Vísir - 07.02.1976, Qupperneq 1
Borgardómur dæmdi
Guðna i Sunnu rúmar
sjö milljónir króna i
skaðabætur i gær, fyrir
að flugfélag hans, Air
Viking, var svipt flug-
rekstrarleyfi árið 1971.
Guðni fór fram á 61 milljón og
563 þúsund krónur i skaðabætur.
Air Viking var svipt flugrekstrar-
leyfi tæpu ári eftir að það fékk
það. Astæðan var sú að sam-
gönguráðuneytið taldi flugfélagið
ekki hafa staðiö við skilyrði úm
aö fljúga ekki á flugleiðum ann-
arra islenskra flugfélaga, en með
þeim skilyrðum fékk Air Viking
flugre kstrarleyfið.
En strax eftir að Air Viking
fékk leyfið, hóf það að Qjúga til
Spánar. Þangað höfðu önnur is-
lensk flugfélög haft leiguflug.
Magnús Thoroddsen borgar-
dómari kvað upp dóminn. Með-
dómendur voru Karl Eiriksson
forstjóri, sem sérfróður um flug-
mál, og Árni Vilhjálmsson pró-
fessor, sérfróður um bókhalds-
mál.
1 forsendum dómsins segir að
rétt hafi verið að torvelda flug Air
Viking með farþega Sunnu. Hins
vegar hafi ekki verið rétt að
svipta flugfélagið alveg flug-
rekstrarleyfi.
Dómurinn metur tjón Air Vik-
ing upp á 5,3 milljónir, en rúmar
tvær milljónir eru fyrir óbeint
tjón. Félagið hafði m.a. staðið
fyrir þjálfun flugáhafna. Reiknað
er með vaxtatapi.
Undirmat á tjóni Air Viking var
gert 1973. Valkostir voru tveir,
annars vegar 35.4 milljónir, og
hins vegar 14,2 milljónir. Beðið
var um yfirmat. Þar voru tveir
valkostir, 26,6 milljónir og 5,3
milljónir. Dómurinn valdi siðari
kostinn.
Ekki hefur verið ákveðið hvort
dómnum verður áfrýjað til
Hæstaréttar. —óH
KLIPPTI
I' EINNI
Skömntu eftir aö freigátan
Juno sigldi á varöskipiö Tý á
Austfjaröa iniöuin i gærkvöldi,
klippti varöskipiö á togvíra
þriggja togara i einni iotu.
Skemmdir á Tý voru ekki
stórvægilegar. Landhelgisgæsl-
an haföi ckki fengiö nákvæinar
w
kvöldi til Landhelgisgæslunnar
um hvor freigátan heföi áreitt
Tý frekar eftir klippingarnar.
Tuttugu togarar voru aö veiö-
u, á svæöinu þar sem Týr
klippti. Tvær freigátur og tveir
dráttarbátar voru togurunum tii
„vcrndar”. —ÓH
upplýsingar um aödraganda á-
rekstursins f gærkvöldi, en sagt
var að skcmmdir hefðu orðið á
Tý á hliö til móts viö skipherra-
ibúöina. Sprunga kom i þitfar,
rekkverk skemmdist, og nokkr-
ar stoðir skekktust.
Ekki höföu fréttir borist i gær-
Ekki ákvðrðun um
stjómmálaslit
A fundi rikisstjórnarinnar i
gær var ekki tekin ákvörðun um
stjórnmáiaslit viö breta vegna.
flotaihlutunar þeirra. — i frétt
frá rikisstjórninni um fund
hennar i gær segir:
Siðdegis i dag (föstudag)
fjallaði rikisstjórn Islands um
þá ákvörðun bresku rikisstjórn-
arinnar aö senda flota sinn aö
nýju inn i 200 milna fiskveiðilög-
söguna.
Rikisstjórnin telur, að við nú-
verandi aöstæður séu ekki
grundvöllur fyrir neinum við-
ræöum við bresku stjórnina. A
fundinum var ekki tekin á-
kvöröun um stjórnmálaslit.
Fram kom að flotaihlutun
breta hefur i dag (föstudag)
— ekki grundvöllur
fyrir. neinum
viðrœðum
verið til umræðu i fastaráði
Atlantshafsbandalagsins og
kunnugt er um sérstakan áhuga
hjá bandalagsþjóðunum á að
vinna að lausn málsins.
Utanrikisráðherra var falið
að flytja bresku rikisstjórninni
hörðustu mótmæli vegna flota-
ihlutunarinnar.
—AG
f
Hluthofor Li
:: meirihluta í
___________
iftleiða eiga
Flugleiðum |
— sjá baksíðu I
9
Má bjóða þér ísmola?
Þetta er þvi miður alltof
sjaldgæf sjón hér á götum
Reykjavikur að klakinn sé fjar-
lægður. Snjókoman og fannferg-
ið hefur verið svo mikið það sem
af er vetrar að fjárveitingin er
búin, sem ætluð var til snjó-
moksturs. Það er þvi von
manna að þýðviðrið haldist eitt-
hvað áfram og hjálpi upp á sak-
irnar. Helst er ef mokað er
klakafargið ofan af niðurföllun-
um og fjarlægðar slysagildrur á
gatnamótum.
Með sanni má þvi segja að
rigningin sé gulls igildi fyrir
skattgreiðendur, þótt allir kunni
ekki jafn vel að meta hana. Þvi
meiri rigning, þeim mun minni
skattaálögur til snjómoksturs
og gatnahreinsunar.
Myndskreytt hugleiðing um
veðrið og færðina að undan-
förnu, viðbrögð hins almenna
borgara og framgöngu borgar-
yfirvalda til úrbóta er á bls. 5 i
blaðinu i dag.
—VS/Ljósmynd JIM
Háskaflug Nimrod-þotu
Litlu munaöi aö Nimrod þota i
njósnaflugi, og Fokker vél i
gæsluflugi flygju saman ó miö-
unum út af Austfjöröum i gær.
Fokker vélin var frá Flug-
félaginu, en leigð til gæsluflugs,
vegna þess að TF-SÝR er i skoð-
un. Flugstjóri var Guðjón Jóns-
son, en skipherra Bjarni Helga-
son.
Þegar Fokker vélin flaug yfir
togarahópinn, var samband
haft við Nimrod þotu, sem var á
svipuðum slóðum. Fokker vélin
tilkynnti Nimrod um flughæð
sina, 600 fet og þar fyrir neðan.
Nimrod-menn sögðust verða i
um þúsund feta hæð.
Gæslumenn komu auga á
Nimrod þotuna állfjarri. Tiu
minútum siðar uppgötvuðu þeir
sér til skelfingar að Nimrod þot-
an kom fljúgandi beint á móti
þeim, i sömu flughæð. Gæslu-
menn giskuðu á aðein sjómilat
hafi verið milli vélanna, þegar
þeir sáu þotuna. Miðað við
hraða vélanna, voru aðeins sjö
sekúndur til ráðstöfunar til að
afstýra árekstri. Flugmaður
Nimrod þotunnar virðist hafa
komið auga á gæsluvélina á
sama augnabliki, þvi hann
snarhækkaði flugið, og þaut yfir
Fokker vélina. Töldu gæslu-
rnenn að litið bil hefði verið á
milli þeirra.
Bjarni Helgason skipherra
telur aö þetta flug hafi ekki
verið svo háskalegt af ásettu
ráði, heldur hafi hér verið um
mistök flugmanna að ræða._öll