Vísir - 23.09.1978, Page 4

Vísir - 23.09.1978, Page 4
4 Laugardagur 23. september 1978 vísm \ Maöur er nefndur Ragnar Sigurjónsson. Undanfarinn einn' og hálfan áratug hefur hann þeytt húöirnar í nokkrum helstu hljómsveitum islenskrar rokktónlistar- sögu. I tilefni þess/ aö hann hefur" nýlokið heljarmikilii reisu i kringum hólmann meö hijómsveit sinni Brimkló og er núna nýlagður á staö í aöra reisu meö annarri hljómsveit sinni/ Dúmbó og Steina/ ók tíöindamaður Helgar- blaösins suöur í Kópavog á fund kappans og átti við hann eftirfarandi viðtal: Skuggar — Hvenær byrjabir þú aö spila i hljómsveitum Ragnar? Ég byrjaöi náttúrulega á þessu uppá Skaga, þar sem ég er fæddur og uppalinn. Fyrstu spilafélagar minir voru Karl Sighvatsson og Reynir Gunnarsson. Viö vorum þá bara smápattar, ég og Reynir 12 ára, en Kalli 10. Viö stofnuöum trió, æföum i stofunni heima hjá ömmu Kalla og fórum aö spila á stúkuböllum, i skólum o.þ.h. Siöan þegar viö vorum komn- ir i fyrsta bekk i Gaggó bættust fleiri inn i myndina og viö urö- um alvöruskólahljómsveit. Og auövitaö hétum viö Skuggar., eftir bresku hljómsveitinni the Shadows, eins og 90% af skóla- hljómsveitum landsins á þeim tima. Viö fluttum aöallega lög eftir the Shadows, Freddy & the Cramers og aðra sem voru frægir rétt áöur en Bitlarnir komu fram og allt tók aö snúast um þá. Djúkboxið hans pabba Þetta voru nú min fyrstu spor aö starfa i ein 4 ár. En um þetta leyti hættir trommarinn. Ég var þá svo ungur, aö þeir komu ekki beint til min og buöu mér aö vera meö, heldur spuröu pabba fyrst hvort hann gæfi leyfi til þess. Pabbi varö ekkert yfir sig hrifinn af þessu, en tekur aö lok- um það loforö af Geira, að ég muni hvorki byrja aö reykja né drekka eöa lenda i annarri spillingu. Og meö þvi skilyröi fékk ég að fara i Dúmbó. Nei, nei, blessaöur vertu, ég tók eng- an sjens á þvi aö reykja eöa drekka, — ég vildi alls ekki missa starfið. En það var ekki nóg aö fá samþykki pabba. A þessum ár- um var svolitiö ströng passa- skylda og ég lenti oft i þvi fyrsta áriö, að þurfa aö sitja næstum allt ballið úti löggubil, vegna þess að krökkum á minum aldri hafði verið fleygt út og þeir bent á mig. Þaö var þó aöallega Borgarneslöggan sem var meö þessa stæla, þeir á Skaganum könnuöust við kauða og sögöu aldrei neitt. Nú var komin endanleg skip- un á Dúmbó og þeir sömu menn og eru á þessum tveimur plötum sem viö höfum gert. Viö vorum sjö manna band og spiluðum • w 1 k(l [l 1 [ 11 \ ^ [l [1 1 [t] 1 f. '^>] j 1 |'irc]| 11 i! J [ L( 111 sH | f I i | I IftfS i%i MHif Á fm jftGKKI fll hhji uo oyggiQ u SQnQi i „bransanum”. Það vildi svo heppilega til fyrir mig og mina félaga, aö pabbi minn rak veit- ingahús á þessum árum og hann haföi þetta forláta djúkbox, sem var alltaf meö nýjustu lögin. Við biöum alltaf spenntir eftir þvi aö pabbi fengi sendar nýjar plötur. Staöurinn opnaöi klukkan 1 eftir hádegi og viö fengum alltaf aö koma fyrir timann og stúdera lögin. Ég var lika meö herbergi niöri og þetta djúkbox var hinum megin viö vegginn. Þar lá ég iöulega og lét tónlistina streyma inni mig. Þaö þarf náttúrulega ekki aö taka þaö fram, að viö græddum mikiö á þessu og vorum yfirleitt fyrstir meö nýjustu lögin. — Hvenær gengur þú svo I Dúmbó? Ég var i fjóröa bekk. Þá voru Dúmbó ekkert orðnir þekktir utan Skagans, en voru þó búnir alltaf stanslaust út hvert ball. Vegna stærðarinnar gátum við skipst á um aö fara i pásur án þess aö hlé yröi á tónlistinni. Glaumbær — Segöu okkur eitthvað frá Glaumbæjarárunum? Já, þegar viö byrjum aö spila i Glaumbæ var þar litiö um aö vera fyrir ungt fólk.' Jasshljóm- sveitir og rólegheit einkenndu staðinn. Koma Dúmbó varð þvi til aö breyta andrúmsloftinu og Glaumbær varö staður ungs fólks sem aðhylltist popptónlist. Sunnudagskvöldin urðu svolitið sérstök. Þá mættu allir sem voru i þessu og menn byrjuðu aö jamma klukkan hálf niu og klukkan tiu byrjaöi svo hljóm- sveitin að spila. Þarna var alveg einstök stemmning. Dúmbó voru svotil einráöir i Glaumbæ á árunum ’66-’68 og þegar viö spiluöum annars staö- ar var alltaf kjaftfullt. Haustiö ’68 breytti hljóm- sveitin um svip. Steini hætti ásamt Trausta og Brynjar tók viö bassanum. Svo var þaö eitt kvöldiö i Glaumbæ aö náungi nokkur kemur til okkar og seg- ist vera meö söngvara fyrir okkur. Viö prófuöum söngvar- ann sem var enginn annar en Guömundur Haukur og hann var ráöinn á staönum. Meö Guömundi hófst soul-timabil Dúmbó.. Dúmbó hætti svo um haustiö ’69. Guömundur þurfti aö fara i kennaranám og við hinir töldum timabært að leggja hljómsveit- ina niður. Þá slappaði ég af um tima, náöi mér i konu og eign- aðist fyrsta barnið. Mánar — Siöan gekkst þú i Mána, ekki satt? Jú, það var i febrúar ’70 sem ég fékk upphringingu frá Sel- fossi. Ég fór austur, leist vel á mig þar og við hjónin fluttum þangaö. Við byrjuöum fjórir og Guðmundur Ben. bættist i hóp- inn ári seinna. Þaö var þó eitt sem ég var ekki alveg sáttur viö þegar ég kynntist Mánunum fyrst. Það var svoddan helv... kjaftur á þeim og gálgahúmor- inn fram úr hófi. Ég man aö ég var alveg i öngum minum eftir fyrstu æfinguna og var skapi næst aö pakka saman og fara aftur heim á Skaga. En ég hark- aði af mér og hef sjálfsagt oröiö sami ruddakjafturinn og þeir áöur en langt um leiö. En Mánar voru mjög góö hljómsveit og þetta var ánægjulegt timabil. Haustiö ’71 héldum viö til Kaupmannahafnar og tókum upp Lp.-plötu fyrir Svavar Gests. Viö vorum algerir sveita- menn i stúdióvinnu, en Gunni Þórðar var meö i för og leiö- beindi okkur. Þetta var mikill skóli fyrir okkur, þar sem þetta var fyrsta fulloröinsstúdióiö sem viö komum i. Viö vorum ofsa hressir með upptökuna, en svo gerðist það sem svo oft ger- ist með islenskar plötur. Press- unin var fiaskó, enda gerð i Noregi af einhverju 3ja flokks fyrirtæki, Nero hét þaö. Svavar ætlaði að spara. Þessi plata fór fyrir ofan garð og neðan hér heima á Fróni, samt finnst mér þetta stórmerkileg plata og margt gott sem þar kemur fram. Brimkló Um haustið ’72 hætti ég i Mán- um og gekk yfir i Brimkló sem þá var nýstofnuð. Þaö var mikil breyting. Mánar voru frekar þung rokkhljómsveit, spilaöi lög meö Deep Purple, Uriah Heep o.þ.h. En i Brimkló kynntist ég tónlist sem ég haföi ekkert pælt i fram aö þvi, „country& western” eöa kúrekatónlist. Og þaö var ánægjuleg viökynning, þvi er ekki aö neita. Svo þegar Hljóðriti kom til sögunnar 1975 breytist þetta allt. Við i Brimkló vorum hálf- gerö tilraunadýr þar i byrjun og gáfum út 2ja laga plötu sem var þaö fyrsta sem barst til eyrna landsmanna úr Hljóörita. Stúdióvinnan Ari seinna hætti Brimkló. Þá hófst stúdióvinnan fyrir alvöru og maður fer að spila meö hin- um og þessum sem maöur haföi aldrei spilaö með áöur. Þaö er kannski mætt á 2-3 æfingar, siöan haldiö i stúdióið og reynt að taka upp á eins skömmum tima og hægt er. Þaö fara yfir- leitt svona 15 tímar i grunnana og mér finnst það alltof litill timi miðað við hve stórt atriöi grunnarnir eru i allri plötu- vinnslunni. Ef þeir eru ekki góðir, þá verður platan aldrei góð, þaö er ósköp einfalt mál. Þaö er ekki hægt að byggja á sandi. — Nú eroft talað um aö textar á islenskum plötum séu yfirléitt hálfgert moð, — ertu sammála þvi? i faömi fjölskyldunnar. Ragnar ásamt konu sinni.Hörpu Guömundsdóttur og elstu dótturinni, Guörúnu Dröfn. Tviburarnir Alma og Brynja voru sofnaöar er Jens bar aö garöi. Viðtal: Póll Pólsson Myndir: Jens Alexondersson o.fl.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.