Tíminn - 04.09.1969, Síða 14

Tíminn - 04.09.1969, Síða 14
14 TÍMINN FIMMTUDAGUR 4. september 1969. HÉRAÐSMÓT Á HÚSAVÍK Héraðsmót Framsóknarmanna í Norðurlandskjördæmi eystra verður f félags- heimilinu á Húsavík, föstudaginn 5. sept. og hefst kl. 21.00. Ávörp flytja alþingis mennirnir Ingvar Gíslason og Stefán Valgeirsson, og 1. varaþingmaður, Jónas Jónsson. Eiríkur Stefánsson syngur við undirleik Þorgerðar Eiríksdóttur. Hljóm sveit Ingimars Eydal, ásamt Helenu og Þorvaldi, leika og syngja fyrir dansi til klukkan 2 e.m. Ingvar Stefán Jónas Sumarhátíð Framsóknarm. í Vestur-Húnavatnssýslu Sumarhátíð Framsóknarmanna í Vestur-Húnavatns sýslu verður í félagsheimilinu á Hvammstanga, laugardaginn 6. september og hefst hún kl. 21. Ræður flytja Ólafur Jóhannesson, formaður Framsóknarflokksins og Björn Pálsson, stud. phil. frá Syðri-Völlum, Þórunn Ólafsdóttir syngur við undirieik Ólafs Vignis Albcrtssonar, Karl Einars son, gamanlcikari flytur skemmtiþátt og Flamingo leikur fyrir dansi. Ólafur Björn Þórunn Ólafur V. Karl FLUG í 50 ÁR Framhhld af bls. 16 flugmaður, Fraruk Frederickson og flaug hann vélinni til haustsins, og var aðallega að kanna mögulleika | á fiLugwaillaigeirð. Ýmsir ©rfiðtlieifcar urðu á rekstri flugfélagsins eftir þetta, m. a. gekk erfiðlega að fá benzín. Loks var ákveðið að selja flU'gvélina, og lagðist þá starfsem in niður. Síðan fara litlar sögur af ís- lenzku flugi, þar ti Flugfélag Ak- ureyrar var stofnað á Akureyri árið 1937. Árið eftir eignaðist fé- lagið sína fyrstu flugvél, eins hreyfils vél af Waco-gerð. Aðal- hvatamaður að stofnun féiagsins, fyrsti framkvæmdastjóri og flug maður þess, var Agnar Kofoed Hansen, flugmálastjóri. 1 fyrstu var allt flug í mjög smáum stíl og virtust forráðamenn þjóðarinn ar og almienninigiuir yfirleitt haifa harla litla trú á að flug myndi nokkurn tíma hafa hagnýta þýð- ingu fyrir íslendinga. Þegar svo Bretar hernámu Island varð ljóst, að ísland hafði hlutverki að gegna í veröld flugsamgangnanna. Her setan varð til þess, að flugvélar urðu jafn eðlilegt fyrirbæri á Islandi og bifreiðar og þegar Bret air gerðu hér fluvölil, var fólki ljóst, að brátt myndi flug verða snar þáttur í lífi þess. Margir ungir menn fengu áhuga á flugi og leituðu alimargir til útlanda til flugnáms. Meðal þeirra voru Al- freð Elíasson, Kristinn Olsen og Sigurður Óiafsson, en þeir námu £ Kanada. Arið 1943 komu þeir heim til Islands og höfðu þá keypt þriggja sæti flugvél. Þremenningarnir gengust síðan fyrir þv£ að stofnað var annað flug félag á íslandi, Loftileiðir, árið 1944. Formaður þess var kosinn Alfreð Elíasson, sem gegnt hefur þvi starfi síðan. ÞAKKARÁVÖRP Innilegar þakkir færi ég börnum, tengdabömum og bamabörnum mínum, frændfólki, vinum og kunn- ingjum, sem heiðruðu mig á 85 ára afmælinu 28. ágúst s.l., með heimsóknum, stórgjöfum, blómum, skeytum og margs konar hlýjum kveðjum, í bundnu og óbundnu máli, og gerðu mér daginn ógleymanlegan. Guð blessi ykkur öll, Guðjón Magnússon, skósmiður, Ölduslóð 8, Hafnarfirði. EÍíasar G. E. Eiríkssonar, Stórholti 33, sem andaðist hinn 31. ágúst, fer fram mánudaginn 8. þ. m. frá Fossvogskirkju kl. 1,30 e h. # Blóm vinsamlegast afþökkuð. Þeir sem vildu minnast hins látna, Hjarta- og æðaverndarfélagið njóta þcss. Fyrir hönd vandamanna Karen Kristófersdóttir. Eiginmaður minn og faðir okkar Gísii Hansen, bifvélavirki, Melgerði 17, verður jarðsunginn frá Dómkirkjunni, föstudaginn 5. september kl. 10.30 Gróa Alexandersdóttir og synir. ■■■■■■■nHDBHHKBnBBHnQHBnSHBBB Þökkum af alhug auðsýnda samúð við fráfall og jarðarför dóttur okkar Vigdísar Fjólu. Sérstaklega þökkum við Kvenfélagi Stokkseyrar og öllum Stokks- eyríngum. Kolbrún Oddbergsdóttir, Sveinn Sigurðsson, Hátúni, Stokkseyri. Fyrst £ stað höfðu Loffleiðir aðalbækistöð sína á ísafirði og hélt uppi farþega- og póstfluigi, en fékk síðar vinnu við sildarleit. Gekk starfsemin svo vell, að fljót lega var ákveðið að kaupa aðra flugvél og í árislok 1944 átti félag ið eina Stinson-vél og aðra af Grumman-gerð, samanlagður sæta fjöldi var 10. Lofbleiðir héldu uppi innanlandsflugi sínu til ársins 1952. Flugfélag Islands keypti fyrsta Katalína-flugbát sinn árið 1944 og notaði hann bæði innanlands og utain en þó varð efckii miilli'landaiflug regliuib'undlið fyrr «n 1946, en þá tók félagið á leigu skozkar vélar. Loftleiðir keyptu Skymastervél árið 1946 og kom hún hingað frá Bandaríkjunum í júní 1947 og miliilandaflug félagsins hófst með ferð tiil Kaupmannahafnar 17. júní það ár. Sú flugvél hét „Hekla“. Eftir stríðið varð þróunin í flug félaganna jókst jafnt og þétt. Flug félag íslands keypti árið 1957 tvær Viscount-vélar og voru þær lengi í mill'iilandafluginu, en reyndust þá of litlar og keypti fé- lagið þá tvær Cloudmaster DC-6b með nokkru mi'llibili. Boeing 727 þotan kom til landsins 1967 og hefur hún að mesbu annazt miMi- landaflug félagsins síðan. I innan landsflugi félagsins eru tvær Fokk er-Friendship-vélar, sem ollu nær byltingu, þegar þær komu árin 1965 og 1966. Loftleiðir eiga nú tvær flugvél ar af gerðinni Douglas Dc-6b, en félagið seldi nýlega aðrar tvær samskonar vélar félaginu Flug- hjálp. sem nýlega var stofnað. Þá eiga Loftleiðir fimm flugvélar af Rolls-Royce gerð. í árslok 1968 var sætafjöldi flugvéla Loftleiða 1196. Flugvélaeign Islendinga í lok síðasta árs var 82 vélar, 51 eins hreyfils, 18 tveggja hreyfla, 1 þriggja hreyfla með sætum fyrir 114 farþega og er þar um að ræða Boeinig 727-vélina, , 12 fjögurra hreyfla, með sætum fyrir 1490 farþega. Alls tóku flugvélar Isilendinga 2071 farþega í sæti í lok ársins. Cecil Faber, maðurinn, sem fyirsituir flliauig á ísliatndi, er l'iiktegia horfinn til feðra sinna, þar eð ekfcj hefur tefcizt að hafa uppi á honum. 1 tilefni 50 ára flugs á íslandi bauð Flugmálaráð hingað tiiil lands sem hieiðmirsigesitd, Framfc Frederickson, en hann var annar maðurinn, sem flaug Avro-vélinni og dvaldist hérlendis sumarið 1920. Frederickson er Vestur-ís- lendingur, fæddur í Winnipeg og heitir í rauninni Sigurður Franklín Friðriksson. Hann dvelst hér á landii, ásaimi ikioniu simmd, uim þessiar mumdir. Þegar Fredericksom kom hingað sem flugmaður fyrir 49 árum, var hann 25 ára gamall og þetta var í fyrsta sinn sem hann kom til ættlands síns. — Þá talaði ég íslenzku mkilu betur en ég geri nú, sagði hann i viðtali við Maðið í dag. — Ég var mestmegn is í flugi hér í nágrenni Reykjavík ur þetta sumar og þá voru ýmsir erfiðleikar, til dæmis var erfitt að fá benzín á vélina. Það sem ég man bezt frá dvöl minni hér, er hin frábæra gestrisni Islend inga og elskulegt viðmót. Þetta er í þriðja sinn, sem Frederick- son kemur hingað, en þau hjónin komu hér fyrir nokkrum árum og sikoð'uðu siig um á lainid'iniu. — Ég er lömigu bæittur aið fljúga, saigði hann að lokum, — sjónin bilaði. FLUGVÉL HLEKKTIST Á Framhau af bts. 1. lieiðimgum,, að afturhlliuiti henn'ar slióst niðuir. Var véldm þá fcomdn vel inn á hraiudiairendanm. Að öðru leytd gekfc lenddmigim eðlilega fyr- Lr sLg oig var véOiirnni elkið eftir vellinium að venjul'egum stað, þar sem farþegar gengu úr henni. Tímiiinn hafði í fcvöld tal af nokfcruim fai-þegannia, sem voru mieð véiimm. Tryggvi Jóimaissomi, rennismiiðuir, sait í öifltustu sæta- röð. Hamin sagði a@ þetta hefði borið svo snöggt að höndium, að emginn tíimii hefði veirið til að áitta sig á því hvað gerðist, fyrr en ef'tir á. Tryggvi saigði að hann hefðj oft farið með fLuigvél milli Eyja og Lamds, og í aðfluginu hefði Ihiamn efctoi oi'ðið var við nei-tt frábrugðið því venjulega. Hann saigði áð komið befði nokikur ■slkjáMiti á vélin, þegar hún nálgaö ist völOinm, en það væii vamalegt, þegar Lemt værj austammegi'n. Svo kiom ailiLt i eioiu eiitit högg. FóflOrið sat með beltin spemmt og 'hreyfðist lítdið í sœtiunum þótt höggið væri þumigt. Að sjáflfsögðu varð farþeg umiuim bidt vdð, en þettia geíklk allit uim garð svo fljótt að ekfci bar á því að meinn lóti ótta sinn í ljós. Tryggvi sagði að beltið hefði tekiið töluvert í, þegar höggdð kom. Edtthvað losmaði uim tæfci imni i smyrtiiherbergi véliariinmair, sem er aftan við sætaraðirnar. Höggiö var því þyngra sem af'tar dró í vél- inni, og mium fLuigfreyjam hafa orð- ið fyrir þyngsta höggimu, en hún sat spenmt niður í stól afitam við sætaraðirnar. Saimt stóð húm sam- situndds upp, þegar höggi'ð hafði riðið af, gefck fram a mdiili sæt- amna og taiLaði til fóLksins og leit eftiir því hvort nokfcuð hefðd hent þá. Ein koma tognaði í bafci, og var siamiamibirotið teppi sett við hak benmiar. Var fnaimlkoma fliuigfireiyj- Uínmar alveg til fyrirmrvndiar og hrósverð í bezta máta vdð þessar aðstæður. Bögigið neyndi m'jö-g á baik og háls. Var eims og höfuð þeiirra, sem sátu í véldnni, kítt- uist niður við höggið og óþægileg sveLgjia kæmd á hryggínn, svo að sáirsautoa gætti tölwert á eftir. Siiguirvin Þorfcelssom, véiistjóri, hafði sömu sögu að segja og Tryggvi. H'anm siat eimnig aftast i véldmmi. Bamin saigði að allir hefðu teíkiið áfadilinu róliega, enda hefði hiögig'ið boimiið sivo snöggt, að allt var um garð gengið áöuir en nokk ur áttaði sig. Si'gurvim sagði að aðfluigið hetfði verið á aMiaá miáta óaðfdnnaniliegt — fínt að'flluig, sagði hamm, en imni yfir bnautimmi hefði hún ailit í einu dottið niður að aftan. Hamm sagði að við hö.ggið hefð'í mætt mest á hálsd og baflri. Hanm bjós't við að fliugfmeyjan, sem sat aftast, hefði fengið versta hög'gið, enda lyftist hún i sætimu. Eiins og fyrr segir lét hún þetta atvifc eikfcert á siig fá, heldur sneri sér að konu, sem hafði tognað í b-aikd við höggið og hjáOipaði hemni eftir megni. Miagnús H. Miagnússion, bæjar- stjóiri, var eimm af farþegunum. Hanm sat fremst í vélinni og sagð ist eklki hafa gert sér greim fyrir því að vélirn 'befði rekizt niður að afitam fyrr en bane sá verksum- merkin. Hann sagði að véldn hefði verið toomdn vel imm á brautima, þagar höiggið fcoim. Gætti höggsims Lítið þamnia fremst í vólimni, og saigðist Miagnús hafa haidíð að ekfcart hefði gerzt anmað en það, að vélin hefði komið hamtoalega niður á hjólim. Er auðséð á þessu, að höggsins hefur gæltt ami'kið minmia fraimimi í vélinini, enda er það eðfliiieigt. Sagðist Magnús hafa verið að velta því fyrir sér hvort bjóOasteliið þyldi svona högg. Sj'álfur varð bamm ekfci vair við m'ein sérstök óþægindi vegma hiöiggsims. Það var svo efldks fyrr en bann fcom út, að bamo sá að vél in hafði tefcið mdðri að aftan. PLuigstjióri í þes'siari flerð var Haulkiur Hlí'ðíberg, en aöstoðamíluig miaðuir Eyþór BaiLdiursson. Vinningaskrá Vorhappdrættis Framsóknarflokks ins 1969 Suimiarhús á eignartamdi í Grímsnesi: 8157. Ferð fyrir tvo tii Austurlamda: 26664. Vél- hjól: <899. Mycdiavél og sýn- imgarvél: 17903. Tjaiid og við- Jieg'UÚtbúnaðnr: 30473. Veiði- áhöld, sponbvörur eða mynda- vél: 7406, 19942, 27732, 35042, 46589. Segulbaedstæfld: 878 1355, 6012, 6358, 7675, 7788, 19364, 19556, 28133, 29709, 40896, 42395, 45537, 46610, 46849. Mynda- eða sýningavél- ar: 125, 126, 1358, 8243, 14509, 16065, 19641, 26387, 26806, 26807, 27032, 27034, 27648, 31288, 32462, 35056, 35057, 36730, 36897 40779. 41892, 42313, 43808, 45644. 46428. Sjónauk- ar: 21. 5584, 7711, 8127, 8394, 15907, 19045. 19046, 20827, 20847. 22898. 27015, 27137, 28912. 30039. 30100, 30333, 31481 36899 37427, 42696, 44460. 44591, 45569, 46511. Sportvörur 68 1637, 7776, 12013 12579. 15282, 20297, 20556. 20562 20742, 21734, 22224, 23633, 25262, 25836. 30259 30513, 31585, 34843. 41444, 41910, 42551, 43716, 43717, 44752.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.