni þá eru tengsl við um 40 byggðakjarna. Vegna þessara tengsla eru Flugleiðir í sambandi við Flugfélag Norður- lands og Flugfélag Austurlands og Flugfélagið Erni á ísafirði. Flug- leiðir eiga aðild að tveim fyrrtöldu fyrirtækjunum. „Þessi flugfélög gegna mjög veigamiklu hlutverki í héruðun- um“, segir Einar Helgason. „Þau eru nokkurs konar öryggisventill fyrir byggðalögin, því auk þess að fljúga innan .landshlutanna og milli, sinna þau oft leiguflugi og sjúkraflugi“. Hagsmunaárekstrar Einar var spurður að því hvort ekki væri nokkur hætta á hags- munaárekstrum þegar litlu flugfé- lögin vildu „teygja sig suður". Sum- ir bentu á að treysta mætti rekstrar- grundvöll þeirra mun betur ef kom- ið væri á beinum leiðum hjá þeim til Reykjavíkur. „Nei, það eru ekki miklir hags- munaárekstrar, þó vafalaust mundu sumar flugleiðir geta skilað þeim bættri rekstrarafkomu en alls ekki allar. Ég tel að við byggjum við verra samgöngukerfi ef flogið væri beint frá hinum ýmsu byggðakjörn- um. Það má t.d. benda á að ýmsar spaugilegar stöður hafa komið upp^ í þessu sambandi. Það var t.d. flog- ið beint til Neskaupstaðar á sínum tíma, en voru engar áætlanir á milli Neskaupstaðar og næsta hyggðar- lags, Eskifjarðar. Bréf sem þarna þurftu að berast á milli fóru jafnvel til Reykjavíkur áður en áfangastað var náð. — Það geta átt sér stað öfg- ar ef þetta er bara á hinn bóginn. Það fullnægir ekki þörfum allra þó beint flug væri til Reykjavíkur. Því tel ég nokkuð öruggt að þetta sé besta samgöngukerfið, því það þjónar samgöngum innan lands- hluta, milli Iandshluta auk flugs til og frá Reykjavík. Flugveilir Einar var spurður að því hvort ástandið í flugvallamálum hefði jafnvel bein áhrif á hvar Flugleiðir héldu uppi áætlunum. Sagði hann að erfitt væri að spá i það en taldi þó líklegt að telja að þetta kerfi sem búið er við í dag hafi verið mótað áður en farið var að móta stefnu við gerð flugvalla. Að margir aðrir þættir en ástand flugvalla kæmu þar inn í, góður flugvöllur sem slík- ur skapi ekki góðar flugsamgöngur, benda megi á flugvöllinn á Sauðár- króki í því sambandi". Flugleiðir er nú með fimm Fokk- era í innanlandsfluginu. Stundum heyrast raddir um að þessar vélar séu ekki endilega þær hagkvæm- ustu til þessa reksturs? „Jú, við teljum að Fokkerarnir séu hagkvæmir til þessara nota. En það má ekki gleyma því að flug- rekstur er mjög erfiður hér á landi, bæði vegna landafræðilegra að- stæðna svo og veðurfarslegra. Einnig er því ekki að neita þrátt fyr- ir góðan vilja flugmálayfirvalda, hefur uppbygging flugvalla hér og annarra tækja varðandi flugið, gengið heldur seint. Gerir það rekstur þannig hér á landi erfiðari en ella, og dýrari. — Það fer ekki á milli mála, og það er stundum kvartað undan því, að vélarnar hér bili mikið. Því er kennt um að þær séu gamlar. Ástæðan er ekki síður sú að vellir eru ófullkomnir. Við er- um að lenda hér á völlum sem hvergi þekkjast annars staðar. Það eykur kostnaðinn að reka flugvél við þessar aðstæður. Með þessu er ég ekki að gagnrýna flugmálayfirvöld út af fyrir sig, það er i mörg horn að líta varðandi fjár- magn. Það hefur einnig mikið verið gert, en maður væri ánægðari ef það hefði gerst hraðar“. Þjóðsaga Stundum er talað um að marg- þættur rekstur Flugleiða geri þeim kleift að bókhaldsfæra áföll í ýms- um þáttum rekstursins óviðkom- andi innanlandsflugi yfir á þann þátt rekstursins. Benda menn m.a. þar á uppihald erlendra stranda- glópa á hótelum félagsins hér á landi. — Einar brosti við þegar hann var spurður að þessu. „Þetta er eins konar þjóðsaga. Það er ekki reynt að færa kostnað frá milli- landaflugi yfir á innanlandsflug. — Þetta gæti meira að segja hafa verið á hinn veginn ef eitthvað er“, bætti hann við. „Við gætum þetta ekki því við erum háðir verðlagseftirliti og þurfum að senda frá okkur öll gögn þegar við sækjum um hækkanir og það eru hæfir menn sem fara yfir þau“. Framtíð. Einar Helgason var að lokum spurður um framtíðarsýn í flug- samgöngum og hlutdeild Flugleiða i framtíðinni. „Ég hefði helst viljað sjá fram- tíðina þannig að frekari uppbygg- ing ætti sér stað á því kerfi sem við búum við í dag þannig að það sé flogið frá Reykjavík til aðal þéttbýl- iskjarna á landinu á góðum miðl- ungsstórum vélum og þaðan verði dreifisamgöngur í beinu sambandi við flugið frá Reykjavík. Jafnframt verði samgöngur inn- an héraða og á milli Iandshluta. — Ég held þetta sé og verði besta kerf- ið sem hægt er að koma á hér á landi“ Stóri bróðir. Um þátt Flugleiða í þeirri upp- byggingu sagði hann: „Ég sé hann fyrir mér hlutfallslega ákaflega svipaðan. Þetta hefur verið Tarsælt eins og það er, eins að það séu stað- sett öflug lítil flugfélög í Íandshlut- unum og sé heidur ekki að þáttur Flugleiða í þeim'éigi eftir að verða neitt stærri. — Þessi landsbyggða- félög ganga öll tíltölulega vel. Flug- leiðir hafa ekkert á stefnu sinni að hafa meirihlutaaðild í þessum flug- félögum og við erum minnihlutaað- ilar í þessum tvtímúf sem minnst var á áðan. Samvinnan Itcfur aö okkar mati verið mjög góð við litlu flugfélögin. Málin alltaf leyst áður en nokkur þarf að sitja hnéfenri i borðið. Við gætum heldur ék.ki sejt þeim stól- inn fyrir dyrnán'llótt <Við vildum, ’H^fihald á bls. 15 EFNISGÆÐIN EKKERT EINKAMÁL •íXA’^.-í ý*i MEÐ VAXANDI SKILNINGI Á MIKILVÆGI HOLLRAR FÆÐCl í BARÁTTGNNI GEGN ÝMSGM MENNINGARKVILLGM EYKST EFTIRSPGRN EFTIR ÍSLENSKGM FISKI í BANDARÍKJGNGM OG í EVRÓPG. JAFNTOG ÞÉTT ÞOKAST ÍSLENSKGR FISKGR OFAR OG OFAR Á LISTA YFIR*... HELSTA LJGFMETI SEM VANDAÐRI VEITINGASTAÐIR ERLENDIS BJÓÐA GESTGM SÍNGM. OG ÞEÍR EIGA ÞAÐ SAMEIGINLEGT MEÐ OKKGR AÐ LEGGJA METNAÐ SINN I AÐ BJOÐA SINGM ViÐSKIPTAVINGM AÐEINS ÞAÐ BESTA SEM FAANLEGT ER. ÝMSGM KANN AÐ ÞYKJA ÞAÐ ÓTRÚLEGT AÐ SÖLGFÓLK S.H. , ERLENDIS EIGI í HARÐRl SAMKEPPNI VIÐ ÞÁ SEM SELJA ÚRVAíM. NAGTAKJÖT OG ENN ÓTRGLEGRA AÐ OFT HAFI ÞAÐ BETGR f v .7 BARÁTTGNNI. ÞAÐ ERG EFNISGÆÐIN, SEM GERA ÞETTA KLEIFT.*;, y ., , AFKOMA ÍSLENDINGA RÆÐST AF ÞVf AÐ OKKGR TAKIST AÐ SÆKJA FRAM Á ERLENDGM MARKAÐI OG HALDA STÖÐG OKK/ GAGNVART SAMKEPPNISAÐILGM. EF Þ(í LEGGGR ÞITT AF MÖRKGM TIL AÐ TRYGGJA HÁMARKSGÆÐI SJÁVARAFLANS GETGR ÞÚ JAFNFRAMT TREYST ÞVÍ AÐ S.H. STENDGR VÖRÐ GM HAGSMGNl ÞÍNA Á ERLENDGM MARKAÐI. > SH skipulag — aiira hagur Sölumiðstöð Hraðf rysti húsánna

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.