Tíminn - 22.07.1969, Page 5
MOWÍtíliAetlK 22. tó'hi B«8.
TIMINN
©ETUR ÞETTA SKEÐ
Á ÍSLANDI?
„Getur það s-ke'ð á íslandi
enm þaim dag í dag', að mcton-
wm. sé viíkið úr opinbérpm stöð
Ufm viegiffia póliMzkra s'koðana?
Getatr það skeð, að íslenzk
ríikisstjónn l'áti erlenda aðila
segja sér fyrir verkum uim það,
h\r©rjir skuiu gegna opinberum
stöitf'Um oig hverjir ekki?
Það er ei-fitt að trúa þessu,
en máltækið segir: Sjaldan
lýgur almranniarémur.
Sii saga gengur nú í Reykja-
vílk, að víkja eigi unguín vís-
ind'amanna. Ragnari Stefáns-
syni, úr starfi vegna gruns um
h'lutdeild í sprengingasprelii í
ónýtum braggaihjalli uppi í
Hvalfirði. Er það haft eftir á-
reiðanlegum heimiiduim, að
hugsanl'eg hlutdeild þessa
manms i málinu sé hverfandi
lítil, en hins vegar heflur verið
reynt að blása þetta sem allra
mest út í þeim tilgangi að
hrekjia han'n frá störfnm.
Ástæðan fyrir þessu er sögð
vei-a, að stofnunin sem fyrr-
nefndur ríkisstarfsmaður vinn-
ur við, Veðurstofa fslands,
starflar i mj'ög ntánum temigsl-
uim við varnai'liðið á Keflavík-
urvelli, en einnig sú, að jarð-
sfkj'áMtastöðin á Afcureyri er
láitin í té af opimberuim aðila í
Bandaríikjuuum, og mum rekst-
ur hennaT vera tengdur rann-
sðkmuim til að uppgötva kj'arn-
o rkusprengin gar, sem gierðar
kuninia að vera á laun.
Áreii'ðanlega eru hér nœg verlk
efni fyrir ísl. jarðskjállfltafræð-
TiB söiu eða ieigu
er vörubifreið Scania Vabis í mjög gó'ðu lagi.
Bíllinn er með góðum krana, með útsleginni liða-
bómu. Uppl. að Veghólastíg 17, Kópavogi.
Meiraprófsbílstjóri
óskar eftir atvmnu sem fyrst. Margt kemur tii
greina.
Tilboð sendist blaðinu fyrir næstu mánaðarmót
merkt: , ,Meiraprófsbílstjóri‘‘.
SMYRILL, Ármúla 7.
Sími 12260.
SÖNNAK RAFGEYMAR
— • JAFNGÓÐIR ÞEIM BEZTU —
Viðurkenndír af Volkswagenverk A.G.
í nýja VW bíla, sem fluttir eru til íslands.
■ Yfir 30 mismunandi tegundir 6 og 12 v. jafnan
fyrirliggjandi. — 12 mán. ábyrgð.
Viðgerða- og ábyrgðarþjónusta SÖNNAK-raf-
geyma er í Dugguvogi 21. Sími 33155.
im-ga o® við megurn engiam veg-
inn við því að missa úr landi
efnilegan mann á þessu sviði,
sem vill starfa hér á l'antli jafm
v«l þótt beiri laun bjóðist ytaia.
Gam all Fra ms óknaTmiaðiur. ‘ ‘
Vantar
bifvélavirkja eða vanan
viðgerðarmann. Umsókn í
um starfið. ásamt uppl- um |
fyrri störf, sendist skrif- j
Lega á Bifreiðastöð íslands |
merkt: ,,Forstjóri“.
íotið
a og beztc
ASTPOKANN
BtJNAÐARBANKINN
er IbanUí fólksins
Þakka þér fyrir aS seoja okkur söauna. rits+ióri. Nú verSum vtö aS fara. — Bless. vinir.
— HvaS gerum við við hana Clyde? — Ertu viss um að náunginn, „hinn — Hiustið. Heyrirðu þetta. Svona langt
— Bindið hana unz ég ákveð annað. gangandi andi" sé dauður þarna niðri? fétl hann! — Já!
5
Á VÍÐAVANG!
Viðskipta |öf nuður
og sanngirni
Sigurður Magnússon, blaða-
fulltrúi Loftlciða, ritar athyglis
verða og hvassa greim í tíma-
rit Loftleiða um ósanngirni rikis
stjórna Norðurlandaþjóðanna
og Vestur-Þýzkalands í sam-
skiptum við Loftleiðir. Sigurð-
ur segir:
„Fyrir tæpuin tveim áruin
— í október 1967 — taldi það
tímarit okkar, er einkum kenn-
ir sig við verzlunarmál íslcnd-
inga, mikla nauðsyn til Jiess
bera að leiða til þess líkur,
að blaðafulltrúi Loftleiða hefði
orðið offari í málflutningi sín-
um uni réttindi íslendinga til
flugferða milli Skandinavíu og
Ameríku, en til skýringar því
hve einn hann væri á báti
mátti m. a. lesa þessa yfirlæt-
islitlu staðhæfingu:
„íslendingar skflja viðskrpta-
lögmál nútímans".
Með því að horfa til þeirra
vatna, sem fallið hafa til sjáv-
ar frá því er þetta lof var á
íslendinga borið, og raunar
með hliðsjón af þii, sem áðwr
var fram komið, þá hafia ýmsir
orðið til þess að slá á svipaða
strengi og þá, sem ég hafði
áður reynt að láta liljóma. Má
þar t.d. nefua þá, er skrifa rit-
stjórnargreinar stærstu dag-
blaða okkar, og nú nýlega gesti
frá vestur-þýzka þinginu, er
hcr voi-u staddir, en þeir virt-
ust liafa miklar áhyggjur af
því, live treglega íslendingum
tækist að skilja þau einföMu
saunindi, sem ég hafði reynt
að vekja á athygli, að í samn-
ingum um brýn efnahagsleg
nauösynjamál yrðu fulltrúar
ríkisstjórna áð hafa hliðsión af
stöðu verzlunarjafnaðar milli
landanna.
Þar sem samningai- um loft-
ferðaréttindi milli íslands ann-
ai-s vegar en hins vegar
Skaudinavíu og Þýzkalands
hljóta bráðlega að verða teknir
upp til nýrrar yfirvegtinar tel
ég nú mjög tímahært að vekja
athygli á örfáum grundvallar-
staðreyndum:
Þau 11 ár (1953—1963), sem
Loftleiðir flugu til Hamhorgar
nam lala farþega (til og frá)
24.488 cða rúmum tvcim þús-
undum á ári.“
Affeiðingar
síðustu „nauðungar-
samninga"
Um fluiniuga til og frá
Skandinavíu og' afleiðingar sfð-
ustu loftfcrðasamninga, segir
Sigurður:
„Þýzk stjórnarvöld þjönnuðu
að Loftleiðum mcð takmörkun
um á auglýsingafrelsi, unz fé-
lagið ákvaö að hætta flugferð-
uni til og frá Þýzkalandi.
Á tímabilinu frá 1960—1968
var verzlunarjöfnuður fslend-
inga við Vestur-Þýzbaland okb
ur óhagstæðnr (miðað við
gengi hvers tíina) um rúmar
þrjár billjónir króna (3.017.000.
000,00).
Sú hundraðstala íarþega
Loftleiða, sem fariö hafa tU
cða frá Skandinavíu, hefur
Jirapað úr 100% árið 1952 nið-
ur í 11,5% árið 1968- Þessi
þróun heldur enn áfram niður
á við, þa.r sem Loftleiðir fluttu
ekki f.vrstu 5 mánuði þcssa árs
nema 2.420 farþcga milli
Skaudinavíu og New Y«rk, eða
Frasnhald á hls. 15