Vísir - 13.06.1977, Qupperneq 10
10
VÍSIR
C'tgefandi: Heykjaprent hf
Framkvxmdastjóri: Davió (.uóinundsson
Hitstjórar: Dorsteinn Fálsson ábm.
olalur Hat'narsson.
Hitstjórnarfullt rúi: Hragi Ciuftmundsson Fréttastjóri erlendra frétta : Guömundur G. Pétursson.
I msjón meö lielgarblaöi: Arni Dórarinsson. Blaöamenn: Anders Hansen, Anna Heiöur Oddsdóttir,
Edda Andrésdottir. Einar K. Guöfinnsson, Elias Snæland Jónsson, Finnbogi Hermannsson, Guöjón
Arngrimsson, Hallgrimur H. Helgason, Kjartan L. Pálsson, óli Tynes, Sigurveig Jónsdóttir, Sveinn
Guöjonsson, Sæmundur Guövinsson. Iþróttir: Björn Blöndal. Gylfi Kristjánsson. C tlitsteiknun: Jón
Oskar Hafsteinsson, Magnús Olaísson. I.jósmyndir: Einar Gunnar Einarsson, Jens Alexandersson,
Loftur Asgeirsson.
Siílustjóri: Páll Stefánsson Auglýsingastjóri: Dorsteinn Fr. Sigurösson
Dreifingarstjori: Sigi^röur H Pétursson
Auglýsingar: Siöumula k. Simar K22tió. Ktílill. Askriltargjald kr. liitio á mánuöi innanlands.
Afgreiösla: Stakkholti 2-4 simi Ktifill \ <*rft i Uiusasiilu kr. 70 eintakiö.
Hitstjórn: Sföumúla 11. Sími Klilill, 7 línur. Prentun: Blaöaprent hf.
Umhverfí, auðlindir og
stríð við hungurvofu
Líklega hafa aldrei jafnmargir svo þekktir og virtir
vísindamenn þingað um umhverfismál á Islandi og
siðustu dagana. Ráðstefnu þeirra lauk nú um helgina,
en hún var haldin á vegum alþjóðlegrar umhverfis-
málastofnunar, sem hefur aðsetur sitt í Sviss.
Forseti ráðstefnunnar var hinn kunni vísindamaður
Linus Pauling frá Bandaríkjunum, en hann er eini
maðurinn sem hefur hlotið Nóbelsverðlaunin tvisvar
sinnum. Hann sagði í samtali við Vísi, að á undanförn-
um árum hefðu augu fólks opnast fyrir nauðsyn þess
að vernda umhverf ið, svo sem með því að koma í veg
fyrir ofnýtingu náttúruauðlinda, en þó taldi hann
þurfa mikið átak áður en unnt yrði að fá menn til að
grípa til viðeigandi aðgerða í þessum tilgangi.
Það er vel við hæf i að sérf ræðingar úr öllum heims-
hlutum komi hingað til lands til þess að f jalla um
tengsl mannsins við móður náttúru og meta hvar
mannkynið er statt f þeim efnum. Sem betur fer eru
umhverfismengun og umhverfisspjöll ekki teljandi
vandamál hér á landi og jafnvægi ríkjandí milli hinna
ýmsu þátta náttúrunnar—þaðer aðsegja á landi.
Auðlindir okkar í hafinu umhverfis island eru aftur
á móti talandi dæmi um ofnýtingu og Ijóst er að þörf
er skjótra úrræða ef ekki á illa að fara, til dæmis
varðandi þorskstofninn. Kjörorð umhverfisráðstefn-
unnar „Vöxtur án vistkreppu" verða að vera okkur
sem öðrum leiðarljós á komandi árum.
Margt athyglisvert kom fram í umræðum á þessari
alþjóðlegu ráðstefnu í Reykjavik, meðal annars varð-
andi fólksfjölgunarvandamálið. Samkvæmt áætlun-
um sérfræðinga verður mannkyniö orðið um átta þús-
und milljónir um næstu aldamót, þrátt fyrir miklar
framfarirá sviði fyrirbyggjandi aðgerða til þess að
draga úr fólksf jölgun.
Reid A. Bryson prófessor frá Bandarfkjunum
kvaðst með engu móti geta séð, hvernig hægt yrði að
fæða og klæða allan þann f jölda að óbreyttum aðstæð-
um.
Við íslendingar höfum til skamms tíma sýnt vanda-
málum vanþróaðra þjóða heldur lítinn skilning og lát-
ið ástandið i löndum þriðja heimsins heldur lítið til
okkar taka. Við höfum lengi vitað að erfiðleikum
hefur verið bundið að brauðfæða stóran hluta mann-
kynsins, og þrátt fyrir tækninýjungar og framþróun
vísinda virðist engan veginn séð fyrir endann á
vandamálinu sem verður æ umfangsmeira með
hverju ári.
Sú kaldhæðnislega staðreynd blasir svo við samtím-
is því að fólk í stórum heimshlutum deyr af völdum
næringarskorts, að á vesturlöndum verður mikið át og
óheilbrigt líferni mönnum að aldurtila. Þjóðféiagsleg-
ar aðstæður valda hér mestu um í báðum tilvikum,
þótt með óliku móti sé.
ibúar okkar norðlæga lands hafa kynnst báðum
þessum vandamálum næringarf ræðinnar og má segja
aö skammt sé öfganna á milli. Fyrr á öldum var ófeiti
algeng dánarorsök á íslandi, en nú leiðir ofát til
heilsubrestseða dauða í æ ríkara mæli hérá landi.
Nú á síðasta f jórðungi tuttugustu aldar ætti að vera
hægt að koma i veg fyrir hungurdauða milljóna
manna. óhjákvæmilegt er að þær þjóðir, sem eru af-
lögufærar auki matvælaf lutninga úr birgðaskemmum
sínum til ríkja sem ekki geta mettað alla þegna sína.
En jafnframt þessu verður aðgera stórátak til þess að
kenna þessum þjóðum nútímabúskaparhætti að þvi er
varðar matvælaframleiðslu af ýmsu tagi. Með mat-
vælaflutningum frá hinum ríku til þeirra fátæku er
hægt að bægja hungurvofunni frá um stund en hún
verður aldrei rekin á brautef þjóðir þær, sem hungur-
dauði vofir yfir verða ekki sjálfbjarga.
Mánudagur 13. júni 1977
VÍSIR
Kvikmyndatökumenn og leikarar bera saman bækur sinar. Enn er búið i ein-
hverjum af þeim húsum, sem sjást á myndinni.
Skráning bifreiða
og Bifreiðaeftirlit
ríkisins:
Meiri hagkv
Rétt er i framhaldi af grein minni i Vísi s.l.
fimmtudag að leiðrétta og útskýra nokkur atriði,
sem fram hafa komið i blaðaskrifum FÍB um breyt-
ingu á skráningarkerfi bifreiða. Tilvitnanir eru úr
grein FÍB.
1. Hluti — „umhyggja fyrir
skattborgurunum ekki ástæöa
númerabreytingarinnar”.
Eins og fram kemur i lok þess-
arar greinar er ástæöa númera-
breytinganna hagræöing og bætt
skipulag á starfi Bifreiðaeftirlits
rikisins, enda oftverið bent á þörf
á betra skipulagi og meiri hag-
kvæmni i rekstri rikisstofnana.
Einnig hefur þessi breyting eins
og fram kemur hér að framan i
för með sérmeira öryggi i eftirliti
með ökutækjum og sparnað bæði
fyrir eftirlitið og viðskiptavini
þess .Breyting á skráningarkerf-
inu hefur engin áhrif á verðlags-
svæði bifreiðatrygginga, þar sem
tryggingin fylgir eigandanum og
hans lögheimili. Fyrirkomulagið
kæmi þá jafnframt i veg fyrir að
þeir, sem flytja milli umdæma og
athuga ekki aö tilkynna bifreiða-
skrá flutning, borgi annað trygg-
ingariðgjald en þeim ber.
Bent er á, að „vanhöld vegna
tilkynninga á eigendaskiptum
bifreiða munu aukast”. Erfitt er
að fullyröa um hvort breyting
yrði hér á við breytt skráningar-
form, en allar likur benda til, að
með þvi að auðvelda mönnum
eigendaskiptin muni vanhöld
vegna tilkynninganna minnka.
Reynslan er sú af núverandi kerfi
að menn koma jafnvel með
nokkrar tilkynningar i einu, þeg-
ar bill hefur verið seldur með
stuttu millibili. Ástæðan fyrir
þessu er vafalaust sú, að mönnum
óar við þeim tima, sem fer i að
umskrá bilinn og vilja spara sér
vinnu ogútgjöldefþeirsjá fram á
aðra umskráningu að skömmum
tima liðnum.
Framkvæmdá lögboðinni skoð-
un mun ekki breytast frá þvi sem
nú er vegna breytinga á skrán-
ingarfyrirkomulaginu. I Reykja-
vik og fleiri stöðum mun væntan-
lega áfram verða boðað til skoð-
unar eftir skráningarnúmerum
og sums staöar úti á landi eftir
stöðum á auglýstum tima. Hins
vegar yrði mun auðveldara að
skipuleggja skoðunina og gefa
bifreiðaeigendum kost á að panta
skoðunartíma.
Ekki er i fljótu bragði hægt að
sjá, hvaða þýðingu umdæma-
merking ökutækja hefur.þarsem
eftirlit úti á vegum gildir varð-
andi öll ökutæki, sem eru i um-
ferð, en sé það álitiö æskilegt, er
auðvelt að lima merki t.d. á i
skráningarnúmerið (eins og gertl
Guðni Karlsson,
forstöðumaður
bif reiðaef tirlitsins
skrifar hér siðari
grein sína um
fyrirhugaðar
breytingar
ó skráningarkerfi
bifreiða og leggur
áherslu á að svara
talsmönnum Félags
islenskra
bifreiðaeigenda
..... V ,