Vísir - 23.09.1978, Síða 5

Vísir - 23.09.1978, Síða 5
5 Laugardagur 23. september 1978 snemma um haust*' — Frá Glaumbæjarárum Dúmbó. Já, þaö er ekki hægt aö neita þvi. Þaö tel ég stafa fyrst og fremst af þvi, hve litill timi er oftast til stefnu fyrir textahöf- unda. Þaö kemur iöulega fyrir aö þaö á aö fara aö syngja lagiö og þá er textinn varla búinn aö lita dagsins ljós. En þó eru stundum góöir textar á Islensk- um plötum. Mér eru til dæmis minnisstæöartvær plötur sem ég hef leíkiö á, þar sem textar voru framúrskarandi góöir aö min- um dómi. Þaö eru plöturnar Hrekkjusvin meö textum eftir Pétur Gunnarsson rithöfund og plata Vilhjálms Vilhjálmsson- anmeö textum eftir Kristján frá Djúpalæk. Þær mættu vera fleiri i þeim dúr. //Mamman" veröur aö vera góö En i sambandi við plötuupp- tökur þá fyndist mér aö þaö mætti oft vera meira lif i upp- tökunni og leggja meira uppúr þvi aö ná góöum „filing”. Of mikiö nostur veröur oft til þess að útkoman veröur heldur dauf- leg. Einnig er þaö mikiö atriði aö fylgja upptökunni eftir og senda góðan mann út til aö vera viðstaddur gerö „mömmunnar” og pressunina til þess aö fá góöan styrk á plötuna. Þaö kemur alltof oft fyrir aö þessi atriöi eyðileggja góöar upp- tökur og er hlutur sem ætti i rauninni bara aö vera forms- atriði. Ég er alveg viss um að margir hafa tekið eftir þvi, að þegar hlustað er á útvarp, þá hefur kannski verið leikið erlent lag. Siðan þegar islenskt lag er leikiö á eftir, þá þarf maöur aö hækka útvarpiö töluvert til þess aö þaö verði sami styrkur á islenska laginu og þvi erlenda. Þetta stafar fyrst og fremst af þvi aö „mamman” og pressunin hafa ekki veriö eins og skyldi. — Er stúdióvinnan vel borg- uð? Það hefur breyst mikið uppá siðkastiö. Hún var illa borguö fyrir einu ári siöan, en nú er þetta mun betra. Aður var sam- iö um einhverja ákveöna upp- hæð fyrir eina plötu, en þaö kom undantekningarlaust fyrir aö maöur eyddi miklu meiri tima i hana en til stóö i upphafi. Maður var kannski kallaöur og beöinn um að bæta „percussion” inná ýmis lög sem ekki var-búiö aö tala um og maöur fékk ekkert borgað aukalega fyrir þaö. I dag er þetta hins vegar þannig, aö maöur vinnur i gegnum F.t.H. og færir hverja unna stund inná sérstaka vinnuskýrslu, sem stjórnandi upptökunnar kvittar svo fyrir. Þetta tel ég miklu betra fyrirkomulag og vinnan skilar sér betur. En svo er þaö náttúrlega allt annar hand- leggur hvenær maður fær nóg. Aldrei dauöur punktur „bransinn” hefur mikiö breyst núna siöustu ár. Sumir eru mjög óhressir meö breytingarnar, en aörir ekki, — hvaö finnst þér? Hér áöur fyrr var miklu meiri spilamennska. Þaö var byrjaö aö spila klukkan niu og siöan i beit til tvö. Hijómsveitirnar störfuðu lfka flestar stanslaust allan ársins hring. Mér finnst miklu betra fyrirkomulag i dag, að vera ekkert aö þessu þegar allt er dautt þ.e. fyrstu mánuöi ársins. Aö visu er þá hægt aö fastráöa sig á einhverjum staö, eins og við geröum i Brimkló i Sigtúni i vetur. Þaö er betra aö nota þennan tima til aö taka upp eina plötu og fylgja henni svo fast eftir með þvi aö spila I svona 2-3 mánuöi, starfa i lot- um. Mér finnst lika miklu skemmtilegra aö fara i svona túra. Þaö er meira um aö vera. Þessi túr sem viö i Brimkló vorum aö ljúka var alveg sér- staklega skemmtilegur. 011 atriöi voru timasett, þannig aö þaö var aldrei stopp. Meiningin er auðvitað sú að þaö veröi aldrei dauður punktur allt kvöldið. Og þetta tókst vel og ég held að fólkið hafi flest fariö ánægt heim. Þetta er náttúru- lega miklu dýrari útgerö, en maður fær óneitanlega miklu meira útúr þessu. Svo er líka hægt að fara ööru- visi aö og æfa upp prógramm til aö flytja I skólum og á hljóm- leikum. Hljómleikahald er hlut- ur sem aö minum dómi hefur verið stórlega vanræktur nú siöustu ár. Hér áöur var miklu meira um það að hljómsveitir slægju saman og héldu hljóm- leika. Með þvi skapaöist nauð- synleg samkeppni milli hijóm- sveitanna og fólkið tók meiri þátt i þessu, átti sina uppá- haldshljómsveit og studdi hana meö ráöum og dáöum o.s.frv. Nú, og svo eru þaö blessuð diskótekin. Þau eru svo sem allt i lagi, en ættu að vera þannig standsett aö þar væri hægt að hafa meira en eintómt diskó s.s. hljómsveitir og abra skemmti- krafta sem kæmu kannski fram tvisvar á kvöldi, 45 minútur i senn. Þessi stanslausa mötun diskótekanna hefur gert fólkiö sljótt og áhugalaust gagnvart þvi sem er aö gerast. Fyrir nokkrum árum var fólkið miklu kröfuharðara á það sem var boriö á borö fyrir þab. T.d. i Tónabæ, þá var hljómsveitin púuö niður og sagt ab hypja sig heim ef hún stóö sig ekki sem skyldi. Núverandi ástand er óhagstætt fyrir alla aðila sem hlut eiga aö máli. Mér virðist hægt að bjóða fólki sérstaklega hér á öldurhúsum borgarinnar, uppá ýmislegt sem ekki hefði gengið fyrir svona 4 árum. Dömufri Þessa dagana er önnur breið- skifa Dúmbó og Steina aö koma á markaðinn. Jafnframt hefur hljómsveitin lagt land undir fót, eins og áður sagði, til þess að kynna landsmönnum innihald T Brimkló, Halli og Laddi luku hringferö sinni meö þvf aö bjarga fjárhag Vals. plötunnar og er i kvöld viö þá iðju i Miðgarði i Skagafiröi. Þaö er þvi ekki úr vegi aö skýra les- endum Helgarblaösins örlitið frá þessari plötu. Hún hefur aö geyma 12 lög, 7 islensk, þ.á.m. tvö eftir gitarleikara Dúmbó, Finnboga Gunnlaugsson, tvö gömul lög sem hljómsveitin Dátar geröi hér einu sinni fræg á öldum ljósvakans, Leyndar- mál og Gvendur á eyrinni, svo eitthvaö sé nefnt. 011 lögin eru meö islenskum textum og eru þeir eftir Ellert Borgar Þor- valdsson, Þorstein Eggertsson, Bjartmar Hannesson, Jón Trausta Hervarsson, Núma Þorbergs og Sigurbjörn Skarp- héðinsson. Þaö er hljómplötu- útgáfan Steinar h.f. sem gefur þessa plötu út og er hún 25. platan sém fyrirtækið sendir á markaöinn. Sá sem sá um að upptakan færi skikkanlega fram var Baldur Már Arngrimsson og eitthvaö mun hann lika hafa lagt til viö hljóðfæraleikinn. Aörir aöstoöarmenn voru Magnús Kjartansson pianó- leikari, Gunnar Knútsson gitar- leikari, að ógleymdum Dúmbó- kórnum, sem i eru niöjar þeirra Dúmbófélaga. James Kay sneri tökkunum i Hljóðrita. Umslagið hannaöi Pétur Halldórsson. Og fyrir þá sem ekki vita skipa Dúmbó: Sigursteinn Hákonar- son^ söngur, Finnbogi Gunn- laugsson f bassi, Jón Trausti Hervarsson^ saxófónar, Reynir Gunnarsson saxófónar og flauta, Asgeir R. Guömundsson/ hljómborð, Trausti Finnsson, orgel, Brynjar Sigurösson.bassi og siöast en ekki sist viömæl- andi okkar i dag, Ragnar Sig- urjónsson,trommur. Vildi gjarnan vera ,,pro" — Nú ertu nýkominn úr Brimklóarreisu og strax þotinn i aöra meö Dúmbó, — er þetta ekki þreytandi? Nei, nei, þreytan hverfur fyrir ánægjunni. Ég vinn að visu meö þessu (hann er lærður hús- gagnasmiður) en hef þvi láni aö fagna aö hafa mjög góöan og skilningsrikan vinnuveitanda, þannig aö þetta gengur ágæt- lega fyrir sig. Ég vildi gjarnan vera „pro”, en hér á landi er lit- ill grundvöllur fyrir atvinnu- mennsku, „bransinn” er hverfull. Einnig likar mér vel viö þá vinnu sem ég stunda. Og þaö gefur náttúrulega auga leið aö ég væri ekki að standa i þessu, ef ég væri þreyttur. —PP Oóal I RVOLD HVAÐ annaó? — Það fer ekki á milli mála aö

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.